Trang web chuẩn seo là gì?

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi tinhtinh, 20/5/16.

Đã xem: 1,253

  1. tinhtinh Thành Viên

    Bạn đang quan tâm đến seo và mong muốn có một web chuẩn seo. Vậy một trang web chuẩn seo là gì ? Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề SEO, tôi xin trình bày một số yếu tố tạo nên một website chuẩn seo, với hi vọng rằng nó có thể giúp bạn biết và đánh giá được mức độ website hiện tại của mình để tìm ra biện pháp khắc phục và hoàn thiện cho trang web đó hoạt động hiệu quả hơn.
    Nhìn chung thì một website được gọi thiết kế chuẩn SEO khi nó đảm bảo các yếu tố sau đây:

    [​IMG]

    Hình 1. Yếu tố tạo nên website chuẩn seo

    1. Tối ưu tên miền và đường dẫn URL

    Tên miền và đường dẫn URL, đường links phải được tối ưu hóa một cách hợp lý, tên miền phải phù hợp và gắn liền với nội dung của website; các đường dẫn links nhanh, dễ điều hướng, không trùng lặp địa chỉ đường dẫn...
    2. Tối ưu nội dung bài viết
    Nội dung hữu ích, độc đáo: việc đầu tư thời gian xây dựng nội dung để cung cấp những giá trị hữu ích cho người dùng luôn được coi là điều quan trọng số một, bởi vì 80% người dùng đánh giá trang web qua nội dung của nó có thực sự có giá trị hay không. Hầu hết mọi người sẽ không quay lại trang kết quả và ghé thăm một website nào khác với cùng một chủ đề. Bởi vậy, nội dung bài viết cần phải cung cấp thông tin trung thực, rõ ràng, chính xác và cập nhật thường xuyên. Ngoài ra, bạn nên sắp xếp bố cục thật hợp lý để người đọc có thể khai thác thông tin trong web dễ dàng hơn. Các văn bản, hình ảnh và video phải đẹp mắt, hấp dẫn và truyền tải được nội dung tới người dùng.
    Code tối ưu nhất: code nên được thiết kế tối ưu và thân thiện với các công cụ tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing, ...); tốc độ load web nhanh giúp cho việc quảng bá website sẽ hiệu quả hơn nhiều.
    Form chuẩn, tính ổn định và bảo mật cao: phải hỗ trợ tạo các thẻ Title, Meta Description, Meta Keywords và các thẻ tiêu đề như H1, H2, H3,... Điều kiện này cực kỳ quan trọng nếu bạn thực sự muốn có được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm.
    3. Mật độ từ khóa
    Tầm quan trọng của từ khóa thì chắc hẳn chúng ta học và làm seo thì đều biết rồi, tuy nhiên, bạn không chỉ phải nghiên cứu từ khóa kỹ càng, chọn lọc hiệu quả mà còn phải biết cách sắp xếp từ khóa sao cho hợp lý, tự nhiên, nổi bật và dàn trải trong bài viết. Nhiều bạn thường nghĩ rằng từ khóa chính phải nằm đầu tiên của thẻ tiêu đề, thực ra thì nó có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào miễn là có trên tiêu đề của bài viết là được. Việc từ khóa chính xuất hiện trong tên miền URL sẽ rất tốt cho SEO. Nhớ làm nổi bật từ khóa chính của bạn trong bài viết bằng cách in đậm/in nghiêng, tăng cỡ chữ hoặc bằng màu sắc…Ngoài ra,bạn không nên nhồi nhét từ khóa quá nhiều, có thể cho từ khóa chính được lặp lại ít nhất 2 lần trong nội dung của một bài viết để đảm bảo lời văn tự nhiên , trôi chảy, không cộc lốc.
    4. Chia sẻ với nhiều mạng xã hội
    Mạng xã hội ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn đối với người dùng internet. Không chỉ thế, nó cũng tác động rất lớn tới thứ hạng website trên google, G+, facebook, twitter… Nếu một website có tính phổ biến và có views lớn từ các mạng xã hội, đó sẽ là một lợi thế để google đánh giá cao hơn trang web của bạn.
    5. Website phải tương thích với nhiều thiết bị
    Như các bạn biết đấy, người dùng sử dụng rất nhiều loại thiết bị di động khác nhau, vì vậy việc giao diện phù hợp với các size khác nhau của nhiều loại thiết bị là yêu cầu đương nhiên, bạn sẽ phải đáp ứng:
    • Hiển thị như ý trên mọi loại trình duyệt, mọi kích cỡ màn hình.
    • Sử dụng chỉ duy nhất một địa chỉ URL trên tất cả thiết bị.
    • Địa chỉ tên miền tĩnh (không có tham số động)
    • Không sao chép, trùng lặp nội dung bài viết
    • Dùng thẻ meta robots và file robots.txt để con bọ dò quét đồng thời lưu dữ liệu trang web.
    Trên đây tôi đã đưa ra các yếu tố chính để đánh giá một trang web chuẩn seo là gì , ngoài ra còn có các yếu tố offpage nữa các bạn có thể tham khảo và tự tìm hiểu thêm, từ đó xem xét các ưu nhược điểm website của mình rồi đưa ra những giải pháp tốt hơn để nâng cao thứ hạng theo đúng mong muốn của bản thân.
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 20/5/16
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. linhlinh Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 78
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    cái này mình thấy khá nhju bài viết chia sẻ các bạn cũng có thể vào woorank để kiểm tra xem trang web của bạn đã được tối ưu hay chưa
     
  3. kekhaibhxhvnpt Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 87
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    bao nhiêu từ khóa trong 1 bài là được vậy bác?
     
  4. seotataeoeo Thành Viên

    Số bài viết: 47
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Website của em giờ google nó còn không chịu lập sitemap cho đây, mệt mỏi ghêm gửi lập chỉ mục mấy ngày rồi mà ko được @@
     
  5. babiez.pu Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 50
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    web chuẩn SEO thì mỗi người lại có 1 đánh giá riêng, không ai giống ai được :)
     
  6. phungnham92 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 97
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 18
    Theo mình 1 bài viết nên để 3 từ khóa và đa dạng chúng nên không nên để trùng nhau sẽ tốt hơn