Hướng dẫn nâng cao về chủ đề Seo on-page

Thảo luận trong 'Seo Onpage' bắt đầu bởi Boss, 19/11/14.

Đã xem: 2,202

  1. Boss Moderator

    Gần đây có một số SEOer đã viết về chủ đề cải tiến và tối ưu SEO on-page như bài viết mới đây đăng tải trên VNSEOSEM với tiêu đề 7 khái niệm nâng cao về Seo on-page. Các khái niệm làm cho rất nhiều webmaster chóng mặt như các khái niệm LDA, co-occurrence và những cái tên thực sự nổi bật. Câu hỏi đặt ra là "Làm thế nào tôi có thể kết hợp dễ dàng những kỹ thuật này vào nội dung của tôi để được thứ hạng cao hơn?".

    Trên thực tế, bạn có thể tạo ra các trang được tối ưu mà không cần hiểu các thuật toán phức tạp. Các trang web như Wikipedia, IMDB, Amazon được tạo ra một cách tối ưu, các chủ đề gần như tập trung theo mặc định. Bằng cách vận dụng các thực hành tốt nhất khi bạn tạo ra nội dung của riêng bạn.

    Mục đích của bài viết này là cung cấp một framework đơn giản cho chủ đề on-page để nhắm mục tiêu vào cách làm cho nó dễ dàng tối ưu và dễ dàng mở rộng khi sản xuất nội dung phong phú cho khán giả của bạn.

    1. Các từ khóa và các mối quan hệ

    Cho dù đó là chủ đề mô hình kỹ thuật mà bạn lựa chọn, tất cả đều dựa vào phát hiện mối quan hệ giữa các từ và cụm từ. Là người sáng tạo nội dung, làm thế nào chúng ta tổ chức các từ trên một trang có ảnh hưởng lớn đến công cụ tìm kiếm trong việc xác định các chủ đề trên trang.

    Khi chúng ta sử dụng các cụm từ khóa , công cụ tìm kiếm săn lùng các cụm từ và khái niệm có liên quan đến nhau. Vì vậy, công việc đầu tiên của chúng ta là mở rộng nghiên cứu từ khóa để kết hợp các cụm từ và khái niệm liên quan. Theo ngữ cảnh nội dung phong phú bao gồm:

    - Đóng các biến thể và các từ đồng nghĩa: bao gồm các chữ viết tắt, số nhiều và cụm từ đồng nghĩa
    - Từ khoá liên quan chính: từ và cụm từ liên quan đến cụm từ khoá chính.
    - Từ khoá liên quan thứ cấp: từ và cụm từ liên quan đến từ khoá chính.
    - Các mối quan hệ thực thể: Khái niệm mô tả các thuộc tính và mối quan hệ giữa con người, địa điểm và sự vật.

    [​IMG]

    Một cụm từ khóa tốt hoặc thực thể tốt là một trong những dự đoán về sự hiện diện của cụm từ khác trên trang. Ví dụ, một trang web nói về "Nhà Trắng" dự đoán cụm từ khác như ""tổng thống", "Washington" và "cơ quan bí mật của Mỹ". Việc kết hợp với những cụm từ có liên quan giúp tăng cường tính chất thời sự của "Nhà trắng".

    2. Vị trí, tần số, và khoảng cách

    Một trang được sắp xếp có thể ảnh hưởng nhiều đến các khái niệm liên quan.

    Khi công cụ tìm kiếm tìm các từ khóa trên một trang của bạn, chúng cần phải xác định được loại nào quan trọng nhất và loại nào có liên quan nhất với nhau. Có 3 kỹ thuật chính để giao tiếp:

    - Vị trí: các từ khóa được đặt tại các khu vực quan trọng như titles, headlines và trong phần body của văn bản có thể mang lại trọng số cao nhất.

    - Tần số: sử dụng các kỹ thuật như TF-IDF, công cụ tìm kiếm xác định những cụm từ quan trọng bằng cách tính toán mức độ thường xuyên xuất hiện trong một tài liệu so với việc phân bổ bình thường.

    - Khoảng cách: từ và cụm từ có liên quan đến nhau thường được tìm thấy gần nhau hoặc nhóm theo các yếu tố HTML. Điều này có nghĩa là nó thúc đẩy khoảng cách ngữ nghĩa để đặt khái niệm liên quan chặt chẽ với nhau bằng cách sử dụng một đoạn văn, danh sách và nội dung.

    Có một cách tuyệt vời để tổ chức nội dung on-page đó là sử dụng các từ khóa chính và phụ có liên quan để tập trung hỗ trợ từ khóa của bạn. Mỗi cụm từ có liên quan chính trở thành một phần con với các cụm từ có liên quan phụ như hình minh họa dưới đây.

    [​IMG]

    Ví dụ, các cụm từ khóa chính ở trang này là "On-page Topic Targeting". Chủ đề hỗ trợ bao gồm: các từ khóa và các mối quan hệ, tối ưu on-page, liên kết và các công cụ từ khóa. Mỗi cụm từ liên quan hỗ trợ các chủ đề chính và trở thành phần con của riêng nó.

    3. Liên kết và nội dung bổ sung

    Nhiều webmaster bỏ qua tầm quan trọng của các liên kết. Một số bằng sáng chế tìm kiếm nổi tiếng của Google và các tài liệu nghiên cứu gần đây mô tả phân tích liên kết của một trang như một cách để xác định các chủ đề liên quan. Chúng bao gồm cả các liên kết internal đến các trang riêng của bạn và các liên kết external đến các trang web khác, thường là với các anchor text có liên quan.

    Quality Rater Guidelines của Google mô tả nội dung bổ sung của một trang bao gồm các liên kết internal đến các phần khác của trang web như một nguồn tài nguyên có giá trị.

    [​IMG]

    Nếu bạn cần một ví dụ về các liên kết giúp SEO như thế nào, The New York Times đã cho thấy sự thành công nổi tiếng này với sự gia tăng về lưu lượng truy cập khi nó bắt đầu liên kết đến các trang web khác từ trang chủ của nó.

    Mặc dù hướng dẫn này thảo luận về chủ đề tối ưu on-page, liên kết external với anchor text có liên quan ảnh hưởng như thế nào đến công cụ tìm kiếm. Những tín hiệu bên ngoài thường có trọng số cao hơn so với những tín hiệu on-page nhưng nó hầu như luôn hoạt động tốt nhất khi tín hiệu đó là on-page và off-page.

    4. Các thực thể và đánh dấu ngữ nghĩa

    Google trích xuất tự động các thực thể từ các trang web của bạn mà không cần bất kỳ sự nỗ lực nào từ phía bạn. Đây là con người, địa điểm và những thứ có tính chất khác biệt và có mối quan hệ với nhau.

    Cho dù việc trích xuất xảy ra một cách tự động, nó thường là cần thiết để đánh dấu nội dung của bạn với Schema cho các đối tượng cụ thể được hỗ trợ như thông tin doanh nghiệp, đánh giá và các sản phẩm. Trong khi Schema không phải là rõ ràng, dữ liệu có cấu trúc có lợi thế nâng cao kết quả tìm kiếm.

    [​IMG]

    Để biết cách thực hiện đánh dấu schema.org, bạn có thể xem hướng dẫn tại đây.

    5. Phác thảo framework on-page

    Bạn không cần phải là một thiên tài tìm kiếm hoặc bỏ ra hàng giờ để tiến hành những nghiên cứu phức tạp để tạo ra nội dung chất lượng cao. Ưu điểm của framework là nó có thể được sử dụng bởi bất kỳ ai, từ nhân viên thư việc đến các blogger, các chủ doanh nghiệp nhỏ, thậm chí ngay cả khi họ không cần phải là các chuyên gia tìm kiếm.

    Một trang web tốt cũng giống như một giấy chứng nhận tại một trường đại học chất lượng cao. Nó bao gồm:

    - Một tiêu đề tốt để truyền đạt các chủ đề.
    - Mở đầu giới thiệu về các trang.
    - Nội dung được tổ chức thành các phần con theo chủ đề.
    - Thăm dò nhiều khía cạnh của chủ đề và câu trả lời có liên quan đến câu hỏi.
    - Cung cấp thêm nguồn tài nguyên và các trích dẫn bên ngoài.

    Bạn cần nhớ rằng "thực hành tốt nhất" không áp dụng cho mọi tình huống. Như Rand Fishkin đã từng nói "không có cái gì gọi là tối ưu hoàn hảo". Chúng ta có thể kéo mọi thứ lại gần nhau giống như thế này:

    [​IMG]

    Hình ảnh này là của Rand Fishkin để nhắm mục tiêu vào các từ khóa và SEO on-page. Hướng dẫn này không phải là một nguồn tài nguyên mà thay vào đó nó cần phải được xem xét để bổ sung cho nó.

    5 công cụ thay thế liên quan đến từ khóa và nghiên cứu thực thể

    Đối với chuyên gia tìm kiếm, có hàng chục các công cụ có sẵn cho chủ đề từ khóa và nghiên cứu thực thể. Danh sách này không phải là đầy đủ nhưng nó lại rất hữu ích.

    - Alchemy API: đây là một trong số ít các công cụ trên thị trường cung cấp để khai thác các thực thể, nhắm mục tiêu và các khái niệm và phân tích dữ liệu liên kết. Đây là một nền tảng tuyệt vời để tìm hiểu một công cụ tìm kiếm hiện đại xem trang web của bạn như thế nào.

    - SEO Review Tools: Công cụ SEO Keyword Suggestion được thiết kết để trả về 2 từ khóa chính và phụ có liên quan cũng như lựa chọn từ đồng nghĩa và nhắm mục tiêu vào các quốc gia.

    - LSIKeywords.com: công cụ này thực thi LSI trên các trang top đầu được Google trả về cho bất kỳ cụm từ khóa cụ thể nào. Công cụ này là một trong những cách tuyệt vời để đánh dấu.

    - Social Mention: nhanh chóng và dễ dàng, bạn nhập vào bất kỳ cụm từ khóa và sau đó kiểm tra "Top Keywords" để xem những từ xuất hiện nhiều nhất với cụm từ chính trên nền tảng mà Social Mention theo dõi.

    - Google Trends: là một công cụ nghiên cứu liên quan mạnh nếu bạn biết làm thế nào để sử dụng nó. Bí mật được nằm trong một file CSV mà bạn cần phải tải về để nhận được một danh sách có chứa 50 từ khóa liên quan cho mỗi thuật ngữ tìm kiếm.

    Đây là bài viết mang tính nghiên cứu của Moz và là một bài viết khó dành cho các bạn làm Seo có kinh nghiệm và có xu thế nghiên cứu. Bạn cần đọc và nghiên cứu kỹ để hiểu bài viết này.

    Ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.​
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/12/14
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. mastercode Thành Viên

    Số bài viết: 44
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Seo on-page đúng là rất quan trọng trong SEO
     
  3. ngandaica Thành Viên

    Số bài viết: 11
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    tks bạn đã chia sẻ
     
  4. gadongtao1987 Thành Viên

    Số bài viết: 12
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    sử dụng công cụ seo như bạn nói có vẻ không ổn nhỉ
     
  5. gadongtao1987 Thành Viên

    Số bài viết: 12
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    có thể nói chi tiết hơn để anh em hiểu rõ được không vậy
     
  6. hoangdonglx93 Thành Viên

    Số bài viết: 11
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Chương trình đạo hội marketing online 2014. chương trình hấp dẫn cho các seoer
    Xem thêm tại langding page : daihoiinternetmarketing.blogspot.com
     
  7. ontopone Thành Viên

    Số bài viết: 10
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    mình thấy nhiều người seo từ khóa dễ bằng cách viết nội dung có từ khóa chính và phụ,sau đó link nội bộ đến 1 số bài khác cùng chủ đề, không cần đi link mà vẫn lên tóp 1 số từ khóa dài
     
    lelong thích bài này.