11 bước để SEO Thương mại điện tử thành công - Phần 1

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi vsmartweb, 5/9/17.

Đã xem: 633

  1. vsmartweb Thành Viên

    Thực hiện tiếp thị cho các trang web thương mại điện tử có liên quan đến những thách thức rất cụ thể. Thứ nhất, xúc tiến trang web thương mại điện tử đòi hỏi nhà tiếp thị phải cân bằng giữa trải nghiệm người dùng, tối ưu hóa chuyển đổi và SEO. Thứ hai, các cửa hàng trực tuyến thường có quy mô lớn và phức tạp - vì vậy những công việc tối ưu hóa trên trang đơn giản có thể biến thành một cơn ác mộng không bao giờ kết thúc.

    Trong hướng dẫn này, bạn sẽ tìm thấy một tập hợp các nội dung và các vấn đề về kỹ thuật mà bất kỳ ai làm SEO thương mại điện tử sẽ phải đối mặt, các thủ thuật có thể thực hiện được và các thủ thuật tiết kiệm thời gian để giải quyết chúng.

    Bước 1:

    Nghiên cứu từ khóa

    Quên từ khóa chung chung, hãy nghĩ rằng kết hợp từ thông minh

    Nghiên cứu từ khoá cho các trang web thương mại điện tử đi xa hơn khối lượng tìm kiếm và phân tích cạnh tranh. Lý do là sự phức tạp của chu kỳ mua hàng - mỗi bước trong nó đòi hỏi các từ khoá khác nhau mà bạn cần nhắm mục tiêu.

    ví dụ như: với từ khoa đồng phục ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng đây là một từ khoá có độ cạnh tranh rất cao nhưng lại chưa nhắm được đến cái đích cụ thể, do đó để có thể hướng đến khách hàng gần hơn thì ta có thể sử dụng các từ khoá kết hợp như đồng phục công sở để hướng đến đối tượng công sở hay đồng phục bảo hộ lao động để hướng tới đối tượng làm việc trong các môi trường cần phải trang bị đồ bảo hộ hoặc đồng phục học sinh để hướng tới những đối tượng là học sinh. Thay vì lựa chọn cách SEO khó khăn với những từ khoa có độ cạnh tranh cao, chúng ta hãy kết hợp những từ khoá thông minh để có được một chiến lược SEO tốt.

    Thông thường, khách hàng của một cửa hàng trực tuyến trải qua 5 giai đoạn trước khi mua hàng; Các từ khoá và cụm từ khóa khác nhau được sử dụng ở từng giai đoạn.

    1. Biên soạn 3 danh sách từ khóa riêng biệt
    Như bạn thấy, các từ khoá mà khách hàng sử dụng ở các giai đoạn Nghiên cứu, So sánh và Mua thì mang lại giá trị nhất về tiềm năng chuyển đổi. Để có được danh sách đầy đủ về những người, bạn sẽ cần đưa ra 3 nhóm từ khóa mà sau đó bạn sẽ kết hợp thành các truy vấn đuôi dài.

    Nhưng trước khi bắt đầu, hãy nhớ nghiên cứu các mẫu tìm kiếm tiêu biểu cho đối tượng mục tiêu của bạn: xem xét giới tính, độ tuổi và địa vị xã hội. Ví dụ: nếu bạn là nam giới và bạn đang cố gắng để có được lưu lượng truy cập không phải trả tiền cho một cửa hàng chăm sóc da, hãy chăm sóc để nói chuyện với các đồng nghiệp nữ hoặc bạn bè của bạn để tìm ra thuật ngữ họ sử dụng khi họ nói chuyện về công cụ này. Dành thời gian vào các nguồn thông tin xã hội có liên quan để học ngôn ngữ của khán giả.

    chú thích

    Tìm kiếm trang web nội bộ là một nguồn thông tin có giá trị về cụm từ tìm kiếm mà đối tượng mục tiêu của bạn sẽ sử dụng để tìm các sản phẩm và dịch vụ. Dữ liệu này đặc biệt hữu ích cho một trang web thương mại điện tử. Mặt khác, bạn có được các cụm từ tìm kiếm "thực sự", mặt khác, bạn nhận được thông tin bổ sung về nhu cầu và sự phổ biến của một số sản phẩm nhất định. Kể từ thời điểm "không được cung cấp", tìm kiếm nội bộ là một trong số ít cách để xem xét các truy vấn từ khoá thực tế. Theo dõi tìm kiếm nội bộ khá dễ thực hiện. Nếu bạn đang sử dụng Google Analytics (và tôi chắc chắn bạn đã làm), hãy xem bài viết trợ giúp này .

    Khi bạn tích cực, bạn hiểu cách khách hàng nói chuyện và từ nào họ sử dụng, hãy xuống để đưa danh sách từ khóa của bạn lên.

    • Chuẩn bị danh sách các từ khóa hành động mà khách hàng có thể sử dụng ở các giai đoạn So sánh và Mua như là một phần của truy vấn của họ. Không thêm tên sản phẩm hoặc danh mục vào các từ khóa này.
      Ví dụ: "mua", "mua", "giá cả", "so sánh", "xem lại".
    • Nhận danh sách đầy đủ các nhãn hiệu có sẵn tại cửa hàng của bạn.
      Ví dụ: "đồng phục nhà hàng", "áo đồng phục", "đồng phục công xưởng".
    • Biên dịch danh sách các loại, tên sản phẩm, và các thuộc tính cốt lõi của chúng, như kích thước hoặc màu sắc.
      Ví dụ: "đồng phục áo thun mầu đỏ", "áo phông công sở size xl ", "đồng phục nhóm ngộ nghĩnh"; "đồng phục bảo hộ mầu vàng".
    1. Trộn từ khóa lên
    Một khi bạn đã có ba danh sách này đã sẵn sàng, đây là lúc để chuyển sang các cụm từ tìm kiếm. Kết hợp từ khoá chung chung với từ khóa sản phẩm và thuộc tính của chúng nên cho bạn hàng chục từ khóa đuôi dài - như "may áo đồng phục hà nội" . Nó hoạt động giống như một máy đánh bạc: bạn xoay các cuộn và nhận các cụm từ khóa mới.

    Bạn có thể làm điều đó bằng tay nếu bạn cần phải trộn một tá từ khoá. Tuy nhiên, với kích thước khoảng không quảng cáo trong hầu hết các cửa hàng trực tuyến, có thể bạn sẽ cần các công cụ phần mềm để thực hiện công việc nhanh chóng.

    Hãy thử sử dụng Tùy chọn Kết hợp Từ khoá của Rank Tracker để có danh sách đầy đủ các từ khóa có đuôi dài có thể ngay lập tức.

    1. Tạo hoặc mở một dự án trong Rank Tracker.
      2. Nhấp vào nút Đề xuất Từ khoá .
      3. Chọn Kết hợp Từ từ các phương pháp nghiên cứu từ khoá sẵn có và nhấn Next .
      4. Chọn số lượng các phần để kết hợp, nhập từ khoá của bạn vào các cột, và nhấn Next một lần nữa.
    (Nhân tiện, nó trông giống hệt máy khe!)

    Trong một khoảnh khắc, bạn sẽ nhận được rất nhiều cụm từ khóa đuôi dài.

    Chọn các từ khoá để thêm vào dự án của bạn và nhấn Update KEI để có được khối lượng tìm kiếm, cạnh tranh của họ, và Chỉ số Hiệu suất Từ khoá.

    Bước 2:

    Ma trận từ khoá

    Thực hiện nhắm mục tiêu từ khoá thông minh để tránh việc ăn thịt người

    Bạn đã từng nghe nói đến việc ăn thịt chó bằng từ khoá? Nói ngắn gọn, nếu một số trang trong trang web của bạn có chứa câu trả lời cho cùng một truy vấn tìm kiếm, các trang này sẽ cạnh tranh với nhau trong SERPs để xếp hạng. Các công cụ tìm kiếm có thể xếp hạng trang mà không phù hợp hoặc quan trọng từ quan điểm của bạn.

    Để tránh việc cannibalization từ khóa, hãy tạo một ma trận từ khoá. Điền vào các hàng trong bảng tính với URL của các trang quan trọng nhất của trang (nhiều trang loại sản phẩm nhất) và tạo các cột cho từ khoá của bạn. Đặt một dấu vào giao điểm của hàng / cột để gán một từ khóa nhất định cho một trang nhất định. Phương pháp này sẽ giúp bạn đảm bảo rằng bạn không sử dụng từ khóa quan trọng trên nhiều trang.

    Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Rank Tracker 's từ khóa Bản đồ bảng điều khiển cho phép bạn ánh xạ từ khóa và nhóm từ khóa toàn bộ đến các trang đích bằng cách nhấn Assign Từ khoá Để Trang Đích . Trong tab Trang đích , bạn có thể dễ dàng điều hướng qua bản đồ từ khoá bằng các URL của các trang đích để ngay lập tức xem tất cả các từ khóa được kết hợp với bất kỳ trang nào.

    Khi từ khoá của bạn được ánh xạ tới trang đích, Rank Tracker sẽ đảm bảo rằng các trang phù hợp xếp hạng cho các từ khoá được chỉ định. Bạn sẽ thấy một dấu hiệu cảnh báo bên cạnh URL trang trong không gian làm việc Theo dõi Dấu vết nếu một trang sai cho từ khóa.

    Bạn có thể đọc về việc lập bản đồ từ khóa chi tiết hơn trong bài viết sau đây về kỹ thuật nghiên cứu từ khoá nâng cao .

    chú thích

    Nếu CMS của cửa hàng trực tuyến của bạn tạo ra các trang riêng biệt cho các biến thể của sản phẩm như kích thước và màu sắc, bạn nên hạn chế các trang đó không lập chỉ mục bằng robots.txt hoặc thẻ <meta name = "robots" content = "noindex"> . Canonicalization là một giải pháp khác (xem hướng dẫn của Google để có hướng dẫn chi tiết).

    Bước 3:

    Tối ưu hóa trên trang

    Tiết kiệm thời gian để tối ưu hoá hàng ngàn trang sản phẩm

    Một trang web thương mại điện tử điển hình có giới hạn các trang danh mục và hàng nghìn trang sản phẩm. Mọi thứ đều rõ ràng hơn với các trang danh mục (chúng thường phụ thuộc vào cách tiếp cận SEO truyền thống trên trang web, nếu bạn là người mới sử dụng SEO, hãy kiểm tra Hướng dẫn SEO A đến Zvề các bước).

    Mọi thứ trở nên phức tạp hơn khi nói đến các trang sản phẩm . Bạn hầu như không có thời gian và tài nguyên để tạo các tiêu đề độc đáo, thẻ H1 và mô tả cho từng trang sản phẩm.

    May mắn thay, cách tiếp cận máy khe cũng có thể được sử dụng cho các thẻ meta.

    Tạo tiêu đề, mô tả meta và mẫu H1 cho các trang sản phẩm của bạn. Ví dụ: bạn có thể sử dụng mẫu này cho thẻ tiêu đề: Mua [ đồng phục văn phòng ] trực tuyến | Thời Trang Thành Hưng IDI

    [đồng phục văn phòng] là một biến thay đổi cho mỗi trang tùy thuộc vào sản phẩm. Nếu CMS của bạn không hỗ trợ các biến, hãy yêu cầu nhóm phát triển của bạn trợ giúp.

    Làm tương tự đối với H1 và mô tả của bạn - và nhớ rằng tiêu đề và mô tả thẻ meta được hiển thị trong đoạn mã của danh sách trong SERP, vì vậy hãy đảm bảo sử dụng các hành động gọi hành động mạnh mẽ để lôi kéo các nhấp chuột từ kết quả tìm kiếm.

    Nếu bạn cần thông tin chi tiết về cách tạo các trang thân thiện với SEO hoàn hảo, đừng bỏ lỡ hướng dẫn toàn diện về tối ưu hóa trang đích .

    Bước 4:

    Dữ liệu có cấu trúc

    Đánh dấu chi tiết sản phẩm và đánh giá của người dùng

    Chúng tôi bước vào thời đại tìm kiếm ngữ nghĩa, khi Google hiểu các thực thể và khái niệm đằng sau các truy vấn tìm kiếm. Mặc dù người khổng lồ tìm kiếm đã rất giỏi về nó nhưng chúng tôi vẫn cần giúp công cụ tìm kiếm hiểu nội dung trang web của chúng tôi tốt hơn. Đánh dấu lược đồ là mã mà bạn đặt trên trang web của mình để giúp các công cụ tìm kiếm trả về kết quả có nhiều thông tin hơn cho người dùng.

    Có hơn một chục lược đồ đánh dấu. Nhưng có hai trong số đó thực sự quan trọng đối với một trang web thương mại điện tử. Đây là giản đồ sản phẩm và lược đồ xem xét .

    Sau khi thực hiện Đánh dấu Schema, các đoạn trích của trang web của bạn sẽ nhận được thông tin bổ sung như xếp hạng, giá cả, tính khả dụng sẽ giúp trang web của bạn nổi bật trong SERPs.

    Bạn có thể sử dụng Kiểm toán viên trang web để xác minh loại đánh dấu Mẫu được thực hiện và trên trang nào của trang web của bạn. Chỉ cần mở bảng điều khiển Trang trong mô đun Kiểm tra trang web và chuyển sang tab Mở đồ thị và tab dữ liệu có cấu trúc .
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook