Những sai lầm thường gặp khi chạy quảng cáo trên facebook

Thảo luận trong 'Seo - Quảng cáo - Tăng like Facebook' bắt đầu bởi ngochoa93, 3/2/16.

Đã xem: 1,031

  1. ngochoa93 Thành Viên

    Chạy quảng cáo trên facebook là hình thức khá hiệu quả với các doanh nghiệp hiện nay. Facebook đưa ra những tính năng quảng cáo giúp tiếp cận với khách hàng tốt hơn. Tuy nhiên, các chiến dịch quảng cáo trên facebook khi được thực hiện không hẳn sẽ đưa ra một kết quả tốt hay thành công như mong đợi. Việc tổng kết và nắm bắt một số sai lầm thường gặp sẽ giúp chiến dịch quảng cáo của bạn hiệu quả hơn.
    1. Không đầu tư vào những nội dung có chất lượng

    Phần lớn các chiến dịch quảng cáo facebook không đạt được hiệu quả bởi nội dung họ không đưa ra những thông tin có giá trị về sản phẩm hay doanh nghiệp. Một mẫu quảng cáo không chỉ cần hình ảnh ấn tượng và những lời kêu gọi hành động mà cần có nội dung khuyến khích người xem click vào quảng cáo. Bạn có thể đưa ra những chương trình khuyến mại, những lợi ích khách hàng sẽ có nếu click vào quảng cáo trong thời điểm quy định. Những chương trình này sẽ giúp khách hàng cảm thấy có động lực thúc đẩy để nhanh tay click vào quảng cáo.
    Hoặc việc nhiều người khi thiết lập chiến dịch quảng cáo thường chọn nội dung quá dài, hình ảnh phản cảm không phù hợp khiến người dùng cảm thấy như việc spam.
    2. Không có những từ ngữ kêu gọi hành động
    Nhiều người thường chỉ tập trung vào việc mô tả sản phẩm hay giới thiệu doanh nghiệp của mình, điều này rất tốt nhưng họ quên mất rằng những từ ngữ mang tính kêu gọi hành động sẽ đúng như nghĩa đen của nó là kêu gọi hành động click hay đặt hàng, gọi điện của khách hàng. Xây dựng nội dung giới thiệu sản phẩm hay doanh nghiệp là quan trọng nhưng đừng quên xen những từ ngữ kêu gọi hành động như “Đặt hàng ngay”, “Click ngay để nhận được…”,…
    3. Không chú ý đến hình thức hiển thị quảng cáo
    Khi thiết lập chạy quảng cáo, bạn có thể tùy chọn hiển thị của quảng cáo, có loại hiển thị ở News Feed người dùng, có loại hiển thị ở cột bên phải màn hình trong giao diện facebook. Tùy thuộc mục đích chiến dịch quảng cáo, bạn nên chú ý đến yếu tố này. Thường thì quảng cáo trên News feed dễ thu hút và có được sự tương tác từ người dùng hơn. Việc dành thời gian nghiên cứu và lựa chọn hình thức hiển thị quảng cáo một cách chi tiết sẽ giúp chiến dịch quảng cáo của bạn hiệu quả hơn.
    hinh-thuc-qc-1.png
    hinh-thuc-qc-2.png
    4. Không biết chọn lọc mẫu quảng cáo tốt nhất
    Khi chạy quảng cáo lần đầu, bạn nên lựa chọn khoảng 3-5 mẫu quảng cáo và cho chạy thử. Qua số liệu facebook thống kê, bạn có thể chọn quảng cáo có lượt người click, tương tác nhiều nhất. Việc thử nghiệm chạy nhiều mẫu quảng cáo có thể giúp bạn thay đổi từ ngữ, hình ảnh phù hợp nhất, lựa chọn một mẫu quảng cáo tốt nhất và tập trung đầu tư với ngân sách lớn.
    5. Xác định đối tượng mục tiêu không chính xác
    Một mẫu quảng cáo đáp ứng đầy đủ về nội dung, hình ảnh,…nhưng lại không hiệu quả vì xác định sai đối tượng hướng tới. Khi xây dựng một fanpage hay chạy quảng cáo trên facebook, doanh nghiệp cần nghiên cứu page insight một cách chi tiết, kỹ càng để xác định người dùng mình nhắm tới là đối tượng nào, thuộc độ tuổi bao nhiêu, họ thích gì để từ đó xây dựng một chiến lược quảng cáo đúng đắn, thành công.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. bongbong8890 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 159
    Đã được thích: 12
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Không xác định được đúng mục tiêu chính xác, điều này là rất quan trọng. Như 8/3 vừa rồi mình nhắm khách hn mà sao toàn Hồ Chí Minh đặt hàng :D
     
  3. dongtm Thành Viên

    Số bài viết: 14
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Em thì cũng chạy mấy phiên nên cũng thấy 1 vài điều khá quan trọng là nội dung , hình ảnh quảng cáo ( chiếm 80% Click ) và cái cuối cùng mới là vị trí , đối tượng người dùng
     
  4. valencia Thành Viên

    Số bài viết: 44
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Chạy adw này quan trọng nhất là target. Theo quan điểm của mình chạy ads rẻ tốt thật nhưng mà k ra đơn thì cũng k ăn thua