Seo dễ hơn và nhanh hơn với 9 thay đổi

Thảo luận trong 'Tài nguyên Seo' bắt đầu bởi Hanhhr, 29/1/16.

Đã xem: 1,920

  1. Hanhhr Thành Viên

    Cách làm seo là luôn thay đổi qua từng năm, từng quý khi Google thay đổi. Vì vậy việc đưa web lên top Google hay làm seo luôn cần cập nhật . Nếu không, bạn sẽ lỗi thời và tụt hậu trong kiến thức. Không chỉ vậy web của bạn còn khó có thể có thứ hạng cao, dù bạn vẫn chăm chỉ làm việc.

    Bài viết dưới đây sẽ liệt kê cho bạn 9 yếu tố thay đổi tiêu biểu mà bạn nên ghi nhớ nếu muốn làm seo dễ hơn, nhanh hơn. Xin lưu ý, 9 yếu tố này không phải rằng bạn sẽ chắc chắn lên top khi làm seo được. Đây là những yếu tố cần, số lượng, chất lượng của từng yếu tố, giúp việc làm seo của bạn chắc chắn và hiệu quả hơn.

    9. Đường dẫn ngắn hơn làm seo dễ hơn
    Vị trí số 01 thường dành cho các đường dẫn url ngắn nhất, lý do đơn giản, khi url ngắn nó thể hiện trang chủ web đó là uy tín và có chất lượng cao. Trong 30 kết quả tìm kiếm hàng đầu, thì tăng 6% cho các url dài trong năm 2015 nhưng nó giảm 9% trong năm 2014. Mặc dù vậy, các tên miền chứa từ khóa gần như rất ít, và giảm tuyệt đối. Điều này có nghĩa mua tên miền chứa từ khóa là vô nghĩa ví dụ tôi dùng tên miền http://vnseosem.com/forums/ để seo diễn đàn.

    8. Kích thước font lớn hơn làm seo nhanh hơn
    Có một câu nói đơn giản và dễ nhớ như thế này “màn hình nhỏ, cỡ chữ lớn” tức là tối ưu cho màn hình nhỏ, và làm cho mọi thứ dễ dàng được thấy. Theo thống kê kích cỡ trung bình của các trang web xếp hàng đầu trên công cụ tìm kiếm là từ 12pt -14pt.

    [​IMG]
    7. Nội dung dài hơn làm seo lên top nhanh hơn
    Bây giờ xếp hạng top đầu trong kết quả tìm kiếm khoảng 1140 từ trong một trang. Những trang đứng thứ hạng hàng đầu về số lượng chữ trong nội dung tăng khoảng 25% số chữ so với năm trước. Dường như độ dài văn bản đã trở thành một yếu tố lớn trong việc làm seo lên top.

    Số lượng từ dài hơn, nội dung phức tạp hơn và chuyên sâu hơn, cách bố trí nội dung mạch lạc và sạch đẹp hơn là điều cốt lõi của việc lên top trong seo

    6. Thời gian duyệt web dài hơn làm seo dễ cao hơn
    Các trang web có thứ hạng cao một lần nữa họ có thời gian duyệt web trên mỗi phiên là dài hơn, không những vậy khách quay lại hoặc xem tiếp nội dung thứ 2 là nhiều hơn.

    Một cách tốt để tối ưu hóa thời gian duyệt trang web là bằng cách để lại các liên kết nội bộ, nhúng video, và đăng tải các nội dung dài hơn phong phú và chất lượng hơn.

    5. Backlinks ít hơn làm seo dễ hơn
    Trong nhiều năm backlinks được coi là chỉ số quan trọng để xếp hạng, backlinks nhiều giúp việc seo dễ hơn. Đó là những khái niệm đã qua và lỗi thời. Xu hướng ngày nay đã thay đổi, số lượng backlinks nên giảm đi, giảm xuống mức tối thiểu. Tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc không cần backlinks. Bạn cần, cần liên kết ở những trang có thứ hạng cao.

    Những backlinks chất lượng được hiểu là những backlinks lớn tuổi, có thời gian duy trì lâu dài, những backlinks mới gần như có giá trị rất thấp trong việc làm seo. Những backlinks từ trang tin tức lớn, trước kia có giá trị cao, nhưng giờ nó chỉ giúp bạn lên đến top 10 của công cụ tìm kiếm mà thôi

    4. Chia sẻ mạng xã hội nhiều hơn làm seo nhanh hơn
    Trong khi Google luôn khẳng định tín hiệu xã hội không ảnh hưởng trực tiếp vào xếp hạng một trang web, nhưng thật khó để bỏ qua khi mà hầu như tất cả các trang web đếu có các nút Facebook, Twitter, Pinterest, và + 1 Google.

    Quan trọng hơn, chia sẻ mạng xã hội thường chỉ ra rằng trang web là một thương hiệu lớn, hoặc là họ thường xuyên viết nhiều nội dung hơn, đó là nguyên nhân dẫn đến thành công của họ,bạn cũng có thể áp dụng quảng cáo facebook để tăng lượng truy cập về website.

    [​IMG]

    3. Code lập trình tốt hơn làm seo dễ hơn
    Code lập trình được hiểu là bố cục thiết kế, màu sắc, cách triển khai mã html, các thông số lập trình để hiển thị trên website. Đây là những yếu tố vô cùng quan trọng vì code lập trình chủ yếu nâng cao kinh nghiệm người dùng trên trang web. Sự xuất hiện của các thẻ H, chức năng tương tác, thẻ meta mô tả súc tích và có liên quan, ảnh lớn, HTTPS mã hóa… là các yếu tố thuộc về code lập trình

    2. Tối ưu điện thoại làm seo nhanh hơn

    Lần đầu tiên, tìm kiếm di động vượt tìm kiếm máy tính, và điều dẫn đến Google giới thiệu về tối ưu di động và đưa vào làm yếu tố xếp hạng nhất định, chẳng hạn như thiết kế đáp ứng, liên kết bên ngoài ít hơn, cỡ chữ và chiều dài URL. Đây là những thay đổi được thực hiện từ tháng 5/2015 và đến thời điểm này vẫn rất hiệu quả.

    1. Chất lượng tốt làm seo lên top nhanh hơn
    Giống như các liên kết, ctừ khóa đã từng được coi là một phần không thể thiếu của các yếu tố xếp hạng công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, giống như liên kết, từ khóa dễ dàng để gian lận, và bây giờ từ khóa đang cho thấy ít ảnh hưởng hơn. Thay vì để chuỗi càng nhiều từ khóa càng tốt, thì bây giờ hiệu quả hơn là tập trung vào các nội dung có liên quan, sử dụng thuật ngữ có liên quan, và mật độ ngữ nghĩa cao.

    [​IMG]

    Và bây giờ, nội dung đã trở nên toàn diện hơn, số lượng các “từ khóa” đã giảm, nhưng số lượng nội dung chi tiết có liên quan trên một trang đã tăng lên. Tất cả điều này góp phần vào nhiều nội dung toàn diện trên khắp các trang web xếp hạng hàng đầu trên Google.

    Nguồn: Internet
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Last edited by a moderator: 1/2/16
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. thanhluanhht Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 90
    Đã được thích: 6
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    rất hay, mình đang lăn tăn về vài việc, mình thấy rất nhiều site có backlink về ít hơn site mình rất nhiều nhưng vẫn top bình thường, ngoài ra trước nay toàn nghĩ là lượt view G+ không quan trọng, giờ mình mới thấy được giá trị của nó, hy vọng rằng sau này mình sẽ top, cám ơn bạn đã chia sẽ
     
  3. huynq.231 Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 268
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    Cả thế giới nói càng ngắn càng tốt. Chỉ 1 người nói "nó không ảnh hưởng gì tới kết quả website của bạn trên SERP" :D:D:D
     
  4. datbinhduong2000 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 84
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Mình ủng hộ backlink ít hơn dễ seo hơn và mình cũng đang ấp dụng xem sao.
     
  5. Hanhhr Thành Viên

    Số bài viết: 28
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 3
    Mình thì thường bỏ quên mất yếu tố thứ 4, cứ tự mình cày cuốc mà bỏ qua mất Twitter, Pinterest, và + 1 Google
     
  6. blognhan Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Mình nghĩ muốn Seo tốt thì phải có thật nhiều backlink chứ bạn nhỉ ? Theo mình backlink càng chất lượng thì càng dễ lên Top nhất
     
  7. Hanhhr Thành Viên

    Số bài viết: 28
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 3
    Có phải mỗi backlink là yếu tố quyết định trong làm seo đâu bạn? vẫn có vài website có ít backlink hơn thì lại lên trên, trong khi có website hàng ngàn backlink thì lại không thể lên. Đơn giản vì họ có nội dung tốt - yếu tố quan trọng nhất trong SEO, backlink chất lượng, đặt link tốt, Chủ đề của website hot, nội dung được cập nhật thường xuyên...
     
  8. phatlocreal0 Thành Viên

    Số bài viết: 45
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Backlink ít hơn đễ seo hơn hả bạn ?? vậy khỏi đi backlink cho nhanh lên top ngay và luôn ^^ vì lười đi backlink tốn thời gian
     
  9. Aio-Aio Quản Trị Viên

    Số bài viết: 152
    Đã được thích: 65
    Điểm thành tích: 28
    Bài viết nói đến tương quan giữa số lượng với chất lượng link, back link ít mà chất lượng vẫn tốt hơn back link nhiều mà chất lượng thấp; chứ không hề nói đến việc không cần back link.

    Mình cũng ủng hộ việc seo với ít back link, lợi thế của việc này là dễ kiểm soát quá trình seo hơn, 100 link chất lượng chẳng hạn như gov hoặc site rank cao vẫn tốt hơn >1.000 link tản mát ở các site cỏ và không chi phối kiểm soát được tình trạng link.

    Vấn đề cuối cùng là như thế nào thì được gọi là nhiều hay ít? Cái đó tùy mỗi người và mỗi dự án cụ thể, có những mục tiêu seo mà 10 back link cũng là nhiều, có những mục tiêu seo mà 100.000 back link vẫn còn thấy ít.
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/1/16
  10. Hanhhr Thành Viên

    Số bài viết: 28
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 3
    Chưa chắc khỏi đi backlink là lên top đâu bạn nhưng cứ thử nghiệm SEO không backlink xem, vì mình vẫn thấy vài gương mặt tiêu biểu coi backlink chả là cái j nhưng vẫn lên top ầm ầm hoặc nếu có thì cũng rất ít và họ ko xem backlink là một chiến lược trong SEO, điển hình như Chợ tốt chẳng hạn. So với Vật giá vài năm đi gieo backlink thì cũng chả thấy hơn được cái gì mấy.
     
  11. noithattt Thành Viên

    Số bài viết: 17
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Muốn làm seo nhanh thì việc đầu tiên là code web phải được tối ưu
     
  12. TuanLee Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 52
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    tks bác với kiến thức hay qua đây em cũng phải thay đổi cách viết nội dung hay hơn và đầu tư dài hơn nữa rồi
     
  13. huynq.231 Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 268
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    1 bên truyền thông cực mạnh. 1 bênh cách làm truyền thống. SEO chỉ là 1 mảng nhỏ trong Marketing. Thế nến, chợ tốt mặc dù mới, nhưng thứ hạng cao là chuyện bình thường, khi mà truyền thông của họ tốt, người dùng tương tác nhiều hơn
     
  14. pingmaxno1 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 76
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    bây h mình mới biết là font chữ cũng làm cho việc lên top nhanh hơn đấy @@
     
  15. stch Thành Viên

    Số bài viết: 32
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    Ít backlink có vẻ không đúng vi các web ở thứ hạng cao đa số có rất nhiều link đổ về, phải đa dạng nguồn domain mới đúng. Với lại link ngắn hơn cũng chưa chắc được, trong độ dài cho phép và chứa từ khóa không dấu là tốt nhất
     
  16. nguyentrungkien Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 60
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    e thấy lâu hơn chứ có nhanh gì đâu
     
  17. sussy Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 94
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    em thấy bài viết chỉ mang tính tham khảo thôi áp dụng hiệu quả hay không còn tùy vào mỗi người nữa
     
  18. lethienbao Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 123
    Đã được thích: 18
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Nội dung là số một những nội dung tốt cũng chưa chắc có một thứ hạng cao vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa. Visit, backlink, trust của website nữa, Có nhiều g+ cho một bài viết cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng
     
  19. phatlocreal0 Thành Viên

    Số bài viết: 45
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Mấy bác đó thì tiền cho việc quảng bá đại chúng quá mạnh rồi bác ơi, so sánh như vậy chẵng khác nào so sánh sự phát triển USA với VN
     
  20. tranthanh Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 56
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 8
    rất hay rất thực tế nêu ai đã thực hiện tốt những điều này roài là ok đây!
     
  21. dangquyet93 Thành Viên

    Số bài viết: 43
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Cái đó vè chuyên về onpage rồi còn đâu cái đó nhất thiết phải làm rồi
     
  22. tuanhonda92 Thành Viên

    Số bài viết: 7
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    5. Backlinks ít hơn làm seo dễ hơn
    Không biết thớt đã có kiểm chứng về vấn đề này chưa backlinks ko có mà vẫn dễ seo trừ khi nội dung thực sự tốt và được nhiều lượt like,comment,chia sẻ thì mới ko cần backlink
     
  23. linhtranglt Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 73
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 8
    backlink ít nhưng chất nhé bác, còn không có backlink trừa khi bác có domain mạnh, hoặc chạy quảng cáo nó mới lên, còn không vẫn ăn chơi ngoài vòng 100 đó