3 nhân tố then chốt làm nên thành công của website bán hàng

Thảo luận trong 'Đánh giá hiệu quả Marketing Online' bắt đầu bởi svnsofttech, 12/7/15.

Đã xem: 1,297

  1. svnsofttech Thành Viên Tích Cực

    Để đạt được thành công tài chính từ chiến dịch Marketing online, có 3 từ quan trọng đại diện cho 3 nhân tố then chốt trong thế giới Internet mà bạn cần nhớ. Chúng sẽ là những nhân tố đầy sức hút và mê hoặc quyết định đến số lượt người ghé thăm website của bạn.

    [​IMG]

    1. Miễn phí
    “Lưỡi câu” bí mật đầy hiệu quả trong toàn bộ thế giới Internet chỉ nằm trong 1 từ đơn giản “Miễn phí”. Đây là từ mà bất cứ nhà kinh doanh thành công nào cũng phải sử dụng. Mọi người luôn có một tâm lý là thích dùng hàng miễn phí. Vì vậy cách dễ nhất để thu hút được người xem đến với website của bạn là cung cấp cho họ những dịch vụ miễn phí. Có thể là số liệu, tin tức, thông tin miễn phí hay một chương trình tìm kiếm miễn phí. Bạn nên đưa ra những tiện ích hấp dẫn mà có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của mình và nhớ là chúng phải được miễn phí. Nó sẽ là công cụ hiệu quả mà bạn đặt trên website liên tục mỗi giờ và mỗi ngày.

    Có rất nhiều ví dụ thực tế có thể minh chứng cho bạn thấy “lưỡi câu” này thực sự phát huy tác dụng hiệu quả trong thu hút lượng truy cập và lôi kéo khách hàng quay trở lại trang web: sách điện tử, thông báo, rao vặt, các chương trình tìm kiếm, newsletter, trang tập hợp mọi đường link theo chủ đề, real audio hay real video, bưu thiếp, nhóm thảo luận, … tất nhiên tất cả đều miễn phí.

    Bạn nên sử dụng các hệ thống tiếp nối tự động gửi thư chào hàng đến những người đã đăng kí nhận thông báo miễn phí về những sản phẩm kinh doanh của mình. Thêm nữa bạn nên đặt những bản tin này trong một hệ thống phản hồi nhiều chiều. Hệ thống lập trình này sẽ tự động gửi thư chào hàng ngay sau ngày mà người dùng đăng kí nhận bản tin. Việc làm này sẽ giúp bạn tìm kiếm được những khách hàng tiềm năng. Các bức thư chào hàng là nhân tố quan trọng được lập trình để thực hiện đầy đủ một quá trình bán hàng tự động trên website.

    1. Sản phẩm mũi nhọn
    Mỗi một website thương mại phải luôn chọn cho mình một sản phẩm chính được coi là sản phẩm chủ đạo. Nó chính là chìa khóa thành công trong kinh doanh online. Nếu như bạn nhấn mạnh cho khách hàng về tất cả các sản phẩm mà bạn có thì họ sẽ cảm thấy lúng túng vì có quá nhiều lựa chọn. Chính vì vậy bạn chỉ cần tập trung vào giới thiệu một lựa chọn chính – sản phẩm mũi nhọn trên toàn bộ website.

    Theo như kết quả cuộc thực nghiệm của một chuyên gia thương mại điện tử tiến hành 2 phương pháp kinh doanh, một là giới thiệu hàng loạt các sản phẩm trên Catalog, hai là nhấn mạnh vào 1 sản phẩm chính thì thấy rằng cách tiếp cận 2 thu được doanh thu gấp đôi so với cách tiếp cận 1. Từ đây họ rút ra rằng, có quá nhiều sản phẩm sẽ gây “nhiễu” cho khách hàng khiến họ không thể quyết định lựa chọn nên cuối cùng không mua gì cả.

    Tuy nhiên một vài công ty lớn lại có thể thành công bằng cách tiếp cận sản phẩm kiểu Catalog. Nhưng cách tiếp cận này thì lại hoàn toàn không hiệu quả trên các công ty nhỏ.

    1. Phụ trợ
    Để đa dạng hóa nguồn doanh thu, bạn nên sử dụng các sản phẩm phụ trợ. Chúng cũng sẽ mang lại cho bạn một phần doanh thu không hề nhỏ. Tuy nhiên không phải công ty nào cũng nhận ra được điều này. Đa số nguyên tắc của doanh thu phụ trợ lại thường bị các công ty bỏ qua vì học không nhận ra được sức mạnh thực sự của lĩnh vực này.

    Nếu bạn phát triển sản phẩm phụ trợ tốt khiến khách hàng phải quay lại website để tìm mua thì coi như bạn đã tạo ra được một cỗ máy kiếm tiền đều đặn.
    để làm rõ điều hơn điều này, chúng ta sẽ cùng phân tích ví dụ sau đây:

    Giả sử bạn đang bán 1 đài Radio giá 50 USD (trong đó 25 USD trả cho người cung cấp) và bộ đầu đĩa giá 300 USD ( trả người cung cấp 150 USD). Nếu coi chi phí quảng cáo là 20 USD, bạn sẽ thu được 5 USD lợi nhuận nếu bán được 1 chiếc đài Radio.

    Nhưng nếu bạn gửi kèm 1 lá thư chào hàng về bộ đầu đĩa 300 USD cho mỗi khách hàng khi mua Radio. Giả sử trong 5 người được gửi thư thì có 1 người mua bộ đầu đĩa. Lợi nhuận bạn thu được là 150 USD trên 5 khách hàng.

    Vậy rõ ràng, lợi nhuận thu được từ sản phẩm đầu vào cho 5 khách hàng là 25 USD còn sản phẩm phụ trợ lại là 150 USD. Trong đó bạn chỉ mất vài Cent cho những bức thư chào hàng gửi kèm theo sản phẩm.

    Xem thêm: thiết kế website giá rẻ
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. dinhphong88 Thành Viên

    Số bài viết: 34
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Mình thấy 3 cái bạn đăng chưa chính xác hoàn toàn.
    Yêu tố cần phải có cho 1 website đó là: sự khác biêt, yếu tố niềm tin và hướng tới người dùng :)
     
  3. svnsofttech Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 63
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 8
    Yếu tố bác đưa ra nó nằm hết trong những gì em nêu rồi mà bác!
     
  4. linhlan Thành Viên

    Số bài viết: 20
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Mình không thấy có nhân tố may mắn ở đây nhỉ?:)
     
  5. hoachattrantien Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 54
    Đã được thích: 6
    Điểm thành tích: 8
    Web:

    vãi nhân tố may mắn phụ thuộc vào yếu tố nhân hòa tạo điều kiện = null:D