5 bài học từ việc kiếm liên kết ở 130 nước

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi cuongapple, 2/12/16.

Đã xem: 440

  1. cuongapple Moderator

    Hồi đầu năm nay tôi đã ở Peru để tham dự một cuộc họp tiếp thị kỹ thuật số và tôi đã cảm thấy thất vọng khi nghe thấy điều này "Sử dụng tiếp cận cộng đồng để kiếm liên kết hoặc PR ở nước ta là rất khó".

    Khi tôi nhìn thấy những người khác chia sẻ những câu chuyện về cách họ kiếm được hàng trăm liên kết chỉ với một đoạn nội dung duy nhất, bạn có thể nghĩ rằng nó phải tuyệt vời như thế nào. Và tôi nhận ra rằng có rất nhiều cơ hội để kiếm liên kết từ các nhà xuất bản Mỹ.

    Bạn có thể làm gì nếu cơ hội ở nước bạn là rất hiếm?

    Giải pháp là tập trung nỗ lực tiếp cận cộng đồng với các nhà xuất bản trong nước và các nước láng giềng có cùng một ngôn ngữ và nền văn hóa tương tự. Trong cuộc trò chuyện với nhóm Attachmedia, tôi được biết rằng họ đã thành công lớn hơn nhiều khi tìm kiếm những câu chuyện truyền thông và xây dựng các liên kết bên ngoài Peru vì các nhà xuất bản xung quanh các quốc gia Nam Mỹ dễ tiếp nhận email của họ và xuất bản nội dung của bên thứ 3.

    Nhưng bạn có thể không cần phải làm bất kỳ phương pháp tiếp cận cộng đồng quốc tế nếu bạn biết cách để tạo ra những nội dung hữu ích, nó sẽ thu hút sự chú ý bên ngoài biên giới của bạn.

    Tại Fractl, nhiều chiến dịch của khách hàng của chúng tôi đã mang lại rất nhiều liên kết quốc tế mà chúng tôi không cần phải làm nhiều. Để đào sâu hơn, chúng tôi đã tiến hành phân tích 290 chiến dịch content hiệu quả để xem nội dung tự nhiên có thu hút các nhà xuất bản quốc tế hay không. Nhìn chung, các chiến dịch đã được giới thiệu bởi 130 quốc gia thu về hơn 4.000 câu chuyện truyền thông quốc tế. Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ cho bạn bí quyết để lan truyền nội dung ra toàn thế giới.

    1. Thành công trong nước là một yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy các vị trí quốc tế cho các chiến dịch

    Trong nhiều năm qua, chúng tôi đã nhận thấy rằng nếu nội dung đã gây được sự chú ý ở Mỹ thì nó sẽ bắt đầu nhận được các liên kết quốc tế. Bạn có thể biết điều này xảy ra như thế nào trong hình ảnh bên dưới, bạn sẽ hình dung chiến dịch của chúng tôi lan ra toàn cầu như thế nào sau khi đạt được thành tựu lớn ở Mỹ:

    [​IMG]

    Nghiên cứu của chúng tôi khẳng định rằng có một mối tương quan giữa việc thu thập một lượng lớn các liên kết trong nước và quốc tế.

    Khi chúng ta nhìn vào 50 chiến dịch của những khách hàng thành công nhất, họ đã kiếm được số lượng cao nhất các câu chuyện truyền thông, chúng tôi phát hiện ra rằng những chiến dịch này đã nhận được các tin tức quốc tế nhiều nhất. Trong số 4.000 vị trí quốc tế, chúng tôi đã phân tích và nhận thấy rằng 70% đến từ 50 chiến dịch hàng đầu.

    Chúng tôi cũng thấy rằng nội dung kiếm được ít nhất 25 phương tiện truyền thông quốc tế thì cũng kiếm được ít nhất 25 phương tiện truyền thông trong nước, do đó có một tỷ lệ thuận ở đây.

    2. Vượt qua rào cản ngôn ngữ với các định dạng hình ảnh mà không dựa vào văn bản

    Bản đồ cho thấy một sự tương phản giữa các quốc gia là hình tượng hóa cho sự lựa chọn của các nhà xuất bản quốc tế.

    [​IMG]

    Bản đồ thế giới có thể dễ dàng hiểu được khán giả toàn cầu và có thể giúp cho các nhà xuất bản tìm một góc để bao phủ toàn bộ. Một chiến dịch của khách hàng khi nhìn vào số lượng người ăn và uống trên toàn thế giới được tóm gọn vào trong bản đồ có thể làm nổi bật sự khác nhau giữa các quốc gia. Đây là chiến dịch thứ tư của chúng tôi trong việc phủ sóng quốc tế.

    [​IMG]

    Thật dễ dàng để một nhà văn mà ngôn ngữ chính của họ không phải là tiếng Anh có thể xem bản đồ trên và chọn ra những câu chuyện về đất nước của mình. Ví dụ, một nhà xuất bản Belgian bao phủ các chiến dịch tiêu dùng bằng cách sử dụng một tiêu đề tạm dịch là "Người Bỉ ăn nhiều calo hơn người Mỹ".

    [​IMG]

    Hình ảnh phổ biến thứ hai cho chúng ta biết rằng một hình ảnh có thể mang lại giá trị hơn một nghìn chữ. Ví dụ tuyệt vời của việc này là chiến dịch "Sự phát triển của Hoa hậu hoàn vũ", đây là nơi chúng tôi tạo ra một loạt các hình ảnh động và tương tác bằng cách sử dụng hình ảnh của người chiến thắng Hoa hậu hoàn vũ năm 1952:

    [​IMG]

    Sự đơn giản của hình ảnh là để đưa nội dung này đến tất cả người xem bất kể họ sử dụng ngôn ngữ nào. Sự kết hợp với các góc độ quốc tế đã giúp chiến dịch đạt được hơn 40 pickups từ các trang web toàn cầu.

    [​IMG]

    Khi chúng ta di chuyển xuống bảng xếp hạng, định dạng dựa vào văn bản như infographics, nó ít phổ biến ở các quốc gia. Không còn nghi ngờ bởi khán giả quốc tế không thể kết nối với các nội dung mà họ không thể hiểu.

    Khi tạo ra nhiều văn bản, hãy xem nếu một người nói một ngôn ngữ khác có thể hiểu nó - có thể nó vẫn còn ý nghĩa nếu bạn loại bỏ tất cả các văn bản?

    Lời khuyên: Nếu chiến lược tiếp cận cộng đồng của bạn nhắm mục tiêu vào nhiều quốc gia hoặc một đất nước mà sử dụng nhiều hơn một ngôn ngữ, bạn có thể tạo ra hình ảnh văn bản với nhiều ngôn ngữ.

    3. Nói về chủ đề phổ biến được đông đảo dư luận quan tâm trên thế giới

    Dưới đây là 6 chủ đề tốt nhất mà mọi người trên toàn thế giới đang quan tâm:

    - Ma túy và rượu
    - Sức khỏe và thể dục
    - Giải trí
    - seo và những mối quan hệ
    - Du lịch
    - Công nghệ

    Chúng tôi đã đi sâu hơn một chút và nhìn vào chủ đề cụ thể được đề cập trong 50 chiến dịch đầu của chúng tôi. Bạn sẽ nhận thấy nhiều chủ đề phổ biến nhất.

    [​IMG]

    Chúng ta biết rằng các chủ đề gây tranh cãi là có hiệu quả cao trong việc thu hút sự chú ý và danh sách trên xác nhận rằng nó khá phổ biến trên toàn cầu. Nhưng đừng nhìn vào biểu đồ trên và cho rằng bạn cần phải tạo nội dung về tình dục, ma túy, nhạc rock nếu bạn muốn thu hút được sự chú ý của quốc tế. Hãy xem xét làm thế nào bạn có thể tạo ra nội dung mà nói đến lợi ích cơ bản của con người như công nghệ, thực phẩm và...Instagram.

    4. Một quan điểm toàn cầu là không cần thiết

    5 chiến dịch quốc tế hiệu quả hàng đầu của chúng tôi đã tập trung vào toàn cầu, hơn một nửa trong số 50 chiến dịch quốc tế đạt hiệu quả hàng đầu thì lại không tập trung vào.

    Chúng tôi cũng nhận thấy rằng các chiến dịch trung tâm của Mỹ không có gì là ngạc nhiên, ít có khả năng thành công. Chỉ 3 trong số các chiến dịch của chúng tôi với danh hiệu Mỹ nhận được hơn 25 vị trí quốc tế. Nếu chủ đề nội dung của bạn không có một góc độ địa lý, hãy mở rộng nó để tập trung vào đa quốc gia hay trên toàn thế giới.

    Lời khuyên: Hãy xem xét cách bạn có thể thêm một vị trí quốc tế với những ý tưởng nội dung đã được thực hiện tốt trong nước. Ví dụ chiến dịch Hoa hậu hoàn vũ mà tôi đã chia sẻ ở trên. Điều đó đã thành hiện thực sau khi chúng tôi thành công ở một chiến dịch tương tự về Hoa hậu Mỹ. Tương tự như vậy, chúng tôi có khả năng khởi động lại “Tolerance in America” của chúng tôi để xem xét sự phân biệt chủng tộc trên thế giới và hy vọng nó sẽ thành công, vì chủ đề này khá phổ biến trong nước và chắc chắn là nó có liên quan trên toàn thế giới.

    5. Các yếu tố cụ thể trong nội dung

    Qua nhiều năm chúng tôi đã nhận thấy rằng các yếu tố cụ thể trong nội dung làm tăng đáng kể cơ hội thành công. Tất cả nội dung của chúng tôi đã thành công ở quốc tế bao gồm sự kết hợp của những yếu tố sau:

    - Thông tin đáng ngạc nhiên
    - Chủ đề tình cảm
    - Chủ đề hấp dẫn phổ biến
    - Quan điểm về vị trí địa lý
    - Quan điểm văn hóa

    Để tăng khả năng hấp dẫn nội dung cho khán giả toàn cầu, hãy đọc bài viết này để biết vai trò quan trọng của các yếu tố trong việc tạo ra nội dung kiếm được nhiều liên kết và chia sẻ xã hội.

    Bạn đã sử dụng nội dung để thu hút báo chí và các liên kết quốc tế chưa? Hãy cho tôi biết ý kiến của bạn.

    Ghi nguồn
    Mã:
    www.thegioiseo.com 
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. DuongToan Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 363
    Đã được thích: 16
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Em thấy làm tốt và hiệu quả trong nước cũng không hề dễ dàng. Chưa tính đến nước ngoài phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và đặc biệt là rào cản về ngôn ngữ.
    Em không biết các Bác nghĩ thế nào, nhưng em thấy không khả quan.