Sự khác biệt cơ bản giữa seo mũ đen, seo mũ trắng và seo mũ xám!

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi buihang94, 29/4/16.

Đã xem: 897

  1. buihang94 Thành Viên Tiêu Biểu

    Seo là thuật ngữ để nói tới các phương pháp , thủ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho website thông qua các từ khóa. Theo kĩ thuật seo có 2 trường phái là seo chính thống và seo không chính thống. Theo dân seo phân loại các phương pháp này là là seo mũ đen, seo mũ trắngseo mũ xám, trong thuật ngữ tiếng anh gọi là seo white hatseo black hat.
    Blackhat-whitehat-grayhat-.jpg

    Seo mũ đen, mũ trắng, mũ xám
    Seo mũ đen là tập hợp các thủ thuật để qua mặt các công cụ tìm kiếm, lên top một cách nhanh chóng và bất chấp sự rủi ro, thậm chí bị phạt.
    Những biện pháp seo mũ đen nhằm nâng cao thứ hạng từ khóa cho website của mình. “Cái kim trong bọc cũng có ngày lòi ra” khi sử dụng phương pháp seo mũ đen trước sau gì cũng bị công cụ tìm kiếm phát hiện, sử dụng phương pháp seo mũ đen sẽ có nguy cơ bị phạt, thậm chí bị cấm xuất hiện trên công cụ tìm kiếm. Vậy nên seo mũ đen là một giải pháp ngắn hạn cho một mục tiêu dài hạn.
    Kĩ thuật seo mũ đen bao gồm:
    - Nhồi nhét từ khóa vào trang web, vào bài viết.
    - Sử dụng các đoạn text ẩn hoặc không liên quan: Seo mũ đen sử dụng các đoạn hidden text (màu chữ trùng với màu nền) khiến người đọc không thể nhìn thấy được nội dung
    - Nhồi nhét thẻ meta tag: Việc lặp lại các từ khóa trong thẻ meta tags và sử dụng các từ khóa meta không liên quan, thủ thuật này đã trở nên vô hiệu từ năm 2005.
    - Link spam: spam các đường link là việc các đường link giữa trang xuất hiện trên trang web vì một lý do nào đó chứ không cần thiết.
    - Link farms: Tạo cộng đồng các trang đan xen chặt chẽ liên kiết với nhau, liên kết các website có tầm ảnh hưởng tới thứ hạng các từ khóa, tuy nhiên sử dụng link farms quá liều sẽ gây hậu quả nghiêm trọng.
    - Sử dụng các đường link ẩn: Đặt các đường link mà khách viếng thăm, không cho thấy chúng để tăng sự phổ biến các liên kết, đoạn text trong đường link được tô đậm nhằm tăng thứ hạng trang web khi tìm kiếm các từ khóa tương ứng.
    - Parasite hosting: là kỹ thuật sử dụng Hosting kí sinh giúp đặt lén website của bạn trên Sever của người khác để tăng lượng truy cập hay liên kết về trang chính của mình.
    - Công cuộc tấn công Sybil: Việc áp đặt nhằm ý đồ xấu, được đặt tên theo bệnh nhân đa nhân cách nổi tiếng “Sybil” (Shirley Ardell Mason). Một spammer có thể tạo nhiều trang web tại các tên miền khác và được liên kết với nhau như các blog giả mạo.
    - Spam blogs: Các blog lừa gạt được tạo ra nhằm mục đích spam về bản chất chúng tương tự như các link farm

    seo-mu-den.jpg
    Kỹ thuật seo mũ đen
    - Pages hijacking: Điều này đạt được bằng việc tạo ra một bản copy lừa đảo của một website nổi tiếng có nội dung tương tự website gốc nhưng định hướng người lướt web vào những website độc hại hoặc không liên quan.
    - Mua các tên miền hết hạn: Mua tên miền hết hạn, thay thế các trang website đặt lại dữ liệu để hướng tới trang web của mình, tuy nhiên google đặt lại liên kết trên các tên miền hết hạn và những seo mũ đen sẽ bị hình phạt bởi google.
    - Spam trong các trang blog: Đặt hoặc xúi dục đặt các link 1 cách ngẫu nhiên trong các blog nội dung vớ vẩn với mục đích spam.
    Seo mũ trắng: Là phương pháp seo bình thường như xây dựng nội dung website và nâng cao chất lượng nội dung, hướng tới người dùng. Đồng thời biết sử dụng kết hợp với các quảng cáo trực tuyến có phương cách nhằm tạo độ phổ rộng thông tin web sau khi lập website chuẩn SEO. Seo mũ trắng được xem là trường phái seo chính thống và những phương pháp này là những kĩ thuật seo mà các công cụ tìm kiếm khuyến khích làm theo các bước hướng dẫn của công cụ tìm kiếm đề ra. Các website sử dụng phương pháp seo mũ trắng có kết quả là lâu lên top, tốc độ làm vừa phải, tạo liên kết vừa phải, tuy nhiên kết quả trong các công cụ tìm kiếm giữ được thời gian khá ổn định.

    seo-mu-trang.jpg
    Kĩ thuật seo mũ trắng
    Kĩ thuật seo mũ trắng gồm:
    - Guest Blogging: Viết bài đăng blog cho các blog của người khác và món quà chúng ta nhận được là các backlink trỏ về website nhằm tăng thứ hạng website mình lên.
    - Link Baiting – Câu Liên Kết: Bạn phải sáng tạo ra các nội dung hay, mới mẻ, chất lượng mục đích để kích thích website khác liên kết đến web của các bạn.
    - Nội Dung Chất Lượng: Website của bạn phải có nội dung mới, chất lượng và đặc biệt phải luôn luôn hướng tới lợi ích của khách hàng. Nội dung chất lượng sẽ được nhiều người truy cập, sẽ được đánh giá cao thứ hạng,…và sẽ giúp bạn thu về được rất nhiều khách hàng.
    - Liên Kết Trong: Nên sử dụng các liên kết nội bộ để kết nối website của bạn, để robots dễ dàng thu thập và lấy dữ liệu từ các trang web này sang các trang web khác.

    Tối ưu hóa website: Phải tối ưu hóa tất cả cá yếu tố liên quan tới website của bạn, google sẽ tin tưởng và đánh giá cao website.
    Seo mũ xám: là sự kết hợp giữa 2 trường phái seo mũ đenmũ trắng, biện pháp này sử dụng là đen trước, trắng sau. Bạn nên lập quy trình theo phương pháp seo mũ xám sẽ mang sẽ mang lại hiệu quả và tốn ít chi phí.
    ==================
    Bài viết tham khảo:
    Giật tít người xem kích liền - tiền về đầy túi| Giật title chuẩn seo
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. vananh_1987 Thành Viên

    Số bài viết: 21
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 3
    giờ thấy có mấy ai seo mũ đen hay trắng hoàn toàn đâu, toàn mũ xám không thôi
     
  3. choigamevui247 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 92
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    SEO nó là 1 quá trình và nó tùy thuộc vào đặc thù nghành mà áp dụng. với người này là tốt nhưng vs người kia lại coi là spam. do đó mà mỗi người có 1 trường phái riêng. kết quả cuối cùng ms là điều bạn cần đạt được
     
  4. taizalovn Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 94
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Mình ghét nhất là seo mua đen, người ta cắm đầu seo ko biết meeth mỏi để leo lên top 1 gặp seo mu đen chỉ trong vài ngày leenbtop 1 thấy tức quá
     
  5. linhdv92 Thành Viên

    Số bài viết: 17
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    - Sử dụng các đường link ẩn: Đặt các đường link mà khách viếng thăm, không cho thấy chúng để tăng sự phổ biến các liên kết, đoạn text trong đường link được tô đậm nhằm tăng thứ hạng trang web khi tìm kiếm các từ khóa tương ứng.
     
  6. hongdiep Thành Viên

    Số bài viết: 36
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Theo như mình hiểu seo mũ đen chuyên dùng tool để spam, còn seo mũ trắng tự xây dựng nội dung, không cóp nhặt của ai cả
     
  7. vthao93hp Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 146
    Đã được thích: 10
    Điểm thành tích: 18
    Mình thấy seo mũ xám là hiệu quả nhất. Vừa vận dụng được kiến thức của mình và vừa vận dụng được tool để giảm bớt công sức của mình.
     
  8. buihang94 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 102
    Đã được thích: 6
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    mình cũng nghĩ tùy mục đích người seo và cũng tùy chiến lược ngta chọn seo mũ trắng hoặc đen. Tuy nhiên theo quan điểm nhiều người seo mũ xám vẫn là khả quan nhất
     
  9. meomeo Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 240
    Đã được thích: 16
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    em thì không áp dụng seo mũ nào cả nhưng giờ mà áp dụng thì seo mũ nào mang lại hiệu quả cao bền vững nhất vậy bác
     
  10. buihang94 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 102
    Đã được thích: 6
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    theo như nhiều người thì seo mũ xám là khá hiệu quả bạn ak