Tối ưu blog để đóng góp cho chiến lược Seo của website

Thảo luận trong 'SEO Blog' bắt đầu bởi Hanhhr, 4/2/16.

Đã xem: 1,152

  1. Hanhhr Thành Viên

    Theo nghiên cứu, có khoảng 47 tỷ trang web trong chỉ mục của Google. Vâỵ làm thế nào để người dùng tìm kiếm được bạn trong 47 tỷ trang website kia. Điều này có nghĩa là bạn cần xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng truy cập website, xây dựng các chiến lược trên các công cụ tìm kiếm đến website của bạn hay còn gọi là chiến lược SEO. Một trong những công cụ hiệu quả đó là Blog.

    Cần có 1 Blog không chỉ là một nền tảng hỗ trợ tốt cho Seo (tạo các backlink chất lượng) mà còn là nơi để xây dựng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp, làm tăng lưu lượng truy cập cũng như nâng cao nhận thức và uy tín thương hiệu. Mộ trong nhưng tiêu chí để đánh giá và xếp hạng một trang web trên các bộ máy tìm kiếm đó là tốc độ tải trang của blog. Nếu một trang có tốc độ tải càng nhanh, điều đó đồng nghĩa rằng trang đó đang chiếm ưu thế hơn so với các trang cùng chủ đề trên bộ máy tìm kiếm và hơn nữa trang web này có tỷ lệ giữ chân người đọc càng cao. Việc xếp hạng của một trang lúc cao, lúc thấp là câu chuyện thường xuyên mà tất cả các blogger đều phải đối mặt và đa phần tùy thuộc vào cấu trúc, cài đặt của mỗi chủ sở hữu trang web tạo nên. Để làm sáng tỏ vấn đề này, trong bài viết này tôi sẽ chỉ cho các bạn thấy những sai lầm khi cài đặt blog dẫn đến tình trạng quá tải về tài nguyên web, chiếm dụng không gian lưu trữ lớn gây nên tình trạng tải chậm, tải nặng trang. Để làm điều này thì hoàn toàn dễ dàng, chỉ cần kiểm tra tốc độ hiện tại của web và tìm ra các lỗi sai sót để sữa chữa nó.


    toc-do-tai-trang.jpg


    Cách kiểm tra tốc độ tải của một trang?


    Bạn chỉ cần nhập URL trang web muốn kiểm tra, ấn Enter và chờ 5 giây sẽ cho kết quả. Google Page Insights , GTmatrix, Pingdom .Ở đây là ba công cụ tốt nhất để kiểm tra trang web của mình. Sau khi kiểm tra xong, nếu trang web có mức điểm lớn hơn 80 điểm tức là điều này tốt, trang web đang đứng ở một vị trí tương đối cao và bây giờ không cần phải làm gì cả. Nhưng nếu trang đang ở mức dưới 80 điểm thì hãy cải thiện hiệu suất tải trang blog bằng các mẹo sau.


    Mẹo để cải thiện hiệu suất tải trang blog

    page-speed.png

    1. Lựa chọn Theme (mẫu) nhẹ cho blog
    Trước khi lựa chọn bất kỳ chủ đề mẫu cho blog, chúng ta cần phải phân tích đúng mẫu. Nếu thiết kế trang là đơn giản thì nên chọn những theme nhẹ nhất và chứa ít CSS và JavaScript nhằm tăng tốc độ cho trang. Nếu cấu trúc thiết kế trang web thêm phần cầu kỳ, chứa nhiều chuyên mục thì hãy chọn những mẫu themes vừa và chứa ít JavaScript, ngoài ra bạn cần dùng thủ thuậtnén JavaScript và CSSđể nén mẫu được nhẹ hơn. Ngoài ra, nên tránh sử dụng quá nhiều JavaScript trên blog. Hãy lượt bỏ bớt nếu có thể

    2. Nén Javascript và StyleSheet

    Đây là một mẹo để làm cho trang web được nhẹ hơn. Chắc chắn rằng tất cả chúng ta đã biết cáchnén JavaScript và CSScho blog của mình rồi chứ? Ngoài công việc nén, bạn cũng có thể sao lưu JavaScript và CSS ở một nơi khác bên ngoài blogger. Đó là hình thứclưu JavaScript và CSS trên Google Drive, nếu kết hợp làm theo 2 cách này thì dung lượng tài nguyên trên trang sẽ giảm được 50% và tốc độ được cải thiện thêm 40%

    3. Không sử dụng quá nhiều hình ảnh Trong Template

    Hãy chắc chắn rằng, trong mẫu (themes) không chứa quá nhiều hình ảnh và trong cơ thể bài viết bạn cũng nên hạn chế tối ta sử dụng hình ảnh. Bởi vì hình ảnh trong mẫu hoặc cơ thể bài viết sẽ làm giảm đi 25% sức tải của trang. Nếu bạn vẫn sử dụng hình ảnh dùng để minh họa, hay nó là điều không thể thiếu với bài viết thì nên sử dụng các công cụ để nén dung lượng hình ảnh xuống mức thấp nhất có thể, nhưng không làm mất đi chất lượng hình ảnh. Việc làm này sẽ tăng tối đa sức tải trang. Hãy sử dụng ít hơn 5 hình ảnh trong một bài viết đơn.

    4. Thay đổi kích thước hình ảnh trong một bài viết

    Khi bạn sử dụng các tính năng hình ảnh hoặc ảnh chụp màn hình
    để sử dụng cho bài viết, tiếp sau đó bạn nên thay đổi kích thước hình ảnh bằng bất kỳ trình biên tập ảnh sao cho dung lượng giảm thiểu. Có rất nhiều phần mềm giảm kích thước ảnh hiện nay, nhưng tôi khuyên bạn nên sử dụng Photoshop và Photoscape. Khi bạn sẽ tải lên các hình ảnh kích thước đầy đủ trong bài viết của bạn, sau đó chỉnh sửa bài đăng nó sẽ tự động làm cho CSS ngắn đi nhưng chất lượng không hề giảm đi.

    5. Không nên sử dụng quá nhiều Widgets:

    Widgets là tiện ích có sẵn trong blogger giúp trang web có thêm nhiều tính năng hơn, và khả năng điều hướng tốt hơn. Tuy nhiên bạn không thể lạm dụng quá nhiều Widgets trên trang, bởi vì nó gây hại nhiều hơn lợi ích mang lai. Một số người mới họ đã thêm rất nhiều ứng dụng bên trái Widgets và kết quả cho thấy blog của họ khiến người đọc rối mắt, tài nguyên bị chồng chất, làm mất vẽ thẩm mỹ của trang web, và cuối cùng và tệ hại hơn nữa đó chính là sức tải trang rất thấp. Vậy nên bạn hãy cân nhắc bố trí Widgets sao cho phù hợp blog, hãy sử dụng chúng một cách cần thiết và hợp lý nhất.

    6. Đừng biến blog của bạn thành trang quảng cáo

    Rất nhiều người mắc phải những sai lầm tồi tệ nữa đó là họ tham gia rất nhiều mạng quảng và triển khai tất cả các mạng quảng cáo ở khắp mọi nơi trong blog của họ. Như bạn cũng đã biết, các mã quảng cáo đang sử dụng JavaScript để hiển thị hình ảnh, flash nên làm cho trang web của bạn hết sức nặng nề. Vì vậy tôi khuyên bạn hãy đặt tối đa 3 đơn vị quảng cáo trên mỗi trang để có kết quả tốt đẹp hơn.

    7. Tránh cửa sổ Popup bật lên Widgets, bảng quảng cáo và theo dõi

    Đôi lúc bạn vô ý không quan tâm đến điều này , nhưng chính việc bạn tìm kiếm các lợi ích bằng tính năng bật lên này, tuy nhiên bạn chắc chắn sẽ nhận được lợi ích từ nó, nhưng ở mặt khác chế độ Popup bật lên là không tốt cho tốc độ tải. Tôi khuyên bạn nên tham khảo một số phương pháp khác để làm tăng lượng thuê bao mà không sử dụng cửa sổ pop up quảng cáo vì nó chứa mã Script nặng nên làm ảnh hưởng đến việc tải trang.

    8. Giảm thiểu số lượng bài viết xuất hiện trên trang chủ
    Khi truy cập vào trang chủ bạn sẽ thấy cài đặt của bạn cho số lượng bài viết xuất hiện trên trang này nếu lớn hơn 5 bài viết thì hãy giảm xuống, bạn nên đặt tối đa 5 bài viết để tốc độ được tốt hơn. Để làm điều này bạn đăng nhập vào Blogger >> đến phần Bố cục>>đến Main và chỉnh sửa số lượng bài đăng xuất hiện ở đây.

    Sau khi sửa chữa các yếu tố trên, hãy kiểm tra lại một lần nữa tốc độ tải trang và bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt rõ ràng. Nếu điểm số đạt trên 90 điểm thì bạn đã thành công.
    Xem thêm: bệnh nhân ung thư

    Nguồn: Internet
     

    Các file đính kèm:

    ThamHa thích bài này.
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. ThamHa Thành Viên

    Số bài viết: 25
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 3
    Web:
  3. havaninice Thành Viên

    Số bài viết: 8
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    những yêu cầu này đâu phải ai cũng tối ưu được đâu
     
  4. notbook Thành Viên

    Số bài viết: 19
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Giờ mình mới biết là có đến 47 tỷ trang web quả đúng là con số khổng lồ