4 Chủ Đề cho content dịp Tết

Thảo luận trong 'Biên tập Website và Mạng xã hội' bắt đầu bởi HangTr21, 27/12/22.

Đã xem: 302

  1. HangTr21 Thành Viên

    Mấy ngày qua, chuyện tạm biệt năm cũ đón chào năm mới dường như là đại ý được xuất hiện nhiều nhất trên các kênh mạng xã hội khác nhau, điều này cho thấy là content (nội dung truyền thông) dù cho nhóm đối tượng nào cũng đều chịu ảnh hưởng chi phối rất lớn theo mùa hay thời điểm trong năm.

    Sắp tới Tết rồi, kể gì đây?

    Tết có thể nói là thời điểm có dấu ấn lớn nhất trong năm trong văn hóa Á Đông chúng ta. Từ khách quan, Tết được đánh dấu như một nốt son thăng cho khúc nhạc xuân – thời điểm trời đất giao hòa, vạn vật lột chuyển sang một hình hài mới đầy sức sống.

    Trong lòng người từ lâu, Tết là thời điểm hội tụ cả yếu tố xúc cảm lẫn ý chí hành động: cảm xúc là khi được sum vầy vun vén tình cảm cùng người thân, được hòa them không gian mà đón nhận nhiều điều mới... ý chí là khi được nghỉ ngơi, từ đó họ suy nghĩ về những dự định mới, những kế hoạch hành động khác nhau.

    Ở tại Vietnam mà không tận dụng mùa Xuân sang Tết đến để truyền thông thì tiếc quá, Thắng xin gợi ý một số đại ý để Anh Chị tham khảo nếu đang lên kế hoạch content dịp này nhé.

    Thông thường có bốn nền tảng (platform) truyền thông chính trong dịp Tết bao gồm: Homecoming (Về nhà), Celebration (Ăn mừng), Appreciation (Biết ơn/ Trân quý) và New beginning (Khởi đầu mới).

    1. Homecoming – Về nhà

    Đây là nền tảng thông dụng nhất của các chiến dịch quảng cáo thương mại. Chỉ cần mở giai điệu nhạc xuân lên là trong lòng ai cũng rộn ràng nhộn nhịp, và câu dân tình hay hỏi nhau là: Khi nào về quê? hoặc Tết này đi đâu?

    Fowi có thể khai triển đại ý này gắn đến các chủ đề sau:

    + Về nhà: về khi nào, về làm gì, mang gì về, về quê có gì vui, những thách thức chuyện đi lại, có nhất thiết phải về quê?...

    + Mong ước cho gia đình

    + Cân bằng cuộc sống – công việc

    + Món quà bạn dành tặng cho gia đình là gì? thời gian chất lượng, vât chất, sự bảo vệ...

    + Những dự định kế hoạch liên quan đến gia đình,

    + Hoàn thiện vai trò bản thân trong gia đình: làm cha, làm mẹ, làm con, làm anh, làm chị...

    + Home # House

    + Công ty cũng là gia đình...

    2. Celebration - Ăn mừng

    Chuyện ăn mừng thì người Việt chúng ta “quá mạnh” khỏi bàn :). Nhưng dùng đại ý này cũng đầy thú vị. Anh Chị có thể gắn kết audience với một số chủ đề sau:

    + Ăn mừng vì điều gì?

    + Nhìn lại một năm vừa qua với những thách thức, cơ hội, niềm vui, nỗi buồn, những bài học, những trải nghiệm...

    + Ăn mừng thế nào?: những gợi ý tổ chức ăn mừng lành mạnh, ăn uống sao cho dinh dưỡng, an toàn và không “phá dáng – hại nhan sắc”...

    3. Appreciation - Biết ơn/ Trân quý

    Nói đến sự biết ơn và trân quý thì chúng ta có thể kế đến rất rất nhiều chủ đề khác nhau, ví dụ như:

    + Biết ơn ai? Đó có thể là gia đình, bạn bè, có thể là anh sếp khó tính, người đồng nghiệp hay sẻ chia, hay là người đối tác đồng cam cộng khổ cả năm qua...

    + Biết ơn vì điều gì? Hãy dẫn dắt audience đi vào những suy nghĩ tích cực về một năm qua với thái độ biết ơn. Dù là thành công hay thất bại, cũng đều cho chúng ta những bài học đắt giá, nên dù năm qua có thế nào, và những người xung quanh ra sao, chúng ta vẫn đều có lí do để biết ơn và trân qúy tất cả.

    + Thể hiện sự biết ơn bằng cách nào? Mình sẽ nói cảm ơn trong môt buổi ăn tối mời đến nhà, hay qua tấm thiệp nhỏ viết tay, hay những món quà tự tay chọn lựa... Hãy để audience bày tỏ quan điểm về cung cách bày tỏ sự biết ơn của cá nhân họ, những món quà gợi ý, kèm theo đó là những chia sẻ gợi ý về những lựa chọn để họ tham khảo (voucher giảm giá, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn...)

    4. New beginning - Khởi đầu mới

    Đại ý này đang được dùng nhiều vào những ngày đầu năm dương lịch rồi nhưng Thắng nghĩ vẫn sẽ thu hút vào dịp Tết ta vì cảm xúc thời điểm đó sẽ cổ vũ cho chúng ta phải suy nghĩ, cộng thêm có thời gian cùng những áp lực từ người thân về những kế hoạch tương lai.

    Thắng nghĩ chúng ta nên cổ vũ audience thiết lập những mục tiêu cho năm mới của họ không chỉ trong công việc/ học tập nhưng còn chuyện cá nhân, gia đình, tình cảm, sức khỏe, trải nghiệm...

    + Các lời khuyên kiểu như: Làm sao để làm việc hiệu quả hơn trong năm Mậu Tuất? (một số công ty còn lồng ghép vào các quan niệm tâm linh để thêm phần thu hút)

    + Xu hướng/ trào lưu mới trong năm mới

    + Các nghiên cứu khoa học/ dự báo liên quan đến audience

    + Tips: tránh lười biếng sau Tết, các bài tập thể dục, các món ăn đầu năm để trẻ - khỏe – đẹp ...

    Bên trên là một số gợi ý cơ bản cho đại ý content dịp Tết, tùy theo văn hóa doanh nghiệp & EVP của công ty là gì mà Anh Chị có thể phát triển thêm cho phong phú đa dạng hơn nhé. Nhân dịp này, chúc Anh Chị cùng người thân một năm mới an yên, trọn vẹn và khám phá nhiều bài học ý nghĩa hơn trong hành trình những ngày sắp đến!

    >>> FOWi - ứng dụng hẹn hò online, kết bạn và làm quen. Tải app ngay thôi
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook