6 thiếu sót có thể làm bạn thất bại khi triển khai tiếp thị nội dung

Thảo luận trong 'Các vấn đề về nội dung' bắt đầu bởi lemaigroup, 26/8/15.

Đã xem: 832

  1. lemaigroup Thành Viên

    Tiếp thị nội dung là cụm từ được nhắc đến nhiều nhất và là xu hướng tiếp thị của thời đại. Giường như tất cả các marketter hiện nay đang ” làm nội dung ” hay có vẻ ” làm nội dung “. Một số thương hiệu công ty đã thành công với nó ” chuyên gia ” nội dung xuất hiện ngày càng nhiều và liệu nó có dễ dàng để mang lại cho bạn doanh thu, thương hiệu…
    [​IMG]

    Tiếp thị nội dung là kênh tuyệt vời để quảng bá sản phẩm?

    Làm tốt việc này sẽ mang lại kết quả rất tốt,Một số thương hiệu và công ty đã thành công với nó . Tuy nhiên nó không dễ dàng như người ta nghĩ. Nó đòi hỏi rất nhiều kiến thức , nghệ thuật thuyết phục và phá vỡ nhiều thói quen marketing truyền thống

    Nếu bạn đã và đang đầu tư nghiêm túc vào Content marketing và dù kết quả không như bạn mong đợi, sau đây là 6 lí do giải thích cho kết quả chưa như mong đợi của bạn

    1. Thiếu một kế hoạch phát triển

    Bất cứ một công việc dự án nào ? thiếu kế hoạch phát triển thì nó khó thành công . Tạo một chiến lược rõ ràng với tầm nhìn chiến lược cần thiết cho sự thành công của bạn dù trong bất cứ việc gì . Có rất nhiều thứ bạn cần phải quản lí : lịch viết nội dung, đào tạo, quản lí cộng tác viên biên tập, phê duyệt nội dung, đo hiệu suất….
    Kế hoạch của bạn cần rõ ràng ? bạn cần phải trả lời các câu hỏi :

    Làm cái gì ?
    Ai sẽ làm ?
    Làm khi nào ?

    Và đề ra các mục tiêu cụ thể về các chỉ số đo lường và thời gian hạn định..

    2. Thiếu lắng nghe

    Nội dung bla bla … về các sản phẩm của bạn là cách nhanh nhất đưa bạn đến thất bại . Bạn cần tạo nội dung cho khách hàng chứ không phải ông chủ của bạn, đừng quá ngồi đấy mà ca các bài ca về sản phẩm của bạn

    Dành thời gian để hiểu những gì khách hàng của bạn thực sự muốn xem gì, đọc gì , bạn cần nỗ lực tạo ra nội dung hữu ích cho họ, lắng nghe và dự đoán các nhu cầu của khách hàng là điều kiện cần thiết cho một chiến dịch thành công

    3. Thiếu nhanh nhẹn

    Bạn có biết rằng thực tế là sự thành công của một nội dung trong chiến lược content marketing sẽ phụ thuộc vào thời điểm thực tế để đăng nội dung. Việc trải qua nhiều cấp phê duyệt nội dung có thể làm nội dung cảu bạn thất bại vì thời điểm để đăng đã không còn phù hợp với thực tế

    4. Thiếu Tập trung vào khách hàng trung thành

    Khách hàng trung thành là người mang lại cho bạn doanh số và chính họ sẽ là người truyền thông miễn phí cho các sản phẩm của bạn với bạn bè, người thân của họ. Các nhà tiếp thị thường có xu hướng đặt trọng tâm vào việc bán hàng và không đề cập đến những khách hàng đang ủng hộ mình

    5. Thiếu khiêm tốn

    Ngừoi tiêu dùng không phải là những thằng ngu , với sức mạnh của các công nghệ hiện nay, họ thừa sức để đánh giá các quảng cáo của bạn và phát hiện ra những quảng cáo kiểu trên trời của bạn

    Vì vậy, cách duy nhất để thành công là ” kể truyện ” hãy kể những câu truyện về sản phẩm của bạn, nó thực sự làm cho bạn nổi bật giữa hằng hà sa số đối thủ cạnh tranh của bạn khi họ vẫn đang Loa loa hằng ngày với các mẫu quảng cáo bóng bẩy và gây nhàm chán .Bằng cách tạo ra các câu chuyện bạn sẽ có được cả 2 đó là tính giải trí và truyền giá trị sản phẩm cho khách hàng cảm nhận.

    6. Thiếu kiểm tra

    Nội dung thành công đó là một cuộc ” nổi loạn “. Đừng ngại thử nghiệm những cái mới lạ hay điên rồ ! Thường bạn sợ các chiến dịch hay nôi dung có tính chất gây sốc cho khách hàng. thử nghiệm nó với, nếu có ý tưởng nào đó hãy trao đổi với những người trong bộ phận marketing hay những người có kiến thức, biết đâu lại có điều bất ngờ. Quan trọng là việc liên tục kiểm tra và chấm dứt nhanh chóng khi thấy không hiệu quả

    Tóm lại

    Thành công trong tiếp thị nội dung phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng trên đây là những lỗi bạn dễ dàng sa vào nhất. Không mắc sai lầm nào có lẽ là nhiệm vụ quá sức, tuy nhiện nhận thức được các điểm yếu của mình luôn là cách để cải thiện và tăng hiệu suất nội dung.

    Theo tapchionline

    >>> Xem Thêm: Thực phẩm có nguy cơ gây ung thư cao
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. dungnvph03125 Thành Viên

    Số bài viết: 18
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Đúng vậy nội dung rất quan trọng nó quyết định việc bạn có giữ chân được khách hàng hay không.
     
  3. vaytieudung Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 52
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    đương nhiên là quan trọng rồi bác
     
: nội dung