Thủ thuật tăng tốc tối đa cho website

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi taptitan, 2/4/16.

Đã xem: 1,092

  1. taptitan Thành Viên

    Thủ thuật SEO giúp tăng tốc độ tải trang cho website: Như các bạn đã biết, người truy cập là chìa khóa để website của bạn thành công, là một blogger, seoer, webmaster..nhiệm vụ của các bạn là phải đưa được người truy cập về website của mình trước khi những chuyện khác xảy đến tiếp theo. Một trong những yếu tố quan trọng để hấp hẫn người truy cập là tốc độ tải của website. Không chỉ người truy cập mà các công cụ tìm kiếm cũng thích điều này. Website của bạn có thể sẽ được xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm khi đáp ứng được yếu tố tốc độ load.

    [​IMG]

    Kiểm tra tốc độ tải của website

    Nếu website của bạn có số điểm >70 thì mọi chuyển có vẻ ổn. Nếu thấp hơn mức đó chúng ta nên cải thiện lại tốc độc load cho nó. Sau đây là một số yếu tố cần tối ưu để tăng tốc cho website.

    Tăng tốc độ tải cho website

    Chọn đúng host

    Đây là bước khởi đầu cho website, hãy chọn một dịch vụ uy tín, đáng tin cậy để đảm bảo website của bạn có thể truy cập mọi lúc.

    Chọn đúng platform cho website

    Platform là nền tảng mà bạn xây dựng website, các blogger thường dùng wordpress để xây dựng website cho mình vì nó miễn phí, dễ sử dụng, tốc độc khá tốt, thân thiện với SEO và có nhiều plugin hỗ trợ. Tất nhiên website mã nguồn mở hay tự code đều có thế mạnh riêng của nó, nên tùy vào yêu cầu của bạn để chọn một platform phù hợp.

    Giảm thiểu số lượng plugin

    [​IMG]
    Thủ thuật tăng tốc tối đa cho website bằng cách sử dụng plugin

    Hầu hết các website đều sử dụng plugin để có thêm nhiều chức năng tiện lợi. Càng nhiều plugin thì sẽ sinh ra càng nhiều css và javascript. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến tốc độ tải website. Hãy xem bạn đã thêm bao nhiêu plugin lên website của mình? Hãy kiểm tra độ ảnh hưởng của nó đến tốc độ tải trước và sau khi cài. Hãy xem nó có thực sự cần thiết hay không trước khi cài để giảm thiểu số lượng plugin trên website của bạn.

    Tối ưu trong thiết kế

    Hãy cố gắng tối ưu code càng ngắn gọn, rõ ràng càng tốt, nếu bạn đang sử dụng mã nguồn mở thì việc nghĩ đến một theme premium rất cần thiết để có thể tăng tốc độ load cho website

    Tối ưu hình ảnh

    Thật tẻ nhạt nếu một bài viết toàn là những ký tự, hãy sử dụng hình ảnh sẽ tạo nên khác biệt cho bài viết của bạn. Việc sử dụng hình ảnh các bạn phải cân nhắc và bố trí một cách hợp lý. Một số điều cần chú ý đến hình ảnh trong website như sau:

    • Kích thước
    • Dung lượng
    • Số lượng hình ảnh trên bài viết.
    Nếu website của bạn chuyên về hình ảnh thì còn rất nhiều điều cần phải tìm hiểu, chẳng hạn mới đây Google mới đưa Dữ liệu EXIF vào một trong số yếu tố ảnh hưởng đến kết quả xếp hạng. ở đây mình chỉ đề cập đến ảnh hưởng của hình ảnh đến tốc độ load mà thôi.

    Sử dụng cache để tăng tốc

    Đây có lẽ là cách đơn giản nhất để tăng tốc độ load được hầu hết các website sử dụng. nếu sử dụng mã nguồn mở các bạn có thể sử dụng các plugin để hỗ trợ việc này (Wp Super Cache, W3 Total Cache.. )

    Sử dụng Content Delivery Network (CDN)

    Một cách hữu hiệu để cải thiện tốc độ tải website là trợ giúp của dịch vụ lưu trữ CDN, nó giúp ta tiết kiệm băng thông, giảm tình trạng quá tải, tăng tốc tối đa load dữ liệu từ đó website có thể hiện thị đầy đủ một cách nhanh chóng nhất.

    Hãy cố gắng tận dụng mọi yếu tố để tăng tốc tối đa cho website của bạn!

    Tham khảo bài viết trên howtomakemyblog.com
    Theo: tapchiseo.info
    Xem thêm :Bạn cần biết bệnh ung thư có phòng ngừa được không
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. meomeo Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 240
    Đã được thích: 16
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    cách tăng tốc độ cho web thì em đọc nhiều bài rồi đa số là bài nào cũng gần giống nhau thôi và đã áp dụng thử 1 vài cách thấy cũng khá là hiệu quả
     
  3. choigamevui247 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 92
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    tốc độ load của web mình cũng thấy hơi chậm thử mấy thủ thuật này của bác xem sao mong là hiệu quả
     
  4. phucthinhlv Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 182
    Đã được thích: 15
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    tốc độ tải trang cũng là một trong những yếu tố giúp cải thiện thứ hạng website. Khách hàng giờ đang rất mất kiên nhẫn, thấy website này load quá 8s là out ra ngay kiếm website khác, từ đó tăng tỷ lệ thoát trang rất lớn
     
  5. research Thành Viên

    Số bài viết: 8
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Dùng Wordpress thì có rất nhiều plugin giúp tối ưu tốc độ tải trang rồi. Tốc độ cực kỳ quan trọng, nó quyết định khá nhiều chỉ số Bounce Rate của website và từ đó website có lên TOP được không.
     
  6. khanhchung Thành Viên

    Số bài viết: 5
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    nên dùng công cụ SEO là tốt
     
  7. Lesonmarketing Thành Viên

    Số bài viết: 33
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 8
    hiểu được thì ngẫm cũng khá lâu cho mình ý, vì mình cũng mới làm seo mà. bạn cho mình hỏi về phần tối ưu hình ảnh cho seo, vậy có kích thước chuẩn để tối tưu cho ảnh web ko ạ?
     
  8. dangphu94bg Thành Viên

    Số bài viết: 6
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    dùng công cụ seo đi
     
  9. binhhb8b Thành Viên

    Số bài viết: 9
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Có lần cũng kiểm tra, tối ưu tốc độ cho website, được khuyên là nén css với js lại, loáy hoáy 1 lúc nén niếc các kiểu xong quay ra website lỗi tùm lum, hix. Tốt nhất mấy vấn đề này nên thuê kỹ thuật họ làm cho bạn à
     
  10. meomeo Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 240
    Đã được thích: 16
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    có hiệu quả đó bác em cũng áp dụng thử 1 vài thủ thuật thôi mà thấy cải thiện đáng kể đó
     
  11. trungngoanhin Thành Viên

    Số bài viết: 6
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    việc đặt host thì tùy vào budget của từng người nhưng nếu đầu tư được thì, đây gần như là yếu tố quyết định tốc độ web của các bác đó, nếu nghèo thì đành phải cố gắng giảm plug-in và hình ảnh thôi