10 điều không thể bỏ qua khi làm Social Media Marketing

Thảo luận trong 'Kỹ năng Marketing Online' bắt đầu bởi pokker, 7/12/16.

Đã xem: 1,530

  1. pokker Thành Viên

    Luật số 1: Lắng nghe

    Thành công với social media marketing và content marketing đòi hỏi phải lắng nghe nhiều hơn và ít phát ngôn lại. Bằng cách đọc và tham gia vào các nội dung mà đối tượng mục tiêu của bạn quan tâm, bạn sẽ biết điều gì quan trọng với họ. Chỉ khi đó bạn mới có thể tạo ra được nội dung và cuộc nói chuyện liền mạch với họ, mang đến cho họ những giá trị hơn là gây ra sự đứt quãng, khó chịu trong lòng khách hàng.

    Luật số 2: Tập trung
    Một chiến lược social media marketing hay content marketing nên tập trung vào một mục tiêu sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn một chiến lược mở rộng nhằm vào mọi thứ và mọi loại đối tượng.

    Luật số 3: Chất lượng
    Chất lượng hơn số lượng. 1000 fan đọc, chia sẻ và nói về nội dung của bạn với bạn của hon vẫn hơn 10.000 fan biến mất ngay sau lần đầu kết nối với bạn.

    Luật số 4: Kiên trì
    Thành công với social media marketing và content marketing không phải kiểu nay làm mai được. Có thể bạn sẽ vấp phải một vài khó khăn lúc đầu nhưng cần kiên trì tiếp tục đến khi vượt qua chúng và đạt đến thành công.

    Luật số 5: Kết hợp
    Nếu bạn chia sẻ những nội dung thú vị, có chất lượng và xây dựng được lực lượng đối tượng có chất lượng thì hầu hết họ sẽ chia sẻ lại nội dung đó với bạn của họ trên Twitter, Facebook, LinkedIn, blog hay các kênh khác nữa.
    Sự chia sẻ này mở rộng cô hội cho các bộ máy tìm kiếm như Google tìm thấy nội dung của bạn và hiển thị chúng trong kết quả tìm kiếm với những lệnh phù hợp.

    Luật số 6: Ảnh hưởng (influence)
    Các influencer trong ngành là những người có uy tín và lượng người ủng hộ đông đảo. Nếu bạn dành thời gian tìm kiếm, kết nối và xây dựng được mối quan hệ với họ, điều đó đồng nghĩa với bạn đã có được ưu thế lớn trước các đối thủ.
    Nếu bạn tiếp tục thể hiện mình là nguồn thông tin thú vị và hữu ích, các influencer sẽ chia sẻ chúng với các follwer của họ và như thế nâng cao được cơ hội bạn xuất hiện trước nhiều đối tượng mới và tới lượt họ trở thành đối tượng tiềm năng của bạn.

    Luật số 7: Giá trị
    Sẽ là sự thất bại nếu bạn cứ mãi nói về sản phẩm và dịch vụ của mình trên social media. Sẽ chẳng còn ai muốn nghe bạn nói nữa. Thay vào đó, bạn phải cung cấp được giá trị vào trong cuộc nói chuyện. Hãy dành thời gian tạo ra những nội dung thú vị và phát triển mối quan hệ với các influencer trên mạng. Dần dần, họ sẽ trở thành chất xúc tác mạnh mẽ cho hoạt động marketing word-of-mouth cho doanh nghiệp của bạn.

    Luật số 8: Luật tiếp đón
    Xây dựng mối quan hệ là một trong những phần quan trọng nhất tạo nên thành công cho chiến lược social media marketing, vì thế hãy tiếp đón mọi đối tượng tìm đến với bạn trên social.

    Luật số 9: Tương tác
    Đừng chỉ đăng nội dung lên và biến mất. Nghĩa là bạn cần đăng nội dung và tương tác, tham gia vào cuộc nói chuyện đó. Người dùng họ rất dễ thay đổi và nếu họ thấy ở bạn không có gì đặc sắc, nổi bật hẳn họ không do dự gì thay thế bạn bởi một doanh nghiệp khác mà họ thấy thú vị hơn.

    Luật số 10: Lợi ích lẫn nhau
    Bạn không thể mong đợi người khác chia sẻ nội dung và nói về bạn nếu bạn không làm ngược lại với họ như vậy. Vậy, bạn cũng nên dành một chút thời gian trên social media để chia sẻ và nói về nội dung do người khác chia sẻ lên.


    Nguồn: Thegioiseo.com
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. thuyvt Moderator

    Số bài viết: 193
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18
    quan trọng nhất vẫn là giá trị, giá trị chất lượng với người đọc thì sẽ tạo nên lượng tương tác lớn từ đó sẽ kéo theo các yếu tố kia, vì vậy cần tạo nội dung có giá trị với người đọc hơn là chăm chăm nói là mình