5 xu hướng Content Marketing năm 2016 bạn đã biết?

Thảo luận trong 'Biên tập Website và Mạng xã hội' bắt đầu bởi Bientapvien, 10/11/16.

Đã xem: 893

  1. Bientapvien Thành Viên

    Xu hướng Content Marketing luôn thay đổi theo từng giai đoạn khác nhau chính vì thế chúng ta phải không ngừng cập nhật cho mình những xu hướng mới để không bị lạc hậu và có thể marketing hiệu quả.

    1. Personalized Content : Content cá nhân hóa

    Bạn phải làm gì để Content của mình được chú ý giữa hằng ngàn các loại Content được tạo ra từng phút, từng giây? Cách tốt nhất đó là đánh trúng sự quan tâm của độc giả, giúp họ tìm ra câu trả lời cho những vấn đề cụ thể của họ.

    Content cá nhân hóa không chỉ giúp bạn tăng lượng tương tác ảo như: like, comment, share mà còn tăng tương tác thật, bao gồm niềm tin, sự thích thú, và thậm chí là hành vi mua hàng của độc giả.

    2. Visual Content : Content thị giác

    Youtube đã trở thành cỗ máy tìm kiếm lớn thứ 2 thế giới sau Google, và hiện đang nằm trong Top 3 trang web được ghé thăm nhiều nhất, Instagram và Snapchat với loạt ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh được lên ngôi, minh chứng rõ ràng nhất cho sự phát triển vượt trội của Visual Content.

    Theo nghiên cứu của HubSpot, Visual Content là xu hướng khiến người dùng hứng thú hơn 80% và giúp họ ghi nhớ thông tin dễ dàng hơn gấp 7 lần, và hơn 2/3 marketer đã và đang tạo nên những câu chuyện thương hiệu với dạng Content này.

    5-xu-huong-content-marketing-nam-2016-ban-da-biet.jpg

    3. Interactive Content – Content tương tác

    Hoạt động trong lĩnh vực Content ngày càng nhiều, thời gian và sự chú ý của độc giả lại có hạn, vậy làm thế nào để Content của bạn chiếm lấy họ? Hãy tạo ra một sự ấn tượng kéo dài!

    Content tương tác đúng như tên gọi của nó, đó là tạo ra một cuộc đối thoại 2 chiều, cho phép công chúng có thể chủ động tham gia vào Content, thay vì họ bắt họ thụ động tiếp nhận Content đó. Content tương tác đã xuất hiện rất nhiều ở Việt Nam ở các dạng câu đố, bình chọn, Mini-Game, Give-Away… Với các dạng bài đăng này, bạn chỉ cần ngồi rung đùi và đếm comment mà thôi!

    4. Influencer Marketing

    Influencer ở đây cũng không nhất thiết phải là một ngôi sao nổi tiếng. Influencer chỉ đơn giản là một người truyền cảm hứng trong một lĩnh vực nhất định, và chỉ cần sở hữu khá khá lượt theo dõi trên Mạng xã hội.

    Theo nghiên cứu của McKinsey, Influencer marketing sẽ tạo ra lượng khách hàng gấp đôi so với quảng cáo trên báo, và có thể làm tăng 35% tỷ lệ quay lại. Influencer Marketing, nếu bạn khéo léo và chọn đúng người, sẽ giúp cho Content của bạn lan tỏa hơn, đáng tin hơn và đồng thời có tác dụng đối với doanh số rõ rệt hơn.

    5. Content dành riêng thiết bị di động

    Số người sử dụng smartphone hiện nay tăng 394%, sử dụng máy tính bảng tăng 1721% vậy thì chả có lý gì mà bạn còn chần chừ gì nữa mà không phát triển Content dành riêng cho các thiết bị này?

    IKEA- họ đã tạo ra một ứng dụng tuyệt với giúp giới thiệu sản phẩm nội thất của mình. Với ứng dụng này cho phép công chúng thử đặt các vật dụng ảo của IKEA trên không gian thật của họ ở một dạng thực tế ảo. Không cần những bản vẽ cầu kỳ, không cần những kiến trúc sư, tất cả mọi người đều có thể thiết kế nội thất cho ngôi nhà của mình. Và tất nhiên, họ cũng chỉ có thể thiết kế với những sản phẩm của IKEA.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. ngocnguyen50098 Thành Viên

    Số bài viết: 39
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    mình cũng đang mắc rất nhiều về mảng nội dung Marketing này. Cảm ơn bạn bài viết rất hay và hữu ích đối với những người đang tìm hiểu về marketing online như mình.
     
  3. Thaonguyen Thành Viên

    Số bài viết: 22
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Bài viết khá hay cập nhật chuẩn những xu hướng mới nhất, các bạn đang làm content và cả những người bán hàng online nên tham khảo để đưa ra hướng đi tốt nhất