10 lý do khiến SEO giống như tập thể hình

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi cucthit, 27/10/16.

Đã xem: 282

  1. cucthit Thành Viên Mới

    Những người làm SEO và các huấn luyện viên thể hình sẽ rơi vào các tình huống khá giống nhau khi bị khách hàng đòi hỏi phải cam kết kết quả đạt được. Nhưng thực tế điều này là không thể. Đúng là việc này hơi phũ phàng nhưng nó là sự thật.

    SEO và ngành thể hình cũng có những điểm giống nhau thú vị khi mới nhìn sơ qua. Nhưng khi nhìn kỹ vào thì hai ngành này gần như tương đồng với nhau khi bạn phải giữ vững cam kết đặt ra với khách hàng:

    1. Với những người mới bắt đầu thì SEO hay tập thể hình đều không có cam kết là sẽ thành công. Người làm SEO và HLV thể hình không thể làm hết tất cả từ lên kế hoạch cho tới triển khai được. Cuối cùng thì nỗ lực để cải thiện website hay là bắt đầu tập chạy là nằm ở khách hàng.
    2. Trong cả hai lĩnh vực đều cần sự nỗ lực và theo đuổi kế hoạch dài hạn.
    3. Những người tập thể hình và SEO giỏi đều sẽ đồng ý rằng: không có con đường tắt nào cả, đó phải là nỗ lực nghiêm túc và dài hạn. Bạn không thể biến một người lười biếng thành có thể hình hoàn hảo và không thể sử dụng các công cụ build link tự động để đưa website tệ lên top được. Kết quả đều đòi hỏi sự nỗ lực.
    4. Dinh dưỡng là rất quan trọng. Không có HLV nào đủ giỏi để biến nỗ lực thành kết quả tốt nếu như người tập không cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Cũng giống như vậy, on-page tốt sẽ không là gì nếu như chỉ được cung cấp link kém chất lượng. Link là mạch máu của website. Cũng như chế độ ăn uống vậy, nếu như link không tốt thì cả quá trình sẽ bị ảnh hưởng.
    5. SEO hay thể hình đều là sự cạnh tranh không công bằng. Ở thể hình, cấu trúc cơ thể quyết định rất lớn việc người tập sẽ đạt được kết quả đến đâu. Ví dụ, nhiều người có cơ thể hoàn hảo chỉ cần tập rất ít, giống như các website bán hàng cho thị trường ngách, khiến cho nó rất nổi tiếng với người dùng. Nhưng hầu hết người tập và website đều không có đủ yếu tố để trở thành số một ngay từ đầu.
    6. Tối ưu hóa website và tập thể hình ở mức độ cạnh tranh cao đều rất căng thẳng bởi vì thế giới không ngừng chuyển động và luôn có cơ hội để người khác làm tốt hơn dù bạn đã nỗ lực hết sức. Điều này khiến cho điểm tiếp theo rất quan trọng cho sự thành công dài hạn.
    7. Động là thứ cực kỳ quan trọng. Người tập thể hình không nên tìm kiếm động lực từ lời nói của người khác bởi nó có thể tốt hoặc không tốt. Trong thể thao, động lực bắt nguồn từ mong muốn có một lối sống lành mạnh hơn sẽ có sức mạnh lâu dài hơn. Việc tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm cũng có thể không giúp bạn có thứ hạng cao được. Hãy tối ưu hóa website cho người dùng, có thể nó không đảm bảo thành công ngay cho bạn, nhưng nó sẽ loại trừ những điểm yếu về ngắn hạn.
    8. Với cả hai ngành, đo lường kết quả là việc nên làm. Nếu không có các chỉ số đo lường hay bảng biểu, chắc chắn bạn sẽ không đạt được thành công.
    9. Cũng giống như các bài tập ban đầu của thể hình, SEO cũng đòi hỏi rất ít công cụ và sự tập. Bạn bắt đầu tập với đôi giày mới, cũng giống như SEO với Search Console vậy. Tuy nhiên, khi bắt đầu phát triển lên thì bạn cần những công cụ hỗ trợ mạnh mẽ hơn. Có thể bạn cần có máy đo nhịp tim khi tập hay các tool như MajesticSEO để làm SEO chuyên nghiệp.
    10. Với SEO và thể hình, có một nguyên tắc đơn giản khi bạn gặp các vấn đề phức tạp: nếu chuyện gì đó nghe có vẻ rất khó tin thì nó khó tin thật.
    Cũng giống như tập thể hình, SEO tập trung nhiều vào việc giảm nguy cơ gây hại xảy đến cho site, giữ vững sự tập trung cho mục tiêu đúng và không bỏ cuộc. Nó là một cuộc chiến giữ vững sự tập trung qua thời gian dài. Cuối cùng, có một thứ mà SEO và thể hình rất giống nhau: nếu nó càng trở nên gần gũi với bạn và trở thành một thói quen hằng ngày thì bạn sẽ càng có nhiều cơ hội để thành công hơn cả mong đợi.

    Nguồn: Seomxh.com
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook