CTR là gì? CTR quan trọng như thế nào trong seo?

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi buihang94, 6/5/16.

Đã xem: 557

  1. buihang94 Thành Viên Tiêu Biểu

    CTR – chắc chắn rằng bạn đã nghe tới từ này khi tìm hiểu, học và làm marketing. Vậy CTR là gì? CTR có quan trọng trong seo không?
    upload_2016-5-5_17-46-21.png
    Hình ảnh CTR
    CTR (Click Through Rate): Là tỷ lệ click vào quảng cáo với số lần hiển thị quảng cáo. Các bạn thường thấy ký hiệu CTR ở trong quảng cáo Google Adwords và quảng cáo banner trên các website…CTR để đánh giá sự thành công trong chiến dịch quảng cáo trực tuyến.
    VD : Bạn quảng cáo google adwords với từ khóa là ” khóa học seo ” và có 100 người dùng tìm kiếm từ khóa đó, nhưng chỉ có 10 người dùng click vào link quảng cáo của bạn. thì CTR ở đây là 10%.
    Ở trên là lấy số lần nhấp chuột chia cho số lần hiển thị kết quả tìm kiếm. CTR cao thì chiến dịch quảng cáo của bạn khá thành công.
    Vậy CTR có quan trọng trong seo hay không? Câu trả lời là CTR là một nhân tố khá quan trọng trong seo? Vì sao? Bạn trả lời được câu hỏi seo nhằm mục đích gì? Thì đó chính là nói lên được sự quan trọng của CTR. Nếu bạn seo website lên top mà không ai mua hàng, sản phẩm, dịch vụ của bạn thì bạn seo lên top google cũng vô nghĩa. Vậy nên hãy tìm cách seo lên tốp và quan trọng hơn tăng CTR lên như vậy bạn sẽ thành công.

    upload_2016-5-5_17-47-26.png
    Tầm quan trọng của CTR
    Ngoài ra CTR còn phản ánh sự ủng hộ người tìm kiếm và người dùng: Pagerank và inbound links là những yếu tố rất quan trọng với web của bạn. Nhưng Google cần đánh giá sự ủng hộ của người dùng và người tìm kiếm những nội dung của web. Nếu bạn có những nội dung tốt, được đánh giá cao, Google sẽ tạo điều kiện cho bạn với từ khóa liên quan.
    CTR qua đó có thể đánh giá ý định tìm kiếm: Trong vài năm trở lại đây, Google rất coi trọng Cá nhân hóa tìm kiếm. Một trong những thứ họ thiếu là phân tích ý định tìm kiếm của người tìm kiếm. CTR cũng có thể được sử dụng để phân tích ý định tìm kiếm của người dùng trong thời gian tới. Google sẽ sử dụng CTR không chỉ để xếp loại web mà còn hiểu về ý định tìm kiếm của người sử dụng.
    Để CTR cao các bạn nên để các title ấn tượng, banner giật gân. Nhưng các bạn chú ý một điều nếu khách hàng vào website thông qua quảng cáo đó mà hầu như không có ai mua sản phẩm, dịch vụ của mình thì bạn nên xem xét các cách trình bày title, banner, nội dung website và chất lượng dịch vụ, sản phẩm nếu bạn muốn người đó ghé thăm nhiều lần website của bạn.
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. ThienFurniture Thành Viên

    Số bài viết: 30
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    Analytic có thống kê được CTR không bác nhỉ?
     
  3. valencia Thành Viên

    Số bài viết: 44
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Cái gì chả vậy bác ơi. CTR càng cao càng tốt mà. Làm cái gì cũng mục đích cuối cùng là làm sao đc nhiều tiền
     
  4. vthao93hp Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 146
    Đã được thích: 10
    Điểm thành tích: 18
    Google Analytics có thống kê bác nhé.