Hướng dẫn seo web lên top google nhanh nhất

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi tinhtinh, 13/5/16.

Đã xem: 1,113

  1. tinhtinh Thành Viên

    Như đã biết, SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng trang web trên trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. .
    Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn cách seo web lên top 10 google trong khoảng thời gian nhanh nhất.
    SEO là quá trình tối ưu hóa website, giúp web của bạn thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm để tăng số lượng người truy cập website. Một web được làm SEO tốt thì nó sẽ dễ dàng xuất hiện ở thứ hạng cao khi người truy cập sử dụng công cụ tìm kiếm tìm nội dung mà họ cần. Người làm SEO có thể hướng tới nhiều loại mục tiêu khác nhau như: từ khóa, hình ảnh, video và một số loại SEO khác.
    Theo nghiên cứu cho thấy, hầu hết người dùng Internet sử dụng công cụ tìm kiếm mỗi ngày và thường chỉ quan tâm trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Vì thế nếu có một khách hàng đang tìm kiếm trang web của bạn nhưng bạn vô tình bị xếp vào trang thứ hai của kết quả tìm kiếm, sẽ rất ít khả năng họ ghé thăm trang của bạn. Đây là một thiệt thòi lớn nếu bạn muốn tiếp cận và quảng bá sản phẩm tới những khách hàng đó.
    Bước sang 2016, nhận thức của các doanh nghiệp về làm SEO đã tăng lên rõ rệt. Những người kinh doanh đã ý thức được tầm quan trọng của việc tối ưu hóa website hoặc làm các thủ thuật để các công cụ tìm kiếm trỏ đến nhằm thu hút lượng truy cập để tối ưu doanh thu bán hàng trực tuyến.
    Hiện nay 3 công cụ tìm kiếm hữu phổ biến nhất Việt Nam bao gồm:
    • Google
    • Yahoo
    • Bing
    Vậy làm sao để trang web được các công cụ tìm kiếm để mắt tới?
    Dựa vào các tiêu chí để đánh giá website của các công cụ tìm kiếm mà Webmasters tự tìm ra cho riêng mình rất nhiều phương pháp tối ưu Website khác nhau. Làm seo được coi là một kỹ thuật, một bí quyết thực sự đối với những nhà quản trị, xây dựng website hay chỉ đơn thuần là những người làm trong lĩnh vực Marketing Online .
    Bất cứ ai trong chúng ta đang sở hữu Website đều có mong muốn website của mình được tìm thấy ở Top 10 (Trang thứ nhất) trên Google. Điều gì khiến mọi người mong mỏi điều đó thì tôi đã giải thích ở bên trên. Bây giờ tôi sẽ chia sẻ với bạn một vài kiến thức SEO đã được trải nghiệm và mang về kết quả tốt nhất.
    Trước khi tiến hành một loạt các hoạt động liên quan tới Seo web bạn phải phân tích kỹ càng từ khóa: Công cụ yêu thích của tôi đó là Google’s AdWords Keyword Tool , bạn hãy cân nhắc thật kỹ khi chọn các từ khóa có độ cạnh tranh cao.
    [​IMG]
    1- SEO tên miền
    Từ khóa chứa trong tên miền làm cho SEO được thuận lợi hơn. Giả sử công ty bạn kinh doanh nhà đất tại Hà Nội và có tên là ABC thì việc đăng ký mua tên miền là nhadathanoi sẽ tốt hơn nhiều so với chọn tên miền là ABC (ưu tiên chọn .com, .net, .org hay .vn hoặc .com.vn)
    Bạn cũng có thể tạo thêm Sub-Domain để chiếm lĩnh những từ khóa chuyên môn.
    2-SEO ngay trên menu của website
    Nếu để ý thì bạn sẽ thấy hầu hết các website đều có trang chủ, trang giới thiệu, sản phẩm, dịch vụ và trang liên hệ … Hãy suy nghĩ thật kỹ những từ thay thế cho các từ vừa liệt kê bằng các từ khóa có liên quan tới công việc kinh doanh của bạn. (Để làm tốt điều này, bạn lưu ý là mỗi web của bạn chỉ nên kinh doanh số ít mặt hàng, chẳng hạn với web nhà đất quận 2 thì trên Menu không nên ghi là trang Sản Phẩm mà bạn nên ghi là Nhà Đất Thảo Điền…
    3-SEO nội dung bài viết
    Ngoài số lượng, chất lượng bài viết chính là một tiêu chí đánh giá của các công cụ tìm kiếm và trong mỗi bài viết nhất thiết phải có từ khóa. Nhưng bạn lưu ý là số lượng từ khóa lặp lại không nên quá nhiều, nếu không sẽ phản tác dụng và làm cho khách hàng cảm thấy khó chịu, lủng củng khi đọc bài viết của bạn.
    Lưu ý: Nếu copy phải để lại Backlink đến nguồn, bạn nên Link tới vài liên kết có nội dung liên quan chủ đề. Khi độc giả click vào link dẫn đến nguồn khác thì thứ hạng Web của bạn cũng được cải thiện vì có tính cộng đồng và tuân thủ chính sách bản quyền.
    4- Kết hợp SEO bài viết với ảnh và video
    Trong bài viết nên có hình ảnh đi kèm để tạo cảm giác thân thiện với khách hàng và SEO được thuận lợi, bạn nhớ rằng tên file của ảnh cũng chính là từ khóa, khi bạn chèn ảnh vào thì nên chú thích và vào code để tạo thẻ Title mô tả ảnh và lồng vào từ khóa thích hợp nhé. Nếu bạn có video để đưa lên Youtube thì trong thẻ Title và thẻ Dcription, Tags bạn nên đưa nhiều từ khóa vào. Sau khi Public bài viết, các bạn hãy dành thời gian chèn thẻ Alt &Title cho ảnh, thẻ Title cho Link.
    5- Tạo nhiều Backlink
    Để trỏ về website của bạn, có rất nhiều cách để xây dựng backlink như là: viết blog, comment, forum post, submit … càng nhiều backlink về site thì sẽ có thứ hạng càng cao. Khi xây dựng backlink, bạn hãy nhớ 3 nguyên tắc chính (chất lượng site đặt link, vị trí đặt link, tính liên quan bài viết) và không nên cố spam bằng cách xây dựng hàng loạt link vô nghĩa, bạn sẽ tốn công vô ích và phản tác dụng mà thôi.
    6- Tạo URL thân thiện với công cụ tìm kiếm
    Sử dụng cả từ khóa trong URL, ví dụ:
    +//caia.vn/14113-seo-la-gi-cung-nhin-lai-va-nang-cao/
    +//caia.vn/14114-tac-dung-cua-seo-trong-marketing/
    Bạn hãy sử dụng gạch giữa trong URL thay vì gạch dưới (dấu gạch giữa được hiểu như là khoảng cách).
    7-Phát triển kênh mạng xã hội
    Bạn hãy xây dựng kênh mạng xã hội mạnh mẽ (Google Plus, Facebook, Twitter, Zing Me…), độ active website bạn càng cao thì bạn sẽ có nhiều cơ hội nâng cao thứ hạng tìm kiếm.
    8 -Đa dạng hóa nguồn khách truy cập
    Nếu SEO hiệu quả bạn sẽ có nguồn truy cập lớn và ổn định, có thể chiếm trên 50% số lượng truy cập vào website, tuy nhiên điều gì sẽ xảy ra nếu như thuật toán Google thay đổi và bạn không còn top đầu nữa, nếu mai kia Google không còn được ưa chuộng nữa? Hãy xây dựng nhiều nguồn truy cập khác như tạo nhiều website, tham gia mạng xã hội bạn nhé.
    Cuối cùng và đây cũng là điều rất quan trọng, bạn hãy xây dựng một dịch vụ thật hoàn hảo, khi đó bạn nhất định sẽ có một lượng khách hàng trung thành và ngày càng lớn lên thông qua thương hiệu của chính bạn.
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng

    Các file đính kèm:

    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. linhlinh Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 78
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    mình nghĩ việc tối ưu hóa trang web là rất quan trọng
     
  3. ThamHa Thành Viên

    Số bài viết: 25
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Code cũng có ảnh hưởng không hề nhỏ... :d
     
  4. hiepnh12401 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 112
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    có ai biết tối ưu tốc độ gg speed k chỉ mình với :))
     
  5. ThanhTuan09 Thành Viên

    Số bài viết: 18
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Seo như vậy thì sao mà lên tôp gg nhanh được hả bác em thấy không khả thi đâu ag