Nắm lại 6 bước thực hành Seo cơ bản

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi hoanghaleo, 27/4/16.

Đã xem: 774

  1. hoanghaleo Thành Viên

    Seo là một nghề đang phát triển và có tiềm năng khá lớn, tuy nhiên với những người mới bước vào nghề như mình thì để hiểu rõ nghề thì là một khó khăn. Khi tìm kiếm trên internet tài liệu về seo, google có thể trả ra hàng ngàn kết quả tuy đọc nhiều mình vẫn chưa hình dung ra rõ ràng cái sườn của SEO. Tình cờ bắt gặp một tài liệu khác đầy đủ nên mình đưa lên diễn đàn cho mọi người mới bắt đầu như mình tham khảo, hi vọng nó sẽ giúp ích cho các bạn!

    Khi một người tìm kiếm trên google những thời điểm khác nhau, kết quả trả về có thay đổi. Có thể có thêm list hình ảnh, google place, youtube và trang xã hội đi kèm.

    Để thích ứng với những thay đổi đó của Google, chúng ta cần thưc hành 6 bước sau:

    [​IMG]
    Cùng nắm lại một số bước thực hành làm seo
    1. SEO google place
    Theo nhiều kết quả đã được nghiên cứu, khi người dùng tìm kiếm một sản phẩm, điều họ cũng rất quan tâm đó là địa điểm. Nếu tìm kiếm từ khóa về sản phẩm của bạn, tuy nhiên địa điểm lại không xuất hiện trong đấy, ngay lập tức bạn sẽ có nguy cơ mất đi một khách hàng tiềm năng. Vậy thực hành Seo Place như thế nào?

    Chúng ta phải tối ưu từng chi tiết trang Google đồng thời luôn đảm bảo tình nhất quán về mọi lĩnh vực, ngành nghề và sản phẩm kinh doanh. Khuyến cáo đến mọi người là nên có những đoạn giới thiệu và kèm theo đánh giá, hỏi đáp của người đọc, bởi vì google rất quan tâm đến phản hồi của người tìm kiếm để đánh giá trang web của bạn.

    2. Không thể làm SEO tốt nếu bạn bỏ qua mạng xã hội

    Đối với mỗi chiến dịch Seo, bạn phải luôn linh động để tận dụng mọi khía cạnh mà mạng xã hội mang lại. Ngày nay mạng xã hội và sự tìm kiếm đã không còn tách biệt lớn như trước. Một số các trang mạng xã hội hiện nay như Facebook, Twitter, Zalo,.. cũng đã có sự ảnh hưởng trực tiếp đến các kết quả tìm kiếm.

    3. Khi tối ưu hóa từ khóa, bạn hãy đặt mình vào suy nghĩ của người dùng thay vì là Robot

    Ở thời buổi Internet phổ cập như hiện nay, khi một người cần giải đáp thắc mắc họ sẽ tra trên Google. Lúc này điều bạn cần làm là lường trước những thắc mắc đấy, tập trung đưa những từ khóa của bạn vào nhằm mục đích giải quyết những vấn đề đấy. Nghiên cứu để đưa ra từ khóa là một công việc vô cùng nhàm chán tuy nhiên nó lại là công việc quan trọng nhất của SEO. Và hãy cố gắng đưa chúng thành một nội dung hoàn chỉnh nhất!

    4. Liên kết và nội dung vẫn là điểm đứng đầu

    Google không phải là bù nhìn, nó rất giỏi để phát hiện các liên kết. Một chiến dịch SEO mạnh sẽ tập trung nhiều link về một trang lơn trước khi đưa link trang web của bạn vào. Để có được link từ đối thủ bạn nên trao đổi qua một web thứ ba sau đó mới chuyển về trang của bạn. Khuyến cáo từ các chuyên gia là nên dùng blog.

    5. Dùng các công cụ để kiểm tra web

    Được biết những gã khổng lồ như Google, Yahoo, Bing đã cùng nhau tạo ra Schema.org, một công cụ giúp tìm kiếm để biết site của bạn nói về điều gì, việc đọc nội dung của robot là khá dễ dàng. Ngoài ra để chúng ta có thể kiểm tra, phát hiện lỗi, sửa lỗi, tối ưu để cho các robot dễ dàng biết đến nội dụng của mình thì có thể dùng các công cụ miễn phí đi kèm các trình duyệt.

    6. Phân tích các dữ liệu

    Mục đích cuối cùng của bạn là gì? Chắc hẳn là phải đưa từ khóa của bạn lên top đầu của các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên bạn phải mất một thời gian để làm được điều đó. Trong lúc này làm sao để biết công việc chúng ta đang làm là những bước đi đúng?

    Có những chỉ số cơ bản như PR, Alexa hay các công cụ kiểm soát web chi tiết. Những công cụ này sẽ giúp bạn kiểm soát lưu lượng người xem như các thông tin : đến từ đâu, thời gian view, quan tâm nhiều nhất đến trang nào, từ khóa nào...

     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. haoking Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 76
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Mình thấy khó nhất là tối ưu onpage website để làm sao cho website mạnh nhất. Từ đó mới có thể phát triển về lâu về dài được
     
  3. babiez.pu Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 50
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    nội dung và content vẫn là quan trọng nhất :) không thể seo nếu bỏ qua 2 thằng này được
     
  4. VanAnhNhim Thành Viên

    Số bài viết: 19
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Nếu ngay từ đầu mà conten vs nội dụng không ổn thì sẽ ảnh hưởng tới việc lên top. Mà có phải bài viết càng nhiều link thì càng tốt ko ạ ?
     
  5. huetran1207 Thành Viên

    Số bài viết: 24
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Nội dung conten vẫn mang tính quyết định nhất, nội dung chắc thì Seo nhanh. Mà không nhất thiết phải Seo nhiều link mới lên top nhanh đúng không ạ?
     
  6. CanhNguyen93 Thành Viên

    Số bài viết: 24
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    có Cách seo nhanh lên top và không mất nhiều thời gian nhất k ạ
     
  7. huynq.231 Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 268
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    Vẫn là muốn thủ: nội dung và backlink :)
     
  8. phungnham92 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 97
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 18
    Mình nghĩ lại khác bác việc khó khăn nhất là làm sao cập nhật những nội dung chất lượng hướng tới người dùng mà đối thủ không thể có