May tim kiem la gi

Thảo luận trong 'Tin tức về các bộ máy tìm kiếm' bắt đầu bởi hongduyen, 22/4/16.

Đã xem: 1,724

  1. hongduyen Thành Viên

    Nguyên nhân ra đời bộ máy tìm kiếm

    Nguyên nhân ra đời: hiện này trung bình cứ 1 giây thì cớ 1 website ra đời hiện này có tới hơn 1 tỷ website. Rất khó khăn cho việc truy cập tìm ra một trang web. Để phục vụ cho việc tìm kiếm nhanh chóng bộ máy tìm kiếm đã ra đời.

    Năm 1993 Search Eninge ra đời và trở thành mọt công cụ không thể thiếu của cuộc sống, không ngừng được cải thiện về chất lượng và số lượng.

    May tim kiem la gi ?
    [​IMG]

    Bộ máy tìm kiếm (Search Eninge - SE) là công cụ cho phép người dùng tìm kiếm thông tin trên đó. Bạn có thể tìm kiếm bất cứ từ gì khi mà gõ cụm từ tìm kiếm vào đó.Bộ máy sẽ trả về danh sách kết quả liện quan đến cụm từ mà bạn gõ.

    Bộ máy tìm kiếm bao gồm: Spider, Index và Query.

    - Spider: đi đến khắp nơi trên mạng để tìm kiếm, ghé thăm những website mới lập chỉ mục, đưa website vào danh mục của nó. Các spider rất quan tâm đến các đường liên kết, do thông qua các đường liên kết này, nó có thể dẫn tiếp tục đến các trang web khác.

    - Index: tiếp thu tất cả thông tin mà các spider mang về và sử dụng một thuật toán vô cùng phức tạp để lập chỉ mục tất cả dữ liệu này theo từng từ, cụm từ. Việc lập chỉ mục này sẽ giúp các bộ máy tìm kiếm nhanh chóng tìm ra và tiếp cận nguồn dữ liệu khổng lồ mà nó lưu giữ. Ngoài ra các phần mềm index còn sử dụng nhiều thuật toán khác nhau để phân tích, đánh giá các web và ấn định thứ hạng cho chúng. Nhờ vào đó bộ máy tìm kiếm đánh giá tầm quan trọng của mỗi website đối với người dùng đang tìm kiếm.

    - Query: Là những gì người dùng nhìn thấy hay còn gọi là giao diện khi sử dụng bộ máy tìm kiếm. Nó bao gồm ô để gõ từ khóa và lệnh tìm kiếm. Bộ máy tìm kiếm sẽ đưa ra những trang web phù hợp, liên quan đến từ khóa của bạn. Tuy vậy, thực chất thì phần mềm query không trực tiếp tìm kiếm các trang web, nó chỉ lấy ra các dữ liệu đã được phần mềm index lưu trữ, đánh giá và sắp xếp.

    Các bộ máy tìm kiếm hàng đầu hiện nay
    [​IMG]


    - Google Search còn gọi là google web search là công cụ tìm kiếm thông tin online thuộc sở hữu ucar tập đoàn google với hơn 3 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày thì google trở thành bộ máy tìm kiếm lớn nhất trên thế giới.

    - Yahoo search là công cụ tìm kiếm thuộc sở hữu của tập đoàn yahoo. Đây là công cụ tìm kiếm lớn thứ 3 tại mỹ , nhưng năm 2009 với sự cạnh tranh khá khốc liệt với google search thì đã bắt tay và phát triển Bing Yahoo Search

    - Bing Search

    Tiền thân là MSN Search là công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 tại Bắc Mỹ. là công cụ tìm kiếm củ tập đoàn Microsoft. Năm 2009 đã hợp tác với Yahoo.

    - Baidu là công cụ tìm kiếm của trung quốc thành công nhất đến ngày nay, được thiết kế cho người sử dụng tiếng trung. Từ khi ra mắt đến nay Baidu là công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 sau google.

    ==>> Xem thêm: Tắm nắng có bị ung thư da không
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. hongduyen Thành Viên

    Số bài viết: 19
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    coc coc thì giong nhu chrom hay firefox bạn ạ :) nó là trình duyệt
     
  3. vubahai Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 359
    Đã được thích: 24
    Điểm thành tích: 28
    Web:
    COCCOC cũng là một bộ máy nhưng nó hiện chỉ mạnh trong nước thôi nên chưa được xếp hạng hàng đầu trên thế giới. Còn trong bài bạn ý giới thiệu vài anh công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới nha.
     
  4. trieugiatai Thành Viên

    Số bài viết: 5
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Bạn chưa phân biệt rõ bộ máy tìm kiếm vời trình duyệt hả
     
  5. sucbohuc Thành Viên

    Số bài viết: 38
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Web:
  6. trochoisq Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 125
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Cái bộ máy tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm sẽ hoạt động khác nhau đúng k nhỉ!
     
  7. dinhthosq Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 193
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Các bộ máy tìm kiếm hiện nay thì google là đỉnh cao nhất rồi!
     
  8. vthao93hp Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 146
    Đã được thích: 10
    Điểm thành tích: 18
    Đúng rồi bác à. Chẳng có cái gì có thể giống nhau cả trừ khi nó là của nhau.