5 cách để có một tiêu đề thuyết phục khách hàng

Thảo luận trong 'Biên tập Website và Mạng xã hội' bắt đầu bởi Thaonguyen, 31/10/16.

Đã xem: 855

  1. Thaonguyen Thành Viên

    Có thể khẳng định, tiêu đề là một trong những yếu tố đầu tiên thu hút khách hàng đến với bài viết của mình. Có thể nội dung của bạn rất hay và hấp dẫn, nội dung chuẩn SEO nhưng sẽ chẳng ai để ý đến bài viết của bạn nếu bạn không có một tiêu đề ấn tượng.

    Hãy luôn đặt ra cho mình câu hỏi tiêu đề của bạn đã thực sự đã thu hút được khách hàng hay chưa đồng nghĩa với việc bài viết của bạn có đạt chất lượng hay không? Tham khảo ngay một số cách đặt tiêu đề thu hút và thuyết phục khách hàng trong bài viết dưới đây.

    5-cach-de-co-mot-tieu-de-thuyet-phuc-khach-hang-1.jpg

    1.Sử dụng số liệu vào tiêu đề

    Nắm bắt được tâm lý người dùng luôn có xu hướng thích những số liệu rõ ràng và cụ thể. Điều này sẽ giúp họ dự đoán được số mục được trình bày trong bài viết và đưa ra quyết định có nên đọc tiếp hay không.

    Ví dụ:

    5 bước để viết bài chuẩn SEO

    10 lưu ý khi viết bài PR hiệu quả

    6 bước để có thể đặt tiêu đề hay nhất

    2. Đặt câu hỏi gây tò mò

    Đặt ra câu hỏi là cách thức tuyệt vời giúp khuyến khích sự tương tác từ phía người đọc. Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả, cần đăt câu hỏi mang tính gợi mở và hứa hẹn cho một lợi ích nào đó cho độc giả. Lưu ý rằng hãy tránh những câu hỏi nhàm chán hoặc quá dễ dàng để đoán bởi câu trả lời sẽ dễ bị phớt lờ.

    Ví dụ:

    Làm thế nào để có thể tăng doanh số bán hàng trên website thương mại điện tử?

    Nên sử dụng SEO hay Google Adwords?

    Vì sao bài viết của bạn không chất lượng?

    3. Dùng những tiêu đề mang tính khẩn cấp

    Tiêu đề mang tính khẩn cấp thường sẽ tạo cảm giác thôi thúc hay kích thích người dùng truy cập vào nếu như không muốn bỏ lỡ cơ hội. Loại tiêu đề này thường được sử dụng rất nhiều cho quảng cáo và đạt được chất lượng khá tốt bởi tâm lý người dùng khá hiếu kỳ cho những bài viết có tiêu đề thuộc dạng này.

    Ví dụ:

    Chỉ còn 1 ngày duy nhất để đăng ký nhận ưu đãi khuyến mại!

    Giảm 70% giá toàn bộ sản phẩm

    5-cach-de-co-mot-tieu-de-thuyet-phuc-khach-hang-2.jpg

    4. Tiêu đề dạng cập nhật tin tức

    Những thông tin nóng hổi và mang tính cập nhật hay những xu hướng mới nhất thường kích thích người đọc truy cập để chắc chắn là mình không bị trở nên lỗi thời, đặc biệt là trong lĩnh vực mà họ quan tâm, yêu thích.

    Ví dụ:

    Những xu hướng PR nội dung nổi bật năm 2016

    Tham khảo 7 xu hướng sử dụng màu sắc trong thiết kế web năm 2016

    8 lĩnh vực kinh doanh online đang hot nhất hiện nay

    5. Tiêu đề gợi ý phần thưởng

    Đây chính là một dạng tiêu đề gợi mở về những gì mà người đọc có thể có được sau khi đọc xong bài viết của bạn. Để đạt hiệu quả tốt, bạn chỉ cần đặt tiêu đề hướng tới những đối tượng cụ thể với mục tiêu cụ thể chỉ cần như thế là người đọc sẽ không ngần ngại mà lựa chọn bài viết của bạn giữa vô số các tìm kiếm khác.

    Ví dụ:

    Những bí kíp giúp bạn lấy lại thân hình thon gọn sau khi sinh cực hiệu quả

    Bí kíp giúp bạn giỏi tiếng Anh chỉ sau 1 tháng

    Phương pháp làm trắng da hiệu quả ngay từ lần đầu

    Với 5 phương pháp đặt tiêu đề ở trên chắc chắn sẽ đem lại một bài viết có thể tiếp cận với khách hàng một cách gần nhất. Tuy nhiên nội dung bên trong vẫn là chủ yếu để bạn có thể giữ chân được khách hàng bởi nếu như chỉ có một tiêu đề “hoành tráng” mà nội dung quá sơ sài hoặc “treo đầu dê, bán thịt chó” thì bạn đã thất bại rồi đó.
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/10/16
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook