5 chiến lược SEO để giúp bạn xếp hạng năm 2017

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi cuongapple, 13/4/17.

Đã xem: 827

  1. cuongapple Moderator

    Với hơn 200 yếu tố xếp hạng, để đối phó với Google thì cần phải có một kế hoạch. Để SEO thành công vào năm 2017 bạn cần niềm tin. Niềm tin là thành phần cốt lõi trong tìm kiếm liên quan của Google. Nếu không có niềm tin, bạn chỉ đơn giản là không có liên quan. Tuy nhiên, xây dựng niềm tin là một thanh gươm hai lưỡi. Đặc biệt là những người mới, nếu có khả năng hiển thị mà không có niềm tin thì vô cùng khó khăn.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, nếu không có khả năng hiển thị, làm thế nào mọi người thu thập tất cả những chia sẻ và liên kết quan trọng vào nội dung của bạn? Nếu ai đó không thể phát hiện ra bài viết của bạn, làm cách nào để họ quan tâm đến nó và thích nó để gửi cho bạn bè hoặc chia sẻ nó trên các phương tiện truyền thông xã hội? Rất may là bạn vẫn còn một con đường phía trước để đi.

    Niềm tin nhất chắc chắn là con đường dẫn đến trái tim của Google. Và bằng cách tận dụng hiểu biết về niềm tin, chúng ta có thể thành công với SEO để có thể kiếm tiền online, khiến doanh nghiệp bạn thành công trong một thời gian dài - miễn là chúng ta chơi theo nhiều quy tắc của Google.

    Với Google, niềm tin được tạo ra thông qua 3 trụ cột cơ bản. Trong ba trụ cột này, có hơn 200 yếu tố khác đưa ra các thuật toán cốt lõi của gã khổng lồ tìm kiếm. Khi bạn hiểu được những trụ cột cơ bản này, bạn có thể làm việc để xây dựng niềm tin trên từng lĩnh vực này.

    Nhưng trước khi tôi bắt đầu thảo luận về điều đó - và truyền tải một số các chiến lược cho phép bạn bùng nổ sự hiện diện của bạn bằng cách sử dụng sức mạnh vốn có của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Như bạn nhìn thấy, lý do tại sao rất khó để thống trị kết quả tìm kiếm của Google là bởi vì công cụ tìm kiếm đã bị khinh miệt quá nhiều.

    Vì tìm kiếm của Google đã phát triển qua nhiều năm và trở thành một công ty có vị trí thống lĩnh ngày nay, mọi người nhận ra tầm quan trọng của việc xếp hạng cao theo tự nhiên. Rõ ràng, vô số lưu lượng truy cập tự nhiên có thể gửi đến bất kỳ doanh nghiệp nào. Mọi người hiểu điều đó và đó là lý do mọi người đều thích nó.

    Tuy nhiên, theo thời gian khi mọi người đã hiểu hệ thống hoạt động như thế này, họ bắt đầu tận dụng những chiến lược ít thận trọng hơn cho phép họ xếp hạng nội dung của họ một cách nhanh chóng trên top đầu tìm kiếm của Google. Đây không phải là các kết quả tìm kiếm có liên quan nhất và Google tức giận. Vì vậy, Google biết những thứ phải thay đổi.

    SEO đã chứng kiến một số biến động kịch tính trong những năm gần đây theo chỉ thị của Google và nhiệm vụ cốt lõi của nó là trau dồi internet để chiếm nhiều giá trị vốn có cho người dân trên toàn cầu. Và trong khi gần đây mọi thứ đã bình lặng, 5 năm qua đã có một cuộc cải tổ lớn trong cách Google xác định kết quả tìm kiếm có liên quan nhất.

    Cập nhật thuật toán SEO

    Trước khi bạn có thể thực sự hiểu những gì cần thiết để khởi động các trang kết quả Search Engine (SERPs) của Google vào năm 2017, bạn phải tiêu hóa những gì đã thay đổi. Nguyên nhân? Những thay đổi là không thể tách rời với bức tranh lớn hơn và chỉ là ý định của Google với web.

    Mục đích chính của Google là cung cấp kết quả tìm kiếm có liên quan nhất theo cách nhanh nhất có thể. Rõ ràng, điều đó là hoàn hảo. Vì vậy, nó đã làm mất đi tính cạnh tranh của nó, dẫn đến việc chiếm lĩnh thị phần lớn trong quá trình tìm kiếm mạnh mẽ, đồng thời làm cho các công ty được nhiều người biết đến.

    Các bản cập nhật thuật toán đã được đưa vào chơi như Panda, Penguin và gần đây hơn là Hummingbird và một vài thuật toán khác. Những bản cập nhật thuật toán này nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng, loại bỏ spam và lừa đảo và để tăng mức độ liên quan của tìm kiếm.

    Bằng cách hiểu rõ những gì đã thay đổi, bạn có thể có được những quan điểm của Google về những gì nó đang cố gắng để đạt được. Nó mong muốn nội dung giúp cải thiện cuộc sống của người khác, mang lại giá trị và người dùng muốn tương tác. Đó là kết quả tìm kiếm có liên quan nhất. Đó là những gì Google đang theo đuổi. Nhưng trong nhiều năm, nó đã hoàn toàn ngược lại. Nó xử lý những cá nhân vô đạo đức đang cố gắng thao túng hệ thống của họ.

    Làm thế nào để thống trị SEO vào năm 2017?

    Trong một cuốn sách có tựa đề SEO 2017: Master Search Engine Optimization, tôi đặt nền tảng với niềm tin của Google, được biểu diễn bằng 3 trụ cột cơ bản. Những trụ cột này là một phần trong phương trình liên quan của Google và nếu bạn không giải quyết từng trụ cột cơ bản, bạn sẽ thấy mình đang trôi nổi trong một biển cạnh tranh khốc liệt.

    1. Tuổi

    Tuổi là nhiều hơn một. Google dựa vào mối quan hệ của mình với bạn theo thời gian để đánh giá mức độ tin cậy của bạn. Nếu họ biết rõ về bạn nhiều hơn và thường thấy rằng bạn tạo ra những nội dung chất lượng cao mang lại giá trị lớn thì bạn càng được tin tưởng nhiều.

    Tuổi không dựa vào ngày bạn mua domain trong lần đầu tiên. Tuổi ở đây là đề cập đến tuổi được index, nghĩa là khi Google thực sự phát hiện ra domain của bạn. Nếu bạn mua một domain và để nó ngủ đông trong nhiều năm thì điều đó sẽ không giúp bạn. Bạn phải thực sự làm điều gì đó với nó.

    2. Authority

    Niềm tin thứ hai là authority. Google dựa vào các trang web khác mà họ đã tin tưởng để xác định người mới đến đó có đáng tin hay không. Nếu trang web của bạn có nội dung tuyệt vời và các trang web khác đang liên kết với bạn một cách tự nhiên, niềm tin của bạn sẽ tự nhiên tăng theo thời gian.

    Tuy nhiên, authority rất khó để xây dựng ngay từ đầu. Khi bạn là mới và bạn không thể được phát hiện ra ở top đầu của SERPs, làm cách nào để mọi người tìm thấy bạn và sau đó liên kết với bạn? Trừ khi bạn thực sự có sức lan truyền nhưng authority cũng rất quan trọng để xếp hạng.

    3. Nội dung

    Thành phần thứ ba của niềm tin là nội dung. Nội dung của bạn đóng một vai trò lớn trong khả năng hiển thị của bạn trên SERPs của Google. Đơn giản, bạn không thể thúc đẩy nội dung và mong đợi để đạt được lực kéo. Nội dung của bạn phải mang lại một lượng lớn giá trị nếu bạn nghiêm túc về việc thu hút sự chú ý của gã khổng lồ tìm kiếm.

    Bạn cần phải thường xuyên phân bổ nội dung tuyệt vời trên trang web của bạn, loại nội dung mà mọi người muốn chia sẻ và tương tác. Nếu không có nội dung tuyệt vời, bạn không có gì và bất kể bạn sử dụng chiến lược SEO nào, nó sẽ không thành công. Không ai liên kết đến một trang web có nội dung sơ sài. Nội dung chắc chắn là vua.

    5 chiến lược SEO giúp bạn xếp hạng năm 2017

    Ngoài ba cột trụ này, có hơn 200 yếu tố xếp hạng liên quan đến tìm kiếm của Google. Những yếu tố xếp hạng này sử dụng phạm vi từ rõ ràng đến tối nghĩa. Dưới đây là 5 chiến lược mà tôi muốn giới thiệu cho bạn.

    Chiến lược 1: Marketing nội dung

    Một trong những chiến lược SEO quan trọng nhất để sử dụng vào năm 2017 là marketing nội dung. Trọng tâm của chiến lược này là nội dung chất lượng cao mang lại giá trị lớn. Cái này được gọi là "anchor content" nằm trên trang web của bạn. Tuy nhiên, nó không kết thúc ở đó. Bạn cần phải marketing nội dung đó trên các trang web có thẩm quyền như Quora, Reddit, WiseLike, LinkedIn và các trang web khác.

    Việc tương tác trong marketing content không phải là dễ dàng nhưng chiến lược SEO này sẽ giúp bạn khai thác mọi danh sách để được đứng trong top đầu của Google theo thời gian, miễn là nó được thực hiện đúng cách. Để làm điều này, có một phương pháp rất cụ thể. Bạn phải đảm bảo rằng bạn xây dựng nội dung tương tự và có liên quan, đó là từ khoá cụ thể trên các trang web có thẩm quyền như Medium.com, LinkedIn.com và Quora.com và nội dung phải có một liên kết từ trang web thẩm quyền trỏ lại anchor content chính trên domain chính của bạn.

    [​IMG]
    Chiến lược 2: Cải thiện tốc độ trang

    Tốc độ của trang web ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm người dùng. Các trang tải chậm sẽ khiến trải nghiệm người dùng trở nên xấu đi trong khi những trang tải nhanh sẽ giúp trải nghiệm người dùng trở nên tích cực hơn. Google rất quan tâm đến trải nghiệm tổng thể của người dùng và cải thiện tốc độ trang là một trong những cách bạn có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm đó.

    Sử dụng công cụ như Page Speed của Google, GTMetrix hoặc Page Speed Tool của Varvy để có được thông tin chi tiết và nhận được đề xuất về cách cải thiện tốc độ trang. Nếu bạn không am hiểu về mặt kỹ thuật, có thể bạn cần phải nhờ đến sự trợ giúp của một nhà phát triển web để tối ưu hóa tốc độ trang của trang web.

    Chiến lược 3: Tập trung vào điện thoại di động và AMP

    Google đã thực hiện thúc đẩy cho điện thoại di động. Các tìm kiếm di động giờ đây đã vượt xa các tìm kiếm trên desktop không có gì ngạc nhiên khi gã khổng lồ tìm kiếm tập trung vào điện thoại di động. Tuy nhiên, hầu hết mọi người vẫn còn đang cảm thấy mập mờ khi nói đến điện thoại di động. Các trang web của họ tải đúng trên trình duyệt của desktop nhưng không đúng trên các thiết bị di động hoặc ngay cả với tablets.

    Tận dụng thiết kế responsive cho trang web của bạn, nếu bạn không có ngay bây giờ để đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa cho các thiết bị di động. Gần đây, Google cũng đã khởi chạy dự án Accelerated Mobile Pages (AMP), tiếp tục tăng thời lượng tải trên các thiết bị di động. Bạn có thể tìm hiểu thêm về AMP tại đây.

    Chiến lược 4: Tận dụng sức mạnh của video

    Cho dù đó là vào năm 2017 hoặc bất kỳ năm nào khác, mọi chiến lược SEO đều cần sức mạnh của marketing video. Việc tạo ra các hướng dẫn hữu ích và các video thông tin khác cũng là một cách tuyệt vời để cung cấp giá trị thực cho mọi người ở định dạng đa phương tiện mà mọi người có thể dễ dàng truy cập bằng camera smartphone.

    Xây dựng các video có liên quan để tiếp tục phân bổ trong một bài viết cụ thể trên trang web của bạn và đảm bảo rằng description là keyword rich - nhưng không phải là nhồi nhét từ khóa. Sử dụng các yếu tố như title và các thẻ để kết hợp các từ khóa tự nhiên vào nội dung video của bạn.

    Chiến lược 5: Social và tương tác với những người khác

    Authority được xây dựng theo thời gian nhưng nó cũng không thể được xây dựng trừ khi bạn là social và bạn tương tác với người khác. Ban đầu họ sẽ không đến với bạn. Thực tế, những gì bạn nhìn thấy thật khó để xếp hạng bất kỳ nội dung nào ngay từ đầu. Đó là bởi vì hầu hết những tên tuổi mới này đều ít tuổi và có rât ít authority. Vì vậy, bạn phải ra khỏi đó và xây dựng nó.

    Đây không chỉ là về việc nội dung của bạn được chia sẻ nhiều lần với người khác. Bạn cần phải có social, tăng giá trị cho các cuộc trò chuyện, follow những người khác và quan tâm đến những gì người đó đang làm nếu bạn muốn họ quan tâm đến bạn.

    Mã:
    www.thegioiseo.com
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. haoking Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 76
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Theo mình thì nên tập trung các điều sau để có được lợi thế ở quá trình seo năm 2017 đó chính là: tập trung vào video và tập trung vào mạng xã hội. Điều này cực kì quan trọng do nó có lượng traffic cực lớn và tự nhiên.
     
  3. abien Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 112
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Mobile , tốc độ tải trang, trải nghệm người dùng là những yếu tố đặc biệt qtrong trong năm 2017 này đây. Do vậy cần hết sức lưu ý tới mấy vấn đề này nhé, không là cũng mệt đấy
     
  4. nguyenhang227 Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    năm 2017 được đánh giá là năm quảng cáo bằng Video là mang lại hiệu quả cao nhất bởi tính năng tự phát video trên facebook cộng với sự tò mò của người Việt Nam mình là rất rất cao
     
  5. anhemseo Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 66
    Đã được thích: 6
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Theo mình thì cứ tập trung vào nội dung và đi link 2 cái này là không thể thiếu, rồi trong quá tròng đi link các bạn có thể shap lên mạng xã hội để kiếm traffic về website
     
  6. duynhat183 Thành Viên Mới

    Số bài viết: 1
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Theo minh thì cứ Content tốt và BackLink chất lượng là chuẩn. Đây là 2 thứ không thể thiếu được. Bài viết của bạn khá hữu ích, chúc mọi người làm SEO năm 2017 tốt đẹp
     
  7. Linh_gao Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 56
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Theo em thì xếp hạng seo giờ nên tập trung vào mạng xã hội, đẩy mạnh content hút traffic. Nói chung seo khó nên phải kiên trì các bác ạ. Không kiên trì đảm bảo không thể lên top được
     
  8. eurus Thành Viên Mới

    Số bài viết: 3
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Nếu bây giờ ai cũng chạy quảng cáo thì SEO ăn lại kiểu gì. 4 ông đứng top nhờ ads, mình tụt xuống tận thứ 5 thì phải làm sao bây giờ?
    Dù sao rất cảm ơn chủ topic đã share bài viết này