SEO hình ảnh hiệu quả trên WordPress

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi nangmuadong121, 28/1/16.

Đã xem: 2,519

  1. nangmuadong121 Thành Viên Tích Cực

    Làm thế nào để SEO hình ảnh một cách hiệu quả? Tối ưu hình ảnh như thế nào để Google “yêu mến bạn từ cái lần lập chỉ mục đầu tiên”? Đây là những câu hỏi mà chắc chắn rất rất nhiều người luôn trăn trở chứ không riêng gì các blogger và chúng ta luôn tự tìm kiếm những giải pháp cho riêng mình.

    Nếu bạn là một người làm tiếp thị nội dung, một marketer, một nhà tuyển dụng hay đơn giản công việc của bạn đang hàng ngày có kết nối với internet thì có thể đôi lần bạn đã đi tìm giải pháp để tối ưu hóa hình ảnh. Qua bài viết này, tôi mong muốn sẽ cung cấp được cho bạn những giải pháp cụ thể.

    Tất cả chúng ta đều biết rằng nếu thực hiện công việc SEO (trong đó bao gồm SEO hình ảnh) một cách nghiêm túc, cả SEO Onpage và Off-page thì cơ hội để bạn “đặt bài viết lên trang đầu của Google” là rất lớn!

    Rất nhiều blogger chú tâm và việc tối ưu hóa nội dung văn bản mà vô tình quên đi việc tối ưu hóa hình ảnh, một yếu tố cực kỳ quan trọng trong SEO.

    Do đó trong bài viết này tôi sẽ chia sẻ với bạn cách tối ưu hình ảnh, dưới đây là những nội dung bạn sẽ nhận được trong bài viết này, chắc chắn nó sẽ hơi dài nhưng hãy kiên nhẫn nếu bạn muốn Google “yêu mến hình ảnh của bạn” thì đừng bỏ qua bất cứ nội dung nào:

    √ Tại sao bạn cần SEO hình ảnh?
    √ Tìm hình ảnh ở nơi nào cho an toàn trong công việc SEO?
    √ Làm sao để tối ưu hóa hình ảnh một cách tốt nhất?
    √ Một số điểm không được quên khi SEO hình ảnh.
    √ Một số Plugin giúp bạn tối ưu hình ảnh trên WordPress.

    Tại sao bạn cần SEO hình ảnh?

    Như đã nói ở trên, bài viết có hình ảnh và được tối ưu đúng cách sẽ giúp bạn có thêm điểm trong mắt của Google, SEO hình ảnh còn giúp bạn tăng lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm và có một lý do rất đơn giản nữa là độc giả thích bài viết của bạn hơn.
    4 lợi ích của việc SEo hình ảnh:
    • Các mạng xã hội như Pinterest, Instagram có thể giúp bạn tăng lưu lượng truy cập vào blog (nếu bạn có chia sẻ hình ảnh lên mạng xã hội).
    • Rất nhiều người không biết cách tối ưu hình ảnh hoặc họ không làm, do đó nếu bạn tối ưu hình ảnh đúng cách. Điểm thứ hạng của bạn sẽ cao hơn với những người khác (đối thủ của bạn).
    • Google luôn đánh giá cao những nội dung có hình ảnh và được tối ưu đúng cách.
    • Nếu bạn tự tạo ra những hình ảnh tốt (ví dụ như Infographic) có thể bạn sẽ nhận thêm được backlink khi mà các blogger khác sử dụng lại hình ảnh và cung cấp một link trỏ về blog của bạn.
    Tìm hình ảnh ở đâu để sử dụng cho công việc viết blog của bạn?

    Sai lầm mà rất nhiều người đang mắc phải, đặc biệt là những người mới bắt đầu làm SEO. Một thói quen là chúng ta phụ thuộc vào Google quá nhiều, bất cứ khi nào cần một hình ảnh là chúng ta lại lên Google để tìm kiếm sau đó download về để sử dụng.
    Điều này là hoàn toàn sai, rất có thể bạn đang sử dụng một hình ảnh có bản quyền, chính điều này làm cho việc tối ưu hóa hình ảnh của bạn không hiệu quả mà bạn còn đang làm cho “Google ghét bạn” nhiều lắm đó. Nếu bạn có thói quen này thì hãy từ bỏ ngay.

    [​IMG]

    Sử dụng hình ảnh trên Google có thể là sai lầm trong SEO
    Vậy nếu không dùng Google thì lấy đâu ra hình ảnh để tối ưu và dùng đây??? Đừng lo lắng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số nguồn để lấy được những hình ảnh hoàn toàn miễn phí, chất lượng cao.

    Có 2 website mà tôi luôn luôn truy cập để tìm kiếm những hình ảnh chất lượng cao để minh họa cho bài viết của mình, chỉ cần gõ từ khóa là bạn có thể dễ dàng để lựa chọn và tải về hình ảnh với nhiều kích thước khác nhau tùy mục đích sử dụng.

    1. Pixabay: Một nguồn ảnh khổng lồ bạn có thể sử dụng hoàn toàn miễn phí.
    [​IMG]

    2. Visualhunt: Còn nhiều hơn cả Pixabay với khoảng hơn 354 triệu hình ảnh miễn phí tính đến thời điểm tôi đang viết bài này.

    [​IMG]

    Bạn có muốn mỗi tháng sẽ có một người nào đó tổng hợp hình ảnh và gửi về email cho bạn miễn phí không?
    Có thể bạn đang ngạc nhiên nhưng điều đó là có thật. Chỉ cần truy cập vào Deathtothestockphoto nhập vào địa chỉ email của bạn. Hàng tháng bạn sẽ nhận được một email tổng hợp hình ảnh chất lượng cao, sao lại có người tốt bụng và rảnh thế nhỉ? :D

    Tôi muốn tự tạo ra hình ảnh của mình thì sao?
    Cách tốt nhất là bạn dùng ngay dế yêu để chụp những hình ảnh của riêng mình. Còn nếu không cũng đừng lo lắng Canva và PicMonkey là hai công cụ online giúp bạn tạo ra một hình ảnh cho riêng mình mà không sợ bất cứ vấn đề bản quyền nào.

    [​IMG]
    Canva cho phép bạn tạo ra hình ảnh của riêng mình
    Làm sao để tối ưu hóa hình ảnh một cách tốt nhất?

    Có 3 yếu tố quan trọng nhất bạn cần nhớ khi tối ưu hình ảnh đó là:

    1. Tối ưu tên file ảnh
    Hay còn gọi là thẻ Title, rất nhiều bạn không hề quan tâm đến tên file ảnh. Hãy chắc chắn rằng bạn đặt tên file ảnh liên quan đến nội dung bài viết và có chứa từ khóa mục tiêu. Đây là cách hiệu quả để bạn có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm.

    Vậy đặt tên như thế nào cho đúng?

    Ví dụ tôi viết một bài về hướng dẫn đăng ký Payoneer nhận tiền Affiliate thì tên file ảnh trong bài viết sẽ đặt là “huong-dan-dang-ky-payoneer-nha-tien-affiliate.jpg”. Đây là cách bạn tối ưu hóa hình ảnh cho người dùng (khi họ thực hiện thao tác tìm kiếm) hơn nữa khi nhìn vào tên file như thế này họ biết ngay hình ảnh của bạn nói lên điều gì.

    Thông thường có một số cách đặt tên như thế này:
    • Sai hoàn toàn: XYZ123.jpg
    • Tạm được: huongdandangkypayoneer.jpg
    • Tốt nhất: huong-dan-dang-ky-payoneer.jpg
    Do đó hãy chắc chắn bạn luôn dùng dấu gạch nối giữa hai ký tự khi đặt tên cho file ảnh trước khi tải lên và sử dụng bạn nhé.

    2. Tối ưu thẻ Alt
    Mục đích chính thẻ Alt là để cung cấp một mô tả cho tập tin hình ảnh.

    Google và các công cụ tìm kiếm khác không hiểu được ảnh của bạn có nội dung gì đâu, nhưng thẻ Alt sẽ cho Google biết điều đó. Đây là cách bạn đang “thông báo” cho Google biết rằng hình ảnh của bạn có nội dung gì và “hãy xếp hạng hình ảnh của tôi ngay đi nhé”
    Vì vậy nếu bạn không sử dụng thẻ Alt thì Google không biết hình ảnh của bạn muốn nói lên điều gì để xếp hạng cho hình ảnh đó.

    Vậy làm thế nào để thêm thẻ Alt cho hình ảnh?
    Rất đơn giản nếu bạn đang dùng WorkPress, mỗi khi tải lên một hình ảnh bạn chỉ cần mô tả thẻ Alt như hình bên dưới:

    [​IMG]

    Và code của hình ảnh đã được tối ưu sẽ như thế này:

    src=”...../wp-content/uploads/2016/01/toi-uu-the-alt-de-seo-hinh-anh.jpg” alt=”Seo hình ảnh hiệu quả” width=”350″ height=”324″ /

    3. Kích thước và dung lượng hình ảnh
    Có một nghịch lý rằng nếu bài viết của bạn không có hình ảnh thì bạn bị mất điểm SEO, những nếu có nhiều hình ảnh thì tốc độ tải trang lại chậm và điều này lại là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong SEO???

    Vậy làm sao để vẫn có hình ảnh cho bài viết mà vẫn tăng tốc độ tải trang?

    Kích thước hình ảnh
    Bạn phải luôn biết rằng kích thước hình ảnh (chiều rộng) tốt nhất là bao nhiêu? Điều này phải phù hợp với chiều rộng khu vực hiển thị nội dung của theme (giao diện) bạn đang dụng.

    Hầu hết các giao diện có chiều rộng từ 600 – 700 px, cũng có những giao diện nhỏ hơn hoặc lớn hơn. Do đó bạn cần thử với nhiều chiều rộng khác nhau để tìm ra một kích thước hiển thị tốt nhất cho theme của bạn.

    Lưu ý: Đừng bao giờ sử dụng công cụ mặc định của WordPress để thay đổi chiều rộng và chiều cao của hình ảnh, điều này không mang lại hiệu quả vì thực tế dung lượng hình ảnh không thay đổi và nó vẫn đang làm giảm tốc độ tải trang của bạn.
    Tốt nhất bạn có thể sử dụng phần mềm Photoshop, nếu không bạn có thể sử dụng ngay công cụ PicMonkey để chỉnh sửa, thay đổi kích thước file ảnh của mình.

    Nén dung lượng hình ảnh
    Khi bạn sử dụng một hình ảnh có dung lớn sẽ làm giảm tốc độ tải trang từ đó dẫn đến giảm trải nghiệm người dùng và mất điểm trong mắt Google. Một công cụ giúp bạn nén ảnh hiệu quả mà không làm thay đổi kích thước, chất lượng hình ảnh đó chính là TinyPNG. (TinyPNG – Compress PNG images while preserving transparency)

    Đây là công cụ nén ảnh online mà Ngọc thường xuyên sử dụng đến giảm dung lượng hình ảnh trước khi tải lên blog để minh họa cho bài viết. Chắc chắn nếu bạn thường xuyên sử dụng hình ảnh trên blog thì không thể bỏ qua công cụ miễn phí này.

    [​IMG]

    TinyPNG giúp bạn nén hình ảnh hiệu quả​
    Mẹo cho bạn: Nếu bạn cần một hình ảnh chất lượng cao như Infographic chẳng hạn, hoặc bạn đang xây dựng một blog nhiếp ảnh và cần tải lên cả một bộ sưu tập thì hãy dùng những dịch vụ lưu trữ ảnh. Sau đó nhúng chúng vào blog của bạn, đây là cách bạn vẫn có thể cung cấp hình ảnh chất lượng cao cho độc giả mà không làm giảm tốc độ của blog. Dịch vụ lưu trữ và chia sẻ ảnh online uy tín imgur để bạn có thể sử dụng ngay!
    Một số điểm không được quên khi SEO hình ảnh:

    1. Sử dụng định dạng hình ảnh PNG, JPG hay GIF?
    Có 3 định dạng mà chúng ta thường sử dụng nhất khi viết blog đó là JPG, PNG và GIF. Nhưng bạn có biết mỗi một định dạng lại cho một kết quả khác nhau không?
    • JPG: Đây là định dạng được sử dụng nhiều nhất, định dạng JPG hiển thị màu sắc tốt nhất với rất nhiều hệ màu khác nhau. Định dạng này sẽ hiển thị tốt nhất với các file ảnh chụp kỹ thuật số
    • PNG: Sử dụng định dạng này sẽ giúp nén dung lượng hình ảnh của bạn một cách đáng kể và nó sẽ hiển thị tốt nhất với các file ảnh đồ họa (ví dụ như infographic)
    • GIF: Đây là dạng ảnh động, định dạng GIF cũng giúp nén tối đa dung lượng hình ảnh. GIF thường được làm ảnh động chuyển từ video.
    2. Sử dụng chú thích hình ảnh (Captions)
    Có chú thích cho hình ảnh hay không thật ra không ảnh hưởng đến SEO. Nhưng mô tả chú thích cho hình ảnh là cách bạn nhấn mạnh thêm với đọc giả về ý nghĩa của hình ảnh. Đây cũng là cách bạn cho đọc giả biết ngụ ý hình ảnh bạn đang sử dụng trong bài viết là gì, tránh gây hiểu lầm.
    Để thêm caption cho hình ảnh trong WordPress bạn chỉ cần nhập vào thông tin mô tả ở mục caption như hình dưới.

    [​IMG]
    3. Chiều rộng vào chiều cao của hình ảnh
    Rất nhiều người quên việc này và nghĩ rằng nó không quan trọng trong SEO hình ảnh. Nhưng nếu bạn cũng đang quên như họ thì đây là một sai lầm lớn. Vì vậy khi tải lên một hình ảnh bạn đừng bao giờ quên kiểm tra mã HTML của hình ảnh đó đã có chứa các thông số chiều rộng và chiều cao hay chưa?

    Vì sao phải làm điều này?

    Đơn giản việc bạn đang tối tốc độ tải trang blog của bạn. Khi bạn có mô tả chiều rộng và chiều cao cho hình ảnh thì đây là cách mà bạn thông báo cho trình duyệt biết kích thước hình ảnh. Trình duyệt sẽ tải các nội dung văn bản và dành khoảng không gian để tải các hình ảnh theo kích thước bạn đã thông báo.

    Nếu bạn không khai báo kích thước hình ảnh thì trình duyệt sẽ tải các văn bản một cách ngẫu nhiên, sau đó mới tải các hình ảnh và thêm một bước để sắp xếp không gian cho hình ảnh hiển thị. Đây là một điều làm cho trình duyệt của bạn xử lý các thông số một cách lộn xộn và mất thời gian.
    Khi bạn sử dụng WordPress để viết blog thì nó sẽ tự động khai báo thông số này, tuy nhiên nếu muốn kiểm tra một cách chắc chắn thì bạn chỉ cần chuyển sang tab Text tìm đến mã HTML của hình ảnh. Nó sẽ hiển thị giống như hình dưới đây là OK

    [​IMG]
    4. Gỡ bỏ Hyperlink cho hình ảnh
    Khi bạn tải lên một hình ảnh WordPress sẽ tự động lưu nó vào một thư mục và cung cấp một đường dẫn ví dụ như: /wp-content/uploads/2015/11/A-Small-Orange-hosting.jpg
    Vì sao bạn cần gỡ bỏ Hyperlink hình ảnh?

    Trừ khi nào đó là link Affiliate thì bạn nên để còn không tôi khuyên bạn nên gỡ vì người đọc thường hay nhấp vào hình ảnh (dù vô tình hay cố ý). Hành động này sẽ làm cho đọc giả chuyển sang một tab mới của trình duyệt, và họ sẽ mất tập trung vào bài viết của bạn. Đôi khi họ thoát ra luôn, đây là một nguyên nhân làm tăng tỷ lệ Bounce Rate trên blog của bạn.

    Để gỡ bỏ Hyperlink trong WordPress cũng rất đơn giản, khi tải lên hình ảnh ở mục DISPLAY SETTINGS bạn chỉ cần chọnNone trong ô Link to. Bây giờ cho dù đọc giả của bạn có vô tình click vào hình ảnh thì cũng yên tâm họ không bị chuyển đi đâu cả

    [​IMG]
    Chọn “None” để gỡ bỏ Hyperlink
    Một số Plugin giúp bạn tối ưu hình ảnh

    Có rất nhiều Plugin để hỗ trợ bạn làm công việc SEO hình ảnh trên blog WordPress như hiệu quả nhất đó là:

    1. SEO Friendly Images
    Một Plugin giúp bạn tối ưu hình ảnh bằng cách tự động thêm thẻ Title và Alt theo các cài đặt sẵn có của bạn. Sau khi tải về và cài đặt bạn cần thiết lập một số tùy chọn, từ lúc này nếu bạn quên chưa tối ưu thẻ Title và Alt thì nó sẽ tự động tối ưu giúp bạn.

    2. WP Smush.It hoặc EWWW Image Optimizer
    Đây là 2 Plugin tự động nén hình ảnh giúp bạn mỗi khi tải lên blog, nó hoạt động hoàn toàn automatic do đó bạn chỉ cần cài đặt, sau đó quên nó đi vì nó sẽ giúp bạn nén dung lượng hình ảnh mà không thay đổi kích thước và chất lượng.
    Lưu ý: Bạn chỉ cần sử dụng 1 trong 2, cá nhân Ngọc thì đang dùng WP Smush

    3. BJ Lazy Load
    Đây là Plugin giúp tăng tốc blog nếu bạn dùng nhiều hình ảnh. BJ Lazy Load có chức năng giúp hiển thị hình ảnh theo tốc độ cuộn trang. Khi đọc giả cuộn trang đến đâu thì hình ảnh được tải và hiện ra tới đó, rất đẹp mắt và làm cho website load nhanh hơn.

    Kết luận 1 câu.

    Bài viết khá dài, tôi hy vọng bạn không chán. :( Trên đây là tất cả những hiểu biết cũng như kinh nghiệm của tôi áp dụng để tối ưu hình ảnh cho blog. Ngọc nghĩ rằng nó rất quan trọng vì nếu bạn tối ưu tốt hình ảnh tốt cộng với nội dung hấp dẫn thì chắc chắn bạn sẽ thu hút được đọc giả cũng như “quyến rũ” được Google.
    >>Xem thêm : Thực phẩm ngừa ung thư ruột hiệu quả
     
    Hình nấm lim xanh thật
    phukatana thích bài này.
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. HaDao Thành Viên

    Số bài viết: 11
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Công việc của mình thường xuyên phải thiết kế ảnh mặc dù mình không phải là thiết kế chuyên nghiệp, trước đây mình hay sử dụng PowerPoint và Paint để tạo ảnh. Tuy nhiên cách này chỉ hạn chế trong một số ứng dụng cơ bản và đôi khi ko đáp ứng được yêu cầu của mình. Đọc bài viết này mình thấy chủ thớt giới thiệu phần mềm Canva khá hay và phù hợp với yêu cầu của mình, mình sẽ học hỏi thêm về phần mềm này. :D
     
  3. nangmuadong121 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 71
    Đã được thích: 8
    Điểm thành tích: 8
    Ngoài phần mềm Canva bạn có thể dùng thêm phần mềm PicMonkey để tạo những bức ảnh như mong muốn của bạn. Chúc bạn thành công.
     
  4. gameaz Thành Viên Mới

    Số bài viết: 2
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Bạn ơi có plugin nào nén ảnh tốt nhất không?
     
  5. phucthinhlv Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 182
    Đã được thích: 15
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    @gameaz dùng better wordpress minify nén ảnh để cải thiện tốc độ load trang sẽ giúp bạn cải thiện được khá nhiều điểm cộng trong mắt google
     
  6. chutichht Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 122
    Đã được thích: 7
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Mình có vai từ khóa cả chèn cái gì nó cũng tự động đứng top 1 google :D
     
    Last edited by a moderator: 4/2/16
  7. Luffy123 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 117
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    mình cũng seo đc thời gian rùi, mình thấy hình ảnh quan trọng k kém gì text cả
     
  8. vietop1234 Thành Viên

    Số bài viết: 36
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Seo ảnh cũng được nhưng đa số mọi người tìm theo từ khoá bình thường.
     
  9. vl69xyz Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 67
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    :D seo hình ảnh wordpress bạn chri cần chén text hợp lý là dc thôi ! thế mạnh của wp đó
     
  10. maychieuvnpc Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 210
    Đã được thích: 15
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Không được đặt tên file ảnh khi upload có dấu tiếng Việt, chặn các plugin và theme tự động sinh ảnh crop bằng cách chèn code tối ưu vào file function.php (cái này có ở thachpham), chia sẻ lên mạng xã hội hình ảnh như pinterest, imgur, flickr và các điều như thớt nói ở trên. Tạo cache khi load ảnh để cải thiện speed của trang nữa.
     
  11. damynghe2606 Thành Viên Mới

    Số bài viết: 1
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Mình nghĩ cứ làm từ khóa lên là hìnhg ảnh sẽ lên theo thôi à. Nhưng mà hình ảnh phải có nhiều chsu thích và các thẻ
     
  12. huutan333 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 59
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Thông tin này thật có ích đối với tôi. Một kinh nghiệm trong nghề.
     
  13. minta Thành Viên

    Số bài viết: 27
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    thẻ mô tả cho ảnh các bác thường tối ưu nó như thế nào ạ?
     
  14. thangiceo Thành Viên

    Số bài viết: 10
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    đỗi tên cho hình ảnh cũng là một chiến thuật seo hợp lý :)
     
  15. dung90nt Thành Viên

    Số bài viết: 10
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Bạn có thể dùng plugin WP SmushIt sẽ giúp bạn giảm dung lượng các file ảnh được upload lên máy chủ ngay trong trang quản lý Media của WordPress
     
  16. ngocnga4839 Thành Viên

    Số bài viết: 18
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    mình thấy chạy wp đa phần là ảnh đã được tối ưu rồi mà, lên rất nhất, khi up ảnh các bạn chú ý thêm phần caption nữa là ngon
     
  17. dinhthosq Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 193
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Theo mình thì nên để link hình ảnh, và nội dung hình ảnh sát với nội dung content
     
  18. cuongapple Moderator

    Số bài viết: 540
    Đã được thích: 30
    Điểm thành tích: 28
    Web:
    Mình thấy có nhiều người thành công với WP về seo hình ảnh. Mình thấy WP thì còn dễ dàng hơn so với blogspot
     
  19. Takim Thành Viên

    Số bài viết: 25
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 3
    Em thường seo chỉ đối tên ảnh thành tên từ khóa seo thôi. không biết như vậy có được không ạ?
     
  20. VanAnhNhim Thành Viên

    Số bài viết: 19
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Mình cũng hay seo như bạn đấy. Có bài viết nói để như thế được mà bạn
     
  21. quynhhuong Thành Viên Mới

    Số bài viết: 3
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Mình chưa sử dụng cái seo hình ảnh trên wodpress mấy chỉ seo trên mấy công cụ xã hội nổi thôi
     
  22. minta Thành Viên

    Số bài viết: 27
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    đối với ảnh, em thường mô tả đến des, còn mục alt thì để trống. như thế ảnh hưởng nhiều không các bác
     
  23. phukatana Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 76
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Bài viết rất chi tiết: bao gồm kích thước ảnh và các định dạng ảnh, công dụng và đặc tính mỗi kiểu ra sao! Đã lưu vào kiến thức Seo.
     
  24. dinhthosq Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 193
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Bạn nén bằng photoshop là tốt nhất nhé
     
  25. buiduyen Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 162
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 16
    cảm ơn bài viết này của bạn rất hy vọng bạn sẽ có nhiều bài hơn nữa
     
  26. dinhthosq Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 193
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    alt ảnh không nên để trống bác nhé, nó cần thiết để seo ảnh đấy.
     
  27. dichvuthanhlapcty Thành Viên

    Số bài viết: 8
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Đúng rồi seo hình ảnh cũng là một l

    ợi thế lớn cho cách doanh nghiệp: dùng wp nó có h

    ổ trợ seo nhanh lên top lắm