4 tuyệt chiêu để sản xuất ra một TVC quảng cáo ấn tượng

Thảo luận trong 'Xuất bản truyền hình: Video, tvc, clip' bắt đầu bởi Thanh_Nhan, 17/11/16.

Đã xem: 722

  1. Thanh_Nhan Thành Viên

    TVC quảng cáo hiện nay có ý nghĩa rất quan trọng nhằm quảng bá thương hiệu, tăng cường doanh số. Đây là một trong số những hình thức quảng cáo phổ biến có tác dụng trực tiếp đến các tệp khách hàng tiềm năng của một doanh nghiệp. Vậy làm sao để có một mẫu TVC ấn tượng?

    1. Kịch bản quảng cáo phù hợp với ý tưởng làm TVC

    kich-ban-quang-cao-1.jpg
    Một kịch bản hay chưa chắc đã tạo nên được hiệu quả truyền thông vượt trội. Việc xác định đúng mục tiêu khách hàng từ đó xây dựng một kịch bản hợp lý, mang lại ấn tượng mạnh, đáp ứng được những tâm tư, nguyện vọng của khách hàng, đánh trúng vào quyết định mua hàng sẽ khiến hình ảnh của sản phẩm in sâu vào tâm trí của khách hàng hơn.

    2. Hình ảnh sắc nét, âm thanh sinh động trong TVC

    Một TVC nếu được đầu tư kĩ luỡng về khâu kĩ thuật, hình ảnh đẹp mắt, sắc nét ngay lập tức sẽ thu hút được người xem. Trong bất kì trường hợp nào thì hình ảnh cũng là yếu tố thu hút và gây ấn tuợng đầu tiên (những hình ảnh độc đáo, khác lạ tất yếu sẽ để lại ấn tuợng). Bên cạnh đó các yếu tố âm thanh cũng góp phần tạo nên hiệu quả cho TVC. Âm thanh có vai trò rất lớn trong việc tác động vào giác quan của người xem, những âm thanh nhẹ nhàng du dương sẽ khiến người xem có cảm giác dễ chịu, còn âm thanh sôi động sẽ tạo cho người xem cảm giác phấn khích, hào hứng.....Một tvc không thể thiếu được hai yếu tố này bên cạnh đó hai yếu tố này thể còn thể hiện sự chuyên nghiệp trong việc thực hiện những TVC quảng cáo truyền hình.

    3. Diễn viên nổi tiếng trong TVC

    kich-ban-quang-cao-2.jpg
    Diễn viên cũng là một yếu tố quan trọng tạo nên sự ấn tuợng (chính vì vậy mà trong các TVC quảng cáo của các thương hiệu nổi tiếng luôn mời những ngôi sao nổi tiếng làm đại diện cho thương hiệu của mình). Diễn viên thể hiện hình ảnh của sản phẩm, đại diện cho tính cách của cả một thương hiệu, và thể hiện thông điệp tới công chúng mục tiêu. Hơn thế họ có sự tác động lớn đối với người hâm mộ, mọi hành động, cử chỉ của họ đều được mọi người quan tâm. Chính vì vậy diễn viên nổi tiếng là yếu tố dễ dàng nhất trong việc gây ấn tuợng. Các ngôi sao, diễn viên nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu giúp cho thương hiệu đó tạo được tiếng vang lớn đối với người tiêu dùng

    4. Slogan ấn tượng trong TVC

    Nhắc đến sự ấn tượng không thể không nhắc đến Slogan. Rất nhiều thuơng hiệu trở nên nổi tiếng cũng nhờ vào câu Slogan độc đáo của thương hiệu mình. Slogan ấn tuợng là một Slogan ngắn gọn nhưng hàm chứa tính cách của thương hiệu và quan điểm phát triển của doanh nghiệp đó. Vì vậy một TVC thành công , hiệu quả không chỉ cần một kịch bản phù hợp cùng với âm thanh, hình ảnh sắc nét, sống động và gương mặt đại diện nổi tiếng mà thêm vào đó chính là khẩu hiệu, thông điệp của sản phẩm gửi tới người tiêu dùng như thế nào để khi nghe tới khẩu hiệu đó, người tiêu dùng biết là sản phẩm nào.

    Như vậy một TVC quảng cáo được thực hiện một cách chuyên nghiệp chỉ là yếu tố “cần” để xây dựng một TVC thành công, sự ấn tượng là yếu tố “đủ” để tạo nên hiệu quả của TVC. Nếu TVC quảng cáo làm được các yếu tố trên đã đảm bảo cho sự thành công, hiệu quả nhất định cho TVC quảng cáo.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook