10 công cụ miễn phí giúp người quản trị web làm việc nhanh và hiệu quả

Thảo luận trong 'Quản trị Website' bắt đầu bởi tungph, 14/12/16.

Đã xem: 2,237

  1. tungph Thành Viên

    Một trong các phương pháp để quảng bá website hiệu quả nhất là thực hiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Vậy thì các công cụ nào hỗ trợ trong việc làm SEO để giúp quản trị web làm việc nhanh và hiệu quả hơn? Trong bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn các 10 công cụ quản trị website miễn phí hỗ trợ quá trình SEO cho website của bạn.
    1. Google Webmaster Tools
    Google WebMaster Tools là một công cụ hỗ trợ quản lý website hiệu quả mà Google cung cấp cho người quản trị website nói chung và Seoer nói riêng khi thực hiện chiến dịch SEO.
    [​IMG]
    Đây là công cụ quản trị website giúp chúng ta check được từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất, các liên kết đến website bạn có nguồn gốc từ đâu. Ngoài ra, Google Webmaster Tools cũng sẽ thông báo cho nhà quản trị web biết thông tin về số pages được index, các lỗi Googlebot tìm thấy, kiểm tra robots.txt, khai báo site map, kiểm tra cấu trúc dừ liệu website, tối ưu hóa các lỗi html, …
    Khi sử dụng Google Webmaster Tools, người quản trị websie sẽ biết cách làm sao để trang web của mình thân thiện với các công cụ tìm kiếm, khắc phục các lỗi liên quan tới tốc độ load trang ,…
    2. Google Analytics
    Google Analytics là công cụ trợ giúp hàng đầu cho người quản trị website với nhiều tính năng vượt trội, thống kê website rất đầy đủ và hiệu quả. Cũng giống như các công cụ khác, Google Analytics cung cấp dữ liệu về người truy cập, số lần xem trang, thời gian ở lại trang web trong bao lâu, đến từ quốc gia nào trên thế giới, phiên bản flash, có kích hoạt java hay javascript, phương tiện sử dụng để vào website, hệ điều hành gì và nhiều nữa. Điểm đặc biệt, Google Analytics có khả năng truy tìm và hiển hiện chi phí mỗi nhấp chuột (CPC), vị trí địa lý của người truy cập và tốc độ internet.
    [​IMG]
    Với báo cáo có được từ Google Analytics, bạn sẽ biết được trang web đang hoạt động tốt hay không, những trang khách hàng thường xuyên ghé thăm nhất để có hướng phát triển. Bạn cũng sẽ nắm được thói quen của người truy cập web để từ đó điều chỉnh giỏ hàng giúp tăng doanh số bán hàng và cũng từ đó có các chiến lược tối ưu hóa Website hiệu quả.
    3. SEOmoz’s Page Strength Tool
    SEOmoz là công cụ giúp bạn phân tích, đánh giá về khả năng SEO của website, giúp tối ưu hóa tìm kiếm hàng đầu. Với việc tích hợp OpensiteExploter sẽ phân tích backlink, đo lường các chỉ số social media như G+, Like, share,…
    [​IMG]
    Công cụ này sẽ cho bạn thấy độ quan trọng của Website cũng như lợi thế và tiềm năng để một trang web sở hữu vị trí cao trên các trang kết quả tìm kiếm. Ngoài ra công cụ này còn giúp chỉ ra “relative importance and visibility” và “potential strength and ability of a page to rank in the search engines” nhằm giúp ngưới quản trị web có cái nhìn căn bản về độ mạnh, yếu của website mình.
    4. GoogleRankings.com
    Công cụ này sẽ chỉ cho bạn thấy được những từ, cụm từ nào xuất hiện với tần suất lớn trên website của bạn thông qua những nội dung trong trang, tiêu đề, heading, và thẻ meta. Đây là một công cụ hữu ích nhằm tối ưu hoá những từ, cụm từ mà bạn hướng tới và cho phép tìm kiếm thứ hạng website trên google.
    5. Mike’s Marketing Tools
    MikesMarketingTools.com có 2 công cụ quản trị trang web mà các webmaster thường xuyên sử dụng là Search Engine Rankings và Link Popurlarity Tool.
    + Search Engine Rankings là công cụ cho bạn biết website của bạn được xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm nào với một từ hay cụm từ cụ thể. Và bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi sử dụng công cụ này thay vì phải truy cập nhiều bộ máy tìm kiếm để tìm website của bạn.
    + Link Popurlarity Tool là công cụ kiểm tra số lượng backlinks về trang web của bạn. Backlinks là yếu tố quan trọng để đánh giá hiệu quả web, giúp trang web lên top nhanh hơn. Từ công cụ này bạn có thể biết được những trang liên kết tới website của bạn, bạn sẽ có được hướng phát triển, SEO phù hợp.
    Không chỉ có vậy mà Mike’s Marketing Tools còn có nhiều tính năng khác nữa như cho biết mật độ từ khóa trong văn bản, kiểm tra tên miền sẵn có, tạo tiêu đề và thẻ meta.
    6. SelfSEO Page Speed Checker
    [​IMG]
    Đây là công cụ kiểm tra tốc độ load trang của bạn. Thử hỏi có ai thích vào một trang web có tốc độ load chậm không? Để tạo ấn tượng tốt với khách hàng thì việc đầu tiên bạn phải tối ưu website của bạn để tốc độ load trang nhanh đủ để khách hàng không bỏ đi. SelfSEO cho phép bạn kiểm tra nhiều cùng một lúc giúp bạn có thể so sánh thời gian load trang của bạn so với một số website khác. Nếu như tốc độ load trang của bạn chậm hơn các trang khác thì hãy thử giảm số lượng ảnh hoặc xóa đi các dòng code thừa,…
    7. FeedBurner
    Đây là công cụ quản lý các feed của website trực tuyến, nếu như bạn có một blog thì nên sử dụng FeedBurner. Công cụ này sẽ cung cấp choquản trị web thông tin số lượng người ghé thăm, hệ thống quảng cáo tùy chọn. Với FeedBurner, bạn luôn kiểm soát được số người đăng ký bạn có và trong đó có bao người click thông qua “feed” của bạn.
    8. Sitening.com’s SEO Analyzer
    Công cụ phân tích, kiểm tra cấu trúc bên trong website của bạn để từ đó xác định một cấu trúc tốt. Cấu trúc của website rất quan trọng, nó là khung, tiền đề để SEO tốt và Sitening.com’s SEO Analyzer sẽ giúp bạn làm điều này.
    9. Dead Links Checker
    Nếu website của bạn có url chết thì sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiểu kiếm của web cũng như khi người dùng truy cập vào url bị lỗi đó họ sẽ thoát ngay. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể kiểm tra được hết tất cả các trang trên website của bạn bằng tay websie của bạn có thể có đến hàng nghìn trang web. Dead Links Checker sẽ giúp bạn làm việc này. Đây là công cụ trực tuyến giúp bạn kiểm tra được tất cả các url hỏng của website bạn.
    10. Summit Media’s Spider Simulator
    [​IMG]
    Spider Simulator sẽ cho bạn biết làm thế nào để một công cụ tiềm kiếm tác động trở lại website của bạn và cần làm gì để tăng tính hiệu quả. Mô phỏng bọ tìm kiếm giúp bạn nhìn thấy những gì bọ tìm kiếm nhìn thấy khi quyét website của bạn, từ đó có thể tối ưu khả năng truy cập của bọ tìm kiếm và tăng cường tính khả dụng của website. Các con bọ Spiders nhận dạng một trang web khác với con người. Một trang web nhìn có vẻ hấp dẫn và có giao diện tốt đối với con người nhưng đối với con bọ Spider thì nó lại không thể tìm thấy những gì nó đang cần tìm khi quét trang web đó. Spider Simulator sẽ mô phỏng những gì bọ Spiders nhìn thấy khi quét website của bạn, từ đó bạn có thể tối ưu khả năng truy cập của bọ tìm kiếm và tăng cường tính khả dụng của website. Vì vậy, công cụ này rất hữu ích cho website của bạn, đảm bảo vị trí tốt trên các trang kết quả tìm kiếm
    Hy vọng với chia sẻ này bạn sẽ biết những tools nào cần thiết và không thể thiếu đối với một quản trị website. Với những công cụ hỗ trợ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên sẽ giúp bạn quảng bá website đến với nhiều khách hàng hơn.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. luukytam Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 205
    Đã được thích: 8
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Tất cả 10 công cụ trên thì thực tế mình chỉ thường xuyên dùng webmaster tool, với google analytics còn mấy cái còn lại mình không dùng tới, thậm chí mình còn không biết công dụng là gì,
     
  3. xinhxinh Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 293
    Đã được thích: 16
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    thì làm seo thì cũng chỉ cần dùng có vài công cụ mình hay dùng nhất thôi chứ có nhiều cái công dụng cũng như nhau mà cái nào tốt hơn thì mình dùng thôi chứ sao dùng hết được tất cả các công cụ này