11 bước để SEO Thương mại điện tử thành công - Phần 2

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi vsmartweb, 5/9/17.

Đã xem: 619

  1. vsmartweb Thành Viên

    Bước 5:

    Sao chép

    Đảm bảo mọi trang trên trang web của bạn là duy nhất

    Vấn đề trùng lặp nội dung cho các trang web thương mại điện tử chia thành hai loại:

    • Off-site - nội dung xuất hiện trên nhiều trang web trên web.
    • Trên trang web - nhiều trang của trang web có cùng nội dung.
    1. Sửa chữa trùng lắp trang web ngoài trang web
    Sao chép trang web là một cách tự nhiên đối với thương mại điện tử. Các cửa hàng trực tuyến thường sử dụng mô tả sản phẩm, hình ảnh và thông số kỹ thuật do nhà sản xuất cung cấp. Điều này là hợp lý, vì bạn không thể phát minh ra các thông số kỹ thuật mới cho iPhone mới nhất. Tuy nhiên, có một số giải pháp cho vấn đề.

    • Viết mô tả duy nhất cho mỗi mục. Nếu bạn có một đội ngũ nhân viên quảng cáo để có được toàn bộ khoảng không quảng cáo được bảo hiểm - đi cho nó. Chỉ cần lưu ý rằng khi khoảng không quảng cáo tăng lên, bạn cũng cần theo kịp bản sao.
    • Đẩy mạnh nội dung do người dùng tạo. Tạo ưu đãi cho khách truy cập để viết nhận xét về các mặt hàng họ mua. Gửi email theo dõi và yêu cầu đánh giá độc đáo hoặc cung cấp giảm giá hoặc tiền thưởng cho khách hàng để lại nhận xét. Về nhược điểm, không có đảm bảo rằng bạn sẽ có một dòng chảy ổn định của các bài đánh giá cho tất cả các mặt hàng đang được bán. Ngoài ra, đánh giá phải được kiểm duyệt để tránh thư rác hoặc ngôn ngữ khiêu dâm, đòi hỏi nguồn lực bổ sung.
    • Thêm phần Hỏi & Đáp cho mỗi sản phẩm. Bạn có thể làm cho mô tả sản phẩm của mình trở nên độc đáo bằng cách thêm phần Hỏi đáp với các câu hỏi mà khách hàng thường có về sản phẩm. Một lần nữa, làm việc này sẽ đòi hỏi nguồn nhân lực bổ sung.
    • Chỉ tối ưu hoá các trang loại sản phẩm. Nếu bạn không có thời gian và tài nguyên để làm việc trên các trang sản phẩm, bạn có thể chọn tạo nội dung duy nhất cho các trang danh mục. Trong trường hợp này, cần ngăn chặn việc lập chỉ mục trang sản phẩm (sử dụng robots.txt hoặc thẻ meta) - điều này có nghĩa là các trang sản phẩm sẽ không xuất hiện trong SERPs.
    1. Sửa chữa nhân bản tại chỗ
    Việc sao chép tại chỗ là một vấn đề thường gặp trên các trang của các cửa hàng trực tuyến. Nó có thể được gây ra bởi hệ thống quản lý nội dung thương mại điện tử hoặc cấu trúc trang web không logic.

    Có hai kịch bản điển hình. Thứ nhất, một sản phẩm có thể thuộc một số loại, ví dụ như một bộ Đồng phục có thể được tìm thấy trong "Trang chủ", "Đồng phục" và "Đồng phục sự kiện". CMS có thể tạo các URL khác nhau cho cùng một sản phẩm tương tự như đường dẫn người sử dụng đưa vào danh mục sản phẩm. Ví dụ:

    Mã:
    https://thoitrangthanhhungidi.com/dong-phuc
    https://thoitrangthanhhungidi.com/dong-phuc/dong-phuc-nhom/
    Thứ hai, CMS có thể tạo một URL riêng và trang cho các biến thể của một sản phẩm (ví dụ kích thước, màu sắc hoặc các thông số kỹ thuật khác). Cách tiếp cận này không phải là vấn đề trước khi cập nhật thuật toán Panda của Google ; Hiện tại, Google có thể phạt các trang web cho các trang sản phẩm nhân bản trên các URL khác nhau. Ví dụ:

    Mã:
    http://mystore.com/women-hoodies/juicy-couture-velour-hoodie-white.html
    http://mystore.com/women-hoodies/juicy-couture-velour-hoodie-black.html
    Có một số cách để thực hiện việc sao chép tại chỗ:

    • URL chính. Không có vấn đề gì đường dẫn một người sử dụng trong danh mục, CMS phải luôn luôn trả lại chỉ một URL cho một sản phẩm cụ thể. Tất cả các biến thể của sản phẩm phải được thể hiện trên một trang có thể truy cập thông qua một URL, để người dùng không được chuyển hướng đến các trang khác. Cách tiếp cận này loại bỏ trùng lặp nội dung và đảm bảo rằng Ngân sách thu thập thông tin của trang web của bạn được sử dụng một cách khôn ngoan.
    • Phê chuẩn. Kỹ thuật này sẽ giải quyết vấn đề nội dung trùng lặp nhưng có thể có những hạn chế về trải nghiệm người dùng và thu thập dữ liệu. Xem hướng dẫn Canonicalization của Google để biết thông tin chi tiết.
    Bước 6:

    Mục hàng tồn kho

    Tạo các trang thân thiện với công cụ tìm kiếm cho các sản phẩm không có

    Rõ ràng, có những lúc cửa hàng của bạn chạy ra khỏi một sản phẩm nhất định - hoặc thậm chí ngưng một mục hoàn toàn. Hai trường hợp này nên được xử lý khác nhau.

    1. Tạo các trang thông minh cho các sản phẩm tạm thời không có
    Nếu một mục tạm thời không khả dụng, việc xoá trang không phải là một lựa chọn. Trang phải ghi rõ rằng sản phẩm đã hết hàng và cung cấp tất cả thông tin liên quan mà khách truy cập có thể cần để đảm bảo rằng họ chờ đợi cho đến khi hàng đó đến hoặc yêu cầu một sự thay thế từ bạn.

    • Bao gồm ngày đến của kế hoạch. Điều này sẽ giúp khách truy cập quyết định xem họ có sẵn sàng để chờ đợi cho đến khi mặt hàng đó có sẵn hoặc nếu họ cần tìm kiếm các phương án khác.
    • Cung cấp một cơ hội để có được một thông báo khi hàng đến. Ngay cả khi bạn không biết khi nào mặt hàng đó có sẵn, bạn nên cung cấp cho khách truy cập của bạn một tùy chọn để được thông báo qua email khi nó trở lại.
    • Cung cấp cho khách truy cập một tuỳ chọn đặt hàng. Nếu bạn tích cực, mặt hàng sẽ sớm khả dụng, hãy để người dùng sắp xếp nó trước. Điều này sẽ đảm bảo cho khách hàng của bạn rằng khi sản phẩm tồn kho, họ sẽ là người đầu tiên nhận nó.
    • Thêm một danh sách các sản phẩm tương tự. Bất cứ khi nào bạn có thể, hãy cung cấp cho khách hàng các lựa chọn thay thế khác để đảm bảo họ mua hàng từ bạn và đừng đến đối thủ cạnh tranh.
    1. Chọn cách bạn sẽ xử lý các sản phẩm đã ngừng sản xuất vĩnh viễn
    Nếu mặt hàng này bị xóa vĩnh viễn khỏi bán hàng, bạn có một số tùy chọn để xử lý trang sản phẩm của mình.

    • Trả lại trang 404. 404 là một cách tự nhiên để loại bỏ các trang từ chỉ mục công cụ tìm kiếm; Bảng xếp hạng tổng thể của trang web sẽ không bị ảnh hưởng. Đảm bảo xóa 404 trang khỏi sơ đồ trang XML của trang web của bạn - điều này sẽ gửi tín hiệu mạnh mẽ đến các công cụ tìm kiếm rằng trang sẽ bị xóa khỏi chỉ mục. Cách tiếp cận này phù hợp với các trang không có nhiều liên kết ngược và không phục vụ như là một điểm vào trang web. Nếu trang này xếp hạng tốt cho một số truy vấn, hãy cân nhắc các lựa chọn khác.
    • Tạo chuyển hướng 301 tới một mục tương tự hoặc loại sản phẩm có liên quan. Việc chuyển hướng sẽ giúp bạn tiết kiệm nước trái cây liên kết; Về nhược điểm, 301 chuyển hướng có thể tăng thời gian tải và nhầm lẫn của khách truy cập.
    • Giữ trang sản phẩm, nhưng nêu rõ rằng sản phẩm bị ngưng và đưa ra một giải pháp thay thế. Bằng cách này, bạn sẽ bảo quản liên kết nước trái cây và thứ hạng của trang. Tuy nhiên, tùy chọn này không được khuyến khích nếu hàng tồn kho của cửa hàng trực tuyến thay đổi thường xuyên - bạn không muốn kết thúc với hàng ngàn sản phẩm ma lãng phí Budget Crawl của bạn .
    1. Sẵn sàng cho nhu cầu theo mùa và giao thông
    Nếu bạn đang có kế hoạch khởi chạy một sản phẩm mới, bạn nên chuẩn bị trước cho trang web của bạn để bạn có một trang xếp hạng tốt vào thời điểm sản phẩm đó đang trong kho. Tạo trang cho sản phẩm mới. Điền vào nó với hình ảnh, mô tả sản phẩm hoặc bất kỳ nội dung nào khác có thể thu hút khách hàng. Hãy để khách hàng tiềm năng đăng ký một bản tin để họ được thông báo khi sản phẩm đến.

    Đối với giao thông theo mùa, ví dụ như mặt hàng Đồng phục học sinh mùa hè, bạn có thể giữ một thể loại hàng năm tại trang web của bạn như:
    Mã:
    https://thoitrangthanhhungidi.com/dong-phuc/dong-phuc-hoc-sinh/mua-he/
    Một khi mùa đã kết thúc, bạn có thể chuyển 301 trang cũ sang trang mới khi cần thiết:
    Mã:
    https://thoitrangthanhhungidi.com/dong-phuc/dong-phuc-hoc-sinh/
    Bằng cách này, bạn sẽ bảo vệ backlinks và đồng thời trang sẽ trông "up-to-date".

    Bước 7:

    Phân trang

    Sử dụng xếp trang đúng cách để tránh sự trùng lặp và lập chỉ mục các vấn đề

    Phân trang là phương pháp phân đoạn một đoạn nội dung thành nhiều trang. Trên một trang web thương mại điện tử, phân trang trang có thể tạo ra một loạt các trang rất giống với nội dung trùng lặp. Nếu thanh pagination trên trang web của bạn chỉ bao gồm một vài trang, và mỗi số đại diện cho một trang tiếp theo là hiển thị và nhấp được, điều này thường không gây ra vấn đề. Đây là một ví dụ:

    Nhưng nếu số trang vượt quá một số lượng nhất định, thanh phân trang sẽ chỉ hiển thị một vài trang ban đầu và một vài trang cuối cùng. Các trang trong giữa sẽ không được liên kết đến từ trang chính - do đó, các công cụ tìm kiếm sẽ thu thập thông tin ít hơn.

    Vấn đề này có thể được giải quyết theo hai cách:

    • Thêm tùy chọn Chế độ xem Tất cả . Xem xét thêm một trang chứa các sản phẩm từ tất cả các trang. Trong trường hợp này, mỗi trang chia tách phải chứa liên kết rel = "canonical" chỉ vào chế độ xem tất cả trang. Xem bài đăng trên blog của Google để có hướng dẫn chi tiết.
    • Thêm các thẻ rel = "next" và rel = "prev". Các thẻ này có thể được sử dụng bên trong thẻ <head> của trang để chỉ các trang tiếp theo và trang trước trong một chuỗi. Trang đầu tiên sẽ chỉ có thẻ rel = "next" , và thẻ cuối cùng - chỉ cần một thẻ rel = "prev" , trong khi các trang ở giữa sẽ chứa cả hai. Các thẻ này cho Google một gợi ý để coi các trang chia tách là một. Cách tiếp cận này sẽ giúp bạn củng cố các liên kết ngược, và Google sẽ chỉ hiển thị trang có liên quan nhất (cái đầu tiên) trong SERPs. Để biết thêm thông tin về rel = "next" và rel = "prev" , xem bài đăng này trên blog của Google Webmaster.
    Bước 8:

    Tốc độ trang web

    Tối ưu hóa thời gian tải trang của bạn để có thứ hạng và trải nghiệm người dùng tốt hơn

    Tốc độ trang web là một yếu tố có tác động đôi trên các trang web thương mại điện tử. Trang web chậm là trải nghiệm người dùng kém; Trải nghiệm người dùng kém thường chuyển sang bán hàng thấp hơn. Tốc độ trang web là một yếu tố xếp hạng, quá; Các trang tải nhanh có được lợi thế hơn những trang chậm hơn trong kết quả tìm kiếm.

    Trước tiên, bạn sẽ cần phải kiểm tra trang đích chính của mình để đảm bảo không có vấn đề về tốc độ. Bạn có thể làm điều đó một cách nhanh chóng với WebSite Auditor.

    1. Tạo hoặc mở một dự án WebSite Auditor cho trang của bạn.
      2. Tới phần Phân tích nội dung .
      3. Chọn một trang mà bạn muốn kiểm tra, nhập các từ khoá của bạn, và tiến hành các bước tiếp theo khi cần thiết.
    Cùng với các nội dung và thông tin kỹ thuật khác, phần mềm sẽ chạy thử nghiệm tốc độ trang chi tiết. Xem phần Tốc độ trang (Máy tính để bàn) và đảm bảo rằng trang của bạn không có vấn đề gì có thể làm chậm nó.

    Đây là 5 điều đầu tiên ảnh hưởng đến tốc độ trang và thường bị bỏ qua bởi các trang web thương mại điện tử.

    • Loại bỏ các chuyển hướng không cần thiết. Rất thường các trang web chuyển hướng khách truy cập từ phiên bản không phải www sang phiên bản www, sau đó đến phiên bản dành cho thiết bị di động hoặc URL thân thiện với người dùng. Loại bỏ các chuyển hướng trung gian như vậy bất cứ khi nào bạn có thể làm điều đó một cách an toàn.
    • Tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm. Các trang web thương mại điện tử thường có rất nhiều hình ảnh sản phẩm, tạo nên phần lớn lưu lượng truy cập. Hãy chắc chắn rằng tất cả các hình ảnh được tối ưu hóa và nén kích thước. Hãy xem xét sử dụng các hình ảnh nhỏ hơn với một tùy chọn để mở một phiên bản lớn.
    • Bật bộ nhớ cache của trình duyệt. Khách truy cập trang web thương mại điện tử thường sẽ xem nhiều trang mỗi phiên. Bạn không muốn họ tải các nội dung không thay đổi một lần nữa và một lần nữa, bạn có?
    • Ưu tiên tải nội dung hiển thị cho các trang có thanh cuộn.
    • Tránh JavaScript ngăn chặn việc hiển thị trang. Nó sẽ làm cho trình duyệt của người dùng chờ cho kịch bản nạp trước khi tải trang.
    • Đẩy mạnh công nghệ AMP cho blog và các trang tin tức. AMP là một công nghệ mới cho phép các trang nội dung tĩnh hiển thị nhanh hơn các trang thông thường.
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. manhhao Thành Viên

    Số bài viết: 12
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Cám ơn bạn đã chia sẻ cho mình nhé. Đúng là mình vẫn đang tìm kiếm thông tin về cách seo này. Mình sẽ áp dụng thực tế xem như nào, cảm ơn bạn phát nữa