4 mô hình xây dựng backlink ai cũng biết

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi cuongathenaseo, 30/5/16.

Đã xem: 746

  1. cuongathenaseo Thành Viên

    Hẳn những bạn làm SEO không còn xa lạ gì với các mô hình xây dựng back link nhưng mô hình xây dựng nào là hiệu quả nhất, mô hình đi link nào là chất lượng nhất thì không phải ai cũng hiểu rõ. Liệt kê thử vài mô hình 4 mô hình xây dựng backlink hiệu quả và phổ biến nhất từng được biết đến.

    1. Mô hình link pyramid

    [​IMG]

    Thường thì cấu trúc mô hình link này sẽ là từ 2 - n vệ tinh và chỉ có 1 website vệ tinh chính, tuy nhiên khi bạn xác định xây mô hình link này thì bạn phải tốn khá nhiều tiền và công sức.

    Với mô hình này thì site chính chỉ nhận một số ít backink từ các site ở tầng 2 và đó được gọi là những liên kết chất lượng. Và theo tầng tại mô hình này thì chất lượng nội dung và link cũng sẽ giảm dần theo tầng. Nhưng đổi lại nó có một tác dụng lớn là bạn có thể spam link và khi một vệ tinh nào đó bị liệt kê vào danh sách đen của Goolge thì website chính của bạn sẽ không bị sao hết.

    2. Mô hình link bánh xe

    [​IMG]

    Với mô hình bánh xe bạn sẽ thấy được tính hiệu quả rất nhanh và thường được áp dụng với các dự án đơn giản và với những dự án lớn thì lời khuyên của tôi là bạn không nên sử dụng mô hình này.

    Cấu tạo của mô hình này là các web vệ tinh sẽ liên kết với nhau và đều trỏ link về trang đích tạo thành vòng tròn khép kín hình bánh xe và các nan hoa sẽ là những link trỏ về site chính.

    3. Mô hình xây dựng link web (dạng lưới)

    [​IMG]

    Mô hình này cũng được khá nhiều người áp dụng đặc biệt là các công ty dịch vụ SEO. Cấu trúc của một web liên kết với trang mục tiêu và các trang vệ tinh. Vơi mô hình này thì liên kết sẽ hoàn toàn mở và tăng cường sức mạnh cho toàn bộ mục tiêu và tránh việc liên kết quá nhiều dẫn tới việc Google phạt

    4. Mô hình kim cương

    [​IMG]

    Đây là mô hình khá hay những cũng khá tốn công sức vì nó kết hợp tinh hoa của các phương pháp đi link cơ bản. Với mô hình link này toàn bộ liên kết sẽ được trỏ về site chính và ngoài ra còn được trỏ tới các site vệ tinh, các site vệ tinh sẽ liên kết với nhau theo link một chiều và cứ lặp lại như thế bạn sẽ được mô hình kim cương với sức mạnh tuyệt đối.

    Nếu các bạn đã sử dụng một trong các mô hình nêu trên hay comment bên dưới để chia sẻ kinh nghiệm. Chúng mình hãy cùng bầy chọn mô hình nào được nhiều người sử dụng nhất ?
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. linhtranglt Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 73
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 8
    Bánh xe + kim cương bác ạ
     
  3. meomeo Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 240
    Đã được thích: 16
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    đúng là toàn mô hình em đều biết hết nhưng chưa có đủ tự tin để áp dụng những mô hình này
     
  4. TaDien Thành Viên

    Số bài viết: 35
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Mình thấy chủ yếu các bạn đang seo bây giờ là áp dụng phương pháp bánh xe. Ưu điểm là nhanh lên top. Nhược điểm là nhanh mất top do bị mất link từ các forum. Theo mình là như vậy.
     
  5. macbookviet Thành Viên

    Số bài viết: 38
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Em đi link chả theo mô hình nào cả !! Vì e hay kết hợp các mô hình khác nhau với nhau, ngoài ra, còn tùy dự án SEO là SEO dịch vụ hay SEO cho công ty của mình để áp dụng. Google quá thông minh và nếu chỉ dùng 1 mô hình đi link chắc chắn sẽ không có TOp đâu các bâc ạ
     
  6. valencia Thành Viên

    Số bài viết: 44
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Với cá nhân seo lực lượng làm không đông đảo thì chúng ta nên làm theo mô hình nào là phù hợp nhất các bác nhỉ ???