11 Quan điểm SEO bạn cần phải ngừng tin ngay hôm nay

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi thuyvt, 19/6/18.

Đã xem: 154

  1. thuyvt Moderator

    Tính đến thời điểm bây giờ, SEO là công cụ được coi là khá phổ biến nhất. Hầu hết các doanh nghiệp đều xoay quanh và đầu tư SEO cho dự án của mình. Thậm chí các bạn học sinh sinh viên cũng hướng đến việc học seo để phát triển ngành nghề cho mình. Chính vì tất cả áp dụng seo mà dẫn đến một số có quan điểm sai lầm về SEO. Ý tôi là tất cả chúng ta đều muốn có được quyền SEO. Vậy tại sao những quan điểm này lại tồn tại, thật không thể tin?

    [​IMG]

    Quan điểm sai lầm về SEO cần được cải thiện
    Vì vậy, tôi nghĩ rằng tôi muốn viết bài này để debunk một số trong những quan điểm sai lầm về seo, và giải thích lý do tại sao bạn cần ngừng tin chúng ngay hôm nay.

    SEO là lừa đảo
    Thực tế: Thở dài. SEO không phải là lừa đảo. Kiểm tra cải tiến của bộ tìm kiếm của Moz và nổ lực trong ba năm trở lại đây.

    [​IMG]

    Đáng buồn là quan điểm này có thể tồn tại bởi vì nhiều công ty SEO cạnh tranh để có thể tạo ra một trang web với liên kết spam, dẫn đến việc tăng thứ hạng nhanh chóng giảm xuống trong khi các trang web liên kết tới trang web của bạn được Google coi là spammer.

    Đối với các công ty khá nổ lực để tăng lưu lượng truy cập trang web cho khách hàng của họ và cải thiện trải nghiệm người dùng. SEO là nổ lực liên tục giúp họ đánh bại đối thủ cạnh tranh và đạt vị trí SERP cao.

    Quan điểm này có lẽ bắt nguồn từ ý tưởng sai lầm rằng SEO liên quan đến việc tăng thứ hạng từ khóa SEO nhanh chóng và dễ dàng.

    Không bao giờ xảy ra quan điểm này nhé. Đó là một khoản đầu tư đem lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp. Bạn chỉ cần ngừng seo ngớ ngẩn và giữ chất lượng hoạt động bình thường.

    Cập nhật thuật toán Google một cách nhanh chóng
    [​IMG]

    Là một chuyên gia SEOer bạn cần phải nắm bắt thuật toán của Google
    Mỗi khi Google cập nhật thuật toán xếp hạng tìm kiếm, bạn cần thực hiện các thay đổi cho trang web của mình càng sớm càng tốt để không bị ảnh hưởng đến thứ hạng website.

    Google sẽ thay đổi thuật toán tìm kiếm khoảng 500 lần mỗi năm. Khi điều này xảy ra, điều thông minh cần làm đó là chờ xem liệu trang web của bạn có bị ảnh hưởng hay không. Tuy nhiên, nếu bạn được đào tạo seo cơ bản qua trường lớp hoặc tham gia khóa học seo thì có thể làm seo đúng cách cho trang web của bạn đồng thời không bị ảnh hưởng cho dù có 100 thuật toán google xuất hiện cũng không làm điêu đứng bạn được.

    Nếu bạn chỉ tối ưu hóa cho Google?
    Bạn không cần phải lo lắng về việc tối ưu hóa nội dung của mình cho các công cụ tìm kiếm khác nếu bạn đã tối ưu cho Google.

    Nhưng trên thực tế cho thấy, lượng tìm kiếm Google có thể chiếm hơn 60% thị trường, còn lại thị phần của Bing. Bing cũng được xem là một ví dụ tuyệt vời nhưng hơi khác với Google và có những nhược điểm đáng quan tâm.

    Bing không được coi trọng backlinks nhiều như Google. Thay vào đó, nó biên soạn thứ hạng dựa trên mức độ tương tác của người dùng, tín hiệu xã hội, tỷ lệ nhấp chuột,...Google không sử dụng các số liệu như cổ phiếu Facebook, người theo dõi Twitter trực tiếp trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Vì vậy, bạn có thể thấy rõ ràng rằng nếu chỉ tối ưu hóa Google thì bạn không được bảo vệ cho Bing.

    Nếu bạn nhắm đến mục tiêu tiếp xúc với 100% lưu lượng truy cập web, bạn nên tối ưu hóa cho ít nhất 3 công cụ tìm kiếm hàng đầu.

    HTTPS không quan trọng trừ khi bạn bán hàng
    [​IMG]

    Giao thức HTTPs ưu chuộng cho SEO
    Bạn chỉ cần bận tâm đến việc mã hóa HTTPS nếu bạn đang ở trong Thương mại điện tử, nếu không giao thức HTTP gốc sẽ hoạt động tốt.

    Quan điểm hoàn toàn sai! Vào đầu năm 2017, lưu lượng truy cập Internet được mã hóa trên toàn thế giới và cuối cùng đã vượt qua khối lượng truy cập không được mã hóa. (Theo Mozilla công ty đứng đầu sau trình duyệt web Firefox)

    Điều đó có nghĩa là khi bạn truy cập một trang web nào đó, có khả năng sẽ không thấy một khóa màu xanh nhỏ bên cạnh địa chỉ web, nó cho biết bạn thông quan giao thức HTTPS chứ không phải HTTP cũ thuần túy.

    Google là tuyên bố rằng sẽ ưu tiên cho các trang web có tiền tố HTTPS hơn so với các trang web khác. Đó là vì mã hóa HTTPS cung cấp lợi ích bảo mật toàn vẹn và dễ nhận dạng.

    Cuối cùng, việc sử dụng HTTPS tốt hơn là thoát khỏi trang web không được mã hóa và nó được ưu tiên cho các trang web lớn như Facebook, Google, Wikipedia và The New York Times.

    Thẻ H1 tăng thứ hạng tìm kiếm
    Sử dụng thẻ H1 là một điều phải làm khi nói đến thực hành SEO hiệu quả. Một số bạn tự học seo đã cố gắng hoàn thiện thẻ H1 nhưng điều này hoàn toàn sai về mặt kỹ thuật. Trong khi các thẻ H1 giúp cải thiện nội dung cho người đọc và cũng giúp các nhà phát triển wen thiết kế trang web dễ dàng hơn, thực tế chúng không đóng góp trực tiếp vào SEO.

    Theo cựu kỹ sư phần mềm của Google.Matt Cutts nói rằng việc bán sử dụng thẻ H1 hay thẻ H2 không quan trọng. Điều quan trọng đó là trang của bạn chứa thông tin có liên quan đến hữu ích khách hàng và giải quyết nhu cầu của người dùng.

    Một vài năm trước, thẻ H1 được sử dụng như một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược SEO. Hôm nay, chúng chỉ góp một phần cho thực hành seo cơ bản tốt nhất mà thôi.

    Liên kết xây dựng mũ đen và thu hút các hình phạt của Google
    Google rất ghét việc xây dựng liên kết mũ đen!

    Khi bạn xây dựng liên kết mũ đen tức là đi ngược với quy tắc của Google đã thiết lập. Điều này có nghĩa là hoạt động ngoài nguyên tắc của Google có thể dễ dàng khiến trang web của bạn bị xử án các hình phạt Google, giảm thứ hạng từ khóa, hoặc bị nghiêm cấm hiển thị hoàn toàn khỏi SERPs.

    Nếu bạn xây dựng các liên kết chất lượng thật tự nhiên, bạn không cần phải lo dính thuật toán của Google. Nhiều người cho rằng comment trên blog là một kỹ thuật SEO mũ đen, không hẳn là như vậy các bạn nhé.

    Nội dung là vua
    [​IMG]

    Nội dung là yếu tố quan trọng trong chiến lược SEO
    Tất cả những gì bạn cần học làm seo đó là tạo nội dung có chất lượng, thu hút lượng truy cập web, từ đó đẩy mạnh thứ hạng website trong bảng tìm kiếm mà không cần sự trợ giúp nhiều từ công cụ SEO.

    Hãy nhìn xem, tôi sẽ không bao giờ loại bỏ câu thần chú “nội dung là vua” bởi vì sợ làm xáo trộn thế giới SEO. Tuy nhiên, trong khi bạn xuất bản nội dung kịp thời, có liên quan được nghiên cứu kỹ càng, nó sẽ không đưa bạn lên top google một mình được.

    Nội dung giống như một trong nhiều đạo diễn ngồi trên bàn, chờ đợi đưa ra quyết định chung. Các đạo diễn khác đều mạnh mẽ như nhau: một số người trong số họ bao gồm backlinks chất lượng, kinh nghiệm đúc kết và thiết kế web chuẩn seo.

    Nếu toàn bộ trang web của bạn không được tối ưu hóa thì trình thu thập dữ liệu có thể gặp khó khăn khi tìm thấy nội dung của bạn. Điều này có nghĩa nó sẽ không hiển thị trong kết quả tìm kiếm nào cả.

    Tóm lại, bạn tập trung vào nội dung chắc chắn nhưng không được cận thị về nó vì bạn phải chăm sóc sự trải nghiệm người dùng trên toàn bộ website.

    SEO Local chiếm vị trí lưu trữ quan trọng
    [​IMG]

    Phương pháp SEO Local hiệu quả
    Nếu trang web của bạn không nằm ở quốc gia mà bạn đang nhắm mục tiêu, bạn quên đi ba chữ “SEO thành công”

    SEO local được nhắc đến như một hình thức tối ưu hóa thứ hạng trên một số từ khóa liên quan tới một địa phương, lãnh thổ nào đó.

    Ví dụ với từ khóa: “học seo uy tín” . Kết hợp với SEO Local như sau: “khóa học seo uy tín tại Đà Nẵng

    Bạn nên xem thêm bài viết: “SEO Local là gì? Tiết lộ 11 mẹo SEO Local hiệu quả”

    Sitemap XML tăng thứ hạng tìm kiếm
    Việc cài đặt một sơ đồ trang web XML có thể giúp cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn.

    Nhưng chúng không ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng website. Chỉ cung cấp thêm thông tin về trang web của bạn cho Google và hãy đảm bảo trang web lập chỉ mục nhanh chóng.

    Tuy nhiên, chưa bao giờ có bất kỳ thông báo nào của Google hoặc kết quả nghiên cứu dựa trên đề xuất rằng việc gửi sơ đồ trang web XML cải thiện SEO trang web của bạn.

    Sử dụng Site Map xml để đảm bảo tất cả các URL của bạn được lập chỉ mục để thu thập thông tin dễ dàng cà điều này có thể cải thiện khả năng hiển thị trang web của bạn trong thời gian dài.

    Công cụ tìm kiếm Google được cá nhân hóa

    Cá nhân hóa Google không có nghĩa thứ hạng từ khóa sẽ tăng nhưng đồng thời giúp cải thiện thêm cho chiến dịch SEOhiệu quả hơn.

    Comment và thẻ tiêu đề có chứa từ khóa
    Vị trí chiến lược của các từ khóa trong các thẻ HTML và các thuộc tính thẻ IMG sẽ giúp bạn tối ưu hóa seo.

    Nếu thúc đẩy thứ hạng website thì thực sự không hoạt động theo cách này. Đầu tiên và quan trọng nhất là các thẻ nhận xét đặc biệt có ý nghĩa về mặt nội dung không nhồi nhét từ khóa, Google dễ tính xếp hạng.

    Hy vọng bài viết này giúp bạn thấu hiểu những tinh túy của seo chứ không ngồi một chỗ mà than thân trách phận “seo mãi không lên TOP”. Và loại bỏ ngay những suy nghĩ và quan điểm sai lầm mà tôi đã đề cập ở trên. Để có thể hiểu hết về kiến thức cũng như nền tảng seo, bạn nên tham gia các khóa đào tạo seo uy tín chất lượng cao để hệ thống bài bản toàn bộ kiến thức cũng như các thủ thuật seo mà tự học chưa chắc đã làm được.

    Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc lý tưởng seo nào làm bạn khó chịu nhất? Hãy cho chúng tôi biết trong comment bên dưới nhé.

    Chúc các bạn seo thành công!
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này