3 Yếu tố cho headline bán hàng hiệu quả

Thảo luận trong 'SEO Copywriting' bắt đầu bởi ducjason, 2/6/16.

Đã xem: 1,751

  1. ducjason Thành Viên Tích Cực

    Để thu hút được khách hàng, người dùng, điều đầu tiên hấp dẫn phải kể tới là Headline hay còn gọi là tiêu đề của bài viết. Nó quyết định cú nhấp chuột của người dùng và có thể mang lại cho bạn được những đơn hàng mong muốn.

    Đối với những người làm biên tập để có được một headline chuẩn và hấp dẫn có lẽ cũng là một điều không hề khó nếu như họ đã có những kinh nghiệm nhận định qua nhiều bài viết đã đem lại hiệu quả. Tuy nhiên với những người mới làm biên tập thì chắc hẳn để có được một headline hấp dẫn sẽ mất khá nhiều công sức.
    Để có một headline tạo sự ảnh hưởng tới người dùng, tới kết quả tìm kiếm của họ khi tìm kiếm, giúp bán hàng và mang lại sự thành công, gây thu hút cho người đọc khiến họ dễ dàng đưa ra lựa chọn quyết định với việc mua hàng của bạn giúp doanh thu của bạn tăng lên. Thì có thể một số yếu tố dưới đây sẽ mang lại phần nào cho bạn cách thức làm sao để có một headline hấp dẫn.

    3-yeu-to-cho-headline-ban-hang-hieu-qua.jpg
    • Hãy quan tâm tới vị khách của bạn
    - Thử nghĩ xem nếu bạn là người khách hàng đi tìm một sản phẩm, một thông tin gì đó bạn sẽ tìm kiếm như thế nào. Hãy quan tâm tới vị khách của bạn chứ đừng quan tâm rằng bạn muốn làm gì. Bởi bạn là người bán hàng và bạn mong muốn khách hàng khi bắt đầu lướt web và tìm kiếm, họ sẽ tìm thấy sản phẩm như ý, đúng nhu cầu của họ. Chính vì thế Headline của bạn phải nhắm tới vị khách của bạn, người sẽ thấy thông tin và quyết định có nên mua hàng của bạn hay không.
    • Mang tới cho khách hàng cái họ tìm kiếm.
    - Yếu tố này cho thấy được đa phần mỗi người dùng có cách tìm kiếm và nhu cầu tìm thông tin khác nhau. Họ không tìm kiếm một cách ngẫu hứng mà thường tìm kiếm theo những thông tin cụ thể, một lời giải đáp cho một vấn đề, một câu hỏi nào đó nhằm xác nhận, giải quyết mong muốn mà họ đang tìm kiếm. Chính vì thế mà họ có thể bỏ thời gian ra để tìm được thấy đúng điều mà họ đang tìm kiếm. Thậm chí nhiều người bỏ ra hàng giờ để thực hiện tìm kiếm thông tin cho bản thân họ. Chính vì thế hãy nhắm tới những gì gần với sự tìm kiếm của người dùng nhất bạn sẽ có được những khách hàng cho lĩnh vực của mình.
    • Tạo được sự tò mò và ảnh hưởng
    - Xu hướng tìm kiếm và chọn lọc thông tin của người dùng thường xảy ra rất nhanh, họ có thể đọc một thông tin của bạn, thấy rằng nó không thực sự đúng với những gì họ cần thì họ sẽ quay ra tìm những ý kiến và thông tin khác. Chính vì vậy ngoài việc Headline ấn tượng, thu hút, mang thông tin cần thiết khiến khách hàng lựa chọn bài viết của bạn thì nội dung trong bài viết đó cũng phải mang đến cho khách hàng sự thu hút và hấp dẫn. Họ sẽ bỏ thời gian ra chỉ để đọc những thông tin mà bạn cung cấp nếu nó thực sự hấp dẫn, khơi dậy sự tò mò, mang tới ảnh hưởng thu hút người dùng, đánh vào đúng sở thích, mong muốn của họ. Tuy nhiên cần phải dễ hiểu, không nhàm chán, dài dòng hoặc quá lố tránh gây ức chế cho người dùng.

    Mỗi headline bạn đưa ra và được hiển thị sau khi khách hàng tìm kiếm làm một cơ hội, là một điểm đầu tiên để có được những khách hàng mới, bằng câu văn thu hút, hấp dẫn, tò mò khiến họ quan tâm và đặt cú click để tới website của bạn. Vì thế hãy viết ra một headline mà khi đó bạn như là người khách hàng đang có những mong muốn cá nhân của mình, muốn tìm kiếm thông tin cần thiết cho chính bản thân mình thì chắc chắn bạn sẽ có được những khách hàng tới website của bạn.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. alimama Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 82
    Đã được thích: 9
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    bản thân mình cũng là người mua hàng nên mình cũng rất thích những tip giật gân, không click không được ấy
     
  3. traitimbang Thành Viên

    Số bài viết: 20
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Bây giờ chúng ta bán hàng hay dịch vụ không phải hơn nhau ở giá, không phải hơn nhau ở chất lượng mà hơn nhau ở chất lượng dịch vụ phục vụ, cảm giác sảng khoái thoải mái của khách hàng. Sự cảm nhận của khách hàng chính là yếu tố chính