Sau tất cả, từ khóa chứa tất cả mọi thứ từ chiến lược on-page đến việc tạo blog và thậm chí nó có thể đóng một vai trò trong xây dựng liên kết. Từ khóa thực sự là nền tảng của một chương trình SEO. Tuy nhiên, từ khóa có thể gây nhầm lẫn. 1. Tỷ lệ thoát cao / Thời gian trên trang thấp Thành thật mà nói thì tôi không phải là một fan của tỷ lệ thoát (Bounce rate). Chủ yếu là khi nhìn vào bối cảnh, nó có thể gây hiểu nhầm. Xét cho cùng, có nhiều khía cạnh đối với một trang web và khi một trang có tỷ lệ thoát cao điều đó không làm cho trang đó trở nên xấu. Tuy nhiên, nếu bạn đang tạo một đoạn nội dung nhằm mục đích thông báo và thúc đẩy hành động, bạn không muốn họ đáp xuống một trang và rời đi. 2. Khả năng hiển thị tự nhiên ít Content marketing là một trong những điều tôi thích trong thế giới marketing. Tại sao? Bởi khi nó được thực hiện đúng cách, nó có thể mang lại kết quả phi thường đặc biệt là từ góc độ SEO. Nội dung của bạn phải có mục tiêu và nếu mục tiêu của bạn được tìm thấy trong kết quả tìm kiếm thì cách bạn viết nội dung và chọn từ khóa phải phù hợp với những gì mà kết quả tìm kiếm đang hiển thị. 3. Số lần hiển thị cao/CTR thấp Bạn đã tạo một phần nội dung xếp hạng cho các từ khóa mục tiêu của mình, Search Console cho biết nó đang nhận được hiển thị và lưu lượng truy cập đến trang giống nhau. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang tối ưu hóa sai từ khóa. Trong thế giới PPC, một nửa trận chiến đang quảng cáo nhắm đúng mục tiêu vào mọi người để mọi người click vào quảng cáo của bạn. Rất may cho những người chạy quảng cáo trả tiền, họ có thể nhìn thấy dữ liệu đó ngay lập tức và thực hiện điều chỉnh. Những người trong không gian SEO/nội dung không may mắn như vậy. Vào thời điểm nội dung của bạn có đủ dữ liệu để giúp bạn đưa ra quyết định. Hãy luôn luôn thực hiện đánh giá. Chúng tôi liên tục tìm kiếm qua Search Console để tìm các từ khóa có vị trí cao, số lần hiển thị cao và CTR thấp. Trích nguồn : waytomarketing. com
cũng không hẳn do các lý do mà chủ top đưa. web mình tối ưu khá tốt, nội dung cực chất mà vẫn không ăn thua lắm. SEO nhiều khi cũng do ăn may, và còn do đối thủ mạnh hay yếu nữa
Nếu được mọi người cùng thảo luận làm sao mà chọn được từ khóa để tối ưu ? Chắc chắn yếu tố đầu tiên là phải có lượng search trung bình, tuy nhiên theo một số tool như ahrefs thì KD của 1 số từ có lượng search cao lại thấp hơn từ có lượng search thấp ?
Đó là do cách làm của bạn mà ^^ Tối ưu từ khóa sao cho chuẩn chỉ là 1 phần trong SEO thôi chứ nó không bao hàm tất cả bạn ak . Mấy công cụ là 1 phần để hỗ trợ thôi, cái gì cũng mang tính chất tương đối. Chủ yếu là dựa và kinh nghiệm và cách làm. Đặt mình vào tư thái của người dùng nữa
3 lý do trên cũng là yếu tố gây ảnh hưởng hiều đến thứ hạn từ khóa, nhưng thực tế còn rất nhiều yếu tố đấy. Việc đi backlink không cân đối cũng là nguyên nhân giảm vị trí thứ hạng.
bài viết bổ ích lắm mình dân mới seo đọc xong thấy hiệu quả và hợp logic . Mình hay onpge sai nên hầu hết trang web của mình lên top không nổi. Giờ nhờ các bạn nên mình học hỏi thêm nhiều phần. Cám ơn chủ thớt
Tất nhiên là còn nhiều yếu tố rồi bạn . Ở đây mình cần bàn luận là về bước đầu SEO cần phải chuẩn chỉnh, tránh mất thơi gian SEO mà không đạt hiệu quả . Việc đi backlink thì cần phải cân đối giữ tỉ lệ link dofollow và nofollow sao cho hợp lý nữa ^^ Mọi người cùng chia sẻ phát triển thôi bạn ^^ Chúc bạn SEO tốt
bảo sao dạo này thấy từ khóa mình cứ giảm tìm kiếm , haizz giờ đã tìm ra nguyên nhân, cảm ơn bạn nhé về bài viết chia sẻ, bạn có thể ib để mình hỏi thêm được ko ạ
Cám ơn bạn đã chia sẻ bài viết với nội dung rất hay. Theo quan điểm của mình làm seo mà không đạt những kiến thức như bạn đề cập đó thì khó lên top lắm. Mong mọi người cập nhật bài viết này để mở mang kiến thức
Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết với nội dung rất hay. Từ khóa là một trong những phần quan trọng trong seo. Nhưng từ khóa không phỉa là tất cả. nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như conten...