5 lý do bạn nên quan tâm đến thiết kế điều hướng website

Thảo luận trong 'Kế hoạch - Chiến lược Marketing Online' bắt đầu bởi lelong1820, 19/2/23.

Đã xem: 248

  1. lelong1820 Thành Viên Tích Cực

    Tỉ lệ thoát trang: Mục tiêu cuối cùng của bất kỳ trang nào trên trang web của bạn là biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng. Để làm như vậy, khách truy cập cần thích khám phá trang web của bạn. Họ nên nhấp vào nhiều hơn một trang, tìm hiểu thông tin và thực hiện hành động. Nếu không, họ sẽ rời khỏi trang web của bạn và có khả năng không bao giờ quay lại. Nghe có vẻ khắc nghiệt, nhưng đó là sự thật.

    Không quan trọng bản sao của bạn đọc tốt như thế nào, bạn đã làm việc với những khách hàng nổi tiếng nào hay logo của bạn trông đẹp như thế nào. Điều hướng trang web xấu sẽ không bao giờ đạt được tỷ lệ chuyển đổi lành mạnh. Dưới đây là 5 lý do tại sao bạn nên quan tâm đến thiết kế điều hướng trang web.

    1. Tăng thời lượng truy cập
    Điều hướng trang web là điều quan trọng nhất đối với khách hàng, với 94% người cho rằng điều hướng trang web dễ dàng là ưu tiên số một của họ . Điều hướng của bạn càng tốt, mọi người sẽ ở lại trang web của bạn càng lâu.

    Khi khách truy cập vào trang web của bạn, họ sẽ có một nhu cầu cụ thể. Họ có thể đang tiến hành nghiên cứu công ty, so sánh giá cả của đối thủ cạnh tranh hoặc xem xét một sản phẩm hoặc ưu đãi cụ thể. Dù đó là gì đi nữa, nếu điều hướng của bạn không đáp ứng được nhu cầu này, khách truy cập có thể sẽ tìm đến một nơi khác để đáp ứng nhu cầu đó.

    Đối với các trang web lớn, đây là một thách thức đặc biệt, với hàng trăm trang đều yêu cầu điều hướng tuyệt vời để tránh mọi người bị lạc hoặc thất vọng. Tuy nhiên, đối với các trang web có kích thước bất kỳ, thời lượng bị ảnh hưởng trực tiếp bởi điều hướng.

    Mặc dù không có mục tiêu thời lượng cố định cho một trang web đạt được, nhưng chủ sở hữu có thể xem các điểm chuẩn của ngành để đánh giá mức độ xếp hạng của chúng so với các trang web tương tự.

    Những gì bạn nên làm?
    • Trong quá trình thiết kế trang web của bạn, hãy đảm bảo menu của bạn dễ đọc và mọi menu thả xuống đều hoạt động thành công
    • Cung cấp các CTA tách rời nếu phù hợp để tất cả khách truy cập ở bất kỳ giai đoạn nào trong hành trình của người mua đều có thể hành động và di chuyển qua kênh bán hàng
    • Thực hành liên kết với các trang nội bộ khác trên trang web của bạn nếu có thể, có thể là trong blog, trên các trang dịch vụ hoặc bất kỳ nơi nào khác
    • Đảm bảo điều hướng trang web hoạt động tốt trên thiết bị di động và các menu đàn accordion có thể xem được trên các thiết bị khác ngoài máy tính để bàn
    2. Giảm tỷ lệ thoát
    [​IMG]
    Giảm tỉ lệ thoát trang
    Điều hướng trang web cũng cải thiện tỷ lệ thoát, nghĩa là sẽ có ít khách truy cập rời khỏi trang web của bạn trước khi xem trang thứ hai hoặc thực hiện một số hình thức hành động.

    Điều tự nhiên là nếu khách truy cập bối rối không biết phải làm gì hoặc đi đâu, họ có thể sẽ bị trả lại, quay lại công cụ tìm kiếm hoặc chuyển hướng đến một trang web khác. Tỷ lệ thoát của bạn cũng quan trọng đối với thứ hạng của bạn.

    Trong con mắt của Google, tỷ lệ thoát cao là dấu hiệu của một trang web không hữu ích, do đó bạn có thể mất thứ hạng từ khóa có giá trị, ảnh hưởng đến SEO của bạn.

    Những gì bạn nên làm?
    • Tô đậm các từ quan trọng hoặc sử dụng các nguyên tắc thiết kế để phác thảo các khái niệm, ý tưởng và thống kê cốt lõi
    • Đặt lời kêu gọi hành động ngay trước mắt hoặc lên lịch để chúng xuất hiện theo một hành động khác (chẳng hạn như ở trên cùng một trang trong một khoảng thời gian nhất định)
    • Một lần nữa, đánh dấu và sắp xếp hợp lý thanh điều hướng của bạn để làm cho nó rõ ràng nơi tìm thông tin trên các trang khác của trang web của bạn
    • Cân nhắc thiết kế lại giao diện trang web của bạn để làm cho trang web hấp dẫn và thân thiện với người dùng ngay lập tức
    3. Tạo trải nghiệm người dùng hữu ích
    Trải nghiệm người dùng hữu ích làm cho lượt truy cập vào trang web của bạn trở nên đáng nhớ. Bất cứ khi nào bạn truy cập vào một trang web đã nhanh chóng đưa ra giải pháp cho bạn, thì có thể bạn đã quay lại trang web đó khi bạn có một truy vấn có liên quan khác.

    Xem xét tại sao BBC , Healthline , The Balance , VICE , Cosmopolitan và The Wall Street Journal đều là những ấn phẩm kỹ thuật số phổ biến. Gợi ý – tất cả đều giúp mọi người có nội dung được viết tốt, dễ điều hướng.

    Vâng, một người có thể cung cấp thông tin nổi tiếng về việc nộp đơn xin thế chấp lần đầu tiên của bạn trong khi người khác chỉ đơn giản nói về tin tức của người nổi tiếng. Tuy nhiên, các cửa hàng tin tức có uy tín và các chuyên mục tin đồn được yêu thích đều nằm trên cùng một kệ vì chúng cung cấp trải nghiệm hữu ích cho người dùng.

    Tương tự, các gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến Amazon, eBay và Etsy đều tự hào về vị trí trong Thương mại điện tử vì họ giúp đáp ứng nhu cầu mua sắm nhanh chóng, thuận tiện. Đặc biệt, Amazon được biết đến với nỗi ám ảnh về trải nghiệm người dùng khi liên tục bổ sung các tính năng mới để giúp việc mua sắm trở nên đơn giản một cách đáng sợ.

    Nói tóm lại, bạn sẽ nhớ các trang web hữu ích một cách tự nhiên. Trong tương lai, khách truy cập trực tuyến sẽ không cần thực hiện truy vấn tìm kiếm trong Google, họ sẽ truy cập trực tiếp vào trang web của bạn nếu họ biết bạn có thể cung cấp cho họ giải pháp.

    Những gì bạn nên làm?
    • Cài đặt phần mềm bản đồ nhiệt như HotJar để theo dõi hành vi của người dùng. Nếu bạn có thể thấy nơi khách truy cập có xu hướng rời đi, bạn có thể tập trung vào các liên kết yếu của trang web của mình
    • Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng để giúp việc điều hướng trang web trở nên dễ dàng. Đưa ra các đề xuất, hiển thị lịch sử duyệt web và đề xuất các trang web thịnh hành nhất để nhiều người dùng thưởng thức hơn
    • Làm cho trang web của bạn cảm thấy gắn kết; theo cùng một định dạng cho mọi bài viết, đặt lời kêu gọi hành động ở một vị trí cố định và làm cho tất cả các trang sản phẩm giống nhau


    4. Người dùng sẽ phản ứng nhanh hơn với lời kêu gọi hành động
    Các trang web có điều hướng hữu ích và dễ dàng giúp khách truy cập trực tuyến của họ dễ dàng hơn. Mỗi khi họ truy cập trang web của bạn, khách truy cập sẽ xây dựng mối quan hệ với trang web và thương hiệu của bạn. Nếu mọi người thích cách trang web của bạn hoạt động, họ sẽ phản hồi nhanh hơn với CTA của bạn.

    [​IMG]
    Nút CTA
    Tất cả điều này quay trở lại mục tiêu cuối cùng: biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng. Đặt CTA ở một nơi rõ ràng và mong người dùng nhấp vào là chưa đủ. Hạ cánh trên trang web của bạn sẽ không giống như rơi vào một hố đen. Khách truy cập có thể cần thời gian để khởi động, khám phá sản phẩm của bạn và sử dụng nội dung của bạn trước khi sẵn sàng cam kết.

    Vì thiếu một cụm từ tốt hơn, điều hướng trang web tốt đảm bảo khách truy cập có thể thoát ra. Các trang web này cho phép người dùng thực hiện điều hướng từng bước cho đến khi họ chắc chắn rằng trang web của bạn là điểm đến cuối cùng của họ.

    Những gì bạn nên làm?
    • Tinh chỉnh CTA của bạn để chúng cảm thấy phù hợp với nội dung của trang. Hãy nhớ rằng không phải trang nào cũng cần lời kêu gọi hành động ở cuối kênh nếu nội dung được phục vụ cho khách truy cập lần đầu
    • Cung cấp giá trị trước khi thúc đẩy hành động. Luôn cho đi một chút, để nhận lại một chút bằng cách cung cấp trước một số thông tin
    • Chơi với nhiều CTA bằng cách rải chúng khắp các trang dịch vụ
    • Định vị CTA của bạn dưới dạng giải pháp – không phải bán hàng. Hãy cẩn thận khi diễn đạt các CTA để làm cho chúng ít giống như một đợt giảm giá khó khăn và giống như một cơ hội hơn. Bỏ ‘Liên hệ với chúng tôi’ thành ‘Yêu cầu tư vấn. Ưu tiên ‘Tìm trận đấu của bạn’ thay vì ‘Mua ngay’
    5. Cải thiện chuyển đổi trên trang web của bạn
    Thiết kế điều hướng của trang web của bạn có thể cải thiện đáng kể tỷ lệ chuyển đổi của trang web của bạn. Nếu điều hướng của bạn khó hiểu, gây khó chịu và/hoặc không đáp ứng được tất cả các nhu cầu của khách truy cập, thì bạn sẽ không thể đạt được chuyển đổi liên tục.

    Tại trung tâm của việc lập kế hoạch thiết kế trang web và điều hướng của bạn, bạn cần suy nghĩ về nhu cầu và mong muốn của khách hàng mục tiêu. Họ muốn một thiết kế điều hướng sáng tạo hay họ thích một cái gì đó đơn giản?

    Cuối cùng, bạn sẽ cần sử dụng cảm giác thông thường của mình khi quyết định điều hướng trang web. Ví dụ: một danh mục đầu tư có thể đủ khả năng để sáng tạo và có đường viền khó điều hướng nhưng vẫn hấp dẫn và thú vị đối với người dùng mặc dù – thậm chí có thể là do – điều hướng lởm chởm của nó.

    Tuy nhiên, một cổng ngân hàng trực tuyến không hoạt động theo cùng một cách.

    Những gì bạn nên làm?
    • Điều hành một nhóm tập trung với cơ sở khách hàng lý tưởng của bạn và nhận phản hồi theo thời gian thực từ người dùng. Bạn có thể tổ chức một sự kiện nội bộ hoặc sử dụng một nền tảng như PingPong để tìm những người tham gia sẵn sàng
    • So sánh trang web của bạn với các đối thủ cạnh tranh hoạt động trong cùng một ngành. Mặc dù thật tuyệt khi nổi bật giữa đám đông, nhưng bạn sẽ không muốn đi quá xa so với tiêu chuẩn. Có một ranh giới mong manh giữa việc truyền cảm hứng cho khách hàng của bạn và việc khiến họ hoàn toàn xa lánh
    • Trở thành một chuyên gia điều hướng trang web và tìm hiểu về các nguyên tắc thiết kế web. Mặc dù sách giáo khoa không thể dạy bạn mọi thứ nhưng chúng có thể cung cấp cho bạn hiểu biết cơ bản về trải nghiệm người dùng, thiết kế trang web và tầm quan trọng của nó, bất kể bạn đang tạo loại trang web nào.
    Tóm lại, điều quan trọng là bạn không bỏ qua việc điều hướng trang web của mình. Một thiết kế điều hướng trang web xuất sắc là một bản đồ dành cho khách truy cập trực tuyến của bạn, cho họ biết phải đi đâu và phải làm gì.

    Đổi lại, khách truy cập sẽ vui vẻ hơn khi dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn, khám phá các trang và thực hiện hành động. Cuối cùng, trải nghiệm người dùng hữu ích hơn này sẽ khiến khách hàng dễ tiếp nhận lời kêu gọi hành động của bạn hơn và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi tổng thể của trang web của bạn.

    Điều gì xảy ra sau khi điều hướng trang web?
    Điều hướng trang web là một phần cốt lõi của việc tạo một trang web thành công, tuy nhiên, còn rất nhiều điều khác cần làm chủ trước và sau khi ra mắt. Nhờ thành quả lao động điều hướng trang web của bạn, sẽ có nhiều lưu lượng truy cập, chuyển đổi và bán hàng hơn để theo dõi.

    Trước khi ra mắt, bạn cần đảm bảo rằng bạn đã thiết lập Google Analytics và thêm trang web của mình vào Google Search Console để theo dõi dữ liệu quan trọng . Sau khi ra mắt, bạn sẽ cần phải có một hệ thống để kiểm tra các liên kết bị hỏng và luôn cập nhật việc tạo nội dung và chia sẻ xã hội thường xuyên.

    Âm thanh như một khối lượng công việc nặng? Hãy nhớ xem cẩm nang mới nhất của chúng tôi chứa đầy các vở kịch và chiến thuật để giúp bạn tận dụng tối đa khoản đầu tư vào trang web mới của mình. Nhận quyền truy cập vào thông tin chi tiết bằng cách sử dụng nút bên dưới.

    Đọc thêm:

    9 cách sử dụng mạng xã hội để thu hút nhiều lượt đặt trước hơn với tư cách là một doanh nghiệp

    Dịch vụ xây dựng thương hiệu cho các công ty khởi nghiệp ở Hà Nội
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook