10 cách viết content marketing giúp tối ưu Landing page hiệu quả

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi HuyenDuong, 8/9/18.

Đã xem: 377

  1. HuyenDuong Thành Viên Mới

    Landing page vốn là một hình thức quảng cáo không còn xa lạ với nhiều marketers. Vì sao bạn nên sử dụng Landing page? Vì nếu bạn biết tối ưu Landing page đúng cách, Landing page có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thành công lên đến 120%. Một con số đáng lưu tâm phải không nào ? Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều các marketers không hiểu hết tầm quan trọng và những lợi ích mà Landing page mang lại dẫn đến chưa tối ưu Landing page đúng cách.
    Để giữ chân khách hàng thì điều kiện tiên quyết mà bạn cần có là một nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng. Nhưng làm thế nào để có được content hấp dẫn?
    Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn 10 tips sử dụng content marketing hiệu quả cho Landing page. Cùng tham khảo thử xem nhé!


    content.jpg
    Cách viết content marketing giúp tối ưu Landing page hiệu quả
    * Có ý nghĩa

    – Hãy luôn lưu ý đến những điểm đau của khách hàng
    Thông điệp Landing page đưa ra chỉ nên tập trung hướng đến đúng một đối tượng khách hàng đồng thời nhắm tới nỗi đau, thách thức lớn nhất mà họ gặp phải.
    – Sử dụng CTA mang tính thuyết phục
    CTA đừng chỉ mặc định những cụm từ “Đăng ký” , “Mua ngay”. Hãy thử testing bằng việc thay đổi một chút nội dung của nút bấm CTA, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt đấy.
    – Hãy đảm bảo rằng Landing page của bạn là riêng biệt thiết kế tập trung vào mục tiêu duy nhất
    Đừng đưa ra quá nhiều lựa chọn cho khách hàng trên trang Landing page. Bạn chỉ nên tập trung họ vào mục tiêu duy nhất. Nếu bạn muốn họ thực hiện hành động hãy cho họ thấy rằng sản phẩm có giá trị với họ ngay lúc đó như thế nào.

    * Có tính chiến lược
    A/B testing
    A/B testing luôn là một phần không thể thiếu trong quá trình tối ưu hóa Landing page. Hãy testing thông điệp, các phần tử trên trang như nút bấm, CTA,.. hay màu sắc để kiểm tra xem đâu là thứ hấp dẫn người xem hơn.
    – Hiểu được mục tiêu của mình
    Landing page của bạn chỉ nên tập trung vào một đối tượng khách hàng nhất định. Hãy phân khúc thị trường của bạn, sử dụng mỗi Landing page cho từng nhóm khách hàng với một thông điệp cụ thể riêng.
    – Lựa chọn đúng thời điểm
    Cân nhắc chu kỳ bán hàng và giai đoạn bán hàng của sản phẩm theo mùa, theo thời điểm. Thời gian trên Landing page của bạn và thông điệp nhắm đến có thể là sự quyết định giữa thành công và thất bại.

    * Có tính truyền thống
    – Đề xuất ra giá trị
    Mọi doanh nghiệp đều có đối thủ cạnh tranh. Vì vậy cách giao tiếp và ưu đãi của bạn đem đến cho khách hàng sẽ tạo ra giá trị riêng biệt cho sản phẩm của bạn.
    – Xem xét đến các yếu tố đa phương tiện
    Video và đồ họa thường có hiệu quả trong việc thu hút hành vi khách hàng hơn là một đoạn văn bản dài dòng. Video được chỉ ra rằng sẽ giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng lên tới 80%. Vì vậy đừng ngần ngại đặt thửu những video trên Landing page để đo lường tính hiệu quả nhé!
    – Khuyến khích mang tính xây dựng
    Thông điệp “Hãy sử dụng thử trước khi mua nó” sẽ khiến món quà tặng miễn phí hay ưu đãi độc quyền của bạn mang đến cho khách hàng thực sự đặc biệt và có ý nghĩa hơn.

    * Đơn giản hóa
    – Thực tế mọi người thường không đọc hết nội dung một trang Landing page. Họ chỉ đọc lướt qua. Thay vì viết những đoạn văn bản dài dòng hãy thử sử dụng bullets, khoảng trắng, tiêu đề phụ để note lại những ý chính mà bạn muốn khách hàng để tâm và theo dõi nhé.
    Nguồn: Ezimar
     
    hoaianh1102 thích bài này.
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. baohotoandien Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 62
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 8
    thật ra đây không phải là cách xây dựng content chuẩn cho landing page! Nó còn chuẩn cho cả bài viết blog hay bài viết sản phẩm nữa, giờ content phải CHẤT, mang đến giá trị cho người đọc và tạo hứng thú để người đọc click vào ô "ĐẶT HÀNG".
     
  3. miendatit Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 89
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 8
    Landing page thì phải ảnh đẹp, video hấp dẫn là quan trọng nhất. Phần chữ thì nên hạn chế ngắn gọn thôi. Nên chỉ đưa ra vài nét chính bằng chữ, đọc càng nhiều chữ thì khả năng mua hàng càng thấp.
     
  4. HuyenDuong Thành Viên Mới

    Số bài viết: 3
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 1
    Bác nói chuẩn quá, phải có nội dung chất thì mới lôi kéo được khách hàng, chứ không thì hình thức có hào nhoáng đến mấy cũng chịu. Em test thử mấy mẫu rồi thấy content là quan trọng. Nhưng điều đó cũng k có nghĩa là để hình thức tù tù haha
    :D :D :D :D
     
  5. HuyenDuong Thành Viên Mới

    Số bài viết: 3
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 1
    cái hình thức này em đồng ý với bác. Nhưng em không hiểu sao khi đăng có chèn video thì tốc độ tải chậm hơn mà không có cách nào tối ưu cho nó nhanh hơn ạ :((((
     
  6. truongson Thành Viên

    Số bài viết: 35
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Cám ơn bạn đã chia sẻ kiến thức khá là hữu ích, với 1 người làm adw nên biết những kiến thức căn bản này để tối ưu LDP. Thời điểm này, mình củng cập nhật được chút kiến thức này rồi
     

Chia sẻ trang này