3 thách thức phổ biến với tất cả các nhà quản lý Seo phải đối mặt

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Boss, 27/11/14.

Đã xem: 515

  1. Boss Moderator

    Nếu bạn phải làm việc với một nhà quản lý SEO nào thì cũng có vô vàn những thách thức mà bạn cần phải vượt qua. Trên thực tế, tại SMX East vào tháng 10, Mark Munroe đã đưa ra một trích dẫn vui nhộn áp dụng quy luật của Murphy vào SEO.

    [​IMG]

    Trong những năm qua, tôi nhận thấy rằng sẽ luôn có những thách thức và những thách thức này thường không phải là mới. Chúng thường là một cái gì đó mà chúng ta đã có kinh nghiệm trước đó hoặc một biến thể của một cái gì đó mà chúng ta đã có kinh nghiệm trước đó hoặc một cái gì đó mà một đồng nghiệp hoặc một người bạn của chúng ta đã từng trải qua.

    Các kiến thức mà chúng ta nhận được thông qua những kinh nghiệm làm việc làm cho nó dễ dàng hơn để phục hồi. Dưới đây, tôi đã đưa ra 3 thách thức phổ biến đối với các nhà quản lý SEO và một số giải pháp về cách đối phó với họ.

    1. Quản lý kém không được như mong đợi

    Có lẽ một trong những vấn đề phổ biến nhất trong ngành công nghiệp của chúng ta là sự thiếu hiểu biết về SEO và kết quả kinh doanh mong đợi khi bắt tay vào một chương trình SEO.

    [​IMG]

    Kiến thức SEO là rất rộng lớn và rất nhiều người khác nhau cũng nói về SEO và cung cấp dịch vụ SEO, không có một định nghĩa hay một cách đúng đắn để làm những việc đó...thường có thể dẫn đến quản lý yếu kém và khách hàng không hài lòng về họ. Chúng ta cần phải đảm bảo rằng khách hàng hiểu những gì chúng ta đang cung cấp và hiểu được họ đang mong đợi những gì.

    Ví dụ:

    - Khách hàng A muốn lưu lượng truy cập tự nhiên của họ sẽ đến nhiều hơn. Sau 6 tháng bắt tay vào công việc, lưu lượng truy cập tự nhiên đang tăng lên nhưng khách hàng của chúng tôi không hài lòng. Tại sao? Bởi họ muốn lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng của họ sẽ tăng gấp đôi so với những gì họ đang có hiện tại.

    - Khách hàng B là một giám đốc tiếp thị - người này hiểu được rằng một chương trình SEO là một khoản đầu tư có thể mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, giám đốc điều hành của họ nghĩ rằng SEO có nghĩa là xếp hạng được ngay lập tức. Sau khi liên tục tìm kiếm trên mạng một danh sách các từ khóa và không nhìn thấy trang web của họ ở vị trí top 1, vị CEO này tức giận và muốn vị giám đốc tiếp thị khắc phục vấn đề này.

    Hai kịch bản này là khác nhau và chúng cũng rất phổ biến. Đối với người quản lý SEO, chúng ta cần phải chắc chắn rằng chúng ta đã từng trải qua với 2 tình huống này.

    Chúng ta xử lý nó như thế nào? Dưới đây là một số mẹo.

    - Khi tạo ra bất kỳ chương trình quản lý SEO nào, bất kỳ những đánh giá nào và tất cả các dữ liệu trong quá khứ để xác định loại kết quả thực tế. Chúng ta không bao giờ có thể đưa ra một con số chính xác, thiết lập một mục tiêu dựa trên các kết quả trong quá khứ có thể giúp duy trì những kỳ vọng quản lý. Nếu chúng không mang lại hiệu quả, bạn hãy sử dụng những gì học được từ những khách hàng khác. Tìm kiếm khách hàng tại các ngành công nghiệp tương tự với mô hình truy cập tương tự và ngân sách tiếp thị tương tự. Nó không phải là một cách tốt nhất nhưng nó sẽ mang lại một cơ sở tương tự để bạn có thể dựa vào đó để áp dụng cho mình.

    - Giáo dục ở mọi cấp độ. Trong khi các nhà quản lý tiếp thị có thể là người mà bạn đang làm việc trực tiếp, họ báo cáo khả năng của người khác. Bạn hãy giúp họ quản lý những điều đó. Cung cấp nguồn tài nguyên, giải thích và làm bất cứ điều gì để giúp họ thành công và sau cùng, nó cũng sẽ giúp bạn thành công.

    - Báo cáo những gì được coi là quan trọng đối với khách hàng. Kerry Dean đã cho một bài thuyết trình tuyệt vời dựa trên số liệu báo cáo SEO, trong đó ông ghi nhận rằng những gì nằm trong bản báo cáo không phải lúc nào cũng quan trọng. Tôi đã sai khi gửi cho khách hàng và biết được rằng họ không hiểu các dữ liệu mà tôi gửi đến hoặc họ không quan tâm về các dữ liệu mà tôi đã trình bày trong bản báo cáo. Làm việc với khách hàng của bạn để đảm bảo rằng bạn đang báo cáo về mục tiêu kinh doanh của họ.

    2. Hạn chế nguồn tài nguyên

    [​IMG]

    Một chương trình SEO được cấu thành bởi tất cả các bộ phận. Bạn cần nhóm phát triển web, nhóm nghiên cứu nội dung, nhóm nghiên cứu khách hàng tiềm năng, nhóm truyền thông xã hội...để có được một bức tranh tổng thể.

    Thách thức nằm ở chỗ không phải tất cả các công ty đều có các đội ngũ nhân viên riêng biệt như trên, các nhân viên được nhận một khối lượng công việc vừa đủ và một nguồn ngân sách cho phép họ làm việc trong giới hạn đó.

    Ví dụ:

    - Khách hàng C có một đội ngũ phát triển web bên ngoài. Đội ngũ phát triển web làm việc trong một ngân sách cho phép, họ được giao cho một số tiền nhất định mà khách hàng đưa cho. Khi có những khuyến nghị SEO được cung cấp, khách hàng C có thể xác định xem liệu nó có phù hợp với ngân sách phát triển web của họ.Nếu không có thời gian hoặc không có ngân sách trong tháng này, những đề nghị SEO của họ sẽ được đẩy lùi đến 30-60 ngày.

    - Khách hàng D thiết lập một số mục tiêu cho các chương trình và để đạt được những mục tiêu đó họ cần phải tạo ra 2-3 phần nội dung mỗi tuần. Một nửa chặng đường trong một năm, hai nhà văn sẽ bỏ thói quen hút thuốc lá để tập trung vào việc sáng tạo ra những đoạn văn ngắn.

    Trong mỗi trường hợp này, những hạn chế về nguồn nhân lực có thể làm chậm chương trình và làm ảnh hưởng đến kết quả. Đối với một nhà quản lý SEO, đó là công việc để giảm thiểu thiệt hại. Chúng ta đối phó với điều này như thế nào? Dưới đây là một số lời khuyên

    - Hiểu rõ về những hạn chế nguồn lực sớm. Trong gia đoạn nghiên cứu, chúng ta cố gắng tìm hiểu càng nhiều về khách hàng tiềm năng càng tốt. Nhóm phát triển web của họ là những ai? Có bao nhiêu nhà văn? Năng lực hiện tại của họ là gì? Họ có bao nhiêu lưu lượng truy cập đến? Chúng ta không thể tránh được các tình huống đó nếu chúng ta không biết trước được những gì chúng ta đang làm việc. Vì vậy, nếu chúng ta biết trước được những điều đó thì chúng ta có thể sẽ thiết lập được những kỳ vọng tốt hơn và chuẩn bị chiến lược của chúng ta tốt hơn.

    - Mức độ ưu tiên: khi các nguồn lực còn hạn chế, chắc chắn rằng bạn đang được đề nghị để xem xét những ưu tiên. Nếu có 3 khuyến nghị khác nhau được đưa ra nhưng khách hàng chỉ có thời gian hoặc ngân sách để làm điều này, bạn hãy giúp họ hiểu nên tập trung vào cái nào và tại sao họ cần phải làm thế. Rõ ràng đó là một trong những cách sẽ cung cấp kết quả tốt nhất.

    - Hiểu rõ trước khi bắt tay vào. Đôi khi bạn bị ép buộc để làm một trong số những điều mà mình không muốn. Trong lĩnh vực tư vấn, chúng ta sẽ không thể đạt được bất cứ điều gì như mong muốn nếu chúng ta không hiểu rõ, bạn sẽ mất khách hàng tiềm năng hoặc công việc của bạn.

    3. Những thay đổi bất ngờ

    Chờ đợi những bất ngờ sẽ đến. Đó là những gì chúng ta đã được dạy trong cuộc sống và nó áp dụng rất tốt trong công việc. Những thay đổi đó nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta và chúng ta không thể làm gì được nó.

    [​IMG]

    Trên thực tế, một khách hàng của tôi cho biết cô ấy sẽ ra đi để tìm một công việc khác. Bạn sẽ rất buồn khi thấy một người nào đó mà bạn thích rời bỏ bạn, trong thời đại ngày nay thì điều này xảy ra khá thường xuyên.

    Dưới đây là một ví dụ khác:

    - Khách hàng E làm việc với bạn trong 3 năm và đã đạt được những kết quả ngoạn mục. Và kết quả đó được mua lại bởi một công ty có tên trong Fortune 500. Fortune 500 sẽ sát nhập trang web của khách hàng vào của họ và nó được quản lý bởi đội ngũ SEO của họ.

    - Khách hàng F làm việc với bạn trong 2 năm. Chương trình đã được chạy thông qua các giám đốc tiếp thị nhưng một CMO mới được tuyển dụng. CMO có một nhà cung cấp SEO mà họ muốn đưa vào.

    Đáng tiếc là trong những tình huống này có thể có vô vàn cách để giữ chân khách hàng nhưng có một vài điều bạn có thể làm để đảm bảo sự thành công của doanh nghiệp bạn.

    Dưới đây là một số mẹo:

    - Giúp đỡ bằng bất cứ cách nào có thể. Thậm chí nếu một khách hàng bỏ đi, tôi sẽ giúp đỡ họ khi có thể. Nhắc lại cho khách hàng E rằng, chúng ta không còn chịu trách nhiệm về trang web mà chúng ta quan tâm đến sự thành công. Chúng ta sẽ cung cấp cho họ một danh sách các URL và các bước đề nghị cho việc tích hợp các trang web mà không mất quá nhiều lưu lượng truy cập.

    - Giữ liên lạc. Bạn cần phải giữ lại những địa chỉ email, số điện thoại và thông tin các cuộc họp khi bạn quan tâm chúng. Nhận email của họ, kết nối trên LinkedIn, gửi danh thiếp... Bên cạnh đó, có một mạng lưới mạnh sẽ là rất quan trọng. Thêm vào đó, họ có thể cần một nhà cung cấp SEO tại một công ty tiếp theo của họ.

    - Đừng tự dằn vặt mình. Khi khách hàng rời khỏi vì lý do nào đó, tôi xem đó là chuyện cá nhân. Tôi nghĩ rằng tôi có thể sẽ làm khác hoặc sao tôi không thể truyền đạt một điều gì đó tốt hơn. Như đã nói ở trên, trong một vài trường hợp nó thật sự không có liên quan gì đến bạn.

    Kết luận

    Cuộc sống của một SEOer luôn là một cuộc phiêu lưu nhưng hy vọng những lời khuyên này sẽ hướng dẫn bạn khi có thử thách phát sinh.

    Bạn có những thách thức phổ biến nào phải đối mặt với một nhà quản lý SEO? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn bên dưới bài viết này.

    Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.​
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook