3 điều về seo Onpage bạn cần biết

Thảo luận trong 'Seo Onpage' bắt đầu bởi kalzen, 14/6/19.

Đã xem: 259

  1. kalzen Thành Viên

    1. Tối ưu format content (giao diện content)
    Tối ưu Readability
    Hẳn bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên tại sao tôi lại để Readability ở vị trí đầu tiên trong onpage SEO.

    [​IMG]
    Đầu tiên cần tối ưu hóa Readability

    Vậy Readability trong tối ưu SEO onpage là gì?

    Readability là khả năng độc giả có thể thu thập thông tin trên bài viết của bạn.

    Điều này vô cùng quan trọng bởi vì nó ảnh hưởng tới 4 yếu tố:

    1. Bounce Rate (tỉ lệ thoát)
    2. Dwell on time (thời gian đọc bài viết)
    3. Conversion rate (tỉ lệ chuyển đổi)
    4. Feature Snippets. Vâng! Một trong những yếu tố quan trọng nhất ít người biết đó là khi bạn tối ưu Readability đúng cách, bạn đã tăng cơ hội của mình lên vị trí top 0 (đoạn trích nổi bật) hơn rất rất rất nhiều.
    Tại sao nó lại ảnh hưởng đến 4 yếu tố trên?

    Đơn giản là, khi bạn tối ưu Readability bạn sẽ giúp cho người dùng dễ dàng thu thập thông tin, dẫn đến việc họ sẽ ở lại đọc bài viết lâu hơn.

    Kết hợp với liên kết nội bộ, Readability sẽ giúp giảm tỉ lệ thoát và tăng tỉ lệ chuyển đổi lên rất nhiều.

    2. Feature Snippets
    [​IMG]
    Featured Snippets giúp thu hút độc giả ngay từ trang tìm kiếm

    Đầu tiên, bạn cần phải biết 2 yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng tới vị trí top 0:

    #1. Website uy tín ở bộ từ khóa ấy
    Một điều đơn giản là, đối với một phạm vi từ khóa nhất định, vị trí thứ hạng web tỉ lệ thuận với độ tin tưởng của Google dành cho website.

    Bạn có thể nhìn bên dưới biểu đồ thể hiện tỉ lệ xuất hiện Featured Snippets theo từng top.

    [​IMG]
    Featured Snippets xuất hiện nhiều hơn ở những trang web đứng top

    #2. Thông tin chính xác
    Độ chính xác của thông tin trên website là yếu tố thứ 2 có ảnh hưởng trực tiếp đến vị trí top 0.

    Google đánh giá độ chính xác của một website bằng cách so sánh đoạn văn bản thông tin trong web với các dữ liệu nó thu thập được tại các trang lớn trên thế giới.

    Nếu thông tin này giống/đồng nghĩa với dữ liệu từ các trang tin tức lớn, Google sẽ biết được thông tin ấy là đúng và chính xác.

    Nhưng… làm thế nào để Google nhận biết được đó là thông tin mà người dùng cần để hiển thị ở các vị trí top đầu?

    Đó chính là lúc bạn cần phải tạo điều kiện cho Google hiểu được rằng đó là đoạn thông tin mà người dùng đang tìm và google nên lấy đoạn văn bản đó.

    Và tất cả những việc này được thực hiện thông qua Readability

    Tối ưu Readability
    [​IMG]
    Dùng sự hỗ trợ của Yoast SEO để tối ưu Readability

    À, cái này đơn giản thôi, nếu bạn có Yoast SEO thì bạn chỉ cần bật phần Readability lên. Sau đó, làm theo Yoast SEO hướng dẫn là được! Bạn chỉ cần tối ưu cho nó oK thôi (Màu cam) chứ không cần là Good (màu xanh lá).

    Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng các tính năng như blockquotes, table, bullet, point … và chèn video, hình ảnh sinh động hơn, tăng tương tác với người dùng và giảm tỷ lệ thoát trang.

    Dưới đây là một số tiêu chuẩn chèn video:

    • Có một video minh họa ở các URL SEO chủ đạo
    • Width ở 600 pixel
    • Video được căn giữa
    3. Tối ưu độ chuyên sâu của Content
    Google có một hệ quy chiếu cho content để biết content nào chuyên sâu, có ích cho người dùng và content nào là “dởm”.

    Cụ thể trong một bài viết nói về đau lưng, bài viết sẽ đề cập:

    • Đau lưng là gì?
    • Các dấu hiệu về bệnh đau lưng
    • Nguyên nhân
    • Cách chữa trị bệnh đau lưng
    Đó những chủ đề con trong một chủ đề lớn về đau lưng.

    Hầu như các bài viết top đầu của từ khóa (keyword) này có độ chuyên sâu của content hơn.

    Ví dụ:
    Lấy một ví dụ khác về nghiên cứu từ khóa search engine optimization (tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm), bạn tìm kiếm trên Google và thấy top đầu đang đề cập đến những chủ đề sau đây:

    • Top 1: SEO là gì, nghề SEO là gì, thắc mắc khi làm SEO, công dụng của SEO (ngắn hạn + dài hạn), tại sao thương hiệu công ty quan trọng, ..
    • Top 2: SEO là gì, nghề SEO là gì, một số sai lầm về SEO, …
    • Top 3: SEO là gì, ưu điểm của SEO, công việc của SEO, phương pháp tối ưu hóa, …
    • Top 4: SEO là gì, hình thức white hat seo, black hat seo và grey hat seo, nghề SEO là gì, lợi ích của SEO, ..
    Bạn có thể thấy top 1 đề cập đến nhiều chủ đề nhất. Ngoài ra, trong 4 vị trí top đầu, chủ đề “SEO là gì” được đề cập ở cả 4 vị trí top đầu và chủ đề “nghề SEO là gì” có mặt trong top 1, 2 và 4.

    Điều này có nghĩa rằng topic “SEO là gì” và “nghề SEO là gì” là nội dung bạn cần phải đề cập trong content.

    Google cho rằng đối với content muốn vào top thì “SEO là gì” và “nghề SEO là gì” là cái tối thiểu mà bạn cần đề cập đến và là chủ đề mà phía người dùng mong muốn đọc khi tìm kiếm từ khóa này.

    Do đó khi tạo content SEO, bạn cần đề cập 2 chủ đề này và tốt nhất phân tích luôn top 10 từ khóa trên Google.

    Bạn có thể gộp chung tất cả chủ đề đó lại và sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống dưới theo độ liên quan và mạch lạc của bài viết để tạo ra bài viết tốt hơn top 10.

    Tăng độ liên quan của website trong mắt Google nhờ áp dụng cấu trúc Silo. Tìm hiểu ngay!

    Thậm chí, nghiên cứu thêm content khác mà Google chưa có nhằm tạo độ chuyên sâu (depth) hơn. Trong khóa đào tạo SEO Mastermind của GTV SEO, tôi cũng đã trình bày kỹ càng và chuyên sâu về cách tạo dựng content được Google yêu thích. Nếu được, bạn nên tham khảo ngay về khóa học SEO này.

    Ngoài ra, bạn có thể lên Wikipedia và Udemy để tìm kiếm thông tin mới lạ.



    Hướng dẫn tối ưu độ chuyên sâu của content với Udemy
    Udemy là một website chuyên bán khóa học bằng tiếng anh. Với Udemy, bạn có thể biết được người đọc mong muốn học được gì thông qua chương trình đào tạo của nó.

    Giả sử bạn muốn tối ưu chủ đề về chụp ảnh chẳng hạn, bạn truy cập Udemy, tìm kiếm từ khóa “photography”.

    [​IMG]
    Kết quả khi tìm từ khóa “photography” trên Udemy

    Trên trang đang đề xuất một khóa học hướng dẫn cách thức chụp ảnh, có khoảng 8.366 bình chọn, đạt 4.6 sao và 51.507 người học. Chứng tỏ đây là một khóa học best-seller, có nội dung hấp dẫn.

    Vì vậy, bạn nên tham khảo outline nội dung khóa học này để lựa chọn những topic sử dụng cho bài viết của mình.

    [​IMG]
    Tham khảo outline của khóa học để tăng thêm độ chuyên sâu cho bài viết của mình

    Tương tự, bạn có thể tham khảo Wikipedia tiếng anh và xem phần mục lục để tìm thêm chủ đề hay.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. tranquangthp Thành Viên

    Số bài viết: 25
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Đây chính xác là những gì cần làm khi bạn đã nắm rõ cơ bản những vấn đề về onpage, nói chính xác hơn là chuyên sâu, dùng cho những bài viết chính và dài.
     
  3. duongthisinh Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 97
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Chấm hóng xem thế nào, vị trí top 0 như này dễ gây chú ý với sẽ được nhiều lượt click, tận dụng được để bán hàng thì tốt quá:D không biết đã đủ ký tự chưa nữa, sao yêu cầu đến tận 150 ký tự liền làm gì
     
  4. phambaohp Thành Viên

    Số bài viết: 22
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Hóng bài viết về offpage 2019 bài này e đã xem . Cảm ơn vì nó cũng hữu ích !
     

Chia sẻ trang này