Tìm kiếm bằng giọng nói: Điều gì đang chờ đợi SEO

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi damtuan, 16/6/16.

Đã xem: 1,308

  1. damtuan Thành Viên Kì Cựu

    (Thegioiseo) - The Next Generation được phát sóng vào năm 1987, để có một cuộc trò chuyện với một máy tính có vẻ như khá xa vời. Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu của tìm kiếmgiọng nói, chúng ta sẽ không phải đợi đến năm 2364 để đạt được điều đó.

    [​IMG]
    Tìm kiếm bằng giọng nói hay Voice Search là loại hình phát triển nhanh nhất của tìm kiếm, theo bài phát biểu được đưa ra bởi Behshad Behzadi tại SMX West vào tháng 3. Hiện tại 55% thiếu niên và 41% người lớn sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói hàng ngày và con số này đang dần tăng trưởng. Sức quyến rũ của trò chuyện bằng giọng nói là không thể phủ nhận. Voice chat cũng ngày càng trở nên đáng tin cậy như công nghệ cải thiện. Trên thực tế, 2 năm trước đây tỷ lệ từ lỗi là trên 20% nhưng hiện tại, tỷ lệ lỗi được phát hiện là ở mức 8% - đây là một bước nhảy vọt lớn trong một khoảng thời gian ngắn.

    [​IMG]
    Và bây giờ, theo Behshad, tìm kiếm đàm thoại là tương lai. Mục tiêu của Google là chuyển đổi tìm kiếm giọng nói để giúp đỡ cuộc sống hàng ngày của bạn, vì vậy bạn có thể tập trung vào những điều quan trọng.


    Tìm kiếm thông minh hơn bao giờ hết

    Rất ít người nhập cách họ nói chuyện, đặc biệt là khi nói đến truy vấn tìm kiếm. Khi bạn gõ, bạn nhập một cái gì đó gi như “weather Paris”. Khi bạn nói, nhiều khả năng bạn sẽ đặt câu hỏi “What’s the weather like in Paris?”. Mô hình này cũng đúng với các truy vấn tìm kiếm bằng giọng nói.

    Khi các chương trình như Google Now, Siri và Cortana trở nên phổ biến hơn và các chương trình của họ trở nên tinh tế hơn thì nó càng ngày càng quan trọng để công cụ tìm kiếm giải thích cụm từ tự nhiên. Cuối cùng, Google đang cố áp dụng lời nói và phong cách riêng vào chương trình tìm kiếm giọng nói của nó. Mục tiêu của Google là để chuyển đổi tìm kiếm bằng giọng nói thành một trợ lý điện thoại di động để giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn và bạn có thể tập trung vào những điều quan trọng.

    Tìm kiếm bằng giọng nói hiện có khả năng giải thích và đáp ứng với:

    1. Sửa lỗi chính tả/các truy vấn

    Nếu bạn yêu cầu Google hiển thị hình ảnh của Wales và bạn nhận được một hình ảnh của chú cá voi, thì bạn có thể làm rõ, “W-A-L-E-S,” và một hình ảnh của đất nước bây giờ sẽ bật lên.

    2. Những gì đã được hoặc chưa được trước đây đối với tìm kiếm

    Nếu bạn hỏi “Where is the Golden Gate Bridge” vào theo dõi các truy vấn “I want to see pictures of it” và “who built it" Google có thể giải thích rằng "nó" được dựa trên tìm kiếm ban đầu của bạn, cung cấp hình ảnh Golden Gate Bridge và một câu trả lời về người xây dựng nó.

    Ngoài ra, nếu Google không thể ngay lập tức trả lời một truy vấn, bạn có thể giúp nó thu hẹp các câu trả lời thông qua ngữ cảnh. Vì vậy, nếu bạn hỏi “How high is Rigi", tìm kiếm bằng giọng nói có thể không trả lời, bởi vì nó là một ngọn núi che khuất trong dãy núi Alps của Thụy Sĩ. Nhưng nếu bạn hỏi “What are the mountains in Switzerland” và theo dõi truy vấn “How high is Rigi", Google sẽ cho bạn biết rằng nó có độ cao là 1.798m.

    3. Ngữ cảnh dựa vào vị trí

    Nếu bạn đang ở một Trung tâm hội nghị ở San Jose và bạn yêu cầu tìm kiếm bằng giọng nói “How far is the airport from the Convention Center?”, Google sẽ hiểu rằng “the Convention Center” ám chỉ vị trí hiện tại của bạn ở San Jose.

    4. Ngữ cảnh dựa vào ứng dụng

    Nếu bạn đang trò chuyện về một nhà hàng cụ thể trong một ứng dụng như Viber, bạn có thể yêu cầu Google “Show me the menu". Google sẽ hiểu rằng menu của nhà hàng bạn muốn xem và đưa ra menu của nhà hàng đó.

    5. Ngữ cảnh về những gì bạn nhìn thấy trên màn hình

    Nhìn vào Wikipedia về Johnny Depp? Bạn có thể tìm kiếm bằng giọng nói "Show me pictures of Johnny" và được nhận một hình ảnh của Johnny Depp.

    6. Ngữ cảnh về bạn

    Hỏi Google “What’s my office address?”, nó sẽ mang đến địa chỉ văn phòng của bạn. Nhưng đó không phải là tất cả! Cũng có gợi ý rằng Google đang làm việc với mua sắm đàm thoại. Không khó để tưởng tượng điều này có thể xảy ra như thế nào, hãy yêu cầu tìm kiếm bằng giọng nói với “Order me a large pepperoni and mushroom pizza from Pizza Hut” hoặc “Show me blue jeans / Show me size 12 / Order me the pair from American Eagle.”

    Cái chết của từ khóa ngắn

    Rõ ràng là bối cảnh và tìm kiếm đàm thoại chỉ trở nên quan trọng hơn khi tìm kiếm bằng giọng nói tiếp tục phát triển. Vâng, chúng ta cần phải kết hợp một cách nghiêm túc chiến lược tìm kiếm bằng giọng nói vào trang web của chúng ta bởi vì tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói là tương lai của SEO.

    Chúng ta cũng cần phải hiểu rằng mọi người nhập một truy vấn và mọi người đặt một câu hỏi vào tìm kiếm giọng nói là hai điều hoàn toàn khác. Ví dụ, người nhập có thể đồng ý với việc nghiên cứu trong khi người nói chuyện thường muốn câu trả lời nhanh chóng và kết quả tức thì. Chúng ta cần phải kết hợp cả hai loại này vào. Khi nói đến các chiến lược tối ưu, bạn nên:

    1. Tập trung vào các từ khóa dài

    Tôi không nghĩ rằng các từ khóa ngắn sẽ biến mất hoàn toàn, chúng trở nên ít liên quan khi chúng ta xem xét các cụm từ tự nhiên được sử dụng trong các tìm kiếm bằng giọng nói. Chúng ta cần phải tập trung sự chú ý hơn bao giờ hết về đàm thoại, các từ khóa dài.

    2. Cung cấp ngữ cảnh với Schema Markup

    Làm quen với schema markup nếu bạn chưa có. HTML add-on này giúp công cụ tìm kiếm hiểu được bối cảnh nội dung của bạn, có nghĩa là bạn xếp hạng tốt hơn trong tìm kiếm bình thường và bạn sẽ có liên quan nhiều hơn trong các truy vấn cụ thể được thực hiện thông qua tìm kiếm bằng giọng nói.

    3. Tối ưu hóa Microdata của trang web

    Hãy chắc chắn rằng những thứ như Sitemaps XML có thể được bởi khách truy cập và công cụ tìm kiếm yêu thích. Đây là loại thông tin người sử dụng điện thoại di động và tìm kiếm bằng giọng nói thường xuyên sử dụng.

    4. Thêm các trang FAQs

    Khi tìm kiếm giọng nói là một câu hỏi, họ thường bắt đầu bằng “Who,” “What,” “Where,” “When,” “Why,” và “How,” và họ đang tìm kiếm câu trả lời để thực hiện một nhu cầu trước mắt. Để trả lời các truy vấn này, hãy tạo một trang FAQs và bắt đầu mỗi câu hỏi với các trạng từ. Sau đó, trả lời để kêu gọi tìm kiếm bằng giọng nói.

    5. Làm nghiên cứu từ khóa về truy vấn đàm thoại

    Công cụ nghiên cứu từ khóa như Rank Tracker sẽ cho phép bạn tự động hoàn thành các truy vấn sử dụng một từ khóa và một ký tự đại diện. Dựa vào các câu hỏi trên FAQs được mô tả ở trên và tìm kiếm các từ khóa dài để tìm ra những câu hỏi bạn sẽ được trả lời.

    Chúng ta phải làm là gì?

    Tôi nghĩ rằng rất nhiều người trong chúng ta, những người lớn lên trong một thời đại công nghệ phát triển sẽ tiếp nhận tốt xu hướng này. Họ sử dụng nó để gọi cho ai đó. Thậm chí nó còn giúp họ làm công việc của họ. Và thậm chí họ còn sử dụng nó trong các công ty của người khác.

    Tìm kiếm bằng giọng nói rõ ràng đang tăng lên và thật là ngu ngốc nếu chúng ta bỏ qua xu hướng này trong ngành công nghiệp SEO. Đó là thời gian để dừng lại suy nghĩ về truy vấn dựa trên văn bản và bắt đầu nói chuyện về cách chúng ta có thể tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói. Rõ ràng, tương lai rất gần sẽ là đàm thoại.

    Ghi nguồn
    Mã:
    http://www.thegioiseo.com/threads/tim-kiem-bang-giong-noi-dieu-gi-dang-cho-doi-seo.450601/
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. fujitamaiko Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 302
    Đã được thích: 9
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    tìm kiếm bằng giọng nói ở việt nam em thấy vẫn còn ít người sử dụng ngay cả em cũng ít khi dùng lắm
     
  3. huongly8811 Thành Viên

    Số bài viết: 8
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    nếu dùng nhiều tìm kiếm giọng nói seoer sẽ chuyển sang seo từ khóa có dấu hết từ không đấu sẽ không có được chú trọng nữa
     
  4. caothanhtrung87 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 122
    Đã được thích: 9
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    vấn đề này cũng đã được đế cập trước đây rồi. Truy vấn giọng nói thì sau khi nhận dạng ngôn ngữ cũng sẽ trả về dạng text để truy xuất dữ liệu thôi mà
     
  5. phamhungsg Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 91
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Không biết xu hướng trong tương lai thì nó phát triển tới đâu chứ hiện tại thì đúng là ít người sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói và trong nhiều trường hợp nó cũng không tiện như đang trong giờ làm việc ở văn phòng mà lại nói bất câu để tìm kiếm thì bất tiện
     
  6. cuongapple Moderator

    Số bài viết: 540
    Đã được thích: 30
    Điểm thành tích: 28
    Web:
    Với tiếng việt thì chắc là lâu lắm thì mới có thể áp dụng được!
     
  7. haoking Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 76
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Do nó không chính xác bạn nhé! Còn nếu chính xác thì ai cũng dùng rồi!
     
  8. pingmaxno1 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 76
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    mình nghĩ tiếng việt họ support chưa mạnh đâu, đa số là ngôn ngữ tiếng anh thôi
     
  9. snail_lx Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 96
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Thứ nhất tìm kiếm bằng giọng nói sẽ dừng lại bằng việc chỉ sử dụng tiếng anh, còn tiếng việt mình có thể yên tâm, ví dụ như các phần mềm siri phát triển lâu lắm rồi nhưng ở việt nam có ai dùng đâu
     
  10. TaDien Thành Viên

    Số bài viết: 35
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    thực sự thì rất khó ở Việt Nam để phát triển được hình thức tìm kiếm bằng giọng nói. Ngôn ngữ việt nam mình vẫn còn phát âm chưa chuẩn, kèm theo đó lại phân biệt vùng miền nhiều.
     
  11. nganvu2016 Thành Viên

    Số bài viết: 5
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    vấn đề này đã được bàn nhiều rồi
     
  12. aecang Thành Viên

    Số bài viết: 25
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Cái này còn xa lắm, mà chắc chỉ là trong mơ, riêng mình không mong vậy đơn giản giọng mình mà đưa lên GG search thì chắc nó phân tích sập server cũng ko ra keyword :(
     
  13. huutan333 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 59
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Mỗi vùng miền tại nước ta ứng dụng này liệu có thể hoạt động tốt.
     
  14. dinhthosq Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 193
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    mô hình này chăc chắn sẽ phát triển trong một số năm tới, google ngày càng thông minh mà?