3 kỹ thuật seo dễ dàng bị bỏ qua

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi damtuan, 1/5/16.

Đã xem: 1,026

  1. damtuan Thành Viên Kì Cựu

    (Thegioiseo) - Nghiên cứu từ khoá, xây dựng liên kết, tối ưu hóa on-page - đây là tất cả những chiến lược SEO nhận được rất nhiều sự chú ý. Đối với những người mới làm quen SEO thì những chiến lược này rất khó quên. Nhưng cũng có những kỹ thuật khác không phải là quá sexy và thường có xu hướng bị bỏ qua.

    [​IMG]

    Điều đó nói rằng, ba chiến lược dưới đây có khả năng đưa SEO của bạn đến cấp độ tiếp theo. Ngoài nghiên cứu từ khóa cơ bản và tối ưu hóa on-page thì kỹ thuật này cũng sẽ giúp bạn thu hút lưu lượng truy cập có liên quan và tạo ra các chuyển đổi. Và bạn sẽ thấy nó sẽ mất ít thời gian và nỗ lực để nhận được kết quả tốt hơn.

    1. Viết nội dung dựa trên ý định người dùng

    SEO và marketing content sẽ trở nên tốt đẹp hơn khi bạn thực hiện đúng. Điều đáng tiếc là đôi khi các chiến lược SEO của bạn vô tình có thể phá hoại những nỗ lực marketing content của bạn.

    Để đảm bảo điều này không xảy ra, tập trung vào việc tạo ra nội dung phù hợp với ý định người dùng. Trong khi bạn có thể có các từ khóa cụ thể trên danh sách của bạn, hãy nhớ rằng những người đang tìm kiếm các từ hoặc cụm từ có thể có ý định khác so với những gì bạn đang nghĩ.

    Có 3 loại tìm kiếm chính:

    - Thông tin: các tìm kiếm nơi mà mọi người đang tìm kiếm thông tin chung (ví dụ, "Làm thế nào để nấu một con gà tây?")

    - Giao dịch: các tìm kiếm nơi mà mọi người đang tìm kiếm để thực hiện một số hành động hoặc hoạt động trực tuyến cụ thể nào đó (ví dụ, mua một sản phẩm)

    - Điều hướng: nơi mọi người đang tìm kiếm một công ty hoặc một website cụ thể (ví dụ, "Ford Motor Co")

    Bạn sẽ thất bại nếu bạn không để ý đến 3 loại tìm kiếm trên. Ví dụ, bạn cố gắng để xếp hạng cho cụm từ informational có thể là một sự lãng phí về thời gian và tiền bạc đối với một trang web thương mại điện tử (đó là tìm kiếm mua hàng và tạo ra chuyển đổi).

    Vậy làm thế nào bạn có thể tránh được điều này? Khi xác định cụm từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu, hãy làm một số hành động tích cực. Tôi khuyên bạn nên cắm từ khóa của bạn vào Google và kiểm tra SERPs để xem từ nào đang đi lên. Vì Google đã thông minh hơn trong việc xác định ý định tìm kiếm, bạn có thể sử dụng các trang đang xếp hạng top đầu để cung cấp cho bạn một ý tưởng về những gì mọi người đang thực sự tìm kiếm.

    2. Mạng lưới - Networking

    Vì có rất nhiều các nhiệm vụ liên quan đến SEO có thể được thực hiện một cách độc lập, thật dễ dàng để bị mắc kẹt trong mớ hỗn độn SEO của riêng bạn. Nhưng mạng lưới - đặc biệt là mạng lưới online là hoàn toàn quan trọng cho việc thiết lập các mối quan hệ và những cơ hội. Có một số mạng lưới là bắt buộc đối với SEO nhưng đây là 3 mạng lưới quan trọng nhất:

    - Thiết lập mối quan hệ guest blogging: mối quan hệ giữa chủ sở hữu trang web với các ấn phẩm là mối quan hệ bao gồm rất nhiều công việc. Các trang web lớn thường sẽ muốn làm việc với bạn theo từng phần cho đến khi bạn chứng minh được rằng bạn có thể cung cấp nội dung tuyệt vời và rằng bạn không chỉ tung ra nội dung để tăng thứ hạng của bạn.

    - Kết nối với những người ảnh hưởng: không có sự thay thế cho tính xác thực và sự tin tưởng khi nói đến xây dựng thương hiệu trực tuyến của bạn. Với rất nhiều nội dung đang được sản xuất và được thúc đẩy mỗi ngày, bạn có thể làm bất cứ điều gì để tách biệt khỏi đám đông là rất quan trọng. Việc có một nhân tố quan trọng trong lĩnh vực của bạn, họ đề cập đến hoặc thúc đẩy nội dung của bạn thì đó là một điều hết sức tuyệt vời bởi vì ngay cả khi bạn không có uy tín thì về cơ bản bạn vẫn có thể mượn được danh tiếng của họ. Để biết thêm điều này, hãy xem bài viết của tôi tại đây.

    - Thúc đẩy sự tiếp cận và tiềm năng cho các liên kết external: Chúng ta không thể bỏ qua mạng lưới xã hội. Chúng ta biết rằng chia sẻ xã hội và sự tương tác không có tác dụng trực tiếp vào thứ hạng tìm kiếm nhưng những lợi ích gián tiếp là không thể phủ nhận. Với nội dung mà bạn đã thích, chia sẻ, tweet... nó sẽ hiện ra trước mặt nhiều người. Và khi nhiều người nhìn thấy nó, nó có nhiều tiềm năng để tích lũy liên kết - và chúng ta đều biết rằng nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến bảng xếp hạng.

    3. Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng

    Trải nghiệm người dùng tốt nghĩa là khách truy cập có thể dễ dàng tìm và tiêu thụ những gì họ cần trên trang web của bạn. Có rất nhiều yếu tố để tạo ra một trải nghiệm người dùng tích cực nhưng hầu như chỉ tập trung vào việc tạo ra những gì mà khách truy cập mong muốn.

    Theo Moz, trải nghiệm người dùng có thể ảnh hưởng đáng kể đến thứ hạng của bạn. Khi trải nghiệm người dùng tốt sẽ giúp đảm bảo rằng khách truy cập đến trang web của bạn cảm nhận nó một cách tích cực, khuyến khích chia sẻ, đánh dấu trang, khách truy cập trở lại và các liên kết inbound - tất cả các tín hiệu này đều đóng góp vào thứ hạng cao".

    Vì vậy, yếu tố nào bạn nên kết hợp để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng? Theo báo cáo 2015 Search Ranking Factors của Searchmetrics, một số yếu tố trải nghiệm người dùng tương quan với thứ hạng cao. Và một trong số đó là:

    - Cấu trúc liên kết internal được tối ưu tốt để hướng dẫn người dùng và công cụ tìm kiếm qua các nội dung của bạn.

    - Hình ảnh và video có liên quan đến nội dung.

    - Thiết kế Responsive để trang web được truy cập trên mọi thiết bị

    - Kích thước phông chữ có thể đọc được

    - Nội dung trình bày rõ ràng và phân đoạn để người dùng có thể dễ dàng đọc lướt qua nội dung của bạn

    Không còn nghi ngờ gì nữa, Google theo dõi và đặt trọng số tín hiệu người dùng như CTR và thời gian on-site để sử dụng các yếu tố khi xếp hạng. Tất cả các yếu tố trên sẽ giúp đảm bảo người dùng click chuột vào trang web của bạn và tìm thấy những gì họ cần, họ sẽ ở lại trang web của bạn lâu hơn.

    3 chiến lược trên là một phần trong chiến lược SEO. Bạn sẽ đạt được thứ hạng cao hơn nếu bạn ghi nhớ kỹ trong đầu 3 chiến lược SEO này, tôi đảm bảo rằng chúng sẽ làm cho công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn và giúp bạn đạt được thứ hạng và tạo ra các chuyển đổi.

    Ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. cuongno1 Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 206
    Đã được thích: 19
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Đúng là những yếu tố rất là quan trọng nhưng nhiều bạn lại bỏ qua, nhất là tạo nội dung trên ý định của người dùng, cái này khá quan trọng, nếu tạo được nội dung như vậy thì sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn nhất là các khách hàng cũ.
     
  3. choigamevui247 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 92
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Lý thuyết rất tuyệt vời, cơ mà khi thực hiện thì chả được
     
  4. NDHQ Thành Viên

    Số bài viết: 11
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 3
    Quan trọng là thực hành thôi, nói không thì ai cũng nói được, theo dõi thứ hạng keyword của mình mỗi ngày là được
     
  5. anhthutran Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 59
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    Mình chật vật cả 2 tháng nay rồi từ khóa nó cứ lì ra ấy không chịu lên
     
  6. tnhoang89dn Thành Viên Mới

    Số bài viết: 2
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Làm nhiều sẽ rút ra được nhiều kinh nghiệm thôi. Xây dựng nhiều cách làm sẽ rút ra được cách làm tốt nhất.
     
  7. trochoisq Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 125
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Đúng là càng đơn giản càng dễ bị bỏ qua thế nhỉ!