Trận đấu giữa SEO và SEM.

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi ducjason, 7/6/16.

Đã xem: 1,212

  1. ducjason Thành Viên Tích Cực

    Với xu hướng cạnh tranh ngày một khốc liệt trong việc giữ ngôi vô địch tại trang một của google. Những trận đấu giữa SEO và SEM có lẽ không hề cân sức một chút nào.

    Trong việc quảng cáo, truyền thông trên bộ máy tìm kiếm của google thì nổi bật lên hai thế lực không kém cạnh nhau chút nào. Tuy là hai hướng khác nhau nhưng đều mang một nhu cầu và mục đích chung đó là mang lại nguồn khách hàng, phát triển nâng cao được thương hiệu của công ty và doanh nghiệp của các lĩnh vực khác nhau.
    SEO-va-sem.png
    Mỗi phương thức lại có một điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Bởi vậy mà tùy theo mục đích cũng mà việc sử dụng hai phương thức này đôi khi cũng được kết hợp và tách rời.

    - SEO được biết đến là một công việc tối ưu hóa thứ hạng website trên bộ máy tìm kiếm của google để có được thứ hạng tốt nhất khi mang người dùng thực hiện tìm kiếm.

    - SEM thì mang một cách thức khác thông qua hệ thống quảng cáo của google dựa trên những yếu tố nhất định và cần thiết mà google đưa ra để có được xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

    Đơn thuần là vậy nhưng mỗi hình thức lại chứa đựng bên trong nhiều yếu tố về thời gian, con người, tiền bạc, kế hoạch, chiến lược khác nhau.
    - SEO cần phải có một kế hoạch, chiến lược dài hạn rõ ràng và lâu dài,.. tạo sự vững chắc để có được thứ hạng vững chắc và lâu dài.
    - SEM thì lại đòi hỏi sao cho chất lượng, nội dung hoàn hảo,.. có thể mang lại được ngay những mục đích mong muốn khi được tung ra.

    Xu hướng ngày nay thì hai hình thức này cũng được áp dụng chung một cách hài hòa. Tuy nhiên đối với những lĩnh vực, kế hoạch, dự án thời vụ họ thường chú tâm vào SEM. Còn lại, hầu hết những kế hoạch, mục tiêu dài hạn, mang tính lâu dài được SEO đảm nhiệm. Chính vì thế cho đến nay cuộc chiến giữa SEO và SEM khá khó khăn.
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. vthao93hp Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 146
    Đã được thích: 10
    Điểm thành tích: 18
    Nhiều tiền, lĩnh cực cạnh tranh chắc chắn là phải chiến Sem rồi. Còn những lĩnh vực ít cạnh tranh và các công ty tiềm lực ít thì nên cạnh tranh bằng SEO.
     
  3. breakit Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 233
    Đã được thích: 11
    Điểm thành tích: 18
    SEO và SEM là 2 khái niêm khó mà có thể tách rời nhau được
     
  4. DuongToan Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 363
    Đã được thích: 16
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Có sự liên kết và ảnh hưởng chặt chẽ đến nhau
     
  5. tuannb030 Thành Viên

    Số bài viết: 12
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Giữa seo và sem thì thằng sem nó lớn hơn à mọi người ? mình đọc mà nó cứ na ná như nhau ý hay do chiều nay đau đầu nên đọc ko thông nó thế hì
     
  6. cuongapple Moderator

    Số bài viết: 540
    Đã được thích: 30
    Điểm thành tích: 28
    Web:
    Mình thì nghiêng về seo hơn là SEM. :) Cảm tính cá nhân thôi nhé mọi người!