6 sai lầm không thể mắc trong SEO

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi mrpham2589, 18/3/16.

Đã xem: 941

  1. mrpham2589 Thành Viên Tích Cực

    Bạn đã bao giờ tự hỏi điều gì đang giúp bạn giữ thứ hạng trên Google và khiến những nỗ lực SEO của bạn không trở thành vô ích? SEO, quả thực rất phức tạp, và rất dễ dàng để mắc sai lầm trong chiến dịch SEO. Những điều gì bạn nên tránh và làm sao để khắc phục chúng?Sai Lam Trong SEO
    1.Bỏ qua những quy tắc mới nhất của Google

    Thật khó để theo kịp với những thay đổi trong thuật toán của Google. Nhiều doanh nhân không chuyên sâu về SEO thường có những suy nghĩ sai lầm như nếu có một chiến thuật nào đó hoạt động, nó sẽ làm việc mãi mãi. Google có thể đưa ra rất nhiều thay đổi mới mà rất ít, thậm chí là không có sự báo trước nào. Và chiến lược SEO của ngày hôm qua có thể là nguyên nhân khiến bạn giảm thứ hạng ngày hôm nay.

    Tối ưu hóa cho những thay đổi mới nhất của Google có thể khó khăn, đặc biệt là nếu SEO không phải là lĩnh vực chuyên môn của bạn. SEO là một trong những lĩnh vực nhiều thay đổi nhất của tiếp thị trực tuyến.

    2.Liên kết đến những Site tồi

    Outbound link là một cách để đạt được uy tín cho doanh nghiệp của bạn, nhưng chỉ đơn giản là có nhiều liên kết ngoài là không đủ. Liên kết của bạn phải dẫn đến các trang chất lượng. Quá nhiều liên kết đi đến trang đáng ngờ có thể khiến thứ hạng của bạn giảm mạnh. Khi liên kết, bạn nên tập trung vào chất lượng hơn là số lượng. Outbound link trên trang của bạn phải liên quan đến ngành của bạn. Tránh liên kết đến trang web bán thuốc, cờ bạc, hay có nội dung người lớn. Chúng được gắn cờ đặc biệt bởi các thuật toán của Google với hàm ý chất lượng thấp và không mong muốn.

    3.Quá nhiều trang lỗi

    Có một cách để các đường Link trên Website bạn tạo rắc rối cho bạn, đó là nó bị hỏng! Google sẽ nhận ra trang Web của bạn có vấn đề chất lượng nếu có quá nhiều Link 404. Liên kết hỏng sẽ khiến bạn mất uy tín. Điều quan trọng là phải thường xuyên kiểm tra trang web của bạn để rà soát lỗi và xóa bất kỳ liên kết nào bị hỏng. Kiểm tra các liên kết hỏng trên trang web của bạn là rất dễ dàng, Google Webmaster Tools sẽ giúp bạn.

    4.Trùng lặp nội dung

    Điều này khá phổ biến khi các doanh nghiệp đưa nội dung từ một trang Web khác đặt lên Website mình. Điều này là bất hợp pháp và khiến thứ hạng của bạn giảm mạnh. Nếu doanh nghiệp của bạn bị đánh giá là ăn cắp chất xám, ăn cắp ý tưởng, Google có thể loại bỏ hoàn toàn việc đánh chỉ mục Website bạn. Đây là một bản án tử hình với thương hiệu của bạn.

    Ngay cả việc trùng lặp nội dung trong chính Website của bạn (nội dung do bạn tự viết ra) cũng có thể gây hậu quả. Có nhiều trang có nội dung giống nhau trên Website bạn có thể gây ra một số vấn đề cho Google. Các công cụ tìm kiếm không thể chắc chắn phiên bản nào là tốt hơn để lấy. Thậm chí có cùng một tiêu đề hoặc mô tả meta trên nhiều hơn một trang cũng gây rắc rối cho bạn. Hãy chăm chút về nội dung cho Website của mình.

    5.Tối ưu sai từ khoá

    Trang web của bạn phải được tối ưu hóa cho các từ khóa phù hợp với mục đích của nó và các sản phẩm đang bán – Tuy nhiên, các từ khóa cũng nên là những từ người dùng thực sự tìm kiếm khi họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

    Khi chọn từ khóa, tốt nhất là càng cụ thể càng tốt. Những từ khóa chung chung có thể giúp bạn tăng lượng truy cập nhưng tỷ lệ chuyển đổi lại thấp vì những người tìm đến bạn không thực sự mong muốn sản phẩm của bạn.

    6.Tốc độ tải trang chậm


    Hầu hết mọi người biết rằng SEO đòi hỏi từ khóa tốt và nội dung có liên quan. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng Google cũng đánh giá rất cao chỉ số tốc độ tải trang. Nếu trang web của công ty bạn chậm chạp ì ạch, thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Đặc biệt là khi nói đến các trang web trên điện thoại di động, thật dễ dàng để vô tình tạo ra một trang tải chậm.

    Thiết kế trang web kinh doanh của bạn theo nguyên tắc thiết kế đáp ứng cho phép bạn bỏ qua các trang nhất định trên giao diện dành cho di động. Những chuyên gia có thể giúp bạn tối ưu vấn đề này.
     
    Hình nấm lim xanh thật
    phuongxoan thích bài này.
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. phuonganhsq Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 89
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    cảm ơn bác đã chia sẻ e sẽ chú ý nhiều hơn về những thông tin mà bác mang lại.
     
    mrpham2589 thích bài này.
  3. vay_vpbank Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 61
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    đọc mà không biết em đang bị mắc lỗi nào
     
    mrpham2589 thích bài này.
  4. phucthinhlv Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 182
    Đã được thích: 15
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    không biết mắc lỗi nào thì coi lại từng cái đi bạn, liên kết xấu có thể xem qua webmastertool, tốc độ tải trang có google speed test.. mấy cái khác cũng có cách kiểm tra. comment nên có tính xây dựng chứ không phải chăm chăm đặt link. Link nhiều nhưng vô nghĩa cũng không hiệu quả mấy đâu
     
    mrpham2589 thích bài này.
  5. phuonganhsq Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 89
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    nghe sợ nhỉ ? mà không biết từ lúc vào giờ đã mắc phải gì chưa nữa. chắc nhiều quá k nhớ nổi .
     
  6. giatthampro Thành Viên

    Số bài viết: 10
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Mình nghĩ điểm đầu tiên là các seoer dễ mắc phải nhất
     
  7. giangvanminhpc Thành Viên

    Số bài viết: 18
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Có cái sai từ khóa kiểu từ khóa có khoảng trống sau hoặc trước lỗi mình thường gặp :D
     
  8. vmodetony Thành Viên Mới

    Số bài viết: 2
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Mình thấy còn cái lỗi nữa là nhồi nhét từ khóa quá nhiều sẽ dễ bị dance key
     
  9. dinhha.dev Thành Viên Mới

    Số bài viết: 2
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Cái thứ 4, nếu mình đi copy bài của website khác nhưng ghi rõ nguồn thì có ổn ko nhỉ? Mấy cái website tổng hợp bài viết thì sao mà tránh được lỗi này?
     
  10. Thicongcacham Thành Viên

    Số bài viết: 11
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    mình sợ nhất là content bị trùng lặp, đôi khi viết nhiều quá nên nội dung và tiêu đề có thể giống nhau ở nhiều bài viết :eek:
     
  11. phungnham92 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 97
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 18
    Theo mình sai lầm thường mắc phải ở dân seo là trùng lặp nội dung, bài viết quá nhiều nhưng nội dung không phong phú, hướng tới người dùng sẽ bị google đánh giá là spam
     
  12. invisible Thành Viên

    Số bài viết: 21
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Nộ dung trùng lặp là cái anh em đang mắc nhiều nhất :(
     
  13. mrpham2589 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 98
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 8
    Vấn đề về nội dung luôn là điều băn khoăn nhất với hầu hết các SEOER. Coppy và spin conten là một trong những điều phải ưu tiên hàng đầu. Ngay từ lúc này hãy cố gắng đảm bảo nội dung trong bài biết của bạn là tươi mới 70%. Chúc bạn thành công !