Từ khóa đã chết? WTF? Vậy bạn đang SEO cái gì?

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi tuthanlc2, 17/3/16.

Đã xem: 1,019

  1. tuthanlc2 Thành Viên

    Các bạn nói "từ khóa đã chết", rằng SEO theo từ khóa không còn hiệu quả. Vậy thì bạn đang SEO cái gì, đang viết bài về cái gì, đang tối ưu cho cái gì và đang đi link bằng cái gì?

    SEO không có từ khóa? WTF?
    Tôi xin phép mô phỏng việc SEO web nếu như không có từ khóa:

    [​IMG]

    Không nghiên cứu từ khóa, không biết hành vi người dùng, bạn sẽ chẳng biết mình cần đẩy top từ gì, mình cần tối ưu onpage cho cái từ gì và cũng chả biết dùng từ gì để đi link. Nếu không có từ khóa, bạn cũng nên nghỉ làm SEO.

    Thực chất chỉ là 1 tin giật tít câu view từ trang báo nước ngoài?

    Sau một hồi tìm hiểu, tôi đã phát hiện ra đây chỉ là một tin tức SEO ở nước ngoài và một số bên dịch lại một cách máy móc và không hiểu bản chất. Cái chết thực sự ở đây không phải là SEO từ khóa mà là "SEO 1 từ khóa cho 1 vị trí".

    Tại sao lại như vậy. Đúng như các bạn đưa tin đó có giải thích, Google ngày càng thông minh hơn, nó có thể hiểu rõ hơn nội dung của trang cũng như truy vấn của người dùng. Điều đó giúp cho người dùng có thể tự do chọn lựa chọn các truy vấn tìm kiếm mà không cần quá quan tâm đến độ chính xác của từ khóa.

    Hơn nữa, thói quen tìm kiếm của người dùng từ lâu đã có sự khác biệt, dẫn đến có nhiều truy vấn khác nhau nhưng lại chung 1 nghĩa. Người muốn cụ thể sẽ sử dụng truy vấn dài, người muốn nhanh sẽ dùng truy vấn ngắn. Do vậy, nếu bạn viết 2 bài khác nhau để SEO cho 2 từ khóa này, hiệu quả đem lại sẽ không hiệu quả, bởi Google biết, chúng có chung 1 nghĩa. Công cụ tìm kiếm này sẽ không biết chọn bài nào để hiển thị lên kết quả tìm kiếm Google.

    Nhìn thấy điều này, rất nhiều các SEOer từ lâu đã áp dụng phương pháp "nhóm từ khóa cùng nghĩa" và SEO cùng 1 vị trí. Phương pháp này cũng đã được đưa vào giảng dạy từ rất lâu tại một số các trung tâm SEO mà tôi biết như VietMoz.

    Tuy nhiên, nó lại được các bạn SEO nước ngoài tung hô như một phương pháp mới và gọi nó là SEO chủ đề (phương pháp mới thay cho phương pháp SEO 1 từ khóa đã chết). Tôi biết không nên cho rằng tất cả các SEOer nước ngoài đều "chậm tiến" như vậy, bởi thực ra cũng chỉ là một tờ báo SEO đăng lên (chắc để giật tít câu view) và cũng đã có rất nhiều các chuyên gia vào cuộc giải thích.

    Nhưng đáng nói ở đây là có rất nhiều SEOer Việt cũng chụp mũ người đọc Việt bằng những tin câu view giật tít này.

    Hi vọng các bạn SEOer này cần chọn lọc hơn về thông tin đưa đến người dùng, tránh đăng tin spam nhảm. Các bạn SEO new đọc được bài này có thể an tâm làm SEO, và chú ý tìm kiếm các từ khóa mới mà người dùng đang sử dụng nhiều hiện nay bởi hành vì tìm kiếm của người dùng đang thay đổi rất nhanh.
    Chào thân ái và quyết thắng!
    Xem thêm : Bạn cần nên biết về cách phòng ngừa ung bướu
    Post from Tu DA - http://vietmoz.edu.vn/
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. BichNgoc101 Thành Viên

    Số bài viết: 27
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Bây h em thấy đa số đầu tư vào chạy ads quảng cáo facebook là nhiều vì nó mang lại tính hiệu quả cao ! còn seo chỉ là 1 phần nhiều người họ còn cân đối thu chi để chạy ads google thay cho seo , seo thì họ làm từ từ ko gấp
     
  3. hoanghaidng Thành Viên

    Số bài viết: 27
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Thông thường thì khi câu view người ta có 2 mục đích: dùng view để kiếm tiền quảng cáo và ăn ở việc đặt chữ ký hoặc có chèn textlink trong bài viết. Thế nhưng nếu view nhiều mà chẳng có ai click backlink thì cũng bị đánh giá là không bằng việc đặt đúng chủ đề nội dung tốt người đọc tự click về :D
     
  4. huynq.231 Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 268
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    Đọc không hiểu ý lắm. Chỉ hiểu đc, đó cách cách giật tít câu view của người ta dựa trên những cái cũ . :D :D
     
  5. truongtni Thành Viên

    Số bài viết: 7
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Bạn @tuthanlc2 cho mình hỏi, theo bạn thì chỉ nên viết 1 bài và SEO cho nhiều từ khóa thì sẽ hiệu quả hơn phải không ạ? Nhưng sếp bên mình lại bảo là nên viết luôn nhiều bài để SEO nhiều từ khóa, nếu số lượng bài mình nhiều thì còn có thể đẩy luôn vị trí của đối thủ ra khỏi trang đầu tìm kiếm.
    Vậy theo bạn, cách nào là SEO hiệu quả hơn?
     
  6. tuthanlc2 Thành Viên

    Số bài viết: 40
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Thường bên mình chọn SEO từ khóa nào ở vị trí nào trên trang phụ thuộc vào nhu cầu của người dùng khi search từ khóa đó. Ví dụ bạn Search "ve may bay di da lat" hoặc "book ve di da lat" hay "di da lat trong ngay",... mình sẽ SEO chúng cùng 1 vị trí. Mình sẽ chọn từ khóa có lượng searhc nhiều nhất để ưu tiên tối ưu. Các từ khóa khác sẽ tối ưu ít hơn và đan xen đi link về site.
     
    truongtni thích bài này.
  7. caothanhtrung87 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 122
    Đã được thích: 9
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Có lẽ họ đang muốn nói đến hình thức seo tổng thể, mỗi người có nhìn nhân khác nhau về seo. Hôm nay có thể chúng ta nói họ điên, ngày mai biết đâu họ nói chúng ta chậm tiến
     
  8. phuonganhsq Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 89
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    e là 1 new nên không biết mấy cái này ra sao. ai biết chỉ giáo tận tình e xin nhận ạ
     
  9. vay_vpbank Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 61
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    nói chung là mỗi người có một cách làm riêng thui ạk
     
  10. phuonganhsq Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 89
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Seo phải có mục đích cả chứ. sao có câu hỏi ngớ ngẩn vậy được hả bác. chết thì seo sang cái khác.