25 cách để tạo nội dung SEO thân thiện

Thảo luận trong 'Kỹ năng xây dựng nội dung' bắt đầu bởi cuongno1, 5/5/16.

Đã xem: 6,374

  1. cuongno1 Thành Viên Kì Cựu

    SEO hiện đại là nội dung chất lượng cao. Tạo nội dung tuyệt vời và bạn có thể thấy trang web của bạn tăng lên trong bảng xếp hạng với một tốc độ đáng ngạc nhiên. Và có rất nhiều blogger sẽ tìm đến bạn để học hỏi bạn. Vấn đề chính mà các blogger hiện nay đang gặp phải là khó khăn trong việc tiếp cận nội dung chính đó. Tôi sẽ dành một nửa của bài viết này để nói về cách bạn có thể đến với những ý tưởng nội dung và một nửa còn lại để nói về cách bạn có thể tối ưu hóa nội dung của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ biết những gì bạn cần phải làm để tạo ra nội dung tuyệt vời, sau đó là những gì bạn cần phải làm để đảm bảo rằng nội dung thành công.

    [​IMG]

    Sáng tạo nội dung

    Trong phần đầu tiên này, chúng ta sẽ nhìn vào những gì bạn có thể làm để đến với những ý tưởng nội dung. Tôi khuyên bạn nên thực hiện một bảng tính để tích lũy những ý tưởng của bạn. Một tài liệu có chứa chủ đề, tiêu đề tiềm năng, các từ khóa mục tiêu và bất kỳ nguồn cảm hứng hoặc liên kết đến các tài liệu tham khảo là một nơi tốt để bắt đầu. Sau đó bạn có thể thích nghi với nó.

    1. Tạo một danh sách từ khóa

    Nơi đầu tiên để bắt đầu khi tạo ra các từ khóa là kinh nghiệm của riêng bạn.

    [​IMG]

    Chỉ cần liệt kê cụm từ phổ biến mà bạn liên kết với doanh nghiệp của bạn. Từ đó, bạn có thể cắm các từ khóa vào Google keyword planner và tạo ra các tiêu đề khác nhau. Sẽ có hàng chục các từ khóa được xuất hiện và bạn có thể lựa chọn chúng để cân nhắc với ý tưởng của riêng mình.

    2. Spin Off từ khóa

    Khi bạn có một danh sách các từ khóa dài, bạn có thể chạy chúng thông qua các công cụ như Ubersuggest và tìm ra một loạt các biến thể từ khoá khác nhau.
    [​IMG]

    Sự biến đổi có thể cung cấp cho bạn nội dung sâu sắc hơn với các từ khóa dài khi nhắm mục tiêu.

    3. Suy nghĩ về các chủ đề

    Với những người mới bắt đầu thì những thứ như "những điều cơ bản về SEO" và "làm thế nào để tạo ra một quảng cáo với Google AdWords". Chúng không phải là khó. Chúng là những loại nội dung bạn có thể tìm thấy trong tài liệu giúp đỡ hoặc trên hàng chục blog. Bạn có thể thấy những chủ đề đó, chỉ cần bạn cố gắng đảm bảo rằng bạn đang làm chúng tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh.

    Các chủ đề trung cấp thì sẽ cao cấp hơn một chút nhưng không đòi hỏi kiến thức sâu sắc về chủ đề này.

    4. Tìm kiếm các đối thủ cạnh tranh

    Bạn đã bao giờ nghe đến cụm từ "bạn có thể làm bất cứ điều gì, tôi có thể làm tốt hơn?". Đó là triết lý bạn sẽ được áp dụng ở đây. Truy sát đối thủ cạnh tranh của bạn và làm một số nghiên cứu để tìm ra những nội dung gì là phổ biến nhất.

    [​IMG]

    Nếu nó không phải là nội dung độc quyền và nếu nó không phụ thuộc vào thương hiệu của họ, bạn có thể đưa vào các chủ đề tương tự. Hãy làm những gì họ làm nhưng làm cho nó tốt hơn, giá trị hơn với tất cả mọi thứ xung quanh với hy vọng bạn sẽ nhận được một chút lưu lượng truy cập và thứ hạng của họ. Thậm chí bạn có thể câu trộm một số liên kết của họ.

    5. Xác định những điểm mà người dùng cần

    Một nguồn nội dung tiềm năng đó là khán giả của bạn. Hãy suy nghĩ về người dùng của bạn và những tính năng mà họ yêu cầu, những vấn đề mà họ gặp phải thường xuyên. Bạn có thể đưa những chủ đề này thành một nguồn tài nguyên có giá trị cho những người đang tìm kiếm.

    6. Mở rộng chủ đề để đào sâu hơn nữa

    Bất cứ khi nào bạn có một chủ đề nào đó thì bạn có thể đào sâu hơn vào chủ đề đó. Hãy thâm nhập vào các dữ liệu và đưa ra lý do đằng sau xu hướng cụ thể.
    [​IMG]

    Bất cứ khi nào bạn đang đọc nội dung và bạn kết thúc với những câu hỏi chưa được trả lời thì đó là một cơ hội để đào sâu hơn nữa vào các chủ đề.

    7. Mở rộng chủ đề với nhiều ngữ cảnh

    Ví dụ, bài viết này đã có 10 ý tưởng để tạo nội dung SEO friendly và điều đó là tốt. Tuy nhiên, thay vì dừng lại ở 10, tôi đã làm lên đến 25 ý tưởng. Nó sẽ cung cấp cho bạn nhiều ý tưởng hơn và cũng mang lại nhiều sự lựa chọn hơn và làm cho bài viết của tôi có giá trị hơn.

    8. Giả vờ phản đối

    Bạn đã bao giờ thấy một bài viết mà hầu hết mọi người đều phản đối chưa? Đó là loại nội dung bạn cần phải làm minh bạch, bạn cần phải cố gắng đưa ra bằng chứng để minh chứng cho sự phản đối đó.

    Đây là minh chứng cho việc bạn nhìn với một quan điểm khác, vì vậy bạn có thể hiểu rõ hơn về sự thật.

    9. Tạo các danh sách

    Danh sách luôn luôn là một điều tuyệt vời. Tôi ví dụ như bài viết này. Bạn đến đây bởi vì bạn đang tìm kiếm ý tưởng và tôi đã đưa cho bạn một danh sách các ý tưởng mà tôi đã thực hiện.

    10. Ngành công nghiệp nội dung curate

    Bạn không phải lúc nào cũng tạo nội dung để đăng tải trên blog của bạn. Bạn có thể đăng tải những nội dung được thực hiện bởi các chuyên gia. Bí quyết là, chúng ta có thể sử dụng nội dung của họ. Đừng ăn cắp bất cứ điều gì, đừng copy và paste nội dung của họ, chỉ cần tạo một danh sách. Khi đó nó sẽ khiến cho mọi người muốn kiếm được liên kết từ bạn.

    11. Tạo các hướng dẫn

    Có thể bạn sẽ có một tài liệu hướng dẫn sử dụng, đây được xem như nguồn tài nguyên cho những người có sản phẩm của bạn.

    [​IMG]

    Tại sao bạn không thể đăng tải nó cho tất cả mọi người cùng xem? Mọi người sẽ cảm ơn thông tin của bạn và nó dễ dàng hơn để họ tìm kiếm thông qua Google.

    12. Loại bỏ những câu chuyện hoang đường trong ngành công nghiệp

    Mỗi ngành công nghiệp có những huyền thoại riêng của nó, cũng có những tin đồn và có những sai sót. Đây hầu như luôn luôn là một nguồn tuyệt vời để tạo ra những nội dung hấp dẫn. Bạn chỉ cần nhìn vào một cái gì đó đơn giản như “SEO myths” của Moz. Bài viết tuyệt vời này asd dựng rất nhiều thông tin. Đây là loại nội dung mà bạn cần phải phấn đấu để tạo ra.

    13. Điều chỉnh nội dung sao cho phù hợp với phương thức mới

    Một trong những nguồn tài nguyên tốt nhất cho nội dung mới trên trang web của bạn có thể là nội dung hiện có của bạn.

    Nếu bạn lấy một bài viết hiện có và đăng tải chúng một lần nữa, chắc chắn sẽ có sự trùng lặp xảy ra. Nếu bạn có một bài viết mới mẻ và biến nó thành một infographic thì tôi chắc chắn rằng điều đó sẽ mang lại hứng thú cho người đọc. Hãy chuyển đổi bài viết của bạn thành video Youtube, podcast, vào ebooks và nhiều hơn nữa.

    14. Mechanical SEO

    Khi bạn đã tạo ra nội dung, bạn cần phải chắc chắn rằng nó phải được tối ưu hóa cho khả năng hiển thị tìm kiếm. Một trong số này sẽ được tinh chỉnh, trong khi một số sẽ được cụ thể hóa cho từng bài viết. Hãy đối xử với nó như một checklist và đảm bảo rằng bạn có tất cả mọi thứ.

    15. Đảm bảo đúng ngữ pháp và đúng chính tả

    Đây là một kỹ thuật cần thiết cho các văn bản trực tuyến. Lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp và các vấn đề với từ đồng âm và cách ngắt nhịp, tất cả đều cho thấy việc xây dựng nội dung kém. Nó khiến độc giả mất lòng tin vào blog của bạn và thương hiệu của bạn, nó sẽ khiến bạn trở nên khó khăn hơn khi thực hiện những mục tiêu bạn đang đề ra như vấn đề tăng trưởng hoặc doanh thu.

    15. Bài viết dài

    Chiều dài lý tưởng cho nội dung trên trang web là khoảng 2.000 và 3.000 từ.

    Ebooks có thể sẽ dài hơn nhưng chúng không phải là dựa trên kết quả tìm kiếm của Google. Nếu nội dung của bạn ngắn hơn 2.000 từ, bạn hãy cải thiện nó. Nếu nó dưới 500 từ, đây là một bài viết quá ngắn và không mang lại giá trị. Nếu nó là 4.000 từ hoặc nhiều hơn, bạn có thể cân nhắc việc chia nó ra thành 2 phần để mọi người có thể đọc.

    16. Tối ưu hóa Meta Title

    Meta Title là vô cùng quan trọng. Nếu meta title của bạn bắt đầu với tên thương hiệu của bạn thì nó sẽ làm cho kết quả bạn hấp dẫn hơn với người tìm kiếm.

    17. Tối ưu hóa Meta Description

    Tương tự như vậy, Meta description cũng là cực kỳ quan trọng đối với người dùng trên Google để mọi người có thể click vào trang web của bạn.

    [​IMG]
    18. Thúc đẩy các từ khóa tự nhiên

    Nếu bạn đang cố gắng để viết về SEO local trong New Jersey, đừng đưa vào cụm từ khóa “New Jersey SEO Services”. Google đã biết bạn cung cấp dịch vụ SEO và họ biết bạn đang nằm ở New Jersey, bạn không cần phải cố gắng để làm cho nó rõ ràng 15 lần trong 1000 từ đó.

    Về mật độ từ khóa, miễn là bạn đang nói về chủ đề của bạn, hãy viết nó một cách tự nhiên.

    19. Tránh kỹ thuật SEO mũ đen

    Kỹ thuật SEO mũ đen là một trong những kỹ thuật mà Google không thích. Hãy tránh xa kỹ thuật này, khi đó bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi công cụ tìm kiếm.

    20. Liên kết internal

    Hãy đảm bảo rằng bạn có nhiều liên kết internal từ những phần nội dung khác nhau trên trang web của bạn.

    Nếu bạn đề cập đến một điều gì đó bạn đã viết trước đây, hãy đưa vào đó một liên kết. Đó là cách để mọi người tìm kiếm xung quanh trang web của bạn và nó giúp thu hút sự quan tâm của mọi người.

    21. Liên kết đến các nguồn tài nguyên

    Bất cứ khi nào bạn đề cập đến dữ liệu, hãy liên kết đến nguồn dữ liệu đó. Bạn luôn muốn cung cấp cho người dùng những thông tin có giá trị. Nếu bạn trích dẫn từ một nguồn có uy tín mọi người sẽ tin tưởng với kết luận của bạn.

    22. Đưa đồ họa và Subheadings

    Việc chia nội dung là quan trọng đối với nội dung trực tuyến. Phân nhóm và hình ảnh sẽ thu hút sự chú ý của người dùng.

    23. Đáp ứng nhu cầu của người dùng di động

    Tìm kiếm trên thiết bị di động đang chiếm phần lớn thị phần tìm kiếm hiện nay, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn thân thiện với các trình duyệt trên điện thoại di động.
    [​IMG]

    Google đã đưa ra những phần thưởng xứng đáng dành cho những trang web thân thiện với các thiết bị di động.

    24. Hãy đưa vào những dấu hiệu authority

    Các tín hiệu xã hội sẽ giúp bạn nâng cao authority cho trang web của bạn. Ngoài ra, với những lời chứng thực, cộng với những đánh giá tốt sẽ tăng thêm cơ hội để người dùng tin tưởng trang web của bạn.

    25. Tạo trung tâm authority

    Nếu bạn viết rất nhiều về một chủ đề, bạn có thể tạo ra một trung tâm tổng quát để nội dung liên kết ra các trang khác của bạn. Điều này sẽ làm cho người dùng dễ dàng điều hướng và cung cấp các liên kết một cách nhanh chóng.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. choigamevui247 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 92
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    em thấy quan trọng viết tiêu đề và mô tả cốt làm sao, đánh trúng tâm lý khách hàng để có trong từ mà họ search ý
     
  3. join8x Thành Viên

    Số bài viết: 5
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    bài viết cụ thể rõ ràng
    giờ seo khó nhai quá ko giống như xưa nữa
     
  4. khanhngoc1589 Thành Viên

    Số bài viết: 20
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    cám ơn bạn đã chia sẻ
     
  5. bongbong8890 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 159
    Đã được thích: 12
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Tạo một danh sách từ khóa - Mình đang làm theo cách này và thấy nó khá hiệu quả. Nội dung tốt hơn, có liên kết nhau hơn so với trước cứ tìm bừa rồi viết.
     
  6. alimama Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 82
    Đã được thích: 9
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    viết bài giờ pải tuân thủ nhiều nguyên tắc quá, công nhận giờ ai cũng seo nên càng ngày càng khó
     
  7. MrNo Thành Viên

    Số bài viết: 12
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Bài viết khá cụ thể . Nói thật chứ từ trc đến nay vẫn cảm thấy làm nội dung cực kỳ khó luôn
     
  8. amthanhnk Thành Viên

    Số bài viết: 23
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Mình thấy cái viết theo ý kiến và mong muốn của người dùng sẽ mang lại hiệu quả cao về seo cũng như về kinh doanh
     
  9. lhdav44 Thành Viên Mới

    Số bài viết: 3
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ
     
  10. DuongToan Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 363
    Đã được thích: 16
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Đúng rồi Bác à, quan trọng là content, phải viết làm sao để có nội dung chất lượng và hiệu quả:)
     
  11. thietkenhapho Thành Viên

    Số bài viết: 31
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Sáng tạo nội dung cùng với tiêu đè gây chú ý thì sẽ thu hút được người dùng thôi
     
  12. taizalovn Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 94
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    tao nội dung thân thiện tốt thì chúng ta sẽ đỡ phải đi link nhiều
     
  13. hnmanh1994 Thành Viên Mới

    Số bài viết: 2
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    đang rất đau đầu về vấn đề này đây
     
  14. winwinpro Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 88
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Có vẻ như còn quá nhiều điều về seo nhi, em đã seo top vài từ khóa nhưng còn chưa biết tới những bài viết như thế này ::))
     
  15. phuclxr Thành Viên

    Số bài viết: 9
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Bài viết chất đấy chủ thớt,
     
  16. quanghvneu Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 128
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 18
    Mình thấy spin nội dung không hiệu quả lắm, từ khóa lên khá chậm.

    Trước mình có chạy mấy dự án cạnh tranh, số lượng dự án lớn nên không quay tay được phải dùng đến spin nội dung. Giờ bỏ rồi ít khi dùng.
     
  17. ngocnguyen50098 Thành Viên

    Số bài viết: 39
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Cảm ơn bạn bài viết rất hay, rõ ràng. mình thấy cách thứ 5 là quan trọng vì muốn hấp dẫn được khách hàng thì nội dung phải hay và có giá trị đối với khách hàng.
     
  18. jogger Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 227
    Đã được thích: 27
    Điểm thành tích: 28
    Web:
    Nội dung tốt nhất cứ viết theo người dùng, nhiều seoer cứ thế là chuẩn seo với chẳng không chuẩn seo bôi đen từ khóa làm khó chịu cho người đọc. Đầy bài không chuẩn seo vẫn top Google cao luôn.
     
  19. xuka123 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 138
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    bây giờ làm seo muốn lên top nhanh và bền vững thì nội dung cực kỳ quan trọng người viết phải có tính sáng tạo và hướng tới người dùng thu hút được càng nhiều người dùng càng tốt
     
  20. onlinelamdep Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Bài Viết tuy còn nhiều điểm chưa hay nhưng em hoàn toàn cùng quan điểm với chủ thớt !:)
    Chúc chủ thớt có nhiều bài viết hay hơn để chia sẻ để em có cái học hỏi và phát huy. Nội dung luôn là vua, nếu không có nội dung google phá sản.
     
  21. ngoctran1234 Thành Viên Mới

    Số bài viết: 2
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Viết 2000-3000 ký tự thì chắc chết quá, lọ mọ cả ngày chắc chỉ được 1 bài, mình thấy quan trọng là viết nội dung hướng đến người dùng là điều quan trọng nhất, dù ngắn nhưng chất và là thứ người dùng cần chứ dài ai đọc hết cho được
     
  22. xuka123 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 138
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    mình thấy để có được nội dung thân thiện và hướng tới người dùng thfđòi hỏi seoer phải có kinh nghiệm trong lĩnh vực viết bài và phải sáng tạo nữa thì mới có thể làm được
     
  23. maychieuvnpc Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 210
    Đã được thích: 15
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Những anh học seo thời vụ ăn nhanh rút nhanh hoặc lười biếng thì đi copy bài người khác rồi sửa lại, có lúc lại có cùng ý tưởng nhưng lại viết không hay bằng đối thủ nên bon chen làm theo bởi đằng nào khi người dùng cần thông tin về cái gì đó họ sẵn sàn mò hết 10 trang kết quả tìm kiếm google đầu tiên. Còn cả chuyện đối thủ dìm hàng nhau nữa, đó là điều thường thấy ở lĩnh vực kinh doanh. Nội dung seo thân thiện cũng có lúc mang đến cái hay nhưng đôi lúc lại làm sai lệch thông tin.
     
  24. hellomedia Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 192
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    chủ thớt nói khá chi tiết nhưng vẫn còn thiếu chưa đầy đủ, dù sao vẫn cảm ơn chủ thớt
    về thông tin bổ ích này, nhiều anh em cũng rút ra đc kinh nghiệm
     
  25. Titipink Thành Viên

    Số bài viết: 19
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
  26. yumei Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 133
    Đã được thích: 7
    Điểm thành tích: 18
    nói gì chứ mình thì thấy quá nhiều, viết kiểu gì để được như vậy chứ
    hơn nữa 2000 từ...chắc chắn chỉ có thể nói là seo tốt chứ chẳng ai đọc đâu vì càng nhiều thì nội dung càng hoang mang ko nhấn được cho ng đọc giải đáp được thông tin ho cần