101 cách xây dựng link: Hướng dẫn xây dựng link hoàn chỉnh cho thời kỳ Google Penguin

Thảo luận trong 'Sưu Tầm & Lưu Trữ' bắt đầu bởi invalid@example.com, 24/11/14.

Đã xem: 542

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Các liên kết nguồn:

    Trong thời điểm hiện nay, các SEOer không nên tập trung quá nhiều vào các liên kết nguồn mà thay vào đó chú ý nhiều hơn vào việc tạo nên chúng. Đây là một chủ đề mà Ran đã từng đề cập cách đây khá lâu. Sẽ tốn khá nhiều thời gian cho giai đoạn tạo ra đủ số liên kết để làm nên sự khác biệt cho chiến dịch của khách hàng. Trong hạn ngắn, các khách hàng vẫn muốn các kết quả như vậy vì thế nhu cầu có liên kết nguồn theo một cách cũ kỹ thì vẫn tồn tại.link source seo

    [​IMG]

    Để hiểu rõ việc tìm kiếm các trang web liên quan và tiếp cận quản trị web có thể sẽ tốn khá nhiều công sức. Dưới đây là một số công cụ tôi sử dụng cho công việc của mình:

    Open Site Explorer (miễn phí/SEomoz pro member)
    - OSE

    - Sử dụng OSE như thế nào?( http://www.seomoz.org/blog/an-inside-look-at-competitors-backlinks-with-open-site-explorer)

    Majestic SEO (phải trả từ 29.99 $ chưa kể VAT)
    Những operator tìm kiếm nâng cao tại Google (Free)
    NP Checker- (Download phần mềm miễn phí)
    Mozilla Thunderbird (miễn phí)
    Khai thác backlink của đối thủ cạnh tranh:
    Đầu tiên nên bắt đầu với các liên kết nguồn, nên nhớ đối với quá trình xem xét các liên kết của các đối thủ thì các liên kết nguồn này đóng một vai trò khá quan trọng. Nếu bạn muốn vượt qua các đối thủ một cách nhanh chóng, tôi xin thưa rằng các liên kết này không thể giúp bạn thực hiện điều đó. Thực tế chúng chỉ có tác dụng hỗ trợ bạn thu hẹp khoảng cách, lấp đầy những chỗ thiết sót hay thêm vào hồ sơ liên kết của bạn khía cạnh bổ sung. Nên cảnh giác khi làm điều này, không nên đi theo các liên kết chất lượng thấp hay dính vào các liên kết không uy tín để đảm bảo rằng bạn không bị chết đuối trong hồ nước nóng với các vị thần Google.

    Những Operator tìm kiếm nâng cao:
    Cách tốt nhất để vượt qua các đối thủ cạnh tranh trong mối quan hệ với việc xây dựng liên kết vẫn là tiến đến gần hơn các truy vấn tìm kiếm nâng cao liên kết sáng tạo và mã nguồn độ sâu của trang web. Khi đề cập tới các truy vấn này, tôi phải nghiên cứu cách sử dụng các trang web giống như Wikipedia để có thêm kiếm thức về các chủ đề có liên quan.

    Sau 2 năm, truy vấn được đề nghị của tôi vẫn như vậy và nó đã giúp tôi thu về một số liên kết có giá trị mà tôi sẽ chẳng tìm thấy nếu không:

    [Search term]-site:Wikipedia.org-site:blogspot.com-site: telegraph.co.uk-site:wordpress.com-site:about.com-site:guardian.co.uk-"directory"-"add link"-"advertising".

    Chuỗi này không làm việc cho mỗi phân khúc đơn lẻ và bạn có thể thử nghiệm bằng cách lọc ra những tên miền bổ sung từ tìm kiếm của bạn (những cái thường xuyên hiển thị).

    Các thư mục:
    Hình thức xây dựng liên kết không còn hiệu quả như trước nữa. Vì vậy, tôi không khuyến khích bạn dành quá nhiều thời gian vào nó. Nhưng theo cách nào đó, nó vẫn là một cách đầu tư có giá trị vào việc trình trang web từ các thư mục uy tín/nổi tiếng như BOTW và thiết lập những thư mục phân khúc nhỏ hơn, rất có thể thúc đẩy ít nhiều đến bất kỳ một chiến dịch liên kết.

    Bình luận blog và forum
    Tất cả những gì tôi có thể nói ở đây là không nên làm điều đó, bởi bạn có cố gắng đến đâu chăng nữa thì kết cục cũng giống như spam, thay vào đó hãy sử dụng cách kết nối với cộng đồng để thu được nhiều cơ hội liên kết khác.

    Xây dựng liên kết sáng tạo:
    Thử dự đoán tương lai, một cách xây dựng liên kết khả thi duy nhất có lẽ là đưa nhiều liên kết an toàn hơn trỏ tới trang web của bạn, cách này sẽ được thông qua tiếp thị nội dung. Bản thân tôi đã không nhanh nhạy trong cách tiếp cận lối suy nghĩ này và đã bỏ lỡ toàn bộ cơn sốt công cụ và infographic mà Google gọi đó là "unatural".

    SEO off-site thực hiện tối ưu hóa các bước hay makerting cho trang web, chúng ta cần đặt mình vào vị trí các makerter và thực hiện hướng dẫn dưới đây để tạo ra các liên kết:

    Tạo những câu chuyện giàu thông tin
    Tạo ra nguồn lực bên ngoài
    Tạo các thuộc tính tương tác (như xung đột của Pintrest)
    Tạo nội dung hướng tới đối tượng khách hàng mục tiêu
    Đối thoại với các blogger và tìm ra thứ họ thực sự muốn
    Tuy vậy, trên tất cả, bạn cần phải đảm bảo rằng tất cả các dự án phải tính toán sau cho phù hợp với thương hiệu của khách hàng.

    Cộng đồng guest blogging:
    Những cộng đồng guest blogging đa phần là của những blogger chuyên tìm kiếm những nội dung free. Guest blogging là một cách tuyệt vời đem lại hiệu quả thúc đấy các chiến dịch xây dựng liên kết cũng như công cuộc lăng xê các dự án thêm phần sáng tạo hơn. Khi sử dụng những hình thức dịch vụ này, nên chắc rằng bạn luôn để mắt đến chất lượng của các blog được cung cấp, bởi thực tế có khá nhiều trang web spam…đang làm quá tải trang web của bạn.

    Một vài dịch vụ tôi đã sử dụng trước đây bao gồm:

    Blogdash (đăng nhập và trình duyệt miễn phí, Liên hệ để biết giá)
    Bloggerlinkup (Free)
    Guestr (Free)
    My blogGuest (Free)
    Loại bỏ liên kết:
    Qua tất cả những bài viết về Penguin và SEO tiêu cực trong những năm qua, phần đa các SEOer có khả năng phải thực hiện kiểm tra tình trạng các backlink, sẵn sàng hỗ trợ nếu khách hàng gặp bất cứ rủi ro liên quan. Tuy nhiên, có một số người hoạt động trong ngành này gặp phải trường hợp không may và phải loại bỏ đi một vài liên kết. Bản thân việc loại bỏ liên kết không quá khó nhưng sẽ tốn khá nhiều thời gian, đặc biệt đối với quá trình tìm kiếm các chi tiết thông tin liên lạc.

    Nếu bạn muốn tiết kiệm tối đa thời gian cho bản thân, tôi khuyên bạn nên sử dụng Link Reseach Tools (Các công cụ nghiên cứu liên kết) bởi chúng thực sự tốt trong việc phân tích tiểu sử của bạn thậm chí cung cấp cho bạn dữ liệu địa chỉ mail, tuy nhiên nếu bạn cần nhiều phân tích chi tiết hơn, bạn sẽ cần đến những gợi ý dưới đây:

    Majestic SEO
    NP Checker
    Mozilla Thunderbird
    MS Excel skills
    Load of time
    Bạn sẽ thực hiện các chỉ dẫn phân tích hồ sơ của bạn. Riêng tôi, với hầu hết mọi việc tôi đều làm trên một tài liệu Exel. Tôi sẽ được chia sẻ trên twitter một liên kết tới khi nó hoàn thành bởi vậy bạn có thể thử làm giống tôi trên twitter nếu bạn muốn.

    Email Outreach
    Đầu tiên phải khẳng định rằng Outreach vẫn là một nhiệm vụ khó khăn nhất trong quá trình xây dựng liên kết. Tại sao vậy? Bởi nhìn chung bạn chỉ duy nhất một cơ hội thực hiện nó cho đúng. Đương nhiên bạn có thể gửi mail lại cho những người không phản hồi nhưng chiến thuật này không an toàn cho lắm, nếu bạn không tinh khôn kết hợp đa dạng nhiều phương thức, thì tôi xin cảnh báo với bạn rằng bạn sẽ sớm rơi vào bể nước nóng đấy.

    Để nhận được tỷ lệ phản hồi cao hơn với Outreach bạn cần phải đảm bảo rằng bản thân đang thực hiện những điều dưới đây:

    Cá nhân hóa
    Tương tác với họ, ví dụ: hỏi ngày hôm nay/ tuần vừa qua thế nào?
    Đảm bảo yêu cầu ngắn gọn
    Sử dụng một nhân vật nữ
    Gửi mail vào ngày thứ 6
    Đừng quên rằng bạn cũng có thể tự cá nhân hóa số lượng lớn email để tiết kiệm thời gian cho chính bạn.

    Outreach thay thế:
    Nếu bạn đang đi tìm cái gọi là "chất lượng vượt qua số lượng", thì việc gửi đi nhiều mẫu email không đồng nghĩa với cái bạn đang tìm kiếm, bạn cần phải tự mình tìm hiểu, nhận biết các cách thức khác nhau để thu được liên kết thực sự chất lượng. Một trong những cách dễ dàng nhất để bạn dễ dàng có mặt trên radar của một publisher (nhà xuất bản website/website nào đó) hay của một webmaster có hồ sơ được đánh giá cao, chính là tương tác với họ thông qua Twitter.

    Bạn nên theo dõi các thể loại đề cập mà các publisher/webmaster hồi đáp trước khi bắt tay vào thực hiện chiến dịch của chính mình. Tất nhiên sẽ phải cố gắng rất nhiều để có được vị trí này tuy nhiên khi nắm bắt được vấn đề, bạn có thể tiếp cận cuộc đối thoại một cách tự nhiên và từ từ thay đổi chủ đề theo ý của bạn.

    Bạn có thể sử dụng các cuộc hội thoại trên Twitter cho mục đích thu xếp một cuộc gặp, chuẩn bị đồ uống tại một cuộc hội thảo. Những publisher khác sẽ đến và tham gia vào cuộc hội thoại một cách tự nguyện - cách này khá tốt giúp bạn nhận thức và xây dựng những mối quan hệ mới nhất.

    Tiến hành theo dõi:
    Kể từ khi xây dựng liên kết trở thành nhiệm vụ ngày càng cấp bách, bạn nên theo dõi mỗi liên kết được xây dựng cùng với các số liệu, anchor text và trang đích, các liên kết trỏ tới. Dữ liệu này có thể được sử dụng để theo dõi tiến độ, rà soát số liệu theo thời gian (rà soát trở lại với các trang bị xử phạt) hay là giám sát những bộ phận cụ thể quá tải trên website của khác hàng.

    Cuối mỗi ngày, bạn càng theo dõi được nhiều dữ liệu hơn thì bạn sẽ có trong tay cơ hội tốt hơn trong việc tìm kiếm những vấn đề tiềm năng và khắc phục chúng một cách nhanh chóng, như thế giống như việc giúp khách hàng tránh khỏi những vấn đề về xếp hạng trong tương lai. Bạn có thể tìm một ví dụ căn bản tôi đang sử dụng ở đây.

    Tương lai sẽ ra sao?
    Hãy quan sát định hướng của Google trong những năm qua, quá rõ rệt rằng họ đã bắt đầu đàn áp một số lượng lớn các hoạt động liên kết không tự nhiên, nhưng như những gì tôi đã chỉ ra, không có nghĩa là chúng ta phải bỏ đi chiến dịch xây dựng liên kết truyền thống.

    Vào cuối ngày, nếu bạn sử dụng những kỹ thuật truyền thống để tìm các mục tiêu của bạn, sau đó tìm cách xây dựng các mối quan hệ thích hợp với bạn, bạn sẽ không chỉ có cơ hội nhận được các liên kết ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của bạn, mà còn có thể bắt đầu xây dựng một mạng lưới giữa những publisher và thương hiệu- kết quả các liên kết đó sẽ rất tự nhiên với cả các thuật toán và nhãn quan của con người, đặc biệt hơn nếu bạn dùng những bài báo, câu chuyện hay xu hướng như một nền tảng cho nội dung bên ngoài của bạn.

    Tôi hy vọng rằng bài viết cập nhập Xây dựng liên kết 101 này sẽ mang lại cho bạn nhiều kinh nghiệm quý báu. Bạn có thể đọc thêm các bài viết khác của tôi trên blog cá nhân của tôi.

    Bài dịch từ nguồn:


    HTML:


    http://www.seomoz.org/blog/link-building-101-the-almost-complete-link-guide-updated-for-post-penguin
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.