4 NGUYÊN TẮC ĐỂ HOẠT ĐỘNG SMS MARKETING THỰC SỰ HIỆU QUẢ

Thảo luận trong 'Công cụ Marketing' bắt đầu bởi chuonggio123, 23/1/18.

Đã xem: 4,195

  1. chuonggio123 Thành Viên

    Doanh nghiệp bạn lên kế hoạch triển khai các hoạt động quảng bá sản phẩm, chương trình khuyến mãi hay tri ân khách hàng. SMS marketing chính là lựa chọn tối ưu cho bạn, với hình thức khởi tạo đơn giản, thao tác dễ dàng, thông điệp gửi đi với số lượng không giới hạn và khách hàng nhận ngay thông điệp. Dịch vụ gửi tin nhắn marketing ngày càng được ưa chuộng hơn, tuy nhiên việc lạm dụng và dẫn đến gửi tin nhắn spam sẽ làm giảm hiệu quả cũng như tiêu tốn chi phí. Vậy thực hiện hoạt động gửi tin nhắn marketingnhư thế nào để đạt hiệu quả cao nhất.


    [​IMG]
    4 NGUYÊN TẮC ĐỂ HOẠT ĐỘNG SMS MARKETING THỰC SỰ HIỆU QUẢ​

    Đầu tiên, chắc chắn là ĐÚNG NGƯỜI. Khi cần một số lượng danh sách khách hàng để có thể gửi tin nhắn thông báo về chiến dịch, thì doanh nghiệp bạn nên sử dụng những nguồn chất lượng có thể là thu thập được, thông tin khách hàng cũ hoặc nhờ bên cung cấp dịch vụ sms marketing hỗ trợ. Đừng mua data ảo bên ngoài ở nơi bạn chưa xác thực được mức độ chính xác của nguồn data. Để tối ưu được chi phí, tránh gửi đại trà mà không thu được hiệu quả, dẫn đến chi phí bỏ ra lãng phí.
    [​IMG]
    4 NGUYÊN TẮC ĐỂ HOẠT ĐỘNG SMS MARKETING THỰC SỰ HIỆU QUẢ​

    Thứ hai, ĐÚNG THỜI ĐIỂM. Ở mỗi thời điểm khách hàng luôn có những cung bậc cảm xúc khác nhau. Và phải bạn cân nhắc xem, gửi tin nhắn vào thời điểm nào phù hợp nhất, có thể khách hàng đọc tin nhắn một cách thoải mái và tiếp thu hay nhìn nhận thông điệp được gửi đến một cách dễ dàng nhất. Vào thời điểm trước giờ nghỉ trưa và sau giờ ăn tối, chính là hai thời điểm bạn cần lưu ý. Lúc này, khách hàng đang trong khoảng thời gian thư giãn. Việc tiếp nhận thông điệp dễ dàng hơn, và số lượng mở tin nhắn sẽ ở mức tối đa, thì ở giai đoạn nghỉ ngơi, mọi người có xu hướng sử dụng điện thoại của mình.
    [​IMG]
    4 NGUYÊN TẮC ĐỂ HOẠT ĐỘNG SMS MARKETING THỰC SỰ HIỆU QUẢ​
    Kế đến là ĐÚNG NỘI DUNG. Nội dung mang thông điệp gửi đi cần ngắn gọn nhưng đầy đủ nội dung cần truyền tải. Với số lượng 160 kí tự, doanh nghiệp nên lựa chọn từ ngữ sao cho có thể thuyết phục khách hàng nhanh nhất cỏ thể. Nội dung SMS quyết định đến 50% sự thành công của chiến dịch marketing.

    Cuối cùng là ĐÚNG SỐ LƯỢNG. Số lượng tin nhắn gửi đi cũng như số lượng tin nhắn mỗi khách hàng nhận được đều ảnh hưởng đến chi phí và hiệu quả của chiến dịch. Cân nhắc số lượng tin nhắn gửi đi làm sao cho phù hợp với chi phí bỏ ra, mà mang lại hiệu quả cũng như có thể đo lường được hiệu quả đó. Bên cạnh đó, không nên gửi qua nhiều tin nhắn cho một khách hàng, với mức độ vừa phải sẽ tốt hơn khi gửi quá nhiều tin nhắn trong thời gian ngắn, sẽ khiến họ cảm thấy khó chịu và điều không mong muốn của mỗi doanh nghiệp khi thực hiện marketing là khách hàng từ bỏ thương hiệu.

    Trên đây là những chia sẻ về công cụ sms marketing, hi vọng doanh nghiệp của bạn triển khai chiến dịch sms marketing một cách hiệu quả nhất.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook