11 bước để SEO Thương mại điện tử thành công - Phần 3

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi vsmartweb, 5/9/17.

Đã xem: 1,007

  1. vsmartweb Thành Viên

    Bước 9:

    Di động

    Cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời trên các thiết bị

    50% lưu lượng tìm kiếm của Google là điện thoại di động. Khoảng 60% người tiêu dùng sử dụng thiết bị di động để đưa ra quyết định mua hàng. Nếu bạn đang quảng bá một trang web thương mại điện tử, bạn không thể bỏ qua đối tượng rộng lớn này.

    Giống như tốc độ trang, trải nghiệm người dùng kém trên thiết bị di động có thể dẫn đến doanh số bán hàng thấp hơn và ảnh hưởng tiêu cực đến xếp hạng của bạn.

    1. Đi di động nếu bạn chưa
    Nếu bạn chưa đưa trang web của mình vào điện thoại di động, bạn sẽ cần phải bắt đầu bằng việc chọn đúng công nghệ. Có ba tùy chọn chính: phân phát năng động, các trang di động riêng biệt và thiết kế đáp ứng.

    Đối với các trang web thương mại điện tử, thiết kế đáp ứng có lẽ là cách tốt nhất để đi. Dưới đây là một số lợi ích của tùy chọn này:

    • Cùng một URL cho các phiên bản dành cho điện thoại di động và máy tính để bàn của các trang. Sử dụng một URL cho một mẩu nội dung giúp người dùng tương tác, chia sẻ và liên kết với nội dung đó dễ dàng hơn. Các trang như vậy cũng dễ dàng hơn cho các công cụ tìm kiếm để khám phá và lập chỉ mục.
    • Trình bày nội dung có thể tuỳ chỉnh tùy thuộc vào loại thiết bị mà nó được xem từ.
    • Không có chuyển hướng. Không giống như phiên bản di động riêng biệt của trang web, thiết kế đáp ứng yêu cầu không có chuyển hướng bổ sung. Điều này làm cho một thời gian tải tốt hơn và kinh nghiệm người dùng.
    1. Double-kiểm tra các trang của một trang web di động
    Nếu bạn không chắc chắn liệu trang của bạn có thân thiện với thiết bị di động không, đây là một cách nhanh chóng để kiểm tra xem:

    1. Mở dự án WebSite Auditorcủa bạn .
      2. Chuyển đến Phân tích Nội dung .
      3. Chọn trang để phân tích tính thân thiện với thiết bị di động và tiến hành các bước tiếp theo.
    Sau khi quá trình phân tích hoàn tất, hãy kiểm tra phần Sử dụng trang (Điện thoại di động) để xem liệu trang của bạn có được tối ưu hóa hoàn toàn cho thiết bị di động hay không. Xem qua các yếu tố trong phần này để xem liệu bạn có thể thực hiện bất kỳ cải tiến nào cho khách truy cập trên thiết bị di động của bạn hay không.

    Bước 10:

    HTTPS

    Tạo trang web an toàn để giành được lòng tin của khách hàng (và của Google)

    Vào năm 2016, HTTPS dường như không phải là một yếu tố xếp hạng quan trọng. Ít nhất, hầu hết các SEO không quan sát bất kỳ thay đổi xếp hạng tích cực đáng kể nào sau khi chuyển sang HTTPS. Tuy nhiên, chuyển sang HTTPS là rất quan trọng đối với các trang web thương mại điện tử để bảo vệ chi tiết thẻ tín dụng của khách hàng và các thông tin cá nhân khác.

    Bạn cần 2 điều để đi HTTPS: IP chuyên dụng và chứng chỉ SSL. Để có IP chuyên dụng, hãy liên hệ với nhà cung cấp hosting của bạn. Bắt một chứng chỉ là không có vấn đề lớn, hoặc - có rất nhiều các nhà cung cấp chứng chỉ SSL như Comodo hoặc Geotrust để tên một vài. Khi bạn đã cài đặt chứng chỉ, hãy nhớ kiểm tra xem nó có được định cấu hình chính xác với công cụ này bằng phòng thí nghiệm SSL hay không.

    Có một số lỗi phổ biến để tránh khi chuyển sang HTTPS.

    • Nếu trang web của bạn sử dụng mạng phân phối nội dung, các tập lệnh và API của bên thứ ba , hãy đảm bảo rằng chúng hỗ trợ HTTPS. Nếu không, khách truy cập sẽ nhận được lỗi khi tải trang hoặc thông báo rằng chỉ một phần của nội dung được mã hóa.
    • Đảm bảo tất cả liên kết nội bộ chỉ đến phiên bản HTTPS của trang web. Nếu các nhà phát triển web của bạn sử dụng các liên kết tuyệt đối, chắc chắn bạn sẽ phải khắc phục.
    • Định cấu hình chuyển hướng từ HTTP đến phiên bản HTTPS đúng cách. Chuyển hướng kém là một vấn đề chung với HTTPS - đặc biệt nếu chỉ một số phần của trang web của bạn được mã hóa.
    Chia sẻ mã nguồn của trang web và tìm kiếm các liên kết không phải https là không vui. Tuy nhiên, Tùy chọn Tìm kiếm Tùy chỉnh của WebSite Auditor cho phép bạn tìm tất cả các thể hiện của bất kỳ nội dung nào trên trang web - có thể là thẻ HTML, tập lệnh, plugin hoặc một đoạn văn bản. Tìm kiếm Tùy chỉnh chắc chắn sẽ giúp bạn chuyển sang HTTPS trơn tru. Truy cập bài viếthướng dẫn về Tìm kiếm tùy chỉnh này để biết hướng dẫn chi tiết.

    Bước 11:

    Ngân sách thu thập thông tin

    Đảm bảo công cụ tìm kiếm có thể thu thập thông tin các trang có vấn đề về SEO

    Ngân sách thu thập thông tin là số trang của một trang web mà các công cụ tìm kiếm có thể thu thập dữ liệu mỗi ngày. Giá trị khác nhau đối với mỗi trang web vì ngân sách thu thập dữ liệu liên quan chặt chẽ đến thẩm quyền của trang web. Số liệu này đặc biệt quan trọng đối với các trang web thương mại điện tử có lượng hàng tồn kho lớn. Mặc dù bạn không thể làm cho công cụ tìm kiếm thu thập thông tin nhiều trang hơn, bạn có thể tạo điều kiện cho công việc của họ bằng cách loại bỏ sự lộn xộn trên đường.

    • Loại bỏ các trang trùng lặp. Chắc chắn bạn có thể đối phó với nội dung trùng lặp với rel = "canonical" nhưng thu thập dữ liệu trùng lặp sẽ làm lãng phí ngân sách thu thập thông tin của bạn và làm chậm phát hiện ra nội dung mới.
    • Ngăn chặn việc lập chỉ mục nội dung vô dụng (về SEO). Chính sách bảo mật, điều khoản và điều kiện và quảng cáo đã hết hạn là những ứng cử viên tốt cho quy tắc Disallow trong robots.txt.
    • Tránh chuỗi chuyển hướng dài. Nếu có một số chuyển hướng 301 không hợp lý trong một hàng trên trang web của bạn, nhện tìm kiếm sẽ ngừng theo dõi chuyển hướng ở một số điểm và trang đích có thể không được thu thập dữ liệu. Thêm vào đó, mỗi URL được chuyển hướng có thể là sự lãng phí "đơn vị" của ngân sách thu thập thông tin của bạn.
    • Quản lý các tham số URL. Hệ thống quản lý nội dung của bạn có thể tạo ra nhiều URL động mà trên thực tế dẫn đến một và cùng một trang. Nó sẽ mất một thời gian cho các công cụ tìm kiếm để con số này ra. Đảm bảo bạn cho phép các chương trình tìm kiếm biết về các thông số bằng cách thêm chúng vào tài khoản Google Search Console .
    • Sửa các liên kết hỏng. Nhấp vào liên kết bị hỏng sẽ làm lãng phí ngân sách thu thập thông tin của bạn - và không sử dụng các công cụ tìm kiếm ở bất kỳ nơi nào hữu ích.
    • Giữ sơ đồ trang web XML của bạn được cập nhật và đảm bảo đăng ký sơ đồ trang web XMLtrong Google Search Console.
    Kiểm toán viên trang web có thể kiểm tra trang web của bạn cho tất cả các vấn đề liên quan đến việc tối ưu hóa ngân sách thu thập dữ liệu. Đơn giản chỉ cần tạo ra một dự án mới và nhấp chuột vào mục Trình đơn Kiểm toán của Trang bên trái.

    Đây là những điều chính cần nhớ khi bạn đang tối ưu hoá một trang web thương mại điện tử. Nếu bạn có các mẹo khác để chia sẻ, hãy tham gia thảo luận trong các nhận xét!
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook