5 mẹo copy để nội dung tốt hơn làm hài lòng độc giả

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi antamhn, 20/8/18.

Đã xem: 686

  1. antamhn Thành Viên Mới

    Chắc chắn SEO không phải là vị trí hàng đầu mà đó là trải nghiệm người dùng. Đây là lý do tại sao bạn cần copy tốt hơn, nội dung (content) tốt hơn để tương tác và chuyển đổi độc giả của bạn.

    1. Cấu trúc bản copy của bạn như xây dựng một ngôi nhà

    Suy nghĩ về các điểm chính trong bản copy của bạn như các thực thể riêng biệt là một sai lầm. Thay vào đó, bạn nên cố gắng liên kết ý tưởng của mình với nhau một cách rõ ràng mạch lạc. Hãy suy nghĩ về nó như xây dựng một ngôi nhà.

    Đầu tiên, bạn đặt nền móng cho điểm chính của bạn trong phần giới thiệu. Khi bạn di chuyển qua từng phần để kết luận, các điểm phải xây dựng trên nhau và làm việc cùng nhau.

    Để liên kết ý tưởng và các điểm của bạn một cách mạch lạc hơn, hãy thực hiện những công việc sau:

    - Sử dụng các cụm từ chuyển tiếp để chuyển từ phần này sang phần khác.

    - Giải thích cách các điểm khác nhau có liên quan hoặc cách chúng liên kết với nhau hoặc có ý nghĩa như thế nào khi đưa vào ngữ cảnh.

    - Chuyển những điểm ít phức tạp nhất đến điểm phức tạp nhất để giúp người đọc của bạn xây dựng kiến thức về chủ đề.

    2. Hiểu mức độ nhận thức của người đọc mục tiêu

    Sau khi làm cho bản copy của bạn dễ dàng theo dõi, bạn có thể tăng cường sự thân thiện của người dùng bằng cách viết cho người dùng, những người sẽ cần nội dung của bạn.

    Mỗi khách truy cập trang của bạn có mức độ nhận thức khác nhau về vấn đề của họ và giải pháp của bạn. Eugene Schwartz định nghĩa 5 mức độ nhận thức của người dùng:

    - Không nhận thức: người dùng không biết đó là một vấn đề.
    - Vấn đề nhận thức: họ biết vấn đề là gì nhưng không biết cách để giải quyết nó.
    - Nhận thức về giải pháp: họ biết vấn đề là gì và họ muốn giải pháp nào nhưng họ không biết bạn có thể cung cấp nó hay không.
    - Nhận thức về sản phẩm: người dùng biết bạn bán gì nhưng gặp phải rào cản liệu đó có phải là lựa chọn đúng hay không.
    - Nhận thức rõ nhất: người dùng biết sản phẩm của bạn và sẵn sàng mua với giá hợp lý.

    Để copy hiệu quả, hãy ánh xạ nội dung của bạn theo loại nhận thức của người đọc mà bạn nhắm mục tiêu. Sau đó, viết bản copy cho họ.

    3. Dành nhiều thời gian hơn để tạo nội dung giới thiệu của bạn

    Việc tạo ra phần giới thiệu cũng quan trọng không kém như bất kỳ yếu tố nào khác để tạo nội dung hấp dẫn, hữu ích để chuyển đổi.

    Dành nhiều thời gian hơn cho nó và thực hiện các kỹ thuật sau:

    - Đặt câu mở đầu của bạn trên một dòng (điều này buộc bạn phải nhìn kỹ vào nó và đánh giá xem nó có thu hút sự chú ý hay không).
    - Tự chỉnh sửa liên tục (các từ như "rất" và "thực sự" và đảm bảo các câu rõ ràng, trực tiếp và súc tích).
    - Nêu "tại sao" người đọc phải quan tâm đến nội dung của bạn?

    4. Chia nhỏ nội dung của bạn!

    Một trong những cách dễ nhất để làm cho nội dung của bạn trở nên thân thiện với người dùng hơn là chia nhỏ nội dung đó.

    Tập trung vào các đoạn ngắn hơn và ngắt dòng nhiều hơn giữa chúng. Sẽ có nhiều khoảng trắng xung quanh nội dung của bạn, cũng như các điểm đánh dấu phân biệt các loại thông tin khác nhau trong phần:

    - Headers.
    - Subheaders.
    - Danh sách được đánh số và có dấu đầu dòng.
    - Chữ đậm / nghiêng.

    Khi bạn chia nhỏ nội dung của mình, bạn sẽ khiến mắt độc giả được nghỉ ngơi.

    5. Luôn cập nhật những headline tốt nhất

    Là một nhà văn SEO, bạn đã biết đưa các từ khóa mục tiêu vào trong headline. Nhưng nếu đó là tất cả những gì bạn làm, bạn cần phải làm nhiều hơn nữa.

    Với người mới bắt đầu, hãy theo dõi nghiên cứu mới nhất về các loại headline và nhận được nhiều click nhất, lượt share nhiều nhất hoặc lượt view nhiều nhất từ người đọc.

    Trích nguồn Waytomarketing. com​
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook