Làm quen với nạp chồng phương pháp trong java cơ bản

Thảo luận trong 'Lập Trình Java' bắt đầu bởi tech360vn, 16/5/16.

Đã xem: 1,004

  1. tech360vn Thành Viên Tích Cực

    Nếu như một lớp có các phương thức giống tên tuy nhiên có số thông số khác nhau , thì đó là nạp chồng phương thức ( Method Overloading ). Ví như mọi người nên thực hành chỉ một hoạt động , có giống tên phương thức , thì điều này làm tăng tính có xác xuất đọc cho tiêu chuẩn. Giả sử mọi người viết phương thức như a( int , int ) cho hai thông số , và b( int , int , int ) cho ba thông số , thì khi đó điều này có xác xuất gây có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn cho bạn cũng như cho các lập trình viên khác để hiểu hành vi của phương thức , vì tên của nó là khác nhau. Vì thế , chúng ta thực hành nạp chồng phương thức để giúp việc phân tích tiêu chuẩn nhanh hơn.
    Hướng dẫn 2 cách để nạp chồng phương thức trong java can ban , đó là:

    Bằng cách đổi số thông số

    Những việc thay đổi kiểu dữ liệu

    Quan trọng: Trong gioi thieu ve java , nạp chồng phương thức là phức tạp bằng việc thay kiểu trả về của phương thức.

    Nạp chồng phương thức và TypePromotion trong lập trình java cơ bản
    Một kiểu được promote thành một kiểu khác không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả nếu không tìm thấy kiểu dữ liệu nào được kết nối. Bạn theo dõi lược đồ sau để hiểu khái niệm này.

    [​IMG]

    Như hình trên , byte có xác xuất được promote thành short , int , long , float , và double. Kiểu dữ liệu short có xác xuất được promote thành int , long , float , hoặc double. Kiểu dữ liệu char có xác xuất được promote thành kiểu int , long , float hay là double
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook