3 cách tạo ra chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả

Thảo luận trong 'Seo - Quảng cáo - Tăng like Facebook' bắt đầu bởi huongnguyen361, 30/5/16.

Đã xem: 775

  1. huongnguyen361 Thành Viên

    Đã rất yên tâm với kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook nhưng các con số đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo của bạn vẫn dậm chân tại chỗ. Thay đổi thực trạng hiện tại và bứt phá, bạn đừng quên bỏ qua những mẹo dưới đây.

    Thử nghiệm các vị trí quảng cáo Facebook khác nhau

    Đặt vị trí quảng cáo ở cột bên phải hoặc trên news feed người dùng vẫn là cách quen thuộc mà nhiều người lựa chọn khi cài đặt quảng cáo Facebook. Tuy nhiên, thử nghiệm đặt quảng cáo trên các vị trí khác nhau rồi đánh giá chi tiết về hiệu quả từng vị trí đem lại sẽ giúp bạn tìm ra vị trí mang lại hiệu quả tối ưu.

    Theo đó, các vị trí lý tưởng nhất bao gồm: cột phải của news feed, trên news feed desktop và trên news feed di động. Cách chia nhỏ vị trí quảng cáo ngoài đánh giá được hiệu quả của từng vị trí còn là cách kiểm soát chi tiêu ngân sách quảng cáo. Thực tế cho thấy, càng chia nhỏ chiến dịch quảng cáo sẽ giúp bạn kiểm soát chi phí và quản lý hiệu quả hơn.
    3-cach-tao-ra-chien-dich-facebook-hieu-qua.jpg
    Nên cài đặt vị trí hiển thị quảng cáo phù hợp
    Theo kinh nghiệm của tôi, quảng cáo ở cột bên phải thích hợp cho mục đích tăng like hoặc quảng cáo những bài viết có yếu tố hình ảnh thực sự nổi bật. Lý do là diện tích quảng cáo tại cột bên phải khá hạn chế, do vậy, hình ảnh phải thật sự hấp dẫn, bắt mắt nếu không bài viết sẽ không có được click của người dùng.

    Với những chiến dịch quảng cáo mang tính kêu gọi tương tác như một event hoặc mua hàng, vị trí quảng cáo tại news feed sẽ là lựa chọn duy nhất của bạn.

    Tránh cài đặt quảng cáo tăng like trùng đối tượng

    Khi chạy quảng cáo tăng like bằng Power Editor hoặc bằng tài khoản Facebook, bạn được phép bỏ qua những đối tượng đã like trang của bạn. Nếu không để ý chuyện tưởng chừng rất đơn giản này, ngân sách quảng cáo của bạn sẽ được Facebook phung phí với những đối tượng đã like.

    Tìm kiếm khách hàng theo khu vực địa lý
    3-cach-tao-ra-chien-dich-facebook-hieu-qua1.jpg
    Cài đặt quảng cáo theo địa lý giúp tiết kiệm ngân sách, nhắm chọn khách hàng mục tiêu
    Cài đặt quảng cáo với việc nhắm chọn khách hàng mục tiêu theo khu vực địa lý sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền đấu giá. Đơn giản nhất, với mỗi khu vực địa lý, hãy tạo một nhóm quảng cáo riêng và theo dõi mức giá. Bằng cách làm này, bạn có thể điều chỉnh phù hợp mức giá cho mỗi click. Tại những khu vực phát triển, có tập khách hàng tiềm năng với sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp, bạn nên đặt mức giá cao hơn nhằm tạo hiệu quả cho quảng cáo. Ngược lại, với những khu vực có xu hướng không hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo và khả năng mua sản phẩm, dịch vụ, hãy mạnh dạn bỏ qua trong cài đặt chiến dịch quảng cáo của bạn.

    Thực tế, Facebook đang tạo ra nhiều lợi thế cho cách cài đặt quảng cáo theo khu vực địa lý, cho phép tùy chỉnh khách hàng và có thêm tính năng “Place Tips” sắp được đưa ra nhằm gửi quảng cáo đến những khách hàng đang ở khu vực xung quanh họ.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook