6 bước để seo từ khóa lên top

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi Loanloan, 7/4/16.

Đã xem: 860

  1. Loanloan Thành Viên Tích Cực

    Làm sao để seo từ khóa lên top nhanh nhất?
    Đây là câu hỏi mà hầu hết các SEOer mới vào nghề đều hỏi. Và hôm nay mình xin chia sẻ chút kinh nghiệm cho những bạn đọc đang quan tâm.

    Bước 1: Phân tích và lựa chọn từ khóa


    + Việc lựa chọn từ khóa rất quan trọng, bạn cần phải nghiên cứu để lựa chọn ra từ khóa thích hợp nhất cho hướng đi của mình.
    + Theo kinh nghiệm của tôi thì với những bạn mới vào nghề nên chọn ra những từ khó dễ, mức độ cạnh tranh thấp. Vì cạnh tranh thấp mới sớm thấy được kết quả và khi bạn chưa biết nhiều hay ít kinh nghiệm về SEO thì bạn hãy nên chọn những từ khóa có độ cạnh tranh thấp, không nên đi SEO những từ khóa khó. Vì cạnh tranh thấp thì ta sớm thấy được thành quả và tính lũy dần kinh nghiệm... rồi đi dần lên những từ khóa có độ cạnh tranh cao dần.

    B2: Xây dựng nội dung chất lượng và duy nhất cho các từ khóa

    Ở bước này bạn có thể tự viết hoặc tìm trên mạng lấy 1 bài nào đó có nội dung nói về từ khóa mà bạn chọn rồi chỉnh sửa, cắt ghép, thêm bớt lại thành nội dung của mình để Google nghĩ là bài viết đó là do bạn viết. Nhưng tốt nhất là tự biên tập nội dung 100% của mình thì sẽ được google đánh giá là một bài viết có nội dung chất lượng.

    Bước 3: Tối ưu On-Page

    Sau khi bạn đã có một danh sách từ khóa tốt cộng với những nội dung CHẤT LƯỢNG và DUY NHẤT, bước tiếp là tối ưu Onpage (Tối ưu onpage có rất nhiều tiêu chí). Bạn hãy sử dụng công cụ seo DOCTOR để kiểm tra chất lượng các trang của mình.

    B4: Sử dụng Social Media

    Sức mạnh của mạng xã hội ngày nay nó thế nào thì chắc hẳn các bạn đã biết, việc chia sẻ bài viết lên các mạng xã hội (G+, FB, Twitter...) để lấy view là rất tốt.
    Chú ý:khi chia sẻ bạn không nên chỉ chia sẻ link không mà nên có comment, nhận xét về cách nhìn nhận về bài viết đó.

    B5: Đặt backlink hợp lý

    + Nên đặt backlink ở những website, forum, bài viết mà có cùng nội dung,cùng chủ đề liên quan với từ khóa của mình. Đặt tại những website, forum có tuổi đời lâu năm, có độ uy tín cao.
    VD: khi ta SEO từ "SEO từ khóa lên TOP" thì hãy đăt backlink ở những website, forum có chủ đề về SEO như là: diendanseo.vn, thegioiseo.com,congdongseo.com...

    + Nhưng cũng không nên đi nhiều backlink quá trong một thời gian ngắn hãy để backlink về đều đều, từ từ nếu mà số lượng backlink có sự thay đổi đột ngột thì dễ bị cho vào SPAM và làm bạn mất thứ hạng.
    Chú ý: Hãy thường xuyên sử dụng Ahrefs.com để kiểm tra chất lượng backlink của mình. Không được đặt ở những web sex, web crack, web spam...

    B6: Viết bài vệ tinh

    Hàng ngày bạn hãy viết những bài viết cùng chủ đề với từ khóa, hoặc cũng có thể tìm kiếm những bài viết ở trên mạng và chỉnh sửa lại thành bài viết của mình.Chú ý, khi viết bài vệ tinh hãy viết làm sao để từ khóa bạn SEO xuất hiện ít nhất 1 lần và để 1 từ trỏ về bài viết bạn đang SEO.

    Trên đây là 6 bước để seo từ khóa lên top, tuy nhiên khi đã lên được top ta đừng mừng vội vì đối thủ của bạn cũng biết những điều trên, vì vậy hãy liên tục cập nhật các bài viết mới chất lượng và độc đáo, quảng bá website của mình tới bạn bè và người thân, khởi tạo Fan Page trên Facebook, tạo tài khoản Google Plus và hô hào bạn bè +1 cho website của mình. Cùng với tất cả những gì bạn đã làm, từ khóa của bạn sẽ xuất hiện ở vị trí mà bạn sẽ bất ngờ ;););)
    Xem thêm:Cách phòng chống ung thư bằng mẹo nhỏ
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. hocinternet Thành Viên

    Số bài viết: 11
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
  3. havelovea18 Thành Viên

    Số bài viết: 27
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 8
    quan trọng nhất vẫn là viết nội dung hướng tới người dùng
     
  4. choigamevui247 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 92
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    EM vẫn cố gắng làm như bác nói nhưng vì là site mới nên lâu lên top quá