15 thực hành tốt nhất đối với cấu trúc URL

Thảo luận trong 'Sưu Tầm & Lưu Trữ' bắt đầu bởi TGS, 27/2/15.

Đã xem: 309

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. TGS Khách

    Cũng đã được một thời gian dài kể từ khi chúng tôi trình bày một trong những nền tảng cơ bản nhất của SEO – cấu trúc của tên miền và URL – và tôi nghĩa rằng đây là thời gian để xem xét lại. Nhưng có một điều quan trọng trước khi chúng ta bắt đầu: tối ưu cấu trúc URL và những thực hành mà tôi sẽ mô tả dưới đây là không hoàn toàn quan trọng đối với tất cả các trang web mà bạn tạo ra. Google và Bing đã đi một chặng đường dài và có thể xử lý rất nhiều thách thức về kỹ thuật nhưng khi SEO, chúng ta sẽ làm mọi việc cho họ (và cho người dùng).
    #1. Bất cứ khi nào có thể, hãy sử dụng domain & subdomain duy nhất

    Vấn đề này rất khó để đưa ra bằng chứng và ví dụ về việc di chuyển nội dung của họ từ một subdomain đến một subfolder và nhìn thấy kết quả được cải thiện (hoặc tệ hơn, chuyển nội dung vào một subdomain và mất lưu lượng truy cập). Mặc dù các công cụ tự động được sử dụng để đánh giá nội dung, kế thừa khả năng xếp hạng các tên miền cha đến subdomains có vẻ như có vấn đề.

    Điều đó không phải là để nói rằng nó không thể làm việc và nếu một subdomain là cách duy nhất bạn có thể thiết lập một blog hoặc tạo ra các nội dung bạn cần thì điều đó là tốt hơn là không có gì. Nhưng blog của bạn nhiều khả năng sẽ thực hiện tốt trong các bảng xếp hạng và giúp các phần còn lại của nội dung trang web của bạn được hoạt động tốt nếu tất cả hợp lại với nhau trên một tên miền phụ và tên miền gốc.

    [​IMG]

    Để biết thêm chi tiết và nhiều ví dụ, bạn có thể kiểm tra chủ đề này trong Whiteboard Friday của các chuyên gia Seo danh tiếng ở Moz.
    #2. Dễ đọc hơn với con người

    Không có gì ngạc nhiên khi các URL dễ đọc hơn với con người, điều đó sẽ là tốt hơn cho công cụ tìm kiếm. Khả năng tiếp cận luôn luôn là một phần của SEO nhưng khi các công cụ có thể tận dụng người dùng và sử dụng tín hiệu tiên tiến để xác định những gì mà mọi người đang tham gia hoặc không tham gia.

    Tính dễ đọc là một chủ đề mang tính chủ quan nhưng hy vọng ví dụ này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn:

    [​IMG]

    Yêu cầu không phải là mọi khía cạnh của URL phải tuyệt đối rõ ràng và hoàn hảo nhưng ít nhất nó có thể dễ dàng để hiểu và hấp dẫn với những người tìm kiếm nội dung đó.
    #3. Từ khóa trong URL vẫn còn là một tín hiệu tốt

    Việc sử dụng các từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu cho thứ hạng trong URL của bạn là một ý tưởng vững vàng. Điều đó là đúng với một số lý do.

    Đầu tiên, các từ khóa trong URL sẽ cho biết ai là những người xem URL của bạn trên truyền thông xã hội, trong một email hoặc khi họ di chuột vào một liên kết để click vào như trong ví dụ dưới đây:

    [​IMG]

    Thứ 2, các URL được sao chép và dán thường xuyên và khi không có anchor text được sử dụng trong một liên kết , URL của nó phục vụ như là anchor text (đây vẫn là một đầu vào mạnh mẽ cho các bảng xếp hạng)…
    [​IMG]

    Thứ 3, các từ khóa trong URL hiển thị trong kết quả tìm kiếm và nghiên cứu đã chỉ ra rằng URL là một trong những yếu tố tìm kiếm nổi bật nhất khi xem xét việc lựa chọn trang web để click.
    [​IMG]

    #4. Nhiều URL cung cấp các nội dung tương tự? Canonicalize
    Nếu bạn có 2 URL cung cấp nội dung rất giống nhau, xem xét canonicalize, bằng cách sử dụng chuyển hướng 301 (nếu bạn muốn duy trì phiên bản hơi khác nhau cho một số khách truy cập, ví dụ như trang printer-friendly).

    Trùng lặp nội dung không thực sự là một hình phạt công cụ tìm kiếm (ít nhất phải đến khi bạn bắt đầu nhân bản ở một quy mô rất lớn) nhưng nó có thể gây ra một sự chia rẽ của tín hiệu xếp hạng có thể gây tổn hại cho tiềm năng truy cập tìm kiếm của bạn. Nếu trang A có một số lưu lượng truy cập tiềm năng và bản sao của nó là trang A2 có một số lưu lượng truy cập tương tự như khả năng xếp hạng, bởi canonicalize của chúng, trang A có thể có một cơ hội tốt hơn để xếp hạng và tìm kiếm khách truy cập.

    # 5. Loại bỏ các tham số động khi có thể

    Đây là loại tin rác:

    [​IMG]

    Nếu bạn có thể tránh việc sử dụng các tham số URL. Nếu bạn có nhiều hơn hai tham số, bạn nên viết lại chúng để cho dễ đọc.
    Hầu hết các nền tảng CMS hiện nay đã trở nên tiên tiến hơn. Bạn có thể kiểm tra các công cụ như mod_rewrite và ISAPI rewrite hoặc URL Rewrite Module của MS (đối với IIS) để giúp cho quá trình này.

    Một vài các tham số động được sử dụng để theo dõi click (như chèn các ứng dụng chia sẻ xã hội phổ biến như Buffer).Nhìn chung, chúng không gây ra vấn đề lớn nhưng chúng có thể làm cho các URL trở nên khó coi và dài hơn. Sử dụng sự phán đoán của riêng bạn để mang lại những lợi ích tích cực khi theo dõi các tham số.

    [​IMG]

    Một nghiên cứu từ RadiumOne năm 2014 cho thấy rằng các chia sẻ xã hội (trong đó có tác động tích cực, thường là gián tiếp đến SEO) với các URL ngắn hơn trong việc truyền đạt rõ ràng của các trang web và thực hiện nội dung tốt hơn so với chuỗi URL không rõ ràng.
    #6. Ngắn hơn -> Dài hơn

    Nói chung, URL ngắn hơn là thích hợp hơn. Nếu URL của bạn ít hơn 50-60 ký tự thì bạn không cần phải lo lắng về nó. Nhưng nếu bạn có các URL nhiều hơn 1000 ký tự thì đây có thể là cơ hội để bạn viết lại chúng.

    Đây không phải là một vấn đề liên quan trực tiếp đến Google hoặc Bing – các công cụ tìm kiếm có thể xử lý các URL dài mà không gặp nhiều rắc rối. Thay vào đó, vấn đề này thuộc về tính khả dụng và trải nghiệm người dùng. URL ngắn hơn sẽ dễ dàng hơn để phân tích, sao chép và dán để chia sẻ trên truyền thông xã hội và chúng có thể cải thiện trong việc chia sẻ hay lan truyền, tweet, like, share, pin, email và các vấn đề liên kết (hoặc trực tiếp, hoặc gián tiếp).

    #7. URL phù hợp với các tiêu đề theo thời gian

    Điều này không có nghĩa là nếu tiêu đề của bạn là "My Favorite 7 Bottles of Islay Whisky” thì URL của bạn phải là một sự kết hợp hoàn hảo. Một cái gì đó như ví dụ:

    thegioiseo.com/my-favorite-7-islay-whiskies

    sẽ là tốt. Vì vậy, nó cũng sẽ

    thegioiseo.com/blog/favorite-7-bottles-islay-whisky

    hoặc các biến thể trên. Việc kết hợp mục tiêu chủ yếu là do con người, nghĩa là để thấm nhuần một cảm giác tuyệt vời những gì người dùng web sẽ tìm thấy trên trang thông qua các URL và sau đó là mang lại sự kỳ vọng với các headline/title.

    Vì vậy, đó là lý do mà chúng tôi khuyên bạn nên duy trì tiêu đề trang (mà công cụ tìm kiếm hiển thị nổi bật trên các trang kết quả tìm kiếm của họ) và headline có thể nhìn thấy trên trang sẽ gần như tạo ra một sự kỳ vọng và liên quan đến nó.

    [​IMG]

    Ví dụ ở trên, bạn sẽ thấy 2 URL tôi chia sẻ trên Facebook. Đầu tiên, điều đó là hoàn toàn không rõ ràng những gì bạn có thể tìm thấy trên trang. Đó là trong phần tin tức trang web của BBC nhưng ngoài ra, không có cách nào để biết những gì bạn có thể tìm thấy ở đó. Trong lần thứ hai, tạp chí Pacific Standard đã làm cho nó dễ dàng hơn cho các URL khi đưa ra hiểu biết nội dung của bài viết và sau đó tiêu đề của bài viết cung cấp:
    [​IMG]

    Chúng ta cần phải tập trung vào việc làm rõ ràng các URL và tiêu đề của chúng ta.
    #8. Chứa các phụ từ không cần thiết

    Nếu title/headline của bạn chứa các phụ từ không cần thiết (và, hoặc, nhưng…), những phụ từ này không quan trọng khi bạn đưa vào các URL. Bạn không cần phải loại bỏ chúng ra nhưng đôi khi nó có thể làm cho URL của bạn ngắn hơn và dễ đọc hơn trong một số trường hợp. Sử dụng phán đoán tốt nhất của bạn về việc có nên đưa vào hoặc không đưa vào dựa vào tính dễ đọc hay chiều dài của chúng.

    Bạn có thể thấy các URL của bài viết này và tôi nghĩ rằng nó sẽ dễ dàng hơn để đọc và nó không làm cho URL của tôi quá dài.

    #9. Loại bỏ hoặc kiểm soát đối với các ký tự khó sử dụng

    Có một số ký tự trở nên khó chịu và rất khó để đọc khi đưa vào trong chuỗi URL. Nhìn chung, đây là một thực hành tốt nhất để loại bỏ hoặc kiểm soát chúng. Đó là một danh sách lớn các ký tự không an toàn và an toàn có sẵn trong Perishable Press:

    [​IMG]

    Nó không chỉ đơn thuần làm cho khả năng đọc bị kém đi nhưng đó cũng là vấn đề tiềm ẩn đối với các trình duyệt, trình thu thập hoặc trình phân tích cú pháp.
    #10. Giới hạn chuyển hướng nhảy tới hai hoặc ít hơn

    Nếu một người dùng hoặc trình thu thập requests một URL A mà chuyển hướng đến URL B. Điều đó là rất tốt. Thậm chí nếu URL B sau đó chuyển hướng đến URL C (nó sẽ là lý tưởng hơn để trỏ đến URL A sau đó trỏ trực tiếp đến URL C).

    Nói chung, các công cụ tìm kiếm sẽ follow trực tiếp các bước nhảy lâu hơn nhưng chúng tôi khuyến cáo chống lại cách thực hiện trước đây và đối với các URL ít “quan trọng” (trong mắt họ), chúng có thể không follow hoặc đưa vào các tín hiệu xếp hạng của các URL chuyển hướng .

    Vấn đề lớn hơn là các trình duyệt và người dùng, cả hai đều đang bị chậm lại và thậm chí đôi khi lúng túng (đặc biệt là các trình duyệt di động có thể đấu tranh với điều này) bằng cách chuyển hướng các chuỗi dài hơn. Duy trì các chuyển hướng ở mức tối thiểu và bạn sẽ ít gặp các vấn đề rắc rối hơn.

    #11: Ít thư mục sẽ tốt hơn

    Có một URL như thế này:

    thegioiseo.com/scotch/lagavulin/15yr/distillers-edition/pedro-ximenez-cask/750ml

    Thay vào đó, cấu trúc nó như thế này:

    thegioiseo.com/scotch/lagavulin-distillers-edition-750ml

    Đó không phải là các dấu gạch chéo (hay còn gọi là thư mục) sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu suất nhưng nó có thể tạo ra nhận thức chuyên sâu cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm cũng như làm cho việc chỉnh sửa chuỗi URL phức tạp hơn (ít nhất là trong giao thức của CMS).

    Nó không gặp khó khăn gì và là một yêu cầu nhanh chóng – đây là một trong những nơi quan trọng mà bạn cần phải sử dụng phán đoán tốt nhất của mình.

    #12.Tránh băm trong các URL để tạo ra nội dung riêng biệt hoặc duy nhất

    Băm URL là một cách để gửi người truy cập vào một địa điểm cụ thể trên một trang nhất định (ví dụ như bài viết trên blog của Moz sử dụng bảng băm để điều hướng bạn đến một bình luận cụ thể như thế này). Bảng băm cũng có thể được sử dụng như các tham số theo dõi (ví dụ randswhisky.com/lagavulin#src=twitter). Sử dụng bảng băm URL cho một cái gì đó khác chẳng hạn như hiển thị nội dung độc đáo hơn so với những gì có sẵn trên trang web mà không cần băm hoặc toàn bộ các trang riêng biệt nói chung sẽ là một ý tưởng tồi.

    Có trường hợp ngoại lệ, giống như việc Google cho phép các nhà phát triển sử dụng định dạng cho các ứng dụng AJAX động. Các trang web từ Amazon đến Twitter đã tìm thấy những lợi ích to lớn trong việc đơn giản hóa các URL phức tạp trước đó và băm các URL. Nếu bạn có thể thì nên tránh điều này.

    # 13. Hãy cảnh giác với các trường hợp nhạy cảm

    Một vài năm trở lại đây, John Sherrod của Search Discovery đã viết một bài viết tuyệt vời về những thách thức và các vấn đề xung quanh trường hợp nhạy cảm trong URL. Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ Microsoft/IIS, có thể bạn sẽ gặp những rắc rối khi họ có thể giải thích các trường hợp riêng biệt và do đó thegioiseo.com/AbC có thể là một phần nội dung khác từ thegioiseo.com/aBc.

    [​IMG]

    Trong một thế giới lý tưởng, bạn muốn sử dụng các URL để tự động chuyển hướng hoặc canonicalize. Có các giao thức htaccess rewrite để hỗ trợ (như thế này) – khuyến khích nếu bạn đang phải đối mặt với vấn đề này.
    #14. Dấu gạch ngang và dấu gạch dưới được ưa chuộng hơn dấu phân cách

    Tôi khuyên bạn nên tránh dấu gạch dưới trong URL. Trong vài năm qua, các công cụ tìm kiếm đã thành công khi vượt qua những thách thức trước đây của họ với vấn đề này.

    Dấu cách có thể làm việc nhưng chúng làm giảm đi khả năng đọc của các trang. Bạn nên cố gắng tránh chúng nếu có thể (thường là khá dễ dàng trong mô hình CMS).

    #15. Nhồi nhét từ khóa và sự lặp lại là vô nghĩa và làm cho trang web của bạn trông như spam

    Kiểm tra các kết quả tìm kiếm được liệt kê ở dưới đây và bạn sẽ thấy rất nhiều trong URL. Điều đó có thể là không lý tưởng và nó có thể lái một số người tìm kiếm để chống lại xu hướng muốn click vào.

    [​IMG]

    Sự lặp lại như thế này không giúp ích cho bảng xếp hạng tìm kiếm của bạn – Google và Bing đã tích cực thưởng cho một từ khóa xuất hiện nhiều lần trong chuỗi URL. Đừng làm ảnh hưởng đến cơ hội kiếm được một cú nhấp chuột mà có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn bằng cách kết hợp các từ khóa quá mức hoặc lặp đi lặp lại trong các URL.


    "Bài viết được VNSEOSEM.COM lựa chọn trích dẫn từ nhiều nguồn chỉ nhằm mục đích sưu tầm và tham khảo. Không thảo luận theo chủ đề này, vui lòng mở chủ đề mới trên diễn đàn nếu bạn cần trao đổi về vấn đề liên quan đến nội dung bài viết."
     
    Last edited by a moderator: 28/3/15
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.