Tại sao website không tối ưu seo lại có thể có vị trí cao hơn

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi viet0909, 21/5/16.

Đã xem: 1,566

  1. viet0909 Thành Viên Tích Cực

    Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao một số trang có thứ hạng cao trên Google trong khi họ không hề tối ưu cho công cụ tìm kiếm? Thậm chí, họ không hề có backlink?

    Dưới đây là một số lý do tại sao các trang không được tối ưu lại có thứ hạng cao hơn?

    Lý do thứ nhất: Tỷ lệ click cao

    Một phần mà thuật toán của Google xem xét đó là tỷ lệ click. Nó tính toán, phản ánh số lần nhấp chuột mà trang web nhận được từ tổng số người tìm kiếm các từ, cụm từ mà website được xếp hạng.

    Sự thu hút và tỷ lệ click của bạn sẽ được so sánh với đối thủ cạnh tranh. Nếu tỷ lệ nhấp chuột của bạn cao hơn, Google sẽ từ từ xếp hạng website của bạn ở vị trí cao hơn, yếu tố này sẽ cho Google biết rằng người tìm kiếm thích website của bạn.

    Nhìn vào tỷ lệ nhấp chuột không phải là tất cả, tuy nhiên, khi ai đó cố gắng giật tít tiêu đề sai sự thật nhằm câu view, khi đó Google sẽ dựa vào tỷ lệ thoát.

    Nó sẽ đánh giá số lượng người dùng rời khỏi website của bạn chỉ trong một lần viếng thăm và quay ngay trở lại SERPs. Nếu có 1000 người truy cập vào website của bạn từ Google và 1000 người này đều nhấn nút BACK trong vòng vài giây, điều đó sẽ cho Google biết rằng website của bạn không liên quan đến nhu cầu người dùng.

    [​IMG]

    Rất nhiều website có xếp hạng tốt trên Google dường như không được tối ưu đều có tỷ lệ nhấp chuột cao và tỷ lệ thoát thấp. Và những yếu tố đó giúp duy trì thứ hạng của họ.

    Nếu bạn muốn xem tỷ lệ nhấp chuột của website, hãy đăng nhập vào Google Webmaster Tools (Google mới đối tên thành Google Search Console) và click vào hồ sơ webbsite bạn cần xem. Nếu chưa có hãy thêm website vào Google Webmaster Tools và đợi vài ngày để Google cập nhật dữ liệu.

    Khi đã có tài khoản quản trị website bạn truy cập vào bảng quảng trị trong GWM và click vào website muốn xem tỷ lệ thoát, chọn “Lưu lượng tìm kiếm” sau đó chọn “Truy vấn tìm kiếm”. Tích vào ô nào bạn muốn hiển thị như tỷ lệ click, số lần hiển thị, số lần click, hoặc thiết bị hiển thị…

    Lý do thứ 2: Tuổi đời

    Một trong những yếu tố quan trọng tác động đến thứ hạng đó là tuổi của chúng. Hầu hết các website được xếp hạng cao đề có ít nhất bài năm tuổi.

    Chắc chắn, hầu hết các website lớn đều có backlinks cũng như nội dung lớn do họ phát triển từ khá lâu, nhưng không phải tất cả đều như vậy.

    Lý do thứ 3: Đó là Backlinks

    Google không chỉ nhìn vào con số tuyệt đối của backlink mà website đó có – nó cũng nhìn vào tính liên quan và chất lượng. Rất nhiều website không được tối ưu tốt nhưng họ lại được xếp hạng do có một vài backlink chất lượng trỏ về các trang đó. Ví dụ, nếu bạn có một vài liên kết thôi nhưng nó đến từ các trang .edu và .gov thì trang của bạn sẽ có xếp hạng tốt.

    Ngoài việc có backlink chất lượng, những trang này cũng có backlink với anchor text chính xác. Hầu hết các SEOer đều nghĩ rằng cần đa dạng anchor text để có xếp hạng tốt, nhưng không phải lúc nào cũng vậy.

    Google có thể nhìn vào các website liên kết với bạn và phân tích căn bản xung quanh các liên kết cũng như văn bản trên trang. Nó giúp Google xác định xem các liên kết có liên quan đến trang web của bạn hay không và xem xét về khả năng xếp hạng của trang.

    Lý do thứ 4: Cross – Linking

    Nếu bạn không SEO tốt và không có nhiều backlink bạn vẫn có thể xếp hạng cao nhìn từ góc độ tổng thể nếu bạn sử dụngCross Linking trên trang của bạn. Nếu bạn thêm vào nội dung Cross – Linking trong các trang của bạn, bạn sẽ thấy tất cả các trang sẽ tăng đều trong bảng xếp hạng.

    Lý do thứ 5: Chất lượng nội dung

    Kể từ khi Google tung ra thuật toán Panda, họ đã có thể xác định được chất lượng nội dung của các trang web. Ví dụ, nó có thể xác định xem một website có nội dung quá mỏng hoặc nội dung trùng lặp, và phân tích tốt hơn về chất lượng nội dung hơn trước.

    Có rất nhiều website cũ nhưng có thứ hạng tốt do họ cung cấp nội dung chất lượng tốt. Có thể bạn không nghĩ như vậy nhưng Google thì có.

    Vì sao?

    Vì Google không chỉ nhìn vào nội dung của một website – mà nó nhìn vào nội dung trên một trang và so sánh với các trang khác của website khác trong cùng một khía cạnh. Vì vậy, nếu bạn có nội dung chất lượng tốt hơn đối thủ cạnh tranh của bạn, bạn có nhiều cơ hội để vượt hạng đối thủ trong thời gian dài.

    Lý do thứ 6: Tỷ lệ tăng trưởng

    Bạn thường làm gì nếu bạn muốn từ khóa của bạn xếp hạng cao? Xây dựng cả tấn backlink liên quan và nhiều nội dung chất lượng tốt đúng không?

    Mặc dù ý thuyết đó đúng, nhưng thực tế nhiều webmaster đã phát triển backlink quá nhanh,, nhanh tới mức nó trở thành không tự nhiên. Và đó chính là cơ hội.

    Google đủ thông minh để biết điều này, vì nó có rất nhiều dữ liệu của web bạn. Vì thế, bạn sẽ thấy nhiều webiste cũ xếp hạng cao vì họ đang phát triển tốt với một tốc độ “tự nhiên”.

    Kết luận

    Có nhiều lý do khiến nhiều trang được xếp hạng cao mặc dù không được tối ưu tốt. 6 lý do ở trên là những lý do chính mà Neil Patel đã chai sẻ trên Search Engine Journal.

    Khi sở hữu một website, bạn không nên tập trung quá nhiều vào đối thủ cạnh tranh, thay vào đó, nên tập trung vào việc cải thiện website của bạn. Về lâu dài, công ty với sản phẩm, dịch vụ tốt sẽ có xu hướng dành chiến thắng trong bảng xếp hạng của Google.

    Tại sao họ lại khiến bạn nghĩ rằng những trang không được tối ưu lại có xếp hạng tốt trên SERPs?

    Xem thêm: khánh kiệt vì ung thư

    Theo SEJ (Dịch bởi tapchiseo)
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. babiez.pu Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 50
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    vì website được google đánh giá bởi rất nhiều yếu tố, từ onpage đến offlpage, vì vậy website chưa chuẩn seo mà vẫn lên top là điều bình thường.
     
  3. chutichht Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 122
    Đã được thích: 7
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    :D chú nó nhiều tiền mua QC để tăng view , mua link chất lượng thì chả top
     
  4. viet0909 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 51
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Theo mình thì yếu tố tuổi đời vẫn là quan trọng nhất
     
  5. viet0909 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 51
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    không hề bạn à cái này nhiều cái không quảng cáo đâu
     
  6. phungnham92 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 97
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 18
    Chưa chắc bác ak. Tuổi đời lâu mà nội dung nghèo nàn tỷ lệ thoát cao thì làm sao có thứ hạng cao được ạ
     
  7. linhnhi9211 Thành Viên

    Số bài viết: 25
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    chắc vẫn là nội dung chất lượng, đánh đúng vào nhu cầu tìm kiếm của khách hàng
     
  8. viet0909 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 51
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    nội dung thì nó là cái cố định rồi mà bạn cái mình nói ở đây là ngoài yếu tố chính như backlink và nội dung thì mấy cái tuổi đời nó là quan trọng nhất
     
  9. babiez.pu Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 50
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    nhiều website mới vẫn lên top bình thường mà bạn :) SEO quan trọng nhất vẫn là nội dung và backlink
     
  10. bachsanab1 Thành Viên

    Số bài viết: 29
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Tuổi đời được ưu tiên nhất nhé bạn
     
  11. maychieuvnpc Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 210
    Đã được thích: 15
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Khi gặp các anh lâu đời, khối lượng tìm kiếm bằng từ khóa chính từ 1 triệu trở lên thì xác định là đừng mong có cơ hội vượt lên top 1 nhé nếu là làm 1 mình :D
     
  12. viet0909 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 51
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Thì mình mới nói tuổi đời của 1 website rất quan trọng vì nó là sự uy tín lâu năm đối với google rồi ngoài nội dung và backlink
     
  13. vietop1234 Thành Viên

    Số bài viết: 36
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    tối ưu là điều vô cùng quan trọng nhé nếu không tối ưu k top được đâu chẳng qua những thứ đó là không cần thiết thôi
     
  14. viet0909 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 51
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    không có cái gì là không cần thiết cả bạn à