11 tiêu chí lựa chọn forum đi link

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi phucthinhlv, 8/6/16.

Đã xem: 673

  1. phucthinhlv Thành Viên Tiêu Biểu

    Xây dựng backlink hiệu quả và bền theo thời gian là việc mà các seoer luôn hướng đến, khi mà ngày nay các forum thường không bền và làm giảm số lượng backlink kiếm được khi forum bị ngừng hoạt động, ngoài ra khi đặt backlink ở forum có liên kết xấu sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến website của bạn. Việc tìm kiếm forum chất lượng không khó cũng không dễ nhưng phải biết cách đánh giá như thế nào được coi là diễn đàn chất lượng. Khi tìm ra diễn đàn chất lượng sẽ giúp trangweb seo của bạn có được backlink bền và chất lượng.

    Để đánh giá diễn đàn chất lượng cần các tiêu chí sau đây.


    1. Forum cùng chủ đề với từ khóa đang seo
    Nếu xây dựng liên kết trên những diễn đàn không cùng chủ đề dù chưa cần đánh giá chỉ số nào thì nó cũng đều không tốt cho trang web của bạn. Google sẽ đánh giá cao những Backlink được trỏ về từ những trang web có cùng chủ đề. Nếu có nhiều backlink từ các website cùng chủ đề thì cũng chứng tỏ được website của bạn rất phổ biến ở trong lĩnh vực bạn đang làm, và bạn sẽ được sự ưu ái của google trong lĩnh vực đó.


    2. Backlink ở site có PR cao
    PR càng cao thì website đó càng được Google đánh giá cao .Để có đánh giá chính xác, bạn nên kiểm tra kĩ giá trị PR của cả trang chủ và trang chứa backlink của bạn. Theo kinh nghiệm cho thấy những diễn đàn chất lượng hiện nay đa phần đều có Pagerank khá cao, giá trị mà những diễn đàn này đem lại thường rất lớn. Các web có pr cao thường có lượng truy cập lớn, bài viết ở trên các trang này được index khá nhanh so với các trang thông thường khác.


    3. Backlink ở Website có ít link out
    Nếu forum đó có quá nhiều link trỏ ra ngoài khiến cho chất lượng của diễn đàn bị giảm đi nhiều. Bạn nền tìm kiếm cho mình những diễn đàn có chứa link out dưới 20 là tốt nhất.


    4. Link dofollow
    Kiếm backlink Dofollow bao giờ cũng tốt nó sẽ làm tăng traffic cho website của mình từ đó làm tăng thứ hạng, còn link Nofollow lại rất ít có giá trị hơn với website, tuy nhiên link Dofollow tốt nhưng phải đảm bảo cân bằng giữa 2 loại này giúp cho việc xây dựng backlink của bạn tự nhiên hơn trong mắt google. Bạn có thể chèn trong chữ ký, trong profile của mình hoặc comment trên những blog link dofollow đây là phương pháp seo hay giúp tăng số lượng backlink dofollow giúp web seo lên top.


    5. Backlink từ các site khác IP
    Đa dạng hóa link từ các nguồn ip khác nhau sẽ giúp website của chúng ta được biết đến nhiều hơn. Đồng thời giúp thứ hạng website của mình đạt vị trí cao nhất trên công cụ tìm kiếm.


    6. Backlink ở các web có traffic cao
    khi đặt link cần lựa chọn những trang có traffic cao , liên quan đến chủ đề của mình. Forum có lượt truy cập cao thì giá trị link được liên kết trên đó được đánh giá là chất lượng nhất. Traffic càng cao thì truy cập tới website của bạn càng nhiều.


    7. Forum có chỉ số DA và PA cao
    Hai chỉ số này càng cao chứng tỏ diễn đàn này có nhiều nội dung, thu hút được nhiều thành viên truy cập và tương tác. Theo kinh nghiệm cho thấy trên 15 là tốt nhất.


    8. Tuổi đời của forum đặt Backlink
    Tuổi đời của link càng cao thì giá trị link đó đem lại càng chất lượng. Tuổi đời nó được Google đánh giá chất lượng khá cao.


    9. Forum đó có khó đi link không
    Nhiều trang đòi hỏi phải post 50 hay 100 bài mới được đặt link chữ ký, hay link bài viết thì mình nghĩ là nên chăm sóc nó từ từ như mỗi ngày viết 1 bài đăng lên, hoặc comments chẳng hạn rồi sau này mình lôi ra dùng vì thường đó là những forum rất chất lượng, không nên comment quá nhiều.


    10. Forum có đuôi GOV, EDU
    Các trang này luôn được Google coi trọng. độ trust của backlink trên đó rất là cao. Khi xây dựng link ta nên làm cả trên những site đó. Cần phải lựa chọn những site gov ít link out thì sẽ hiệu quả cao hơn.


    11. Forum được index nhiều và thường xuyên
    Bạn cần kiểm tra thử xem trang nguồn của nó có được Index hay không, đồng nghĩa là con bọ tìm kiếm có ghé thăm nó thường xuyên không có như vậy khi bạn có Backlink trỏ về trang web mới có giá trị, giúp trang web bạn được index nhanh hơn.


    Kiếm backlink thì dễ nhưng để có được nguồn backlink chất thì không hề dễ, nhiều backlink cũng không bằng một backlink từ một diễn đàn tốt. Thông qua các cách trên sẽ giúp bạn tìm ra được diễn đàn chất lượng từ đó giúp cải thiện thứ hạng web trên google.
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. seotataeoeo Thành Viên

    Số bài viết: 47
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Giờ e cứ tạo chục cái blog rồi gắn doamain đi link cho lành, vừa đõ bị mất link khi diễn đàn bị sandbox vừa an toàn kiểm soát được link về
     
  3. phungnham92 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 97
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 18
    Đối với em tiêu chí để lựa chọn diễn đàn chất lượng uy tín là chỉ số DA PA, traffic, độ index, ít link out ra ngoài ạ
     
  4. phuong3992 Thành Viên

    Số bài viết: 10
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Còn mình chỉ cần nhiều index là được còn lại không quan tâm
     
  5. xinhxinh Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 293
    Đã được thích: 16
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    bác ơi cho em hỏi là chọn diễn đàn vẫn dực vào pr nữa ạ
     
  6. tranhtuonghd Thành Viên

    Số bài viết: 29
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Lý thuyết là như vậy nhwung thực tế thì cứ có 4rum nào và vào build link thôi, chỉ càn ko sanbox là được