3 bí quyết giúp bạn bán hàng hiệu quả trên Instagram

Thảo luận trong 'Social Media Marketing' bắt đầu bởi soncontent, 1/6/16.

Đã xem: 24,016

  1. soncontent Thành Viên Tích Cực

    Gần đây, Instagram là kênh bán hàng rất được ư thích trong cộng đồng của các chủ doanh nghiệp từ các cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam. Thay vì "bỏ tiền" cho các quảng cáo Facebook, nhiều chủ cửa hàng đã chuyển sang Instagram và dần dần thấy điều này như là một kênh quảng bá sản phẩm và tiếp cận khách hàng cực kỳ hiệu quả.
    Bài viết này sẽ được gửi đến bạn những bí quyết làm thế nào để bắt đầu bán hàng trên Instagram hiệu quả hơn!

    1. Instagram là gì?
    Instagram là một mạng xã hội (MXH) chuyên về chia sẻ ảnh lớn nhất thế giới, với 300 triệu người sử dụng hàng tháng trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, 70% thanh niên (tuổi từ 15-25), lướt sóng đều đặn mỗi ngày trên điện thoại di động Instagram, điều này giúp đỡ MXH thứ 2 phổ biến ở Việt Nam, chỉ để Facebook

    2. Tại sao bán trên Instagram?
    Đơn giản, bởi vì Instagram có số lượng lớn các khách hàng tiềm năng, có khả năng để chi tiêu nhu cầu kinh doanh đáng kể. Dưới đây là một số điều mà sẽ làm cho bạn bị thuyết phục bởi ý tưởng bán trên Instagram:

    90% người dùng của Instagram dưới 35 tuổi, bao gồm cả thanh thiếu niên và người trưởng thành trẻ tuổi từ 16-25, phần lớn => Rất thích hợp cho các sản phẩm thương mại để những người trẻ tuổi.
    Gần 50% người dùng đang tích cực tìm kiếm sản phẩm trên Instagram => mua sắm xã hội là nhu cầu lớn.
    Theo thống kê, người dùng trên Instagram hương vị tốt hơn và cao hơn so với thu nhập trung bình Facebook. (Nguồn: TheNextWeb)
    Tỷ lệ tương tác tự nhiên của người dùng Instagram ~ cao hơn 50 lần so với các bài viết Facebook, Instagram trên màn hình hiển thị cho người sử dụng 100%, trong khi đối với các trang trên Facebook, chỉ dat1-5% tầm với của những người như nó Fanpage => bạn tốt nhất có thể tiếp cận khách hàng của bạn.
    Trong thời gian ngắn, Instagram không thể bỏ qua nếu bạn muốn thêm doanh thu và khách hàng mới.

    3. Công thức hoàn hảo cho việc hàng trên Instagram
    Bên cạnh Facebook, Instagram có thể được xem là mảnh đất màu mỡ cho các chủ cửa hàng trực tuyến! Tuy nhiên, để đảm bảo sự thành công đạt được, bạn phải lưu ý những điều sau khi bán hàng trên Instagram.

    Bí quyết 1: Lưu ý các mô tả cách đặt tên và viết cho các cửa hàng
    Xem xét chọn cho cửa hàng của mình một cái tên thích hợp khi tạo một tài khoản. Sở hữu một tên phát âm, dễ nhớ và gần với công ty sẽ giúp bạn tăng cơ hội mà khách hàng tìm thấy bạn trên Instagram. Dưới đây là một số gợi ý có thể giúp bạn có được một tên như thế:

    Hạn chế 2-3 để lưu trữ tên dễ đọc và khách hàng được lưu trữ.
    Đặt tên cửa hàng dưới thương hiệu riêng của mình hoặc đánh dấu các cửa hàng cam kết cá nhân riêng để gây ấn tượng với khách hàng.
    Viết 1 mô tả của các cửa hàng / sản phẩm ngắn và súc tích.
    Các tài liệu tham khảo tương tự hơn 1 số ví dụ về đặt tên và viết mô tả tốt trên Instagram!

    Bí quyết 2: Tập trung vào hình ảnh sản phẩm chất lượng
    Instagram được sử dụng MXH chia sẻ nền tảng cho ảnh. Do đó, các công cụ tốt nhất cho bạn để thu hút và gây ấn tượng với khách hàng là những hình ảnh đẹp của các sản phẩm của bạn. Điều này là hoàn toàn không phải là một công việc khó khăn, nếu bạn sẵn sàng chi tiêu một chút nỗ lực và sự chú ý cho các câu hỏi sau đây:

    * Đầu tư vào một camera trực tiếp máy ảnh hoặc điện thoại máy ảnh: Đầu tư một chi phí đi lại máy ảnh khoảng 3-4 triệu đồng, một điện thoại với độ phân giải 8 megapixel từ trên sẽ giúp bạn có được độ sắc nét hình ảnh lung linh hình ảnh mong muốn.

    * Sử dụng bối cảnh chụp ảnh thích hợp: kinh nghiệm của đa số chủ cửa hàng bán trên Instagram,, màu sắc tươi sáng màu trắng hoặc một sản phẩm duy nhất sẽ giúp bạn trở nên lung linh hơn trong mắt của khách hàng.

    * Sử dụng tinh chỉnh hình ảnh: Nếu bạn sử dụng Photoshop công cụ chỉnh sửa hình ảnh hoặc Adobe Illustrator, không ngần ngại sử dụng nó, hình ảnh của bạn sẽ được chuyên nghiệp và hấp dẫn. Tận dụng tất cả các ứng dụng nghiệp dư chỉnh sửa ảnh miễn phí và ngay trên điện thoại của bạn như VSCOcam, Snapseed, tối om, SKRWT, Faded ...

    * Và đừng quên để chèn thông tin vào hình ảnh của chế độ cửa hàng ẩn: Để tránh trở thành hình ảnh sao chép hoặc tạo cửa hàng tem riêng của bạn, bạn phải chèn các thông tin tập tin như tên cửa hàng, số điện thoại hoặc logo của cửa hàng.

    * Nhắc bạn: Từ 2015/08/28, Instagram đã hỗ trợ các khung hình khác hơn là nơi truyền thống như trước, với độ phân giải lên tới 1080 × 1080 pixel. Hãy xem xét việc sắp xếp hình ảnh với kích thước thích hợp trước khi tải lên.

    Bí quyết 3: Biết cách sử dụng hashtag phù hợp
    Hashtag là một chuỗi các ký tự chữ và số, được viết gần nhau sau khi "#", ví dụ như #hisella, #banhangtreninstagram, #instagram, # 28hangmanh ... Đây là một hình thức của các từ khóa được sử dụng rất phổ biến, phân loại nội dung được chia sẻ trên Instagram theo chủ đề nhất định.

    Tại sao cần cho các chủ cửa hàng hashtag khi bán? Hãy xem dưới đây 1 vài lý do để có một câu trả lời.

    Nhiều khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm cho các cửa hàng và các sản phẩm họ cần phải mua từ hashtag
    Hashtag phân loại sản phẩm hỗ trợ trong album, giúp họ dễ dàng hơn tham khảo ý kiến khách hàng.
    Hashtag để giúp bạn nhanh chóng nắm bắt các xu hướng mới mà khách hàng quan tâm.
    * Đính kèm hashtag đặt tên sản phẩm trong các mô tả về hình ảnh: Điều này sẽ giúp bạn tạo ra một album ảnh của sản phẩm và khách hàng chỉ định dễ dàng tìm thấy các sản phẩm của bạn tốt hơn. Dưới đây là kết quả khi Daniel Wellington - sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ sử dụng #danielwellington hashtag trong mỗi bức ảnh.
     

    Các file đính kèm:

    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. bongbong8890 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 159
    Đã được thích: 12
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Bán trên này và facebook thì cái nào hiệu quả ơn bác. Em thấy người Việt hay dùng facebook hơn.
     
  3. chuson071094 Moderator

    Số bài viết: 29
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Xét về mặt hiệu quả thì không đánh giá cái nào hiệu. Mỗi cái đều có một lợi thế riêng nếu bạn biết cách khai thác nó tối đa một cách tốt nhất. Với Instagram là mạng chia sẻ hình ảnh nên bạn phải sáng tạo hình ảnh sao cho tạo sự thu hút và ấn tượng với người xem. Đó là yếu tố quyết định bạn có bán được hàng hay không?
     
  4. QuanNH Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 113
    Đã được thích: 8
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    em cũng chưa bán hàng ở đây bao giờ thấy ở trên facebook vẫn phổ biến hơn ở đây thấy đa số toàn nước ngoài dùng thôi à
     
  5. markviet Thành Viên

    Số bài viết: 25
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
  6. maychieuvnpc Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 210
    Đã được thích: 15
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Trên Instagram thì bán hàng mỹ phẩm và may mặc là hiệu quả nhất chứ mặt hàng điện tử ngó bộ khó :| mà không biết nó có backlink trỏ về không? nếu có thì mình sẽ chiến ngay để kiếm tí traffic :D
     
  7. thietkenhapho Thành Viên

    Số bài viết: 31
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Giờ lại có thêm Instagram cho các bạn bán hàng online, giờ các mạng xã hội làm kinh doanh khá tốt, quan trọng nhất vẫn là hình ảnh và nội dung phải thu hút người xem
     
  8. xinhxinh Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 293
    Đã được thích: 16
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    em còn không dùng Instagram các bác ạ thấy ở đây toàn thấy các sao dùng là chính hay sao ý
     
  9. thuyvt Moderator

    Số bài viết: 193
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18
    mình thấy bán hàng trên Ins thì chủ yếu đầu tư hình ảnh làm sao cho thu hút bắt mắt, so với hình ảnh trên facebook thì mình vẫn thích ảnh trên Ins hơn, Ins đa số nhóm người trẻ nên cũng dễ nhắm mục tiêu hơn, tin cũng không bị tràn lan như trên facebook.
     
  10. chuson071094 Moderator

    Số bài viết: 29
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Inst chủ yếu là kênh chia sẻ về hình ảnh nên các bạn kinh doanh hoặc bán hàng trên Ins cần chú ý vào 3 yếu tố này:
    1. Chất lượng hình ảnh
    2. Nội dung đề cập
    3. Gắn tag phù hợp
    Như vậy là ổn rồi